mardi 24 septembre 2013

Triệu chứng phát hiện sớm ung thư ruột

22/04/13
Ung thư ruột là loại ung thư có tỉ lệ cao trong các loại ung thư về đường tiêu hóa, nó chỉ đứng sau ung thư dạ dày và ung thư thực quản. Mỗi năm có hơn 930000 ca mắc mới ung thư ruột. Do không hiểu biết chính xác các triệu chứng của ung thư ruột nên đa số các bệnh nhân khi phát hiện ra ung thư ruột thì đã ở giai đoạn muộn, việc chữa trị vô cùng khó khăn. Vì thế phát hiện sớm các triệu chứng của ung thư ruột là hết sức cần thiết.

ung thu ruotTriệu chứng phát hiện sớm ung thư ruột
Triệu chứng ban đầu của ung thư ruột chủ yếu là đại tiện ra máu không đau, trong đó thì máu có màu đỏ hoặc đỏ tươi. Triệu chứng này giống với các triệu chứng của bệnh trĩ nội giai đoạn đầu. Giai đoạn sau thì máu có màu đỏ thẫm.

Rối loạn đại tiện cũng là một trong những triệu chứng điển hình của ung thư ruột, do khối u trong trực tràng và những chất bài tiết ra sẽ tác động đến đường ruột làm cho bệnh nhân ung thư có triệu chứng hay đi đại tiện và khi đi thì có cảm giác đi liên tục. Lúc đó hình dạng của phân có sự thay đổi, phân nhỏ, dẹt.

Cảm giác đau nhói ở bụng : thỉnh thoảng bạn có cảm giác đau nhói hoặc khó chịu ở bụng. Triệu chứng này càng về sau càng biểu hiện rõ.

Tắc nghẽn đường ruột, sụt cân: do khối u xâm nhập vào thành ruột, làm cho khung ruột thu hẹp lại, đặc biệt là nơi tiếp giáp giữa trực tràng và xích-ma, thường là khối u cứng hẹp, rất dễ gây ra hiện tượng tắc nghẽn đường ruột. Hơn nữa, do sự tiêu hao trong một thời gian dài của bệnh, bệnh nhân ung thư ruột sẽ xuất hiện một số biến chứng trên toàn cơ thể. Và còn xuất hiện hiện tượng thiếu máu, gầy yếu không rõ nguyên nhân, mệt mỏi, ăn không ngon miệng.

Ung thư ruột đến thời kì cuối thường xâm nhập đến các cơ quan tổ chức xung quanh, như các tổ chức lân cận như bàng quang và tiền liệt tuyến, từ đó dẫn đến các triệu chứng như đi tiểu nhiều, và tiểu khó. Khối u xâm lấn đến đám rối thần kinh thắt lưng sẽ xuất hiện hiện tượng đau mông và lưng. Ung thư ruột còn có thể di căn xa đến gan, dẫn đến xưng gan, chướng bụng, da vàng, thậm chí là cachexia.

Lời khuyên: nếu bạn có xuất hiện các triệu chứng nghi ngờ ung thư ruột thì nhất định phải cảnh giác cao độ và nhanh chóng đến bệnh viện để kiểm tra và điều trị.

Nguồn: Sưu tầm

http://dieutriungthu.org/4066-trieu-chung-ung-thu-ruot/

*

Triệu chứng phát hiện sớm ung thư ruột
http://dieutriungthu.org/tag/benh-ung-thu-duong-ruot/

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire