jeudi 31 octobre 2013

Tác dụng chữa bệnh của củ nghệ vàng

Nghệ ngừa bệnh lupus ban đỏ

nghe-ngua-benh-lupus-ban-doTrong một loạt cuộc thử nghiệm, các nhà khoa học Mỹ phát hiện củ nghệ tỏ ra hữu hiệu trong việc chống lại nhiều chứng bệnh như bệnh lupus ban đỏ, ung thư, tiểu đường, hội chứng ruột kích thích.

Nghệ đen chữa chứng ăn không tiêu

nghe-den-chua-chung-kho-tieuNghệ đen còn có nhiều tên gọi khác nhau như nghệ tím, ngải tím, ngải xanh, nghệ đăm. Trong y học cổ truyền, nghệ đen có tên thuốc là nga truật, là thân rễ phơi khô của cây nghệ đen.

Củ nghệ chống ôxy hóa

cu-nghe-chong-oxy-hoaNghệ vàng là một loại cây có tác dụng phòng ngừa nhiều bệnh đối với sức khỏe con người

Củ nghệ: Loại thuốc kháng sinh chống viêm nhiễm

cu_nghe_vi_thuoc_khang_sinh_chong_viem_nhiem_1Ngoài được coi là một gia vị quyến rũ trong nhiều món ăn, nghệ còn được biết đến là một loại thuốc nhuộm và đặc biệt là 1 loại thuốc kháng sinh chống viêm nhiễm.
1. Nghệ là một trong những thành phần quan trọng mà các bà nội trợ thường cho nó vào trong nhiều món ăn ngon. Với thành phần curcumin, nghệ luôn làm cho món ăn có màu sắc bắt mắt vì màu vàng của nó. Ngoài ra, Curcumin cũng được cho là chất chống oxy hoá, chất kháng khuẩn và chống viêm.

9 bài thuốc trị bệnh từ cây nghệ đen

9-bai-thuoc-tri-benh-tu-cay-nghe-den
Nhiều người cho rằng dùng nghệ đen tốt hơn nghệ vàng. Tuy nhiên, theo các nhà chuyên môn về y học cổ truyền thì nghệ đen và nghệ vàng có tác dụng rất khác nhau.

Chữa bệnh dạ dày bằng nghệ

cu_nghe_tri_da_dayTôi bị bệnh dạ dày đã lâu, chữa thuốc tây không hết hẳn, nay có người khuyên dùng nghệ đen kết hợp mật ong rất tốt cho dạ dày. Nhưng tôi đi siêu thị lại thấy bày bán các hũ nghệ vàng chữa dạ dày. Như vậy giữa nghệ đen và nghệ vàng, loại nào chữa dạ dày tốt hơn?
Tấn Hưng (TP.HCM)

Nghệ chữa viêm loét dạ dày

nghe-chua-loet-da-dayNghệ với hàm lượng cao có thể giúp điều trị hiệu quả chứng viêm loét dạ dày, qua đó mở hướng tìm ra các loại thuốc mới chống lại các rối loạn dạ dày.

Nghệ giúp phục hồi tim

nghe-giup-phuc-hoi-tim-1Các bữa ăn được bổ sung nghệ một cách đều đặn, hợp lý sẽ cho hiệu quả tốt đến người bệnh tim.

Nghệ tốt cho người vừa phẫu thuật tim

nghe_tot_cho_nguoi_vua_phau_thuat_tim
Nghiên cứu được công bố trên tạp chí Dược Mỹ cho thấy, chất chiết xuất từ nghệ giúp giảm 65% nguy cơ đau tim ở những người mới trải qua phẫu thuật tim mạch.

Năm bài thuốc hay từ nghệ đen

nam_bai_thuoc_tu_nghe_denNghệ đen thường được dùng chữa đau bụng, ăn không tiêu, đầy hơi, bế kinh, tích huyết... Xin giới thiệu năm bài thuốc thông dụng sử dụng vị thuốc này.

Bảo vệ tim nhờ chiết xuất từ nghệ

bao_ve_tim_nho_chiet_xuat_tu_ngheChiết xuất từ nghệ có thể giúp ngừa các cơn trụy tim ở những người vừa trải qua phẫu thuật tim. Theo các chuyên gia, trong suốt ca phẫu thuật tim, cơ tim có thể bị tổn hại do thiếu máu kéo dài, làm tăng nguy cơ bị trụy tim.


http://nhipcausuckhoe.com.vn/cu-nghe/blog.ncsk

Tác dụng chữa bệnh của củ nghệ vàng 
http://www.phununet.com/WikiPhununet/ChiTietWiKi.aspx?m=0&StoreID=13297

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire