jeudi 3 octobre 2013

CÁCH ĂN CƠM GẠO LỨT VỚI MUỐI MÈ

* CÁCH ĂN CƠM GẠO LỨT VỚI MUỐI MÈ:

Khi múc cơm ra chén, không được xới cơm đều, chỉ xắn cơm trong nồi từ trên xuống dưới để lấy đủ âm dương. Ăn bao nhiêu thì xắn đủ bấy nhiêu ra chén. Để nguyên phần cơm dư ngày mai, không được xới lên. Một chén cơm trộn đều với 4 muỗng cà phê muối mè đã nghiền.

Ăn bằng muỗng cà phê, một lần ăn một muỗng cà phê cơm trộn mè, không được nhiều hơn để nhai nát cơm cho dễ. Phải nhai cho đến khi cơm thành nước và cảm thấy nước ngọt mới được nuốt và chỉ nuốt một lần, không được nuốt nhiều lần; vì nuốt nhiều lần sẽ bị khát nước. Khi ăn không được hở môi, không được nói chuyện. Ăn bất cứ giờ nào, không cần đúng bữa. Trước khi ngủ hai tiếng không được ăn. Dùng số lượng chén cơm nhiều ít tùy ý, nhưng không nên ăn no một lần. Một chén cơm có thể ăn nhiều lần.

------------------------

HOW TO EAT COOKED BROWN RICE WITH SESAME SALT: When scooping cooked rice out into the bowl, you should not stir it, just scoop an enough amount of rice to eat for one time from top to bottom, this will balance between yin and yang. Should not stir the remains, maintain the status quo of cooked rice till tomorrow. Each one bowl of cooked rice, you can eat with 4 teaspoons of grind sesame salt.
Eat rice by a teaspoon. Chew well one teaspoon of rice with sesame salt per mouthful until it becomes liquid and sweetish, then swallow only one time. Don’t swallow many times every mouthful  because this makes you thirsty. Don’t talk or open your lips while eating. You can eat whenever you want, it’s unnecessary to be punctual. Avoid eating for about two hours before sleeping. You may eat one or more bowl of rice but not full, one bowl of rice can be eaten many times (it’s up to you).

http://www.chualonghuong.org/index.php/s-tay-phuong-phap-du-ng-sinh-ohsawa/226-cach-an-com-g-o-l-t-mu-i-me
*
- http://gaolutrang.wordpress.com

1 commentaire:

  1. Gạo lứt đỏ

    Gạo lứt đỏ Miền Nam
    Chứa nhiều chất bột phức hợp, chất xơ, vitamin và các vi chất thiết yếu.

    Được khuyên dùng thay cho gạo xát trắng (đã mất hầu hết các chất dinh dưỡng cần thiết).

    Gạo lứt còn nguyên tính của đất trời và là một thứ ngũ cốc quân bình nhất.

    Gạo lứt và ngũ cốc lứt được dùng làm nền tảng căn bản trong các phương pháp dưỡng sinh thời hiện đại.

    gao lut do mien nam 300x174 Gạo lứt đỏ Miền Nam
    Gạo lứt đỏ

    Gạo lứt đỏ Miền Nam là thứ gạo rất dương có lớp cám rất dày, giúp chống ung thư rất có giá trị, đặc biệt là ung thư phổi và đại tràng. Gạo lứt đỏ tạo kiềm dương, khử axít cho máu, phòng trị các bệnh: ho, cảm cúm, chống loãng xương, đặc trị viêm khớp, trĩ, béo phì…

    http://www.thucduong.org/gao-lut-do-mien-nam-1200.html

    RépondreSupprimer