jeudi 12 juin 2014

Giải độc cơ thể đơn giản với hoa quả

12-6-2014

Nếu không tìm ra lý do khiến cơ thể luôn mệt mỏi, nặng nề... hãy áp dụng 4 phương pháp này để đem lại cân bằng cho cơ thể.
Detox - giải độc cơ thể đang là xu hướng mới là trong việc duy trì cơ thể cân đối và khỏe mạnh, nhất là đối với phụ nữ ngoài 30 tuổi. Không cần phải áp dụng những phương pháp quá khắt khe, cách đơn giản nhất là  dựa vào sức mạnh của thành phần hữu cơ trong rau, củ quả để có thể giúp bạn detox một cách lành mạnh. Nó khiến nhẹ nhàng, khỏe khoắn hơn khi luôn cung cấp đủ lượng calo cần thiết để làm việc và học tập hàng ngày.

 

5 ngày detox với dâu

 

Axit ellagic và anthocyanin trong dâu tây được biết đến với công dụng làm chậm quá trình tiêu hóa và kiểm soát tỷ lệ đường trong máu nhờ đó tăng tỷ lệ trao đổi chất và các chất béo trong cơ thể. Những quả dâu có chứa khá nhiều chất xơ giúp hấp thụ mỡ trong thành ruột giúp giảm mỡ.

 

Dâu chứa mangan, vitamin C, vitamin nhóm B và cellulose, có thể làm sạch máu, ngăn chặn độc tố vào gan. Vitamin C có thể thúc đẩy axit amin, sản sinh ra inositol, nâng cao quá trình trao đổi chất trong cơ thể.

 

Giải độc cơ thể1
 

Với người hút thuốc lá hay người hít thuốc lá thụ động, các acid hữu cơ có trong quả dâu làm giảm nhẹ tác hại của thuốc lá cho cơ thể.

 

Trong 5 ngày thực hiện detox, bạn nên sử dụng sinh tố dâu kết hợp với rau, táo, chuối... và sữa chua không đường làm bữa chính. Bên cạnh đó, có thể dùng thêm salad rau quả với cà chua, măng tây, rau diếp, ớt chuông, phô mai không béo, nước chanh, muối vừa ăn... Lưu ý không ăn các thức ăn tinh bột và đường để có hiệu quả tốt nhất.

 

6 ngày detox với nho

 

Phương pháp này rất đơn giản, đó là chỉ ăn nho và uống nước trong 7 ngày để duy trì sự cung cấp năng lượng cho cơ thể. Đặc biệt không ăn thêm thức ăn nào khác. Sau vài ngày đầu bạn có thể thấy buồn nôn nhẹ, đừng lo lắng vì đây chỉ là một triệu chứng của loại bỏ độc tố thành công. Cách giảm béo này đã được nữ diễn viên Hàn Quốc Lee Young Ae thử nghiệm và chứng minh hiệu quả của nó.

 

Giải độc cơ thể2
 

Nho giúp gan quét đi lượng độc tố có hại trong cơ thể, đồng thời có ích cho quá trình tái tạo máu. Lượng nước, kali cao (có tác dụng lợi tiểu), giàu chất xơ (thúc đẩy quá trình tiêu hóa) làm tăng khả năng thải độc của loại quả giàu dinh dưỡng này. Bên cạnh đó, vỏ nho giàu polyphenol, tannin, anthocyanins và chất resveratrol và các chất này thúc đẩy bài tiết lipolysis, nhanh chóng giúp thải các chất dư thừa ra khỏi cơ thể.

 

Hãy lưu ý khi thực hiện cách giảm béo này, mỗi ngày bạn phải duy trì đủ lượng nước nạp vào cơ thể, nhằm thúc đẩy quá trình lưu thông và trao đổi chất, cũng như bài tiết chất thừa ra khỏi cơ thể.

 

4 ngày detox với cam

 

Chất poliphenol có trong cam còn có thể duy trì độ ẩm hoặc lượng nước trong cơ thể giúp dạ dày no lâu hơn, hạn chế cảm giác thèm ăn và vì thế ngăn ngừa được lượng chất béo tích tụ trong cơ thể. Vitamin C có trong cam góp phần tăng thể lực, tràn trề sức sống, tinh thần sảng khoái, một yếu tố quan trong để giảm cân thành công.

 

Trước khi bắt đầu phương pháp này hãy loại bỏ rượu, nước giải khát, thức ăn nhanh và cà phê trong chế độ ăn uống hàng ngày.


Giải độc cơ thể3

 

Quá trình thực hiện chỉ sử dụng nước cam (không đường càng tốt). Lượng nước cam bạn có thể tiêu thụ phụ thuộc vào cơ thể của bạn, tuy nhiên nên uống ít nhất hai lít mỗi ngày. Có thể có vài triệu chứng khó chịu như mệt mỏi và ủ rũ trong 1-2 ngày đầu, hãy kiên nhẫn duy trì để có kết quả tốt nhất.

 

Nếu như bạn có vấn đề với dạ dày, hãy kết hợp với thức ăn mềm nhẹ, dễ tiêu hóa như súp rau củ, cháo loãng.

 

7 ngày detox với gừng

 

Gừng có tính nóng có thể phá vỡ phân tử độc, nó chứa những yếu tố tự nhiên hiệu quả nhất để loại bỏ các độc tố. Chất gingerol và shogaol có trong gừng giúp thúc đẩy sự phân hủy chất béo diễn ra nhanh hơn và hoạt động như một chất ức chế chất béo tự nhiên.

 

Chất gingerol có tác dụng làm tăng độ pH của dạ dày, giảm lượng cholesterol trong cơ thể, đẩy nhanh quá trình trao đổi chất và giảm mỡ hiệu quả.


Giải độc cơ thể4

 

Vì gừng nóng và cay nên bạn có thể kết hợp gừng với các món ăn có lượng calo vừa phải, không thịt, mỡ và tinh bột khi thực hiện phương pháp này hoặc chỉ sử dụng cùng các loại nước ép rau, quả (súp lơ, bí đao..) trong suốt 7 ngày. Nếu khó thực hiện cả quá trình thải độc liên tục không ăn, hãy áp dụng công thức đơn giản nhất là dùng nước ấm, một nửa quả chanh và bột gừng để uống vào mỗi sáng sớm.

 


Những người sử dụng thuốc chống đông máu, thuốc chống tiểu cầu, người bị bệnh viêm ruột hoặc có tiền sử tắc nghẽn đường ruột nên tránh gừng

https://vn.news.yahoo.com/gi%E1%BA%A3i-%C4%91%E1%BB%99c-c%C6%A1-th%E1%BB%83-%C4%91%C6%A1n-gi%E1%BA%A3n-v%E1%BB%9Bi-hoa-132040170.html

*

  • Aucun commentaire:

    Enregistrer un commentaire