lundi 10 novembre 2014

Sai lầm có thể gây ung thư

10/11/2014 19:09
Lê Dũng

 Những thói quen nấu ăn dưới đây không chỉ làm mất giá trị dinh dưỡng mà còn gây nguy hiểm khôn lường cho sức khỏe của bạn. (HT tổng hợp)
Làm nóng dầu ăn đến bốc khói: Điều này hoàn toàn sai vì khi đó dầu ăn đã bắt đầu biến chất và nếu tình trạng đun nóng quá mức này lặp đi lặp lại (sử dụng dầu đã chiên nhiều lần) dầu ăn sẽ thay đổi thành phần hóa học, những chất chống oxy hóa có lợi trong dầu bị phá hủy và tạo ra những hợp chất có hại.
Chiên ngập dầu: Nhiều người cho rằng chiên ngập dầu thì thức ăn mới giòn, vàng đều và ngon. Nhưng bạn có biết rằng, cách thức này sẽ làm tăng lượng chất béo bão hòa của thực phẩm. Đây chính là một trong những nguyên nhân gây tăng cân và tăng cholesterol, góp phần tăng nguy cơ phát triển bệnh huyết áp và tim mạch.
Cho quá nhiều muối và mì chính vào món ăn: Mặc dù muối và mì chính là hai loại gia vị cần thiết cho món ăn nhưng cho quá nhiều vào món ăn lại là điều không tốt cho sức khỏe.
Rán thịt ở lửa to: Thịt rán là món ăn khoái khẩu với nhiều gia đình, tuy nhiên bạn nên rán nhỏ lửa để chín đều và tránh biến mỡ động vật thành những chất gây hại cho đường tiêu hóa.
Đảo, khuấy thức ăn liên tục khi nấu: Chúng ta có thói quen đảo, khuấy thức ăn liên tục để ngăn ngừa cháy, nhưng khuấy quá nhiều có thể không có lợi cho thức ăn. Nó không những làm giảm giá trị dinh dưỡng trong đồ ăn mà còn làm cho đồ ăn dễ bị nát, mềm nhũn mất ngon.
Luộc kỹ rau củ trước khi nấu: Rau củ chứa rất nhiều vitamin ở dạng tự nhiên, việc luộc trước hoặc nấu đi nấu lại nhiều lần sẽ phá hủy toàn bộ các chất dinh dưỡng này. Vì vậy, bà nội trợ nên lựa chọn các loại rau củ sạch khi ăn và tránh luộc hoặc nấu quá kỹ.
Luộc trứng quá lâu: Trứng chứa nhiều protein và tiền chất vàng, cung cấp giá trị dinh dưỡng rất tốt cho cơ thể. Tuy nhiên, nếu luộc quá lâu sẽ làm các protein và tiền chất quan trọng bị phá hủy hết.
Cho quá nhiều thức ăn vào chảo. Nếu bạn muốn xào nhanh bằng cách cho thật nhiều thức ăn vào chảo thì sẽ khiến thức ăn của bạn bị mềm, chín không kỹ và không đều. Điều này dẫn đến hậu quả là nhiều vi trùng, vi khuẩn chưa bị tiêu diệt hết nhờ nhiệt độ. Và việc làm này vô tình ‘tiếp tay’ cho các mầm bệnh phát sinh trong cơ thể.
Không làm sạch vỉ nướng: Một nghiên cứu gần đây cho thấy một vỉ nướng bình thường có khoảng 1,7 triệu vi khuẩn trên mỗi cm2. ‘Thức ăn còn sót lại trên vỉ nướng sẽ bị ôi thiu, tôi đã từng nhìn thấy vỉ nướng mốc meo cả lên vì tôi quên làm sạch nó sau khi dùng’ ông Sarah Kriger, người phát ngôn của Học viện Dinh dưỡng và Thực phẩm Hoa Kỳ nói.
Làm tan thức ăn đông lạnh ở nhiệt độ phòng: Nhưng bạn có biết rằng nhiệt độ phòng (20-22 độ C) là môi trường rất thuận lợi để cho vi khuẩn phát triển vì vi khuẩn có thể sinh sôi. Cách tốt nhất giúp bạn làm tan thức ăn đông lạnh là bạn sử dụng lò vi sóng ở chế độ rã đông hoặc cho xuống ngăn mát tủ lạnh, dùng nước lạnh dội vào thịt để nhanh chóng làm tan đông.
Dùng chung thớt khi thái đồ ăn sống, đồ ăn chín. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo nên sử dụng loại thớt riêng biệt khi thái thịt, rau sống và đồ chín. Nguyên nhân là khi thái, một lượng không nhỏ vi khuẩn sẽ nhanh chóng bám vào thực phẩm, ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe người ăn.
Sử dụng chảo chống dính ở nhiệt độ cao: Nhiệt độ cao có thể khiến các loại chảo chống dính sinh ra hợp chất có tên là PFCs (perfluorocarbons) dưới dạng khói. Nhiều nghiên cứu chứng minh rằng chất PFCs có liên quan đến tổn thương gan và các vấn đề về chậm phát triển. Vì vậy, trước khi đun, hãy kiểm tra xem chảo dùng được ở nhiệt độ tốt nhất là bao.
Dùng dụng cụ kim loại cho xoong/chảo chống dính: Nếu sử dụng những đồ dùng nấu ăn bằng kim loại, bạn sẽ vô tình làm trầy xước mặt xoong/chảo và như vậy bạn cũng sẽ ăn luôn vào bụng mình hợp chất PFCs. Hãy dùng dụng cụ bằng gỗ hoặc cao su chịu nhiệt.


http://www.baomoi.com/Sai-lam-co-the-gay-ung-thu/82/15235435.epi
http://kenh13vn.net/sai-lam-co-the-gay-ung-thu.html

4 commentaires:

  1. Bí quyết tăng cân nhanh cho người gầy

    Người gầy thường có sức khỏe yếu ớt, hay mệt mỏi và rất khó tăng cân. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn khắc phục cân nặng của mình hiệu quả.

    Ăn mỗi ngày 5 bữa để tăng cân nhanh

    Đây là một trong những phương pháp tăng cân nhanh mang lại hiệu quả khá cao. Cách tốt nhất là bạn nên ăn mỗi ngày 3 bữa chính và hai bữa nhẹ để dạ dày của bạn không phải trong tình trạng trống rỗng, không bị đói và đảm bảo nguồn năng lượng tốt nhất cho cơ thể.

    Bên cạnh những bữa ăn chính thì bạn có thể bổ sung khoảng 2 bữa ăn phụ như: trái cây, salad, các loại hạt để đảm bảo các chất dinh dưỡng.

    Bổ sung các loại nước ép trái cây

    Các loại nước ép trái cây và nước tinh khiết chính là một trong những lựa chọn tuyệt vời và tốt cho sức khỏe của bạn. Để tăng cân, bạn cần một lượng dinh dưỡng trái cây nhiều calo thật dồi dào. Trong khi đó, các loại nước ép trái cây có khả năng cung cấp cho bạn khoảng 100 calo.

    Ngoài các loại nước ép trái cây này, bạn có thể bổ sung thêm các thực phẩm khác trong bữa ăn hàng ngày như: nhung hươu nấu cháo, chè yến. Các món ăn này sẽ giúp bạn bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng còn thiếu hụt từ các loại thực phẩm để giúp bạn tăng cân nhanh nhất.

    Chọn khẩu phần ăn phù hợp

    Chọn đúng khẩu phần ăn cho phù hợp và ăn nhiều hơn là cách tăng cân tốt nhất để bạn đảm bảo đủ năng lượng mỗi ngày. Tuy nhiên, bạn nên chọn khẩu phần ăn cho phù hợp, không nên ăn một lượng thức ăn quá lớn. Hãy chuẩn bị những khẩu phần ăn có kích thước nhỏ để giúp bạn tiêu thụ nhiều loại thức ăn hơn.

    Gợi ý món ăn cần thiết cho người gầy

    Nấu chè yến sào chưng đường phèn.

    + Ngâm và làm sạch tổ yến cho tổ yến nở ra.

    + Cho yến vào thố nhỏ hoặc chén, đổ nước sao cho ngập hết tổ trong chén là được.

    + Chưng yến sào trong khoảng 20 phút thì cho đường phèn vào và chưng trong khoảng 20 phút.

    + Kiểm tra độ mềm của yến rồi tắt lửa.

    + Để đỡ tanh hơn, có thể cho thêm vài lát gừng.

     

    RépondreSupprimer
  2. Dịch vụ găm và gắn bi vào cu hết bao nhiêu tiền tại tphcm ... http://bacsitructuyen.edu.vn/suc-khoe/phong-kham-da-khoa-au-a-uy-tin-chat-luong.html bộ phận sinh dục của bản thân to ra nhờ vào dịch vụ gắn bi vào của quý này. Điểm mạnh của việc gắn bi vào bộ phận sinh dục là đem đến kết quả mau chóng nhất …

    Muốn tăng khoái cảm, kéo dài sự “sung sướng”, http://xuattinhsomramau.com/suc-khoe/gan-bi-vao-duong-vat-tot-nhat-o-tphcm--dac-nong-pleiku-gia-lai-dac-lac.html một người đàn ông đã gắn bi vào“của quý” để rồi bị nhiễm trùng nặng phải đến bệnh viện cấp …

    Bác sĩ có thể nói rõ hơn giúp tôi lắp bi vào của quý để làm gì không ạ. Mong bác sĩ .http://xetnghiemsuimaoga.net/details/quy-trinh-ky-thuat-gan-bi-vao-duong-vat-nhu-the-nao.html.. Để dựa vào đó quyết đinh được số lượng bi cần gắn là bao nhiêu.

    Lúc đầu, mọi người trong bàn rượu khuya chỉ để ý hình quan tài được chạm trổ giữa trán của Hoàng Sứt http://thugonvungkin.net/suc-khoe/hinh-anh-gan-bi-vao-cua-quy-o-nam-gioi.html cứ uống rượu vào là nổi lên hay hình nhân giải tỏa ..

    Gắn bi vào cậu nhỏ không còn xa lạ với nhiều người. http://phongkhamnamkhoaaua.net/details/cach-gan-bi-vao-cua-quy-an-toan-tham-my-tai-da-khoa-au-a.html Đây là một thủ thuật trong y học giúp dương vậtcủa nam giới có thể tăng kích cỡ.

    Tùy thuộc vào từng kích cỡ dương vật và nhu cầu của nam giới mà có thể tiến hành http://catmimat.edu.vn/thuc-hu-phong-kham-da-khoa-au-lua-dao-benh-nhan-den-kham-benh/ gắn bi vào bộ phận sinh dục với các chất liệu khác nhau và số lượng khác .

    Rất nhiều nam giới băn khoăn không biết gắn bi vào của quý là gì, cách gắn bi vào .http://dakhoaaua.vn/.. Trên đây là 4 bước nhỏ trong quy trình gắn bi vào bộ phận sinh dục nam ở …

    Gắn bi vào dương vật hay còn được gọi là thủ thuật gắn bi vào bộ phận sinh dục.http://dakhoaaua.vn/chi-phi-phau-thuat-cat-bui-tri-ngoai-het-bao-nhieu-tien-1623.html Đây là một trong những thủ thuật ngoại khoa có tác dụng làm …
    http://raovat.vnexpress.net/khac/linh-tinh/phong-kham-da-khoa-au-a-chuyen-nghiep-655409.html

    RépondreSupprimer