mardi 14 août 2012

Kinh tế Pháp tạm thời tránh được suy thoái

Thứ ba 14 Tháng Tám 2012

Theo Bộ trưởng Bộ Kinh tế và Tài chính Pháp Pierre Moscovici, nước Pháp không bị rơi vào suy thoái với tỷ lệ tăng trưởng ở mức  0%.
Theo Bộ trưởng Bộ Kinh tế và Tài chính Pháp Pierre Moscovici, nước Pháp không bị rơi vào suy thoái với tỷ lệ tăng trưởng ở mức 0%.
RFI

Trọng Nghĩa
Trái với dự báo bi quan của Ngân hàng Trung ương Pháp Banque de France mới đây, Viện Quốc gia Thống kê và Nghiên cứu kinh tế Pháp (INSEE) vào hôm nay 14/08/2012 đã cho biết là tỷ lệ tăng trưởng của nền kinh tế Pháp trong quý 2 vừa rồi vẫn ở mức 0%, tương tự như hai quý trước đó. Tỷ lệ này cho thấy là nền kinh tế Pháp vẫn tiếp tục dậm chân tại chỗ, tuy nhiên nó đã giúp cho Pháp không bị rơi vào suy thoái như một số nước khác ở châu Âu.

Tỷ lệ tăng trưởng 0% này phù hợp với các dự báo gần đây của viện INSEE, và tốt hơn một chút so với mức âm 0,1% từng được Ngân hàng Pháp quốc và nhiều nhà kinh tế đưa ra.
Theo Bộ trưởng Bộ Kinh tế và Tài chính Pháp Pierre Moscovici, cho dù không tăng trưởng một chút nào, nhưng nước Pháp không bị rơi vào suy thoái, trái với trường hợp một số nước châu Âu khác như Tây Ban Nha, Ý hay Vương quốc Anh.
Xin nhắc lại là theo giới chuyên môn, một nên kinh tế bị cho là suy thoái khi trong hai quý liên tiếp tăng trưởng theo số âm.
So với toàn thể khu vực Châu Âu, thì dù bị tăng trưởng zéro, Pháp vẫn khá hơn mức bình quân của khu vực đồng Euro, với GDP lùi 0,2% trong quý 2, làm tiền đề cho cả vùng rơi vào suy thoái trong quý 3. Tuy nhiên, Pháp vẫn thua kém Đức, trong quý 2 đã tăng trưởng được 0,3%.
tags: Kinh tế - Pháp
 

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire