lundi 7 juillet 2014

Cách bất ngờ giúp ngăn ngừa ung thư


(Xã hội) - Không sử dụng lò vi sóng nấu canh, không đốt nến trong nhà, ăn nhiều tỏi… là những cách đơn giản giúp bạn ngừa nguy cơ mắc ung thư.


Không dùng lò vi sóng cho các món rau. Nếu có thói quen chế biến rau bằng lò vi sóng, bạn nên chuyển sang sử dụng các loại bếp ga, bếp điện thông thường. Nghiên cứu cho thấy, lò vi sóng sẽ khiến lượng vitamin C trong rau giảm nhiều. Trong khi đó, chất flavonoid trong bông cải xanh có thể bị giảm tới 97%.
Giữ trọng lượng cơ thể cân đối. Có tới 20 loại ung thư liên quan đến vấn đề thừa cân. Tổ chức Y tế Thế giới cũng khẳng định kiểm soát trọng lượng cơ thể là cách làm đúng đắn giúp bạn tránh được ung thư chỉ sau việc cai thuốc.
Cười nhiều mỗi ngày. Cười giúp tăng cường hệ miễn dịch , tránh được sự tấn công của bệnh tật. Đó là lý do bạn nên thường xuyên gặp bạn bè hay xem các chương trình hài kịch để thư giãn.
Đội mũ khi đi ra ngoài. Nếu trời nắng to, bạn nên đội mũ và dùng cả kem chống nắng. Việc làm nhỏ này sẽ giúp bạn tránh được sự xuất hiện của khối u da ác tính. Việc che chắn càng quan trọng hơn khi kết quả nghiên cứu do các nhà khoa học đến từ Đại học Manchester cho thấy, việc sử dụng riêng biệt kem chống nắng sẽ không đủ để chống lại các tia có hại.
Uống bia . Bia giúp bạn chống lại vi khuẩn Helicobacter pylori. Đây là loại khuẩn gây viêm loét, dễ chuyển biến thành ung thư dạ dày. Tuy nhiên, việc lạm dụng bia hoàn toàn không có lợi, bạn chỉ nên uống một ly mỗi ngày.
Giặt quần áo thật sạch và phơi khô. Một số hóa chất tìm thấy trong bột giặt có khả năng gây nên tổn thương gan và thận. Thực tế, nghiên cứu trên động vật cho thấy, chúng bị ảnh hưởng rõ rệt từ bột giặt. Chính vì vậy, để bảo vệ mình, bạn hãy thực giũ sạch quần áo với nước và phơi khô chúng trước khi mặc.
Uống nhiều nước. Uống nhiều nước có khả năng giảm nguy cơ ung thư bàng quang bằng cách làm loãng nồng độ các tác nhân gây ung thư trong nước tiểu; giúp chúng được đưa khỏi cơ thể một cách dễ dàng thông qua con đường tiểu tiện.
Ăn các loại hạt. Trong các loại ngũ cốc chứa nhiều chất chống oxy hóa, ít chất béo. Những chất chống oxy hóa này có tác dụng ngăn ngừa sự phát triển của các gốc tự do.
Ăn nhiều tỏi. Nhiều người e ngại với tỏi bởi sau khi ăn nó thường đọng lại mùi khó chịu. Tuy nhiên, bác sĩ khuyên nên ăn nhiều tỏi bởi chúng chứa hợp chất có khả năng tăng cường hệ miễn dịch, giảm tới 12 lần nguy cơ ung thư dạ dày.
Tránh sử dụng nến trong nhà. Không khí trong nhà có thể ô nhiễm hơn so với ngoài trời. Chính vì vậy, bạn không nên khiến không gian này thêm ngột ngạt bằng các loại nến thắp. Thay vào đó, hãy mở rộng cửa sổ và cửa ra vào để thông gió tốt, đón không khí trong lành.
(Theo Kiến Thức)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire