samedi 22 mars 2014

Nhịp tim nhanh

Ngày: 20-04-2012
Câu hỏi: Binh thuong,mach cua em 90,huyet ap 120/80.doi khi cam thay hoi met,hoi tho nang ne kem theo u tai;dieu nay cang ro khi em lam viec gi do hoi nang.
Vua roi em dang ki hien mau nhan dao nhung khong duoc vi nhip tim em nhanh wa;nhung em khong co hoi hop cung khong thuc khuya.
Khong biet em co bi benh gi khong?
Trả lời:
Chào em
Khi nhịp tim nhanh trên 100 lần/phút được phép gọi là nhịp tim nhanh (còn gọi là nhịp xoang nhanh), thường gặp khi phải gắng sức, xúc động, sốt, trạng thái cường giao cảm, viêm cơ tim, thiếu máu hay trong một số bệnh thiếu vitamin B1, cường chức năng tuyến giáp trạng… Vì em có các dấu hiệu ù tai, khó thở cũng là những triệu chứng gợi ý bệnh lý tim mạch nên em chú ý thiên về bệnh lý tim mạch . Sử dụng các chất kích thích như rượu, bia, thuốc là cũng là làm cho nhịp tim nhanh, vì vậy em không nên sử dụng nhiều.
Để xác định em có các bệnh lý tim mạch hay bệnh lý ngoài tim , cần xác định nguyên nhân, cần phải làm điện tâm đồ, trong một số trường hợp bác sĩ chuyên khoa sẽ có thể tiến hành các phương pháp phức tạp hơn như theo dõi trên máy Monitoring hay phương pháp Holter. Vì vậy em cần khám sức khỏe tổng quát và đặc biệt khám bác sĩ chuyên khoa về tim mạch.
Chúc em sức khỏe!
Bs. Tổng đài tư vấn sức khỏe 19008909
Bạn thích bài viết này? Hãy chia sẻ với mọi người:
**

Uống thuốc gì khi bị cơn nhịp tim xoay nhanh?

Ngày: 21-07-2010
Tôi thỉnh thoảng bị cơn nhịp tim xoay nhanh. Tôi hiểu đó là do cholesterone và mỡ trong máu của tôi cao. Vì vậy , nếu tôi muốn “lọc máu”, tức là làm cho cholesterone trở lại bình thường và làm tan hết mỡ trong máu, thì xin bác sĩ cho biết tôi phải làm gì? Đặc biệt là uống thuốc gì cho có hiệu quả nhanh? (Chẩn đoán đau thắt ngực không ổn định)
Uống thuốc gì khi bị cơn nhịp tim xoay nhanh?


Người lớn khỏe mạnh có nhịp tim từ 60 đến 100 lần mỗi phút khi ở trạng thái nghỉ. Khi nhịp tim nhanh hơn mức ấy là nhịp tim nhanh. Nếu nhịp tim quá nhanh, người bệnh cảm thấy choáng váng, chóng mặt, ngộp thở, tim đập mạnh và nhanh, như “đánh trống ngực”, đau ngực, ngất. Cũng có trường hợp, nhịp tim nhanh không gây triệu chứng hoặc biến chứng gì. Nhiều yếu tố có thể gây ra hoặc góp phần thúc đẩy nhịp tim nhanh như: bệnh tim mắc phải hoặc bệnh tim bẩm sinh, có đường dẫn truyền bất thường trong tim, tăng huyết áp, hút thuốc lá, dùng rượu mạnh, uống cà phê đậm, tác dụng của một số thuốc, nghiện cocaine, rối loạn các chất điện giải, cường giáp. Cũng có trường hợp nhịp tim nhanh không có nguyên nhân rõ ràng. Những cơn nhịp tim nhanh thỉnh thoảng mới xảy ra như ông mô tả không liên quan đến tình trạng tăng cholesterol máu. Hiện nay, không có phương pháp “lọc máu” nào để điều trị tăng cholesterol máu như ông hỏi. Điều trị bao gồm nhiều phương pháp phối hợp lâu dài như: có lối sống lành mạnh cho sức khỏe, ngưng hút thuốc lá, tăng cường hoạt động thể lực, giảm cân nếu thừa cân, chế độ ăn ít chất béo bão hòa… .Chẩn đoán và điều trị nhịp tim nhanh có thể đơn giản hoặc phức tạp vì có nhiều loại nhịp tim nhanh khác nhau do nhiều nguyên nhân khác nhau, nên không thể tư vấn chi tiết qua thư. Ông nên đến khám tại chuyên khoa tim mạch, lý tưởng hơn nữa là được khám và tầm soát nguyên nhân cơn nhịp tim nhanh bởi bác sĩ chuyên khoa tim mạch chuyên về nhịp để được điều trị thích hợp.
Theo: bệnh huyết khối
Bạn thích bài viết này? Hãy chia sẻ với mọi người:



Các Tin Liên Quan


Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire