jeudi 3 octobre 2013

* Sổ tay Dưỡng Sinh OHSAWA (download)

10-2013

*
Bài về thực dưỡng:

- Thức ăn dưỡng sinh theo phương pháp OHSAWA
- Những kinh nghiệm trong khi thực hành phương pháp Ohsawa - See more at: http://www.thucduong.org/phuong-phap-thuc-duong-ohsawa-nhat-ban-931.html#sthash.E4eEESAr.dpuf
- Phương pháp dưỡng sinh Ohsawa
- Phương pháp thực dưỡng phòng bệnh
- Thực dưỡng Ohsawa
- Phương pháp dưỡng sinh gạo lứt muối mè
- 10 Cách Ăn Theo Phương pháp Dưỡng Sinh
- Thực dưỡng qua bài Pháp Thầy Tuệ Hải
- Dưỡng sinh ohsawa cơ bản
- Dầu mè phương pháp chữa bệnh
- Georges Ohsawa
- Sử dụng bột sắn dây đúng phương pháp
- Các món tráng miệng trong thực dưỡng
- Gạo lứt và phương pháp chế biến thông dụng

4 commentaires:

  1. SỬ DỤNG CUỐN “SỔ TAY DS OHSAWA”
    CỦA ĐĐ THÍCH TUỆ HẢI PHẢI CẨN THẬN!!!

    Thầy TUỆ HẢI viết cuốn “Sổ tay DS OHSAWA”để phổ biến cách trị bệnh theo PP OHSAWA kết hợp 1 số thuốc đông y (gồm các loại cây cỏ thiên nhiên). Rất nhiều BN thực hành theo cuốn sổ tay này được lành bệnh nan y mà BS chê…

    Tuy nhiên cuốn sách nầy có 1 số nhược điểm như sau:

    1)Trang 2 ghi: “Dầu mè, dầu phộng dùng tối đa 2 muỗng canh/1 ngày cho 1 người”

    Dầu mè dương nhất trong các loại dầu nhưng là âm so với gạo lứt nên dùng hạn chế vì nó có thể làm nổi mụn và gây ngứa ngáy đối với những người lớn tuổi hay những người có hệ tiêu hóa yếu. Ngưng dùng dầu mè thì các triệu trứng ngứa ngáy, nổi mụn… biến mất. Một số bệnh nhân đang trị bệnh bằng PT7 (gạo lứt muối mè) chan dầu mè vào cơm (để tránh bị bón) bị nổi ngứa mà không hiểu tại sao, có nhiều người lại cho là cơ thể thải độc… Trong quyển triết thuyết Ohsawa, ngài Ohsawa cũng khuyên nên hạn chế tối đa dầu mè trong thức ăn… Tuy nhiên, muối mè thì lại tốt! Nếu bị bón ta nên nhai mè rang không muốivài muỗng cà phê.

    2) Trang 2 ghi: “phân tốt luôn màu vàng, chặt, không rã nát…”

    Phân các bạn sẽ chặt và màu đen nếu bạn ăn theo PT7 với mè đen.

    3) Trang 25 ghi: “Củ cải trắng xếp loại 2 dương (dương nhiều)”.

    Theo chúng tôi, củ cải trắng tuy đâm thẳng đứng xuống phía dưới đất, nhưng nó lại chứa rất nhiếu nước, vị ngọt và nấu rất mau mềm, ăn nhiều củ cải trắng phân lỏng, đau nhức mình,… Do đó chúng tôi nghĩ củ cải trắng phải xếp loại 2 âm (âm nhiều). Người ta còn ướp muối củ cải trắng cho bớt âm.

    Trang 25 cũng xếp phổ tai 1 dương, Nhưng phổ tai là 1 loại rong biển nên phải là âm mới đúng.

    4) Trang 29: “Không được để dành cơm trong tủ lanh…”.

    Tủ lạnh được chế tạo để giữ thức ăn lâu hư và khi dùng chỉ cần hâm nóng lại… Không hại gì!

    5) Trang 31 ghi : “Mè trộn muối rồi chỉ được sử dụng 4 ngày”.

    Đây là trường hợp lý tưởng đối với những người có thời gian rảnh rỗi. Theo kinh nghiệm chúng ta có thể để muối mè lâu tới 3,4 tuần miễn là phải đậy kín hũ muối mè.


    RépondreSupprimer
  2. 6) Trang 63 ghi món “ Cháo bổ dưỡng : ½ lon gạo lứt, 1 nắm đậu đỏ, 30 hạt sen, 10 g phổ tai, 100 g bí đỏ( nếu phân nhão thì giảm 50g) và thêm 1 chút muối”.

    Đậu đỏ, hạt sen, phổ tai và bí đỏ đều âm hơn gạo lứt (gạo lứt gần sát quân bình âm dương). Món cháo nầy quá âm! Đa số các bệnh nhân đều bị bệnh âm. Do đó họ không chịu nổi món ăn quá âm nầy…Có người bị tiêu phân lỏng, ớn lạnh, tiểu nhiều, choáng váng…Thậm chí có người bị bất tỉnh trong nhà vệ sinh…phải ăn pt7 nhiều ngày sau mới phục hồi…( cô OANH 08.8374786, cô TUYẾT 08.5101681)

    7) Trang 68 ghi: “dùng 1 muỗng canh dầu mè với ¼ muỗng cà phê bột dentie uống để trị bệnh loét bao tử”.
    Có BN áp dụng cách trị bệnh nầy , bị đau bụng lăn lộn và tiêu chảy…Dầu mè âm và khó tiêu , do đó ta chỉ nên nuốt dentie mà không uống dầu mè để trị bệnh loét bao tử.

    8)Trang 70 ghi: “-Để trị bệnh gan siêu vi B,C hay xơ gan phải ăn theo pt7 và uống thuốc xổ PHAN TẢ DIỆP (10g12g/ 1 ngày) 10 ngày liên tục với trà 3 năm (1 xị rưỡi/ 1ngày)”

    Đối với BN ung thư gan, phải uống thuốc xổ liên tục 1 tháng…với trà 3 năm (1xị rưỡi/1 ngày).Khi phân chuyển đổi từ đenxanhvàng thì ngưng dùng thuốc xổ vì gan đã được lọc sạch.Ngay liền đó, BN phải chưng 2 củ LÃO SƠN SÂM , 10 lá trà 3 năm ,5g hạt CÂU KỈ +1/2 xị nước. Uống hỗn hợp nầy để tăng cường sức khỏe bị suy yếu do thuốc xổ”.

    Thuốc xổ PHAN TẢ DIỆP rất âm . Thuốc xổ làm BN đi tiêu phân lỏng 4, 5 lần/1 ngày và làm suy kiệt cùng lúc với việc loại chất độc ra khỏi cơ thể…rất nguy hiểm nếu BN quá yếu.

    Chúng tôi biết có 2 trường hợp BN chết khi đang uống thuốc xổ PHAN TẢ DIỆP:

    1/PHẠM HUY (32 tuổi) ở NHA TRANG, bệnh ung thư gan chết khi đang uống thuốc xổ 15 ngày.

    2/Ô. ĐÀM (67 tuổi)ở BÌNH THUẬN (062.892865) , uống thuốc xổ 7 ngày…suy kiệt…được chở nằm băng ca lên chùa gặp thầy TUỆ HẢI …5 ngày sau mất.

    Theo chúng tôi, BN nên nhịn đói và uống nước gạo lứt rang 14 ngày (để loại chất độc), rồi ăn pt7 triệt để thì có cơ may lành bệnh…


    *Cách chữa bệnh gan của TS OHSAWA

    Đau gan ,vàng da ,mửa ra mật, xơ gan, ung thư gan:

    Tât cả các bệnh về gan chỉ có cách giảm bớt lượng thức ăn thì chữa được. Những món ăn có nhiều calorie phải tránh.

    Nhịn đói, uống nước đun sôi để nguội bớt(theo chúng tôi thì nên uống nước gạo lứt rang)3 ngày7 ngày( để loại chất độc).Rồi ăn theo pt7( ăn ít 1 bữa/ ngày)

    Áp nước gừng 3lần/ngày, dán cao khoai sọ 1 lần/ngày

    Chỉ 1tháng thì lành bệnh ( theo chúng tôi từ 14 tháng)

    (Theo SỐNG VUI số 29 tháng 9/1969 trang 14)

    9)Trang 26 : “không được nấu nồi cơm điện”.

    Nấu cơm bằng nồi đất thì tốt nhất. Nhưng nồi đất dễ vỡ. Nấu cơm bằng nồi cơm điện vẫn không hại bao nhiêu. Chúng tôi thấy rất nhiều BN lành bệnh mặc dù ăn cơm ở nồi cơm điện…

    Mọi hiện tượng biến đổi không ngừng . Chúng ta phải áp dụng PP OHSAWA một cách linh động , uyển chuyển…thì mới đạt được kết quả mong muốn

    Khi thấy sức khỏe suy giảm ,thì nên nhịn ăn vài ngày rồi ăn theo pt7 cho đến khi thật khỏe…

    TPHCM,17/5/2008
    NVT

    RépondreSupprimer
  3. Bạn đang bị cao huyết áp, thiếu máu cơ tim, VIÊM XOANG MÃN TÍNH, viêm mũi dị ứng, U XƠ TỬ CUNG, đau thắt lưng, ĐIẾC NGƯỜI GIÀ, nhức mỏi bắp thịt, thoái hoá khớp gối, ngất xỉu đột ngột, viêm dạ dày có vi khuẩn HP… ? Mời các bạn vào trang chuabenhdongian.com để biết cách điều trị đơn giản và hiệu quả những bệnh thường gặp

    RépondreSupprimer