samedi 25 janvier 2014

Thanh lọc cơ thể đầu năm

Chúng ta đều biết rằng, trải qua năm tháng, những chất cặn từ thức ăn, dầu mỡ chúng ta dung nạp hàng ngày sẽ không hoàn toàn được tiêu hoá hết, mà chúng sẽ tích tụ dần theo thời gian trong dạ dày và ruột của mỗi người để biến thành những chất dư thừa không có lợi cho cơ thể. Đầu năm, một lý do tốt cho việc tống khứ những chất cặn bã bằng phương pháp thanh lọc cơ thể - đơn giản mà hiệu quả, đem lại sự trẻ trung cho làn da, khử độc cho cơ thể.

Một cốc chanh muối, uống ngay khi vừa thức dậy




Phương pháp này nhiều người đã biết từ lâu. Thực hiện nó một hai lần thì rất dễ, nhưng để tạo thành một thói quen thì lại mất nhiều công sức hơn. Cốc chanh muối này cần các nguyên liệu tự nhiên: một quả chanh tươi và một chút muối biển. Hai nguyên liệu này đều có tính dương (do đều là sản phẩm từ thiên nhiên), bạn cần tạo ra sự cân bằng âm - dương bằng cách rang muối lên, khi đó, muối đã chuyển từ dương sang âm, kết hợp với chanh, bạn đã có một hỗn hợp cân bằng âm - dương rất tốt cho việc thanh lọc cơ thể.

Chưa nói đến triết lý âm - dương của yoga. Hãy xem xét các thông số khoa học của hỗn hợp này. Một quả chanh có 80 - 82% nước, 05 - 07% axít xitric (có khi tới 10%), chừng 01 - 02% axít xitrat, canxi, kali, một ít xitrat etyl và chừng 0,4 - 0,5 axít malic. Ngoài ra, còn có 0,4 - 0,75% đường interverti, 0,5% sacarroza, 0,75 - 1% protid, độ tro 0,5%, đặc biệt là vitamin C (65mg trong 100g dịch tươi), vitamin B1 và riboflavin. Muối biển tự nhiên chỉ có hàm lượng muối khoáng trên 3% song lại có 60 nguyên tố vi lượng tối cần thiết cho cơ thể người.

Hỗn hợp này với liều lượng vừa đủ (khoảng 200 ml) có khả năng trung hòa các chất cặn bã lắng đọng trên thành ruột của bạn sau giấc ngủ dài 08 tiếng và đưa chúng ra ngoài theo đường bài tiết… Các chất cặn bã này nếu không được thanh tẩy thường xuyên, sẽ bị ứ đọng trong nếp gấp của ruột hay thành ruột, và tiếp tục kết hợp với các thức ăn mới. Quá trình trao đổi chất sẽ bị suy yếu, chất độc tích tụ trong cơ thể là nguyên nhân sinh ra nhiều vấn đề mà những triệu chứng đầu tiên chị em dễ thấy là: sạm da, lão hóa, da khô, tóc khô hoặc làn da không được mịn màng, nổi sẩn và nhiều nếp nhăn.

Lưu ý Sau khi uống nước, tốt nhất là nằm yên trong khoảng 15-20 phút để nước chanh muối có thời gian thẩm thấu và trung hòa các chất cặn bã.




Muôn vàn cách thanh lọc cơ thể

Trong yoga có một phương pháp thanh lọc cơ thể gọi là Shank Prakshalana, hay nói một cách dễ hiểu là súc ruột. Theo quan niệm yoga cổ xưa, bí mật lớn nhất của sức khỏe con người nằm ở ruột già. Ruột già có chức năng hấp thụ nước, điện giải, một số vitamin và là nơi tập hợp các chất cặn bã, chất thải từ quá trình tiêu hóa, dự trữ chúng dưới dạng phân rồi bài tiết ra ngoài. Đây chính là một trong những nguồn độc tố bên trong cơ thể, nơi các chất độc có thể ngấm qua thành ruột vào máu rồi lan ra các cơ quan khác. Shank Prakshalana là sự kết hợp giữa nhiều lần uống nước muối liên tục và các bài tập để ép nước từ dạ dày xuống ruột non, từ ruột non xuống ruột già. Bài tập này nên thực hiện một năm từ hai đến bốn lần. Bạn có thể tìm kiếm trên Youtube để xem cách thức thực hiện bài tập này.

Một phương pháp thanh lọc khác chính là ẩm thực, có thể thực hiện từ 2-3 ngày trong một tháng. Trong những ngày này, bạn nên tạm dừng công việc sang một bên, giữ cho cơ thể được yên tĩnh và nghỉ ngơi. Chỉ ăn các thức ăn nhẹ như rau xanh, súp hoặc cháo nhuyễn, ăn salad rau quả, uống nhiều nước và trà thảo mộc. Kết hợp thêm các bài tập hít thở cơ bản của yoga. Tuy vậy, phương pháp ẩm thực này cần kết hợp với một chế độ ăn ít thịt, nhiều rau quả mỗi ngày. Bạn không thể ăn uống thoải mái với các bữa ăn đầy đạm và mỡ trong cả tháng và ăn “thanh lọc” trong ba ngày mà vẫn mong đạt được kết quả tốt nhất.

Theo baomoi

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire