vendredi 18 juillet 2014

60 NĂM HIỆP ĐỊNH GENÈVE LƯỢC QUA 70 NĂM SỬ VIỆT

7-2014


Sau cái gọi là "thắng lợi" tại Hiệp Định Paris ngày 27/01/1973, thí ngày 19 Tháng 11 năm 1973, Mao Trạch Đông đã tiếp Chủ tịch Mặt trận Giải phóng Miền Nam Việt Nam Nguyễn Hữu Thọ và bà Nguyễn Thị Bình Bộ trưởng ngoại giao của Mặt Trận Giải phóng Miền Nam Việt Nam tại Văn phòng Trung ương đảng cộng sản Trung Cộng, để ăn mừng việc tay sai của Mao đã hoàn thành nhiệm vụ được giao! (Hình của Science Human)
Bài đọc liên quan:
Còn một ngày nữa là kỷ niệm 60 năm Hiệp Định Genève lịch sử - 20/7/1954 - 20/7/2014 - cũng cần lược qua một số điểm lịch sử thực cho thế hệ trẻ tương lai có cái nhìn chân thực. Lược sử lại để hiểu vì sao hôm nay đất nước chúng ta đang trong thế như thế Tề Thiên Đại Thánh, tài giỏi, đau thương, nhục nhằn, bi kịch vì mắc phải cái vòng kim cô tròng vào đầu, nên đành chịu thế nhược tiểu. Lược lại sử thật để rút ra bài học xương máu cho hiện tại và tương lai.
Nhưng nếu ngắt lịch sử chỉ 60 năm từ 1954 đến 2014, mà không lùi thêm 10 năm, từ 1944 đến 2014, thì sẽ không có cái nhìn có đầu, có đủa, khách quan, trung thực, và cũng không nhìn được hết thiên thời, địa lợi, và nhân hòa của dân tộc Việt, để có hôm nay.

Không hiểu và yêu đúng lịch sử thật, ắt sẽ không có lòng yêu nước đúng đắn. Vì thế bài viết này phải có cái tựa 70 năm lược sử Việt là vậy.

Việt Nam tuyên truyền giải phóng quân với nhiệm vụ chính trị hơn là quân sự

Ngày 22 Tháng 12 Năm 1944 cụ Hồ thành lập Đội Việt Nam tuyên truyền giải phóng quân, và giao cho cụ Võ Nguyên Giáp phụ trách, nhờ vào sự tài trợ của Hoa Kỳ với đội tình báo SS, tiền thân của CIA ngày nay cùng 200 ngàn đô la Mỹ. Cũng trong ngày ấy, tại khu rừng thuộc huyện Nguyên Bình (Cao Bằng), Đội Việt Nam tuyên truyền giải phóng quân đã chính thức làm lễ thành lập gồm 3 tiểu đội, với 34 chiến sĩ được chọn lọc từ những chiến sĩ du kích Cao - Bắc - Lạng do Võ Nguyên Giáp trực tiếp chỉ huy. Đây là đơn vị chủ lực đầu tiên của lực lượng vũ trang cách mạng và là tiền thân của Quân đội nhân dân Việt Nam.
Nhưng đến ngày 02/9/1945, chỉ 8 tháng 10 ngày sau khi thành lập, thì cụ Hồ tổ chức cướp chính quyền của vua Bảo Đại, với chính phủ Ông Trần Trọng Kim để tuyên bố độc lập, chỉ bằng cuộc nổi dậy của nông dân, mà hoàn toàn không có đủ lực lượng quân đội, nên không có chuyện đổ máu, mà chỉ bắt đầu bằng việc phá kho thóc, và cướp diễn đàn của chính phủ Trần Trọng Kim tại Hà Nội.
Đứng về mặt thiên thời, thì lúc này chiến tranh thế giới II kết thúc, phe Phát Xít Đức, Ý, Nhật thất bại. Nhật đang hất cẳng Pháp ở Đông Dương, nhưng bị thua trận. Pháp suy sụp sau chiến tranh thế giới II. Thời cơ đến. Lòng dân một hướng dưới sự kêu gọi của cụ Hồ, lại thêm một trận chết đói 3 triệu dân, nên nhân hòa không lúc nào bằng. Địa lợi là, lúc này bên Trung Hoa, cuộc cách mạng xã hội do Tôn Trung Sơn phát động xóa bỏ nền quân chủ phong kiến, lập nên nền Cộng Hòa cũng đang trên con đường thành công.

Hòa hợp hòa giải dân tộc chỉ là mưu lược để làm nhiệm vụ Quốc tế Cộng sản giao phó

Nhưng, sau khi cướp chính quyền, phe đồng minh thân Hoa Kỳ đã phát hiện ra cụ Hồ là người của Quốc Tế 3 cộng sản, chỉ làm nhiệm vụ cho Quốc tế cộng sản qua lời tự thuật của Linh mục Cao Văn Luận - Bên giòng lịch sử. Nên, ngày 11/11/1945, cụ Hồ lập tức tuyên bố giải tán đảng cộng sản, nhưng thực tế là, rút lui vào hoạt động bí mật. Sau đó, tương kế tựu kế với cái gọi là hòa hợp hòa giải dân tộc, đa nguyên, đa đảng giả hiệu, kêu gọi thành lập chính phủ liên hiệp đa đảng phái với những Việt Nam Quốc Dân Đảng, Đại Việt Quốc Dân Đảng, v.v... đi đến tổng tuyển cử vào ngày 06/01/1946, và thành lập quốc hội, để ngày 02/3/1946 họp, và đề cử cụ Hồ làm chú tịch nước Việt nam Dân Chủ Cộng Hòa.
Cho đến nay, nước Việt trong 70 năm qua đã có 5 lần hiến pháp - 1946, 1959, 1980, 1992 và 2013 - nhưng càng về sau hiến pháp nước Việt càng mất quyền công dân, và quyền hành của đảng cộng sản cầm quyền ăn chia càng to lớn. Hiến pháp 1946 ra đời phục vụ tốt nhất cho vì dân, do dân, và của dân. Nhưng hiến pháp 1946 chưa bao giờ được tôn trọng. Người ta nói, hiến pháp 1946 đã chết, và vô giá trị ngay khi Cải cách ruộng đất, Đấu tố tư bản tư doanh, và Nhân văn Giai Phẩm ở miền Bắc từ 1953 đến 1957. Nhưng thực chất, hiến pháp này đã chết ngay năm 1946, sau khi cụ Hồ ký Hiệp định Sơ bộ ngày 06/3/1946, rồi cụ lên đường sang Pháp để đàm phán vào ngày 31/5/1946, là ngày mà hiến pháp 1946 bị tử hình! Vì sau khi cụ Hồ sang Pháp, ở nhà, bộ nội vụ dưới sự chỉ đạo của cụ Võ Nguyên Giáp đã làm nên vụ án Phố Ôn Như Hầu tiêu diệt hầu hết các thành viên đảng phái ngoài đảng cộng sản trong quốc hội 1946. Và khi cụ Hồ quay về và bắt đầu kêu gọi toàn quốc kháng chiến vào 03/11/1946, thì quốc hội của nước VNDCCH chỉ còn các thành viên của đảng cộng sản nắm quyền hành. 




https://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=AsiP-IcPFGc

Loạt phim giả sử vụ án Phố Ôn Như hầu năm 1946 đo đài truyền hình công an Việt nam làm lại

Qua đó, chúng ta thấy về bản lĩnh, và thủ đoạn chính trị thời loạn, những ngày đầu, tay không tất sắt, cụ Hồ đã tỏ ra ra một chính khách tài năng, và sắp đặt mọi việc quá kỳ tài, không ai có thể chối cãi được.
Nhưng cũng vì thế mà, sau khi tuyên bố toàn quốc kháng chiến, buộc lòng cụ Hồ phải rút lui lên rừng để làm cuộc trường kỳ kháng chiến, chờ thời cơ chín muồi trở lại, chứ không thể nắm được giang sơn. Vì người Pháp đã trở lại dưới sự hỗ trợ của Hoa Kỳ, và Hoa Kỳ đã nhìn thấy cụ Hồ là người của cộng sản làm nhiệm vụ bành trướng bản đồ chủ nghĩa cộng sản xuống Đông Nam Á, và cả Úc Châu. Nên Hoa Kỳ cắt viện trợ cho cụ Hồ, nhảy và Đông Dương, hỗ trợ và chuẩn bị thay chân Pháp, nhằm chặn đứng làn sóng cộng sản tràn ngập Đông nam Á.
Cụ Hồ phải rút lên rừng để bảo tồn lực lượng, chờ thời cơ, và gầy dựng lực lượng vì quân đội của VNDCCH hoàn toàn chưa có. Nên cụ Hồ đang chờ đợi từ sự giúp đỡ của Liên Xô. Nhưng, lúc này, con đường viện trợ của Liên Xô phải mđi ngang qua Trung Hoa, vì thế, từ cuối năm 1946 đến cuối năm 1949, hầu như là thời gian khó khăn nhất của đảng cộng sản do cụ Hồ lãnh đạo. Những tưởng, rừng núi phía Bắc sẽ là nơi cụ Hồ sống những ngày còn lại khi tuổi đã lục tuần - 1890 - 1949. Vì với chiến dịch Việt Bắc Thu Đông 1947, cụ Hồ hiểu mình không đủ sức đương đầu với Pháp.
Thời cơ và thành công của đảng cộng sản ở Việt nam
Nhưng trời bất dung nước Việt, ngày 01/10/1949, Mao Trạch Đông hốt trọn cơ đồ của Tưởng Giới Thạch, và tuyên bố, thành lập nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa. Sự kiện này như cơ hội hùm thêm cánh cho cụ Hồ. Với quá khứ là thiếu tá Bác Lộ Quân với cái tên Hồ Quang của đội quân của Mao, cụ Hồ trở thành một nhà ngoại giao đại tài để có sức người, sức của, quân trang, quân dụng viện trợ từ Trung Cộng của Mao để làm nên cuộc thử lửa, Chiến dịch Biên giới Cao Bắc Lạng vào Ngày 07 Tháng 7 Năm 1950.
Thắng lợi của Chiến dịch Biên Giới, cụ Hồ hiểu rằng, thời cơ đã tới, và cuộc chiến Điện Biên Phủ kháng Pháp bắt đầu từ thời điểm này, dưới sự hỗ trợ của Trung Cộng, và cả Liên Xô, nhờ vào thời kỳ 1928 - 1933 cụ đã từng là thành viên của Quốc tế Cộng sản tại đây, cụ đã được đào tạo tại trường Chính trị Phương Đông.
Nhân hòa đã có vì không chết bom đạn thì cũng chết đói đối với người nghèo. Còn đối với trí thức và nhà giàu, đang hừng hực khí thế thoát vòng nô lệ giặc Pháp 100 năm đô hộ. Cùng sự ủng hộ tuyệt đối của Trung Cộng và Liên Xô, địa lợi hơn hẵn Hoa Kỳ và Pháp. Thiên thời Trung Hoa của Tôn Dật Tiên trở thành Trung Cộng của Mao, là đồng minh cộng sản, thì còn gì hơn. Và cái gì đến đã đến, thắng lợi tại Điện Biên Phủ vào ngày 07/5/1954, thì 75 ngày sau, Hiệp Định Genève được ký kết, dưới sự ủng hộ của Mao, và Liên Xô, một nửa giang sơn nước Việt về tay cộng sản, nếu chưa nói là lệ thuộc Trung Cộng để tiếp tục làm nhiệm vụ quốc tế cộng sản bằng xương máu dân tộc Việt qua lời của cụ Lê Duẩn nói với cụ Nguyễn Mạnh Cầm: "Chúng ta đánh Mỹ là đánh cho cả Liên Xô và Trung Quốc!".
Phần lịch sử từ 1954 đến 1975 là 20 năm nồi da nấu thịt của người Việt, mà miền Nam Việt nam chỉ lo phòng thủ và xây dựng kinh tế. Miền Bắc cộng sản đã cài cắm người vào tận nách của Việt nam Cộng Hòa với những Vũ Ngọc Nhạ, Phạm Xuân Ẩn, Nguyễn Thành Trung, v.v... không sao kể hết. Nhưng chúng ta hãy điểm qua một số vấn đề sau để thấy vì sao hôm nay đất nước ta phải chịu khiếp nhược trước Trungn Cộng, và chính quyền cộng sản không nương tay với đồng bào, xem đồng bào là kẻ thù địch, như báo chí, truyền thông vẫn ra rả suốt ngày trong 70 năm qua.
Những lý do miền Bắc thành công trong việc xâm lược miền Nam, và Việt nam vào thời kỳ Bắc thuộc mới
Thứ nhất là, khi Hiệp định Gioneve ký kết, Bắc Việt đã cài cắm người ở lại miền Nam tự do, dân chủ. Đồng thời, với phong trào "Chúa vào Nam, con chiên cũng vào Nam" - mà cho đến nay lịch sử chưa xác minh được bên nào đã đưa ra, Bắc cộng hay Việt Nam cộng hòa? Miền bắc đã cài cắm những người theo Thiên Chúa giáo nhưng là người cộng sản đã di cư từ Bắc vào nam trong phong trào "Chúa vào Nam..." này, vào đến Dinh Tổng Thống của Việt Nam Cộng hòa. Nên mọi đường lối, bí mật của VNCH hầu như được bày ra cho miền Bắc rõ, như rõ con bài tẩy của ván bài xì tố. Và chính Bắc Việt đã phá vỡ Hiệp Định Genève để xâm lược miền Nam theo lệnh của Quốc tế cộng sản giao phó.
Trong khi đó, ngoài cụ Diệm ra, hầu hết các tướng lĩnh VNCH đều xuất thân từ phong trào Việt Minh của cụ Hồ, họ bỏ hàng ngũ của cụ Hồ đi theo Chính nghĩa Quốc gia - kể cả cụ Thiệu! Và trong số đó, không thiếu những thành phần làm gián điệp cho Bắc Việt.
Thứ hai là, khi nhìn thấy việc Mỹ sẽ vào miền Nam, và lật đổ cụ Diệm - một chí sĩ yêu nước đúng nghĩa với việc xây dựng một nước Việt tự lực, tự cường - thì cụ Hồ cho thành lập một chi nhánh của đảng cộng sản ở miền nam vào năm 1960: Mặt trận Giải phóng miền Nam Việt Nam - MTGPMNVN. Nhiệm vụ của MTGPMNVN là 3 mũi giáp công, tuyên truyền dân vận, địch vận, khủng bố, và chiến tranh du kích bám thắt lưng địch mà đánh, vừa đánh vừa đàm phán.

Cái bắt tay chiến thắng của Bắc Việt và Hoa Kỳ thông qua 2 ông cùng chia đôi giải Nobel Hòa Bình năm 1973 - Lê Đức Thọ và Henry Kissinger - nhưng là cái kết thúc của tổ chức MTGPMNVN và VNCH, và là lúc dân tộc Việt bắt đầu thời kỳ Bắc thuộc lần thứ 18!
Phải nói thành công của Bắc Việt vào ngày Hiệp định Paris - 27/01/1973 - ký kết và xâm lược miền nam thì công lớn hơn 50% là do MTGPMNVN làm tốt nhiệm vụ của mình khi miền Bắc giao phó. MTGPMNVN vừa như một chính phủ thứ 3, nhưng đứng về phía Bắc Việt trong cuộc đấu thầu với VNCH ở miền Nam trong gói thầu ở Hiệp định Paris. Ai cũng rõ, hai đánh một, không chột cũng què.
MTGPMNVN còn phá nát đạo Phật dưới một chiến lược vô đạo của Bắc Việt, bằng những thầy tu giả danh để hoạt động. Nền văn hóa Việt hôm nay vô đạo và phi nhân tính, một phần rất lớn là "công lao" của tổ chức này.
MTGPMNVN xúi giục, dụ dỗ con nít sinh viên, thầy tu miền Nam Việt Nam xuống đường chống chính quyền, gây chia rẽ sự đoàn kết chính quyền VNCH, và gây Quỹ về nhân lực, vật lực cho đội quân chủ lực miền Bắc vào Nam.
MTGPMNVN còn làm một nhiệm vụ rất hiệu quả là, các nhóm biệt động thành như những bậc thầy của Hồi giáo cực đoan bây giờ như phong trào Hamas, al Qedea, Taliban đang hoành hành khắp mới trên thấ giới.
Trong khi đó, ở miền Bắc, Liên Xô và Trung Cộng tài trợ cà người lẫn của, nhưng cả thế giới không hay biết, nhờ vào một chế độ bao cấp tem phiếu về kinh tế, hộ khẩu về chính trị. nên cả thế giới đã hiểu nhầm miền bắc là chính nghĩa, miền nam là phi nghĩa, vì Mỹ đả công khai nhảy vào miền Nam. Thậm chí đến cô đào Jane Fonda và anh chàng tự thiêu bên dòng Potomat cũng chỉ vì ngây thơ chính trị, và nghe lời nói láo của cộng sản, để phản đối Mỹ làm đồng minh của VNCH.
Trên đây là yếu tố bên trong nước Việt của 20 năm nồi da nấu thịt, nhưng điều quan trọng nhất là, yếu tố bên ngoài - khách quan - là Hoa Kỳ không muốn thắng trong cuộc chiến để mất một thị trường to lớn là Trung Cộng. Hơn nữa, Hoa Kỳ đã tương kế tựu kế tiêu diệt đối thủ chính là Liên Xô, nên phải lôi kéo Trung Cộng về mình chống lại Liên Xô, để rảnh nợ Thái Bình Dương, sang cứu đồng minh không thể bỏ ở Trung Đông - Israel - đang ngụp lặn với Hồi giáo cực đoan, luôn tiện chiếm giếng dầu thế giới.
Kết
Cái gì đến đã đến. VNCH thua trận, và Việt Nam sa vào vòng tay tên sở khanh Trung Cộng. "Công lao" ấy thuộc về ai, để hôm nay, chiếc vòng kim cô bị tròng vào đầu từ sau ngày 01/10/1949 đến nay, cộng sản ở Việt nam đã thực thi lệnhh của phương Bắc ngày càng siết hệp dần chiếc vòng kim cô ấy trên đầu mình, và dân tộc. Dân tộc Việt đầu nhức như búa bổ, nhưng không làm gì được, nếu không có những phong trào tự lực, tự cường cho dài hạn như Go West Foundation?

Tư Gia, 0h35' ngày thứ Bảy, 19/7/2014

60 NĂM HIỆP ĐỊNH GENÈVE LƯỢC QUA 70 NĂM SỬ VIỆT 

*

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire