dimanche 22 juin 2014

Muốn không dư mỡ bụng, đừng ăn các món này

June 10, 2014

1. Thức ăn chứa nhiều đường
Đường tinh luyện khi vào cơ thể sẽ làm tăng lượng insulin trong cơ thể, thúc đẩy việc lưu trữ chất béo. Nó cũng ảnh hưởng đến hệ thống miễn dịch và làm cho cơ thể gặp khó khăn hơn trong việc chống lại vi trùng gây bệnh.
Vì vậy, để tránh mỡ thừa trong cơ thể cũng như ở vùng bụng, nên tránh ăn các loại thực phẩm chứa đường.

2. Thịt heo
Trong thực đơn giảm cân, nhiều người khuyên nên bỏ các loại thịt, không ăn thịt sẽ không tăng cân. Điều này đúng nhưng không hoàn toàn, bạn chỉ cần loại bỏ thịt heo ra khỏi thực đơn ăn kiêng là được. Do thịt lợn chứa rất nhiều calo sẽ khiến bạn tăng mỡ bụng nhanh. Hãy thay thế bằng các loại thịt gia cầm.

3. Bánh mì
Mức độ men và gluten trong bánh mì có thể dẫn đến việc làm phình bụng và ảnh hưởng đến lượng đường trong máu. Thay vì ăn sandwich, hãy chọn một tô súp lớn hoặc salad.

4. Trái cây khô hoặc mứt
Tránh ăn các loại trái cây củ quả đã qua chế biến sấy khô hay làm thành mứt, vì chúng chứa nhiều chất béo làm hỏng vóc dáng của bạn. Tuy nhiên, với trái cây tươi thì hiệu quả ngược lại, nó rất tốt cho sức khỏe và giúp bạn giảm mỡ bụng hiệu quả.

5. Nước ngọt có ga
Nước ngọt thường là thức uống giải khát yêu thích của nhiều người nhưng thực sự nếu uống quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến vóc dáng của bạn, nhiều khi khiến bạn phát phì. Còn là nguy cơ khiến cho gan nhiềm mỡ, rất nguy hiểm cho sức khỏe. Hạn chế uống nước uống có ga còn giúp bạn giảm mỡ bụng hiệu quả.

6. Thức ăn đóng hộp
Thức ăn đóng hộp chính là thủ phạm hàng đầu gây thừa mỡ bụng bởi chúng chứa rất nhiều muối.
Muối sẽ khiến cơ thể bạn không thoát được nước và đó là nguyên nhân khiến bụng bạn không thể nhỏ lại được. Chính vì vậy lượng muối có trong bữa ăn là đã quá đủ đối với cơ thể và không cần phải cung cấp thêm.
Ngoài ra bạn cần chú ý ăn càng ít các loại thức ăn có nhiều muối thì càng tốt.

7. Thức ăn chiên
Các loại thức ăn nhanh, thực phẩm chiên thường chứa nhiều dầu, mỡ nhưng lại ít chất xơ và vitamin. Ngoài ra, hàm lượng natri và chất béo trans (chất béo không có lợi cho sức khỏe) cũng rất cao nên nó khiến cho dạ dày khó tiêu thụ hết, lượng chất béo không được chuyển thành năng lượng sẽ tích tụ lại ở vùng bụng gây ra mỡ thừa ở bụng hoặc béo bụng. Không những thế cơ thể thừa chất béo này sẽ dẫn đến xơ vữa động mạch và các bệnh lí khác.
Nếu muốn ăn các thực phẩm này, bạn nên ăn kèm các loại rau xanh để tăng cường chất xơ. (N.L) 

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire