lundi 6 août 2012

Đại Học London: Ưu Trầm, Lo Lắng Sẽ Làm Giảm Thọ

(08/06/2012) (Xem: 312)
LONDON - Người mắc bệnh tâm thần - đặc biệt các triệu chứng lo lắng hay ưu trầm - có tuổi thọ thấp hơn, theo các nhà nghiên cứu tại Anh Quốc và Tô Cách Lan.

Nhóm nghiên cứu tại Đại Học University College London và University of Edinburgh phân tích các tài liệu từ hơn 68,000 người tuổi từ 35 trở lên tham gia trong Thăm Dò Sức Khỏa tại Anh Quốc từ năm 1994 tới 2004.

Những người tham gia nghiên cứu được định giá về bệnh tâm thần sử dụng bậc thang nhận thức xếp từ không có triệu chứng tới triệu chứng nghiêm trọng của trầm cảm và lo lắng.

Tác giả kỳ cựu Bác Sĩ David Batty của Đại Học University College London quan sát người báo cáo các triệu chứng này trong thời gian nghiên cứu dường như có ăn kiêng trong một thời gian 8 năm. Nhóm nghiên cứu giảo nghiệm xem thử có phải có mối liên hệ với cái chết từ bệnh tim mạch, ung thư hay từ những nguyên nhân bên ngoài của tử vong.

Nghiên cứu, được đăng trong Tạp Chí British Medical Journal, cho thấy người trải qua các triệu chứng lo lắng hay trầm cảm có tuổi thọ ngắn hơn những người không có bất cứ triệu chứng nào. Ngay cả người có ít triệu chứng của tâm thần cũng có nguy cơ chết cao hơn từ nhiều nguyên nhân chính, gồm bệnh tim mạch.
 

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire