jeudi 29 mai 2014

video  Tình Lỡ _Thanh Bình _ Lệ Quyên

28-5-2014
video  Tình Lỡ _Thanh Bình _ Lệ Quyên



Mix - TINH LO LE QUYEN-mp4
Mix - Khanh Ly " tinh lo " nhac truoc 1975
1975 Nhac Truoc 1975

Chuyen buon tinh yeu ma Le Quyen ca hat trong ban nhac Tinh Lo cua Nhac Sy Thanh Binh

Vô thường là trạng thái hiển nhiên của các pháp. Nhưng không phải lúc nào chúng ta cũng chấp nhận nó một cách bình an. Nhìn những hình ảnh của cố nhạc sĩ Thanh Bình (tác giả bài Tình lỡ, đã ra đi trong nghèo khổ tại Sài Gòn), mình nghĩ về chính mình. Không phải để lo sợ, mà để trấn tĩnh

Nhạc sĩ Thanh Bình, tác giả của bài "Tình Lỡ" qua đời trong nghèo khó ngay cả chiếc quan tài cũng không có.
Nghe bài Tình Lỡ hoài hôm nay thật xúc động khi biết tác giả của bài này lại có một cuộc đời cực khổ đến như vậy. Xót xa nhất là khi đến lúc qua đời cả chiếc quan tài cũng không đủ tiền để mua );
Mời các bạn nghe lại bài này để cùng tưởng nhớ về ông. Mong rằng linh hồn ông sớm tiêu diêu miền cực lạc.
https://www.youtube.com/watch?v=iIwX5-Zow9Y

+++

Những tin tức tiếp theo về việc nhạc sĩ Thanh Bình, tác giả của bài hát lừng danh Tình Lỡ qua đời, đã làm xót xa rất nhiều người khi biết gia cảnh của ông khó khăn đến mức khi mất đi, gia đình không đủ tiền mua quan tài nên phải đi xin sự giúp đỡ của nhà chùa.
Vào lúc 3 giờ chiều ngày 23/5/2014, lễ khâm niệm nhạc sĩ Thanh Bình, đã diễn ra tại chùa Diệu Pháp, quận Bình Thạnh trong hoàn cảnh rất đơn chiếc. Đứa con gái của ông đang ở tù vì thất bại trong công việc kinh doanh, đã không được trại giam cho phép về nhìn mặt cha lần cuối, dù nhiều nghệ sĩ và thân nhân đã hết lời van nài.
Điều khiến nhiều người xót xa không cầm được nước mắt khi chứng kiến người nhạc sĩ tài ba này lại phải nằm trong chiếc quan tài từ thiện của chùa.
Lễ tang nhạc sĩ Thanh Bình hết sức túng bấn, toàn bộ tiền của nhạc sĩ Thanh Bình còn lại, chỉ có 10 triệu đồng, tức khoảng gần 500 Mỹ kim do người hâm mộ gửi tặng cách đây vài ngày, để ông chữa bệnh và dưỡng già.
Chính vì không đủ tiền mua quan tài để khâm liệm nhạc sĩ Thanh Bình nên gia đình đành lòng để ông an nghỉ trong chiếc quan tài bố thí của chùa.
Nhạc sĩ Thanh Bình sinh năm 1932 tại Bắc Ninh và mồ côi cả cha lẫn mẹ khi lên 10 tuổi. Các tác phẩm nổi tiếng của ông như Tiếc Một Người, Chiều Vàng Trên Sóng, Còn Nhớ Hay Quên, Ðừng Đến Rồi Đi, Gặp Gỡ Duyên Nhau, Hợp Đoàn Mà Ca Lên, Mưa Qua Sông, Bông Súng Đồng Quê, Thương Nhau Hát Lý Qua Cầu, đặc biệt là tuyệt phẩm Tình Lỡ được ca sĩ của nhiều thế hệ từ thập niên 50 cho đến nay trình bày trên rất nhiều sân khấu và sản phẩm âm nhạc.

Cuộc đời của nhạc sĩ Thanh Bình không giống với cái tên của ông. Khi vợ bỏ nhà ra đi, ông phải một mình nuôi đứa con gái 3 tuổi trong cảnh túng thiếu, chạy bữa từng ngày. Làm đủ thứ nghề từ bán xăng, bán cơm, nuôi heo để kiếm tiền. Con gái của ông khi 40 tuổi bị bắt vì tội kinh doanh trái phép bỏ lại người nhạc sĩ già yếu với thùng quần áo và cái quạt máy cũ sống lây lất vô gia cư tại bến xe Miền Đông.
Sau đó, các cháu của ông tìm được và mang ông về chăm sóc nhưng điều kiện của mọi người cũng không khá hơn khi cả gia đình chen chúc trong căn hộ chỉ 21 mét vuông, tức khoảng 200 square feet.
Cũng như nhiều văn nghệ sĩ thuộc nền văn hóa Việt Nam Cộng Hòa còn ở lại trong nước sau năm 1975, cuộc đời của nhạc sĩ Thanh Bình cũng bị chế độ CSVN cố dìm vào quên lãng.
Nguồn: Saigon Broadcasting Television Network (SBTN)


Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire