mardi 27 mars 2012

Làm sao để chàng yêu bạn

Làm sao để chàng yêu bạn: từ thích đến quí đến yêu và yêu nhiều hơn nữa- Cách nào để chàng thích bạn- Làm sao biết chàng có tình ý với bạn- Làm sao để chàng mà bạn thích cũng thích bạn – Làm sao để chàng yêu bạn thay vì chỉ quý bạn- Từ chỗ chàng “yêu chơi bời” sang “yêu nghiêm túc”-Dấu hiệu chàng không còn thuộc về bạn- Dấu hiệu chàng không ‘kết’ bạn- Những kiểu phụ nữ khiến chàng sợ hãi và chạy làng- 7 mẫu đàn ông không nên lấy làm chồng- Làm sao để biết đâu là yêu thực sự hay chỉ là cảm xúc thoáng qua- Dấu hiệu về quan hệ trục trặc rạn nứt – Suy nghĩ thầm kín của đàn ông về phụ nữ- Bí quyết tìm người yêu như ý- 5 dấu hiệu chàng chưa trưởng thành- Vì sao chàng chưa ngỏ lời cầu hôn- Những lỗi hay gặp khi mới yêu
***

Gồm 25 bài. Tình yêu là một điều kỳ diệu. Con người ai cũng có tình yêu. Rồi một ngày nào đó con tim bạn bắt đầu rung động khi gặp anh chàng trong mộng của mình. Bạn bị cuốn hút bởi anh chàng đó và cũng muốn chàng yêu bạn. Nếu phụ nữ thích một anh chàng nào đó và mong thầm anh ta có thể trở thành người yêu mình, bạn nên lập một kế hoạch cụ thể như là một chiến lược để tấn công anh ta.
         Có nên không, khi “cọc” lại đi tìm “trâu”, nên lắm chứ. Vì nếu không, làm sao chàng biết là bạn đang thích anh ta. Nhưng một điều rất quan trọng là bạn làm sao phải rất kín đáo, không quá lộ liễu, có vẻ như là một sự tình cờ ngẫu nhiên mà vẫn giữ được “giá” của mình.                            
        Bạn cũng không được nôn nóng, không được đốt cháy giai đoạn, kẻo “cá” lại nhả “mồi”, hoảng quá “lặn” mất tiêu bạn ạ. Mặt khác, bạn lại phải luôn tỉnh táo sáng suốt để xem anh ta có phù hợp tính tình với bạn không, có xứng đáng là người để bạn theo đuổi không, hay ý thích ban đầu của bạn chỉ là cảm tính, để bạn còn tính đường rút lui, kẻo sau này bạn lại ân hận đấy. Đừng để tình trạng: “Em tưởng giếng sâu em nối sợi dây dài/Ai ngờ giếng cạn phí hoài sợi dây”. Đừng để ôm một mối sầu bạn nhé. Vậy làm sao để cưa được chàng trai đặc biệt mà bạn đang thích. 
          Có nhiều bạn nữ rất thành đạt, tri thức, thông minh, xinh đẹp, công danh sự nghiệp sáng lạn, thu nhập cao, thậm chí đã có nhà hay căn hộ riêng… đầy đủ cả… chỉ thiếu mỗi ông chồng. Đường tình duyên của nàng mãi cứ éo le. Lúc đầu thì bận học hành, phấn đấu, thăng tiến, ít có thời gian để “tăm te, trang điểm”. Sau thì lại ngại đủ thứ… khi đã có tất cả… 
             Hoặc do kén cá chọn canh hoài… đến lúc nào đó sợ rằng nàng sẽ chán nản và buông xuôi tất cả… để đêm đêm một mình phòng the gối chiếc… Ra ngoài lúc nào chả lẽ cứ lủi thủi một mình. Vì có giao du chơi bời mãi rồi cũng chán, khi mà bạn bè đã yên bề gia thất và lo việc gia đình, còn mình thì quá ư là dỗi dãi, dư thời gian tiền bạc và dư cả tình thương vì chả có anh chàng nào xứng đáng để cho mình quan tâm săn sóc, mà chi tiền, mà hờn giận… Rồi tuổi xuân lầm lũi qua đi…để : “Nhớ ai ra ngẩn vào ngơ/ Nhớ ai thương nhớ bây giờ nhớ ai…”. “… Gái không chồng khổ lắm chị em ơi…”.
      Vì sao có nhiều cặp, quen thân, thậm chí yêu rất lâu mà không nâng cấp lên thành hôn nhân được. Vẫn biết tính cách của mỗi người là rất khó thay đổi nhưng khi yêu, bạn cần biết điều chỉnh để giữ mối quan hệ bền chặt. Bạn yêu chàng và chàng cũng yêu bạn. Hai bạn buôn chuyện với nhau suốt ngày trên điện thoại, YM mà không biết chán.
            Mối quan hệ của hai bạn phát triển một cách nhanh chóng. Nhưng bỗng dưng mọi chuyện thay đổi. Một ngày, hai ngày, rồi nhiều ngày sau đó chàng không liên lạc với bạn nữa. Các cuộc nói chuyện thưa dần rồi mất hẳn. Trước khi xác định được vấn đề ở chàng, bạn gái hãy nhìn lại bản thân một chút. Có thể bạn thuộc vào 5 nhóm phụ nữ mà các chàng sợ phải đến gần.
              Khi yêu bạn cần tỉnh táo nhé, chớ ngộ nhận, nhận vơ vào cho mình để rồi thất vọng, rồi lại buồn tội nghiệp lắm. Ca dao có câu: ” Thương em anh biết để đâu/Để vào tay áo lâu lâu lại dòm…” “Người đâu gặp gỡ làm chi/ Trăm năm biết có duyên gì nên chăng…”. Tim bạn đập nhanh hơn một nhịp ngay từ lần đầu tiên gặp mặt người ấy ư ??? Bạn cảm thấy vô cùng bứt rứt, khó chịu… Bạn hiểu rằng mình đã gặp phải “tiếng sét ái tình”. Và trong những giây phút đó, bạn khó mà cưỡng lại nổi những suy nghĩ cảm tính…
            Làm sao để hành động đúng, và phân biệt được đâu là “yêu từ cái nhìn đầu tiên”, đâu là “cảm xúc thoáng qua”?  “Tình yêu sét đánh” thường không bền vì có những lý do chính đáng nhất định. Tuy nhiên, nó là tiền đề để 2 bên làm quen với nhau thuận lợi hơn. 
           Thực tế, tình yêu không dễ dàng đến, muốn duy trì nó lâu dài còn cần rất nhiều yếu tố chứ không thể xét dựa trên ngoại hình, tính cách và mức độ ăn ý với nhau. Cũng như giành được danh hiệu đã khó, nhưng giữ được còn khó hơn. Quan trọng là bạn có đủ trình độ, khả năng… để nuôi mối tình ấy lớn lên hay không. Những lời chia sẻ trên sẽ trở nên có ích, khi bạn nhớ thật kĩ và nghiền ngẫm từ từ. Những lời gợi ý sau đây giúp ích cho bạn rất nhiều trong việc phân tích, phán đoán và kết luận.
         Bỗng nhiên tình yêu “lầm lì”. Không ít anh chàng, cô nàng “mết” nhau, trải qua thời gian hẹn hò thú vị rồi tình yêu bỗng trở nên “lầm lì”. Tức là họ vẫn còn chút gì đó, vẫn liên lạc, nhưng cảm xúc đã chai đi, vì sao vậy? Khi mối quan hệ bắt đầu trục trặc, nếu hai bạn không giải quyết kịp thời, chia tay là điều khó tránh khỏi. 
         Một người yêu, người chồng không chín chắn trong suy nghĩ và hành xử khó có thể làm chỗ dựa vững chắc cho bạn. Mọi mối quan hệ đều cần thời gian để điều chỉnh. Học cách giải quyết mọi vấn đề này sinh trong quá trình tương tác, cân nhắc cái gì nên giữ, cái gì cần xóa bỏ là yếu tố quan trọng giữ cho mối quan hệ bền vững. Tất cả những điều này nhất thiết phải có sự nỗ lực, cố gắng từ cả hai phía: bạn và chàng. Tuy nhiên, có một số chàng chẳng bao giờ hiểu điều này và vì vậy vẫn mãi như một đứa trẻ trong tình yêu/hôn nhân. Bạn cũng cần cân nhắc điều này trước khi đến với anh ta, kẻo sau lại ân hận. 
             Muốn tìm người yêu như mong đợi: Bạn hãy liệt kê các phẩm chất bạn mong muốn ở chàng, điều đó sẽ giúp bạn không bị lạc đường trên hành trình tìm kiếm tình yêu. Hàng ngày, bạn có thói quen viết ra giấy danh sách những điều cần làm để thực hiện một cách khoa học và không bỏ sót điều gì. Tuy nhiên, đã bao giờ bạn nghĩ đến việc lên danh sách những điều cần nhớ cho tình yêu?
           Trên thực tế có bao nhiêu bạn đã làm điều này, nhưng đến giờ tôi vẫn chưa quên một bài báo đã được đọc trong cuốn tạp chí O Magazine số tháng 02/2008. Với tiêu đề “Danh sách yêu”, bài báo kể về câu chuyện của một người phụ nữ đã liệt kê 100 phẩm chất cô ấy mong muốn có ở người yêu. Sau đó, cô cất tờ giấy đặc biệt này vào một ngăn tủ và điều kỳ diệu xảy ra là 5 năm sau, người đàn ông mơ ước đã xuất hiện. Anh ấy có tới 98/100 tiêu chuẩn được ghi trong danh sách kể trên. Họ kết hôn và chung sống rất hạnh phúc.
           Nói như vậy không có nghĩa rằng bản danh sách đó là một phép màu đem tình yêu đến cho bạn, nhưng ít nhất nó cũng giúp bạn không bị chệch đường trên cuộc hành trình tìm kiếm “một nửa”. Bởi bạn biết đấy, cuộc hành trình này thường rất dài và nhiều gian nan, trắc trở; chỉ một cơn “say nắng” ngắn ngủi cũng có thể khiến bạn phải ân hận, tiếc nuối.  Nếu bạn cũng muốn có một bản “danh sách yêu” khoa học thì những gợi ý dưới đây của giáo sư Jill Di Donato (Anh) sẽ thật hữu ích.
           Một trong những biểu hiện của sự trưởng thành của mỗi người là biết cách quản lý tài chính và chi tiêu hợp lý. Tuy nhiên, nếu bạn gặp một chàng lại  không có được điều đó. C hàng luôn luôn thích gì làm nấy mà chẳng cân nhắc xem mình có bao nhiêu tiền trong tài khoản, số tiền nào bắt buộc phải tiêu, cần dành bao nhiêu cho tiết kiệm. Nếu chàng không có một sự rõ ràng và rành mạch như thế thì cuộc sống gia đình của bạn khó tránh khỏi những mâu thuẫn nảy sinh từ vấn đề tiền bạc, như luôn tranh cãi và thụ động… trong chi tiêu, sẽ thiếu trước hụt sau.
         Tuy nhiên, yêu có khi là do cảm tính, khi đã yêu ta sẽ bị mất lý trí và có khi bị mù quáng, mà cảm tính có thể là sai. Do đó, nếu bạn định hẹn hò anh chàng giống với một trong 7 kiểu đàn ông được miêu tả dưới đây, tốt nhất nên cân nhắc thật kỹ bởi bạn khó có niềm vui trọn vẹn khi kết đôi với người này. Dưới đây là những tổng kết từ Glamour về 7 kiểu đàn ông không thể làm cho bạn hạnh phúc.

Bài 1. 12 cách để chàng thích bạn

 Không giống như các anh chàng có thể chủ động tán tỉnh, cưa đổ cô nàng mình thích một cách công khai, bạn gái cần những chiêu bài “âm thầm” hơn thế.
 12. Thu hút sự chú ý.  Để anh chàng đó thích bạn, điều đầu tiên là anh ấy phải biết đến bạn đã. Hãy tạo ấn tượng buộc anh ấy phải chú ý đến mình. Nếu anh ấy có nhìn đến bạn thì hãy nói “chào anh” và mỉm cười một cách nhẹ nhàng, thân thiện, thậm chí nháy mắt tinh nghịch với chàng. Chàng sẽ phải băn khoăn tự hỏi ý nghĩa của cái nháy mắt đó là gì.
11. Tiếp cận gần.  Hãy đăng kí tham gia câu lạc bộ mà anh ấy là thành viên. Tất nhiên phải chắc chắn rằng bạn cũng đang tận hưởng niềm vui khi tham gia câu lạc bộ này. Bằng cách đó, anh ấy sẽ thấy rằng hai bạn đều có điểm chung.
 10. Vẫy tay gọi chàng.  Nếu anh ấy vẫy tay gọi bạn khi hai người tình cờ gặp nhau thì điều đó có nghĩa là anh ấy đã bắt đầu chú ý đến bạn rồi. Bạn cũng có thể là người chủ động gọi chàng, làm như bạn tình cờ nhìn thấy chàng trước vậy.
 9. Vờ trêu chọc.  Bây giờ, hãy phá vỡ cái vẻ ngoài ngây thơ và trêu đùa với chàng đi nào. Trông bạn phải thật tự nhiên và thân thiện như những người bạn. Cố gắng nhìn lại chàng khi chàng nhìn bạn. Và khi chàng quay lại nhìn bạn lần nữa, hãy giả vờ như bạn không chú ý và nhìn đi chỗ khác. Rồi lại quay lại nhìn chàng. Ánh mắt bạn phải nửa như không để ý đến chàng rồi lại thực tâm chú ý khiến chàng bối rối. Ánh mắt không lời nhưng biểu đạt nhiều tình cảm một cách ẩn ý và nhẹ nhàng từ con gái đấy!
 8. Chờ đợi chàng.  Cho chàng biết rằng bạn đang ở đâu đó chờ chàng. Lý do có thể là bạn muốn bàn với chàng về một số khúc mắc trong công việc hay một chủ đề nào đó.
 7. Trò chơi thú vị.  Đưa cho chàng một mẩu giấy khi bạn đang ngồi trong lớp hay trong hội trường. Nghĩ và ghi ra một điều gì đó thật thú vị vào nhé!
 6. Sử dụng internet.  Hãy hỏi chàng nick chat. Đôi khi nói chuyện phiếm online cũng là cách tiếp cận nhanh nhất giúp hai người dễ thân nhau hơn.
 5. Ủng hộ chàng.  Khi chàng gặp rắc rối dù lớn hay nhỏ, hãy để cho chàng biết rằng bạn sẵn sàng lắng nghe và chia sẻ. Hãy cho chàng tin rằng tâm sự với bạn sẽ giúp chàng thoải mái hơn.
 4. Thể hiện sự tự tin.  Trong một buổi dạ hội, nếu hai người đã là bạn bè, hãy hỏi xem chàng có nhảy với ai không. Nếu chàng không nhảy cùng ai, bạn có thể đề nghị được nhảy cùng với chàng. Thể hiện là cô gái đầy tự tin, năng động và mạnh mẽ cũng tạo ấn tượng sâu đậm trong lòng chàng đấy.
 3. Hãy cứ là bạn của chàng.  Khi chàng bắt đầu thân thiện với bạn hơn, hãy cố gắng trở thành người bạn tốt của chàng. Đừng vội vàng hấp tấp muốn trở thành bạn gái ngay lập tức. Điều đó có thể khiến chàng bối rối và lảng tránh bạn khi chưa rõ cảm xúc của mình.
 2. Mỉm cười.  Hãy mỉm cười với anh ấy khi bạn đi ngang qua hành lang. Một nụ cười nhẹ nhàng và duyên dáng sẽ tiếp tục thu hút sự chú ý.
 1. Cười khi chàng hài hước.  Khi anh ấy nói một điều gì đó ngộ nghĩnh, thậm chí không có chút hài hước nào thì bạn cũng có thể khúc khích cười. Không khí thân mật và thoải mái sẽ giúp hai bạn gần nhau hơn. Minh Anh- Theo AWT

Bài 2. Làm sao để chàng yêu bạn thay vì chỉ quý bạn

Nếu bạn không muốn mối quan hệ giữa chàng và bạn chỉ là tình bạn thì hãy làm những điều sau đây…
1.Không yêu những anh chàng vừa mới chia tay với bất kỳ lý do gì
           Những anh chàng mới chia tay người yêu thường chưa sẵn sàng cho mối quan hệ mới nghiêm túc. Điều họ muốn chỉ là những cuộc tình chớp nhoáng cho vơi nỗi buồn. Dù bạn có đối xử tốt với chàng đến đâu thì chàng cũng chỉ coi bạn là một kẻ lấp chỗ trống mà thôi.
Do đó, cách tốt nhất để không tự biến mình thành nạn nhân của những cuộc tình tạm bợ là hãy tránh xa những anh chàng vừa mới chia tay người yêu.
         Biết từ chối ½ số lời mời đi chơi của chàng và tỏ ra bí hiểm về các kế hoạch khác
Đàn ông thích thử thách và họ dễ bị chinh phục nhất bởi những phụ nữ có cuộc sống năng động và bận rộn. Do đó, để khiến chàng luôn thấy bạn thú vị, bạn chỉ nên chấp nhận một nửa trong số những lời mời đi chơi của anh ấy.
           Bên cạnh đó, bạn hãy cho anh ấy biết những kế hoạch khác của bạn nhưng hãy mập mờ về chúng. Bạn đừng nói cụ thể với chàng đó là những kế hoạch gì. Sự mơ hồ sẽ tạo ra sự thử thách, sexy và là điều khiến chàng phải muốn tìm hiểu.
 Không nói về tình cũ
         Cách nhanh nhất để biến một chàng trai thành bạn thay vì thành người yêu? Đó là hãy coi anh ta như một chuyên gia tư vấn tâm lý cho bạn và than vãn, kể lể tất cả những điều tồi tệ mà những anh bạn trai trước đây từng làm với bạn.
            Biến mình thành một nạn nhận đáng thương trong mắt người khác không phải là cách hay để bạn mua được tình yêu của anh ta mà ngược lại chỉ khiến bạn giống như một thứ rắc rối và kém hấp dẫn.
  2. Đừng khen anh ta quá nhiều
             Nếu chàng có mái tóc đẹp, thân hình nóng bỏng, đôi môi gợi cảm, giọng nói quyến rũ v.v… thì có khả năng là chàng vốn dĩ cũng đã biết rõ điều đó. Tại sao lại như vậy? Đơn giản là vì tất cả những cô gái khác muốn chinh phục chàng cũng từng nói với chàng những điều đó rồi. Do đó, lời khen của bạn không có ý nghĩa gì khác ngoài việc khiến chàng thêm kiêu căng, ngạo mạn. Hãy giữ lại lời khuyên đó cho mình.
Hãy chờ cho đến khi chàng yêu bạn say đắm thì bạn có thể an toàn nói rằng bạn thích đôi mắt đẹp, nụ cười quyến rũ… của chàng như thế nào.(Theo Afamily)

BÀI 3. Làm thế nào để biết được chàng có tình ý với bạn

Một chút tán tỉnh nơi công sở, tình cờ nói chuyện lúc giải lao, một hành động lịch sự bất ngờ – liệu có ẩn ý gì sau những hành động như thế?
Chàng đang có tình ý với bạn hay chàng làm điều đó chỉ lợi ích của mình?
Sau đây là một số gợi ý giúp bạn nắm bắt được tình ý của chàng:
- Bạn quan sát thấy chàng có những hành vi cư xử như là một cậu bé. Điều đó có nghĩa là chàng chẳng quan tâm bạn có thể nghĩ gì về mình.
Thực tế là ngược lại, cách cư xử này của chàng ám chỉ rằng anh ta thích bạn. Đàn ông giống như cá ra khỏi nước khi nói đến chuyện tình cảm. Đây cũng là lý do tại sao những người đàn ông đã trưởng thành lại có những hành động trẻ con khi nảy sinh tình cảm với ai đó.
Có một điều mà ai cũng biết đó là các chàng thường thích gây sự với những nàng mình thích – họ gọi tên, chê trách bất cứ khi nào có thể… Họ cố gắng che giấu tình cảm thật sự của mình, đây là điểm chung của phần lớn cánh mày râu.
- Chàng chẳng nhớ những gì bạn đã kể hoặc những gì chàng đã từng nói. Điều đó có nghĩa chàng không thích bạn.
Ngược lại, điều này không nói lên nhiều. Bạn cần chấp chấp nhận một thực tế là không như phụ nữ, nam giới không quan tâm nhiều đến lời nói. Họ có thể quên ngay những gì vừa nói với người phụ nữ của mình trong lúc cảm xúc dâng trào. Trong khi đó, phụ nữ thì thích phân tích mỗi từ và cụm từ mà họ nghe được từ người đàn ông của mình.
- Chàng tránh đụng chạm vào bạn, có nghĩa là chàng đang cố tình tránh bạn.
Thực tế, điều này có thể đúng. Tuy nhiên, rất có thể anh ta sợ có hành vi sỗ sàng với bạn. Vì thế mà chàng có gắng tránh có sự đụng chạm thân thể.
- Chàng tỏ ra quên mất rằng đã từng làm bạn đau. Như thế bạn cho rằng anh ấy không có tình cảm gì với mình.
Thực tế thì đây là một kết luận sai. Bản thân người đàn ông luôn cố gắng không nhớ đến những tội lội mình đã phạm phải. Bởi vì điều đó khiến họ có cảm giác yếu đuối, điều này mâu thuẫn với bản năng tự nhiên của họ. Ngược lại, người phụ nữ lại nhớ rất kỹ những ký ức đau buồn.
- Chàng không thích khi bạn khen một người đàn ông khác trước mặt mình. Bạn cho rằng, chàng đang ghen, nghĩa là chàng yêu mình.
Điều này không hoàn toàn đúng trong mọi trường hợp. Điều đó phụ thuộc chàng thuộc tuýp đàn ông nào. Có những người đàn ông tự phụ, họ luôn tin chắc mình có sức hấp dẫn mạnh mẽ với phái đẹp và họ không thích khi có một người đàn ông khác chen vào. Hoặc cũng có thể đơn giản chàng đang ấp ủ tham vọng về sự nghiệp.
- Bạn thấy chàng không hiểu rằng bạn vờ tán tỉnh chàng chỉ bởi vì bạn đang chán.
Thực tế, bạn không cần nghĩ quá nhiều về như vậy. Một người phụ nữ có thể thực sự tán tỉnh một người đàn ông mà không có lý do nào đặc biệt. Người đàn ông luôn có thể biết được đâu chỉ là trò đùa. Họ luôn biết mình muốn gì. Với một người đàn ông, kết quả quan trọng hơn chứ không phải quá trình. Rất có thể, chàng sẽ thử phát triển mối quan hệ này tiến xa hơn.
Nếu một người phụ nữ không có tình cảm đặc biệt, sự từ chối của nàng sẽ là điều xấu hổ đối với chàng. Và cánh mày râu thì không muốn chịu đựng điều này khi thấy người phụ nữ trêu chọc sự ảo tưởng của họ.
- Chàng không thích nói cho bạn về sức khỏe của mình hoặc về những điều không may trong cuộc sống của mình. Bạn cho rằng chàng không tin tưởng mình.
Ngược lại, rất có thể bạn sai khi nghĩ như thế. Đó là tích cách của cánh mày râu, họ không mình là một người yếu đuối và khổ sở trong mắt của nàng. Hầu hết họ đều không biết miêu tả chính xác cảm xúc của mình như thế nào.
- Thỉnh thoảng chàng tranh cãi với bạn và có thể không lịch sự mặc dù chàng không cư xử như thế với những người khác. Bạn cho rằng mình đang làm cho chàng khó chịu.
Ngược lại, đây có thể là một kết luận sai. Thái độ không đúng mực của chàng có thể là có cái gì đó đã đang tác động đến tình cảm của chàng. Bởi vì thực tế là chàng không hề thờ ơ với bạn.
Những lời nói kịch liệt không có nghĩa rằng chàng sắp chấm dứt với bạn. Ngược lại, nó cho thấy chàng đang bước qua ranh giới của tình cảm, cái luôn tồn tại giữa hai con người lạ. Chàng tin tưởng bạn, chàng không sợ thể hiện mặt kia của con người mình.
Nam Phương (theo Pravada)

BÀI 4. Làm sao để chàng yêu bạn?

Tình yêu là một điều kỳ diệu. Con người ai cũng có tình yêu. Rồi một ngày nào đó con tim bạn bắt đầu rung động khi gặp anh chàng trong mộng của mình. Bạn bị cuốn hút bởi anh chàng đó và cũng muốn chàng yêu bạn. Vậy làm cách nào để chàng trai đặc biệt này chú ý đến bạn? Sau đây là một số cách giúp bạn:
1, Tìm và sửa chữa những “điểm yếu” của mình. Không ai là không có nhược điểm. Cái chính ở đây là bạn thấy được điểm yếu của mình và thay đổi nó tốt hơn. Bạn có thể tìm ra nó bằng cách hỏi bạn bè, như hơi thở, mùi cơ thể có vấn đề hay có tính “buôn chuyện” quá nhiều của bạn…chẳng hạn. Từ đó bạn có thể biết mà sửa chữa để có thể ghi điểm trong mắt chàng trai của mình. 
2, Trở nên quyến rũ. Cố gắng cải thiện toàn bộ hình thái của mình, từ mái tóc, làn da, hàm răng và móng tay…, tất cả đều trở nên quyến rũ. Bạn có thể nhờ sự tư vấn chuyên nghiệp để có phong cách và trang phục ấn tượng hơn. Đôi khi, chàng cũng thích bạn bởi những gì là của chính bạn. Vì vậy, bạn cũng không nên che đậy những gì thuộc về bản chất của mình. Thay đổi những gì mà bạn không thích ở bản thân, nhưng đừng ném đi tất cả. Hãy tự tin lên bạn nhé. 
3, Học cách trở thành người biết nói chuyện phiếm hay. Người có tài nói chuyện luôn thu hút được đối phương. Nếu bạn có những điều tốt đẹp để nói, thì hãy nói thật hay cùng với sự biểu hiện cảm xúc thích hợp và biết những gì không nên nói. Thêm vào đó là đừng quên biết lắng nghe, biết phản hồi đối phương bằng những cử chỉ không lời tích cực. Như vậy, chắc chắn chàng sẽ thích thú khi được trò chuyện với bạn thôi. 
4, Thể hiện rõ sự tinh tế của mình. Hãy tạo ấn tượng với chàng bằng sự lãng mạn, bằng sự gợi cảm và sự mềm mại của nữ giới. Chàng sẽ không thể nào không thích một cô gái có những cử chỉ quan tâm, chăm sóc, dịu dàng ấm áp và nhạy bén trong mọi thứ như vậy được. 
5, Có những xúc cảm đúng lúc. Biết tìm thời gian thích hợp tác động đến chàng là điều rất quan trọng. Bởi lẻ, chúng ta không thể nào thu hút được đối phương khi họ đang bận rộn công việc và như thế làm sao họ để ý đến những tình cảm, xúc cảm của chúng ta. Dó đó, phải biết vận dụng đúng cách và đúng thời điểm bạn ạ. 
Tình yêu là một thứ rất đẹp. Khi bạn yêu, bạn phải biết nắm giữ và thể hiện nó. Hãy làm tất cả những gì mà con tim bạn mách bảo nhé!

 BÀI 5. Làm sao để chàng từ chỗ “yêu chơi bời” sang “yêu nghiêm túc” ?

Hãy thay đổi hành động của mình để chàng phải yêu và trân trọng bạn thật sự, chứ không phải như bao cô gái bình thường khác…
Nếu bạn luôn là người chủ động liên lạc trước
Nếu bạn luôn là người người chủ động nhắn tin, gọi điện, gửi email… thì rõ ràng, bạn thích anh ấy hơn là anh ấy thích bạn. Bạn đang đầu tư quá nhiều cho mối quan hệ này trong khi anh ấy lại không xác định lâu dài với bạn. Nếu bạn cứ tiếp tục như thế thì sự thiệt thòi sẽ chỉ rơi vào bạn mà thôi.
Giải pháp: 
“Theo tình, tình phớt. Phớt tình, tình theo”. Nếu bạn càng theo đuổi chàng, chàng sẽ càng thờ ơ và không trân trọng bạn. Do đó, hãy học cách kiên nhẫn chờ đợi, buộc chàng phải liên lạc với bạn trước.
Và nhớ khi chàng liên lạc, bạn đừng vội trả lời ngay cũng đừng tỏ ra quá mừng rỡ, hớn hở. Thay vào đó, bạn hãy thật từ từ và ban đầu chỉ nên có những nhắn tin chung chung để thăm dò, tránh có những lời nói quá thân mật vội vàng.
Nếu anh ấy luôn mời bạn đi chơi sát giờ hẹn
Nếu thực sự thích một cô gái nào đó, đàn ông thường lên kế hoạch hẹn hò tối thiểu vài ngày trước đó. Chẳng hạn, nếu muốn đi chơi với bạn vào tối thứ 7, anh ta sẽ hẹn bạn từ thứ 5 trở về trước, hoặc ít nhất cũng là từ thứ 6. Còn nếu anh ta rủ bạn đi chơi ngay trước đó vài giờ thì anh ta chưa coi mối quan hệ này là nghiêm túc.
Hoặc có thể anh ta đồng ý với kế hoạch đi chơi được lên trước đó nhưng chỉ khi do chính bạn vạch ra, còn anh ta sẽ không bao giờ chủ động làm việc đó.
Giải pháp:
Khi bạn có một cuộc sống bận rộn và nhiều niềm vui, bạn sẽ không còn nghĩ nhiều đến và không đeo bám anh ta nữa, do đó sẽ trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều. Do đó, thay vì suốt ngày nghĩ ngợi đến chàng và gọi điện, nhắn tin cho chàng, bạn hãy lên kế hoạch dày đặc cho những việc khác như đi chơi với cô bạn thân, đi tham dự hoạt động ngoại khoá gì đó, đi xem phim với anh chàng khác…
Và nhớ đừng bao giờ thay đổi lịch đó chỉ để đi chơi với anh ta. Nếu anh ấy thật sự muốn dành thời gian cho bạn, anh ta sẽ phải học cách lên kế hoạch sớm hơn. Nhớ nhé: Hãy để anh ta theo đuổi bạn.
Nếu bạn mù tịt về cuộc sống của anh ta
Khi một anh chàng chưa sẵn sàng để gắn bó với bạn, anh ta sẽ tìm cách tách bạn ra khỏi thế giới của anh ta, gồm công việc, bạn bè, gia đình… Nếu hai bạn hẹn hò hơn 6 tuần và bạn vẫn chưa gặp bất kỳ người nào quan trọng với anh ta thì hãy tin chắc rằng anh ta không hề xác định lâu dài với bạn.
Giải pháp:
Khi anh ta gọi điện, bạn hãy nói rằng bạn muốn gặp bạn bè anh ấy. Hãy đề nghị anh ấy bố trí buổi đi chơi có anh ta, bạn và các bạn của anh ấy. Nếu thật sự muốn gắn bó với bạn, anh ta sẽ muốn khoe bạn với những người thân, bạn bè của mình. Nếu không, rõ ràng anh ta chỉ coi bạn là kẻ qua đường.
Nếu bạn băn khoăn về tình cảm của anh ấy 
Nếu một anh chàng yêu bạn thật lòng, bạn sẽ cảm nhận được điều đó. Nhưng nếu bạn luôn có những thắc mắc trong lòng về anh ấy như anh ấy nghĩ gì về bạn, anh ấy có yêu bạn không, anh ấy muốn mối quan hệ này sẽ đi đến đâu cũng như những suy nghĩ của anh ấy về các vấn đề khác  như công việc, cuộc sống thì có khả năng anh ấy chưa yêu bạn nghiêm túc và chưa sẵn lòng chia sẻ những suy nghĩ thật của mình với bạn về mọi vấn đề. Có thể vì nghĩ rằng bạn không phải là một nửa thật sự của mình nên anh ấy cho rằng không nên lộ mình quá nhiều.
Giải pháp:
Khi hai người hẹn hò, việc họ cùng chia sẻ những suy nghĩ về tương lai như sự hy vọng, nỗi sợ hãi và ước mơ với mong muốn cuộc sống sẽ tốt hơn là điều rất bình thường. Do đó, bạn  hãy nói với chàng về những mong muốn của mình, bạn không cần phải nói về tương lai của mối quan hệ này. Nếu anh ta không quan tâm đến những điều bạn nói thì rõ ràng anh ta không xác định lâu dài với bạn đâu.
Nếu sau một tháng thử những chiêu này mà chàng của bạn vẫn không dành cho bạn sự quan tâm sâu sắc hơn thì hãy thẳng thắn nhìn nhận sự thật và hành động: Hãy bỏ qua anh ta để tìm anh chàng khác trân trọng bạn hơn.

BÀI 6. Làm sao để chàng yêu hơn?

Bạn từng một lần đổ vỡ trong chuyện tình cảm, bạn không biết mình đã làm sai điều gì? Đôi khi nhìn ra lỗi của người khác thì dễ nhưng nhìn lại chính mình không dễ. Sau đây là 12 bài học giúp bạn trở thành một người bạn đời hoàn hảo. Nhớ rằng để tốt với người khác, bạn cần phải tốt với mình trước đã.
1. Lãng mạn
Mỗi khi mối quan hệ bắt đầu tan rã, việc thiếu đi sự lãng mạn chính là dấu hiệu đầu tiên. Rất dễ để mọi người tự mãn và quên đi những điều vui vẻ mà họ vẫn làm với nhau. Mọi người cần phải luôn nỗ lực vun đắp mối quan hệ và sự lãng mạn là một điều không thể thiếu.
2. Không được coi thường chính mình
Nếu bạn tự hạ thấp mình, bạn đã vô tình nói rằng bạn không tốt đẹp gì với người ấy. Nếu bạn tin rằng bạn chưa đủ tốt với người ta, thì bạn sẽ trở nên như vậy. Đừng ngồi đó và tự dằn vặt mình về những sai lầm trong quá khứ. Nó chỉ ngăn cản bạn cố gắng và đạt kết quả mới vào ngày mai.
3. Luôn trung thực
Không có mối quan hệ nào thành công lâu dài nếu được xây dựng trên một lời nói dối. Cho dù nếu người ấy không phát hiện ra sự thật, việc bạn biết mình nói dối sẽ ảnh hưởng tới cảm xúc của chính bạn và với bạn đời. Với sự trở ngại đó, mối quan hệ sẽ không bao giờ đạt tới sự thỏa mãn tối đa.
4. Đừng chỉ làm mọi thứ để người kia hạnh phúc
Đã bao lần bạn làm những thứ bạn không thích để anh ấy hài lòng? Những lúc đó bạn cảm thấy thế nào? Mỗi lần bạn nhượng bộ bằng cách đó, một phần tình yêu trong bạn dành cho anh ấy lại chết đi. Sẽ tốt hơn nếu bạn giải thích về những gì mình không thích và cả hai cùng cố gắng dàn xếp.
5. Đừng yêu cầu chàng làm những thứ bạn biết chàng không muốn làm.
Đây là sự đảo ngược của bài học trên. Nếu bạn biết họ không thích làm điều gì đó và nó chỉ có lợi cho bạn mà không lợi ích với chàng, tại sao lại bắt chàng làm, trừ phi bạn ích kỷ hoặc nhỏ nhen?
6. Đừng bới móc lỗi lầm của chàng
Trong đời ai cũng phạm phải sai lầm và mỗi người cố gắng hoàn thiện bản thân theo những mức độ khác nhau. Nếu bạn chỉ dành thời gian rầy la hoặc xỉ vả anh ấy về những lỗi lầm nhỏ nhặt, làm sao bạn có thể mong đợi họ làm điều gì tốt đẹp? Bạn muốn một người bạn đời hay một con chó cún?
7. Đừng trì hoãn những việc bạn đã hứa thực hiện
Niềm tin là một phần quan trọng trong mối quan hệ và luôn cần phải phát triển. Nếu bạn nói bạn sẽ làm điều gì rồi không thực hiện, làm sao chàng có thể tin tưởng bạn sau này?
8. Luôn có mặt khi chàng cần
Không có gì quan trọng trong đời bạn hơn người bạn đời. Bạn bè đến rồi đi, cả con cái cũng vậy, nhưng bạn đời thì luôn ở với bạn trong cả cuộc đời. Nếu họ gặp khó khăn và cần bạn, không gì khác quan trọng bằng việc ở bên họ.
9. Giao tiếp
Mọi thứ trong mối quan hệ luôn thay đổi từng ngày. Nếu bạn không nói chuyện với bạn đời, sẽ có ngày bạn tỉnh dậy và nhận thấy mình đã bị trôi đi quá xa để có thể lấp đầy khoảng trống.
10. Không phản bội hoặc làm những điều tổn hại đến mối quan hệ.
Điều này bạn tự hiểu. Không gì huỷ hoại mối quan hệ nhanh hơn sự bội bạc hoặc những việc sai trái.
11. Đối xử tôn trọng với bạn đời
Rất dễ để bạn nghĩ về một ai đó như điều hiển nhiên và một khi đã vượt qua ranh giới đó, rất khó để quay lại. Cẩn thận đừng để mình đối xử với bạn đời không bằng cách bạn xử sự với người bạn thân nhất.
12. Cởi mở và tiếp nhận những mong ước của bạn đời
Cần cả hai để xây dựng mối quan hệ, và khi bạn ngáng chân một người bằng cách không lắng nghe ý kiến và mong ước của họ, thì bạn thực sự chưa có mối quan hệ nào. Luôn mở rộng tấm lòng đón nhận những gì họ nói. Đồng thời, sẵn sàng thử nghiệm những ý tưởng và kinh nghiệm mới, bạn sẽ không biết bạn có thể học được điều gì. Ánh Sương- Việt Báo (Theo-Ngoisao

BÀI 7. Làm sao chàng mình thích cũng thích mình?

Bước 1.Tìm cách tiếp cận đối tượng!! 
Thông qua bạn của người ấy là dễ nhất!! Bạn người ấy đóng 1 vai trò vô cùng to tát, nếu là con trai thì còn đỡ chứ còn con gái thì ý kiến của bạn là 1 phần không thể thiếu!! Nếu mình gây ấn tượng tốt được với bạn của người ấy thì cũng sẽ gây được ấn tượng tốt với người ấy, mà thường thì với bạn của người ấy sẽ dễ hơn(mình sẽ không ngại) Còn nếu không ,thích tự thân vận động thì bắt đầu kế hoạch điều tra. 
Bước 2.Cập nhập thông tin!! 
Đầu tiên là phải tìm hỉu những nơi có thể gặp người ấy!! Càng nhìu càng ít!!
Nếu thường xuyên gặp nhau thì khả năng thành công sẽ rất cao, người đó sẽ nghĩ là có duyên mờ! Hơn nữa ”nhất cự li, nhì cường độ”gặp nhau nhìu bao giờ cũng có lợi chứ ko bao giờ là có hai, nhưng tất nhiên phải là gặp 1 cách vô tình, chứ nếu để người ta bít là cố ý thì xác định hỏng luôn Nếu cùng trường, có thể tìm hiểu giờ đi học, đường từ nhà đến trường, đi bằng phương tiện… !! Nếu cùng tuổi, điều tra các lớp học thêm, bởi ở các lớp học thêm quen nhau rất nhanh, rất dễ bắt chuyện, nhất là khi biết 2 người cùng 1 trường, bây giờ lại học thêm cùng 1 lò luyện thi! …. 
Sau đó, mới cần đến các thông tin khác về sở thích, ngày sinh….. 
Bước 3. Lên kế hoạch! 
Tùy từng người, tùy từng cá tính, tùy từng hoàn cảnh đưa ra kế hoạch phù hợp!! Không có công thức chung vì kế hoạch càng độc, càng tự nhiên, càng dễ thành công. 
Đấy là 1 trong số những ý tham khảo!! 

BÀI 9 . Dấu hiệu chàng không còn thuộc về bạn

Với sự nhạy cảm của một người phụ nữ, thật chẳng khó khăn để bạn nhận ra trái tim chàng không còn thuộc về mình. Và 6 biểu hiện dưới đây sẽ cho bạn thấy rõ nhất người đàn ông của mình đã thay lòng, đổi dạ.
1. Phải chủ động tìm chàng trước
Không còn như lúc trước, cứ rảnh rỗi, chàng lại tìm tới bạn qua những dòng tin nhắn yêu thương hay đơn giản chỉ là một cuộc điện thoại hỏi han. Bây giờ, bạn thường xuyên phải tìm chàng. Nếu không chủ động liên lạc trước, bạn sẽ chỉ phí công vô ích ngồi chờ cả ngày mà chẳng nhận được tín hiệu gì từ đối phương.
2. Không bộc lộ sự ân cần với bạn
Chàng thiếu những biểu hiện của đôi lứa yêu nhau như hành động vuốt ve, âu yếm… đặc biệt trước đám đông, chàng không còn nắm tay hay né tránh cái nhìn yêu thương từ bạn. Chàng đang muốn bạn là kẻ rời bỏ trước.
3. Chẳng còn kế hoạch hẹn hò
Chàng hay bạn đều phải bận rộn với công việc hằng ngày nhưng như vậy không có nghĩa chẳng còn thời gian rảnh rỗi dành cho nhau. Lần nào hẹn hò, chàng cũng viện lý do bận việc này, việc kia hay tới phút chót, chàng báo hủy. Dấu hiệu bất thường này đủ để chỉ rõ thực chất, chàng đang muốn lẩn tránh bạn.
4. Hai bạn chỉ bên nhau khi “yêu”
Bạn đang hẹn hò với một anh chàng nhưng tất cả thời gian ở bên nhau, hai bạn chỉ dành để “thân mật”, mối quan hệ này thật mất bình thường. Đừng để chuyện ân ái trở thành một thói quen, bạn không phải là nơi để chàng giải tỏa ham muốn mỗi khi chàng cần tới.
5. Chàng chẳng bận tâm khi bạn nhìn ngắm anh chàng khác
Một người bạn trai theo đúng nghĩa không bao giờ để bạn gái ngắm nhìn anh chàng khác trước mặt mình. Nhưng nếu chàng đồng ý điều này và chẳng thấy phiền lòng và cho bạn tự do thì đã tới lúc bạn nên suy nghĩ kỹ lại mối quan hệ hiện tại của mình.
6. Chàng thích ngắm nhìn người con gái khác
Chuyện này sẽ chẳng có gì nghiêm trọng nếu đơn giản chàng chỉ liếc qua. Đàn ông đều như vậy, thích ngắm nhìn những cô nàng bốc lửa và quyến rũ, có điều họ chỉ nhìn và để đấy. Còn chàng của bạn lại khác, đi bên bạn nhưng mắt lúc nào cũng chỉ ngắm nhìn các cô gái xung quanh, thậm chí cả lúc đang trò chuyện với bạn. Chàng đang muốn nói rằng sớm muộn gì chàng cũng đi tìm một người hấp dẫn hơn bạn. Linh Linh

BÀI 10. 5 dấu hiệu chàng không ‘kết’ bạn

Đừng vội vàng kết luận bất cứ điều gì ngay sau ngày hẹn đầu dù chàng nói chuyện với bạn rất vui vẻ hay hỏi xin số điện thoại khi ra về. Rất có thể chàng chỉ giả bộ nhiệt tình nói chuyện hoặc xin số liên lạc theo phép lịch sự. Những dấu hiệu rõ ràng dưới đây sẽ chứng minh cho bạn thấy chàng có cảm mến bạn hay không?
1. Chàng và bạn quen nhau qua một người bạn thân nhưng sau buổi gặp đó, chàng không bao giờ hẹn bạn đi chơi riêng. Nếu người bạn kia có tốt bụng muốn “làm mối” cho hai bạn, chàng cũng phải kéo anh (cô) ta đi để tạo thành “bộ ba”, tránh cuộc gặp chỉ có hai người.
2. Đàn ông cũng giống như phụ nữ, khá trau chuốt bề ngoài trước những buổi gặp gỡ quan trọng, chàng lại khác. Mỗi lần gặp nhau, chàng dường như chẳng mấy để ý tới đầu tóc hay cách ăn mặc, kết hợp trang phục chẳng phù hợp, đôi khí dáng vẻ còn hơi lôi thôi. Dấu hiệu này cho thấy chàng không mấy quan tâm tới buổi hẹn này.
3. Cuối buổi hẹn, chàng hỏi xin số điện thoại của bạn nhưng tuyệt nhiên cả tuần sau đó chẳng liên lạc với bạn một lần. Chàng chỉ xin để “lấy lệ” thôi. Bất cứ ai khi đã thích một người thì dù bận rộn tới mấy, họ cũng sẽ cố gắng liên hệ với đối phương. Chàng luôn có thừa thời gian để nhắn tin hay gọi điện cho bạn, chỉ phụ thuộc chàng có muốn hay không.
4. Nếu đã “kết bạn như điếu đổ”, chàng luôn cố gắng tìm gặp bạn mọi lúc, mọi nơi. Chỉ cần một ngày không nghe được giọng nói của bạn, chàng như phát điên. Ngược lại, trừ phi bạn tự “mò” tới, nếu không, chàng chẳng bao giờ chủ động hẹn bạn.
5. Trong suốt buổi nói chuyện, ánh mắt của chàng luôn nhìn đi nơi khác như muốn tìm kiếm thứ gì đó. Bất chợt bạn đặt câu hỏi, chàng lại ngồi ngẩn người ra một lúc hoặc yêu cầu bạn nhắc lại. Đừng vội vàng đổ lỗi cho câu chuyện của mình không thú vị bởi đôi khi, lý do chính là chàng không để tâm tới bạn thôi. Linh Linh

 BÀI 11. Những kiểu phụ nữ khiến chàng khiếp sợ

PHẦN 1. 8 nỗi sợ hãi của đàn ông trong tình yêu

Các quý ông cũng có những nỗi sợ rất “đàn ông” mong được phái nữ hiểu và thông cảm đấy! Chúng ta hãy cùng xem chúng ta đang sợ điều gì dưới đây nhé?
1. Sợ được yêu quá 
Nghe có vẻ vô lý, vì ai khi yêu mà chẳng mong hòa hợp, tương thích với người tình của mình. Tuy nhiên, mức độ yêu như thế nào thực sự rất quan trọng. Khi mức độ hòa hợp vượt quá mức mong đợi, đàn ông có cảm giác bị lệ thuộc vào đối phương, hoặc như đang vác thêm một cái gông vào cổ. 
Chúng tôi sợ phải dành nhiều thời gian hơn, phải tỏ ra xứng đáng hơn với tình yêu nồng nàn của cô ấy, phải… Tất cả những cái “phải” nhân danh tình yêu này không phải bao giờ cũng dễ chịu. Các chàng có cảm giác hình như mình không còn là mình nữa, mình đang gồng sức để đóng vai một anh chàng lý tưởng xa lạ nào đó. Dần dần, tình yêu trở thành gánh nặng đối với các chàng. 
2. Sợ trở thành… cascadeur 
Không có gì đáng bàn nếu các chàng là người yêu đầu tiên của bạn, nhưng sẽ là rất xấu nếu bạn dùng tình yêu này để quên đi một tình yêu khác. Một khi đã ở vào tình trạng bán tín bán nghi: Liệu có phải vì bị từ chối mà cô ấy chọn mình? Có khi mình chỉ ở trong “đội hình sơ cua” của cô ấy?… chàng sẽ cảm thấy bất lực và yếu thế. 
Sự nghi ngờ hằng ngày gặm nhấm cũng đủ để giết tình cảm của chàng rồi. 
3. Sợ có thêm một mẹ 
Khi mới gắn bó với nhau, các nàng nũng nịu đưa ra những điều khoản tình yêu đầu tiên, những nguyên tắc “giữa hai đứa mình với nhau”, thậm chí cả những nhiệm vụ mà chàng sẽ phải làm… Chàng sẽ không ngần ngại mà chấp nhận tất. 
Tiếp theo là “anh không được làm thế…”, “anh phải làm như thế này chứ…”, “anh có nghe em nói không…”. Chàng sẽ cảm thấy dường như mình thật là kém, mình đang bị “thuần hóa” hay bị bạn o bế quá mức. 
Nếu bạn thường xuyên nói những câu có tính khuyên bảo hay ra lệnh như trên với chàng trước mặt người khác, trước mặt bạn bè hay người thân của chàng thì lại càng nguy hại. 
Tổn thương, xấu hổ, mất mặt… chính xác là những gì chàng cảm thấy. Mà với một người đàn ông không gì khó nuốt trôi hơn một “cục tự ái” to đùng. Hãy học cách vuốt ve lòng tự tôn của chàng một chút. 
4. Sợ yêu nhầm.
Ai cũng vậy thôi, ngay cả trong lúc hương nồng lửa đượm nhất cũng vẫn đôi khi băn khoăn tự hỏi: Liệu mình đã gặp đúng người trong mộng? Cô ấy có phải là một nửa mà ta vẫn thiếu? Liệu có ai phù hợp với mình hơn không? Nếu bắt gặp những giây phút xao lòng như vậy ở chàng, chớ nên nổi giận. 
Sự băn khoăn như vậy chứng tỏ một thái độ nghiêm túc trong tình yêu. Hãy giúp chàng hướng những băn khoăn đó theo hướng tích cực bằng cách lấy chính mình ra làm bằng chứng. 
5. Sợ bị đem ra so sánh 
Câu nói “kinh khủng” nhất mà một người đàn ông phải nghe là: “Ngày xưa, anh ta thường…”. Các chàng vốn đã bị ám ảnh về cái gọi là “hình bóng cũ” của bạn, nay lại thường xuyên bị nghe nói về anh ta thì dù có là ông thánh cũng không thể chịu đựng được. 
Hãy chứng tỏ cho chàng thấy bạn yêu chàng vì chính bản thân chàng, chứ không phải vì chàng giống hay không giống một người nào đó. Nếu không thì lòng tự ái của chàng sẽ bị đâm thủng, và tình cảm của hai người thì trôi tuột qua tay lúc nào không hay. Hãy để cho quá khứ ngủ yên bạn ạ. 
6. Sợ mất tự do 
Trong tình yêu, kể cả khi đã thành vợ chồng, “khoảng trời riêng” là rất quan trọng. Chàng cũng cần phải có những lúc được ở một mình, được vứt đồ đạc bừa bãi (ít nhất là trên bàn làm việc riêng), được gặp bạn bè riêng và có những lo lắng riêng không nhất thiết phải chia sẻ. 
Nếu bất cứ việc gì, bất cứ thời gian nào bạn cũng muốn có sự hiện diện của mình thì chẳng mấy chốc mà chàng… ngán đến tận cổ. Nếu mỗi người có những khoảng thời gian riêng, cho những thú vui và mối quan hệ riêng thì chỉ làm cho hai người trở nên hấp dẫn trong mắt nhau mà thôi. 
7. Sợ những niềm tự hào gia đình 
Bạn tự hào về gia đình mình chàng cũng sợ, mà chính chàng tự hào về cha mình chàng cũng… sợ nốt. Lý do vẫn là lòng tự tôn: Đến bao giờ mình mới vượt qua cái bóng của cha? Liệu cha và mẹ có cười cái cách điều hành gia đình của mình không nhỉ? 
Còn nếu gia đình bạn có một ưu điểm, một thế mạnh hay một thành công nào đó, chàng sẽ rất trăn trở để làm cho chính mình bớt tự ti. Vắt óc nghĩ ra một vài điều nào đó để có thể tự hào về gia đình mình như bạn tự hào về gia đình bạn, chàng dần dần tự chuốc lấy gánh nặng không cần thiết. 
Để vượt qua rào cản tâm lý này cũng khó như khi phải trèo qua một bức tường trơn tuột, không có lấy một điểm bám. Đương nhiên, chàng sẽ thấy mệt mỏi. 
8. Sợ phải nói xin lỗi 
Có lẽ đây là nỗi sợ… đáng yêu nhất của đàn ông, nhưng cũng là nỗi sợ mà các nàng sẽ phải nỗ lực nhiều nhất để cùng chàng vượt qua. Vạn vật còn thay đổi, huống hồ là tình cảm. Hầu như tất cả những người đàn ông đang yêu đều lo sợ mình phải chịu trách nhiệm trước sự tan vỡ tình cảm. 
Mình sẽ phải nói sao cho cô ấy hiểu? Có phải do lỗi của mình không? Làm thế nào để cứu vãn mọi chuyện? Một khi chàng còn lo sợ thế, có nghĩa là tình cảm với bạn còn quan trọng với chàng. Vì vậy hãy vun đắp tình cảm sao cho mỗi một ngày trôi qua nỗi sợ hãi ấy trong hai người càng trở nên mơ hồ, vô căn cứ và nhất là không bao giờ trở thành sự thật.  Theo Đàn Ông

 BÀI 11. Những kiểu phụ nữ khiến chàng khiếp sợ

PHẦN 2. Những kiểu phụ nữ khiến chàng  chạy làng

Vẫn biết tính cách của mỗi người là rất khó thay đổi nhưng khi yêu, bạn cần biết điều chỉnh để giữ mối quan hệ bền chặt. Bạn yêu chàng và chàng cũng yêu bạn. Hai bạn buôn chuyện với nhau suốt ngày trên điện thoại, YM mà không biết chán. Mối quan hệ của hai bạn phát triển một cách nhanh chóng. Nhưng bỗng dưng mọi chuyện thay đổi. Một ngày, hai ngày, rồi nhiều ngày sau đó chàng không liên lạc với bạn nữa. Các cuộc nói chuyện thưa dần rồi mất hẳn. Trước khi xác định được vấn đề ở chàng, hãy nhìn lại bản thân một chút. Có thể bạn thuộc vào 5 nhóm phụ nữ mà các chàng sợ phải đến gần dưới đây:
1. Phụ nữ thống trị
Áp đặt mọi ý muốn của mình lên bạn trai, bằng cách này, các nàng sẽ nhanh chóng phá tan mối quan hệ hiện tại. Những phụ nữ thuộc nhóm này đặt bản thân mình ở trên người khác và luôn cho rằng mình đúng. Tất cả mọi điều từ chuyện ăn gì, mặc như thế nào, đi đâu, chơi với ai… đều được kiểm soát chặt chẽ. Chỉ có sự tuân lệnh mới khiến nàng hài lòng. Giả sử chàng chống lại ý chỉ thì ngay lập tức nhận được thái độ giận dỗi cùng lời cảnh cáo từ nàng.
Hậu quả: Nếu bạn thuộc mẫu phụ nữ này thì kết quả nhận được chỉ là những gánh nặng về trách nhiệm mà bạn tự chuốc lấy. Hãy nhớ rằng chàng là một người lớn đã trưởng thành, biết tự chăm sóc bản thân và có ý thức trong hành động. Chia tay là điều khó tránh khỏi khi sự thống trị vượt quá khả năng chịu đựng của chàng.
2. Phụ nữ sở hữu
Những cô gái thuộc nhóm này liên tiếp tra tấn người yêu bằng những câu hỏi như “Anh đang ở đâu?”, “Tại sao không nghe điện thoại?”, “Anh đi với ai?”… Không những thế, kiểm tra tin nhắn điện thoại, email của bạn hằng ngày cũng là một công việc nàng thực hiện thường xuyên. Các nàng này sẽ làm mọi điều có thể để giữ chàng bên mình.
Hậu quả: Hãy dừng lại tất cả những hành động trên nếu không muốn đẩy mối quan hệ của hai bạn đến mức đường ai nấy đi. Các chàng muốn tìm kiếm ở bạn tình yêu thương, sự cảm thông, chia sẻ chứ không phải nghiệp vụ thám tử. Đừng để cuối cùng bạn chỉ còn lại nước mắt và sự hối tiếc.
3. Phụ nữ tự tin thái quá
Một cô gái tự tin luôn có sức hấp dẫn đặc biệt đối với nam giới. Nhưng khi thái độ tự tin vượt quá giới hạn thì lại trở thành điều kinh khủng khiến chàng không thể chịu đựng nổi. Có thể nàng thông minh, có nhiều hiểu biết về xã hội nhưng cần phải biết vận dụng lợi thế đúng lúc. Những cô gái có tính cách tự tin thái quá thường đi kèm với thái độ bướng bỉnh, bảo thủ và chẳng bao giờ tiếp thu ý kiến từ người khác. Thứ duy nhất khiến họ hài lòng là những lời ca tụng và thái độ ngưỡng mộ, biết ơn của đối tác.
Hậu quả: ”Anh tôn trọng quyết định của em”. Đó sẽ là câu nói cửa miệng mà các chàng dành cho cô gái tự tin thái quá. Chỉ có điều tôn trọng ở đây là bỏ mặc nàng muốn làm gì thì làm. Chàng sẽ không đưa ra bất kỳ lời nhận xét hay góp ý nào nữa. Cứ như vậy, chàng nhanh chóng chạy đến một chân trời mới, bỏ mặc bạn một mình cùng ánh hào quang do bạn tự vẽ ra.
4. Phụ nữ mít ướt
Bất cứ khi nào xung đột xảy ra giữa hai người, nàng cũng đem nước mắt ra làm vũ khí để tự vệ. Nhưng các nàng không biết rằng những giọt nước mắt đó chỉ có thể khiến chàng bối rối, sợ hãi lúc đầu thôi. Còn dần dần, khi nàng thực hiện nó như một thói quen thì cũng là lúc cảm xúc trong chàng chai sạn.
Hậu quả: Một cô gái yếu đuối chỉ biết khóc sẽ chẳng làm được gì. Và tình yêu không có chỗ dành cho lòng thương hại. Hơn nữa, cuộc sống đã có quá nhiều gánh nặng, chàng cần một người phụ nữ biết chung lưng đấu cật với chàng chứ không phải một con búp bê để phải dỗ dành mọi lúc.
5. Phụ nữ phát cuồng vì thần tượng
Chẳng ai có quyền ngăn cấm nàng thần tượng một ngôi sao điện ảnh, một chính trị gia, một cầu thủ bóng đá hay bất kỳ nhân vật nổi tiếng nào đó. Nhưng hâm mộ và phát cuồng là hai thái cực hoàn toàn khác nhau. Nếu là một crazy – fan (người hâm mộ cuồng nhiệt) nàng sẽ bị ám ảnh về thần tượng và áp đặt mọi chuẩn mực của thần tượng lên người yêu mình.
Hậu quả: Suốt ngày phải nghe những lời so sánh, các chàng sẽ nghĩ rằng bạn không trân trọng các giá trị chàng sở hữu. Chàng sẽ không phải mất nhiều thời gian để nhận ra rằng người bạn đang yêu là thần tượng của bạn, không phải là chàng. Kha Du

BÀI 12. 7 mẫu đàn ông không nên lấy làm chồng

 Nếu bạn định hẹn hò anh chàng giống với một trong 7 kiểu đàn ông được miêu tả dưới đây, tốt nhất nên cân nhắc thật kỹ bởi bạn khó có niềm vui trọn vẹn khi kết đôi với người này.
Dưới đây là những tổng kết từ Glamour về 7 kiểu đàn ông không thể làm cho bạn hạnh phúc:
1. Anh chàng chán ghét công việc của mình
Ghét công việc – nơi bạn dành phần lớn thời gian của mình cho nó – là một kiểu tư duy tiêu cực và có thể đầu độc một mối quan hệ. Ai cũng có thể có điều gì đó chưa thật hài lòng về nơi làm việc của mình, nhưng luôn thấy mình là kẻ khốn khổ, thất vọng hoàn toàn về công việc nhưng vẫn không từ bỏ nó thì lại khác. Tại sao chàng chán ghét công việc nhưng vẫn làm? Sao anh ta không lựa chọn cơ hội khác hoặc cố hết sức để thay đổi hiện tại? Bởi vì anh ta không có khả năng, hay vì bản chất con người này luôn suy nghĩ kiểu tiêu cực?
Bạn hẳn không muốn hẹn hò với một người luôn rầu rĩ, chán chường và chẳng làm điều gì để cải thiện cuộc sống. Bạn nghĩ anh chàng này sẽ hành xử thế nào nếu mối quan hệ của hai người gặp trục trặc? Anh ta sẽ cố gắng tìm cách cải thiện hay chỉ than vãn, kêu chán?
2. Anh chàng bị ám ảnh về mẹ
Anh ta yêu mẹ, luôn làm theo ý bà, hỏi ý kiến bà về mọi việc và bạn sẽ không bao giờ sánh với mẹ chàng được. Ngược lại, anh ta ghét mẹ, thường xuyên trách móc bà và hy vọng bạn sẽ hoàn toàn khác mẹ mình. Trong cả hai trường hợp, bạn đều nên cân nhắc bởi bạn sẽ khó có thể có mối quan hệ lâu bền, vui vẻ với người đàn ông kiểu này.
3. Anh chàng lúc nào cũng cần được ngưỡng mộ
Dù bạn có nói chàng là người thông minh, vui tính, hấp dẫn thì anh ta vẫn thấy chưa đủ. Người đàn ông này cần cảm thấy và nghe thấy điều đó từ những người khác và anh ta sẽ làm mọi cách để luôn nhận được những lời tán tụng từ mọi người, ở mọi nơi, từ các bữa tiệc, tại siêu thị, trong nhà hàng… Với người đàn ông này, bạn không là gì cả nên khó bắt anh ta dành thời gian quan tâm đến bạn.
4. Anh chàng có những người bạn mà bạn không bao giờ gặp
Anh ấy thường xuyên gửi thư, nhắn tin hay đi tụ tập với đám bạn nhưng bạn lại chẳng bao giờ biết họ là ai và được đi cùng chàng. Điều này không có nghĩa là bạn nghi ngờ anh ta phản bội mình, nhưng một người mà luôn muốn giấu kín về cuộc sống của mình thì rõ ràng là anh ta không sẵn sàng chia sẻ nó với bất cứ ai. Có thể anh ta xấu hổ về bạn, hay về chính bạn bè của mình, và cả hai điều này đều cho thấy bạn không nên gia nhập vào thế giới của chàng.
5. Anh chàng muốn cứu giúp bạn
Vì một số lý do, người đàn ông kiểu này dường như luôn muốn hẹn hò với người yếu đuối, đáng thương bởi vì chàng thích làm người hùng. Anh ta sẽ đến và hành động như một lực lượng cứu trợ, giúp những phụ nữ khỏi các tình huống khó khăn, khuyên nhủ, giúp đỡ, làm mê hoặc họ. Người phụ nữ càng ở tình trạng khốn khổ càng thu hút sự chú ý của anh ta, bởi nó khiến anh ta thấy mình cần thiết. Nhưng khi người phụ nữ tự chủ hơn, anh ta sẽ mất dần sự quan tâm vì thấy mình thừa thãi.
Thật ra, những người kiểu này luôn không dám đối mặt với những vấn đề của chính mình. Họ muốn tìm sức mạnh ở việc thấy bản thân có vai trò với người khác. Bạn có muốn lúc nào cũng phải tỏ ra đáng thương và cần cứu giúp không?
6. Anh chàng lúc nào cũng thích tiệc tùng, nhậu nhẹt
Anh ta hầu như luôn trong tình trạng say sưa trong các cuộc tụ tụ và bạn không thể làm cách nào ngừng lại được. Đối với chàng, những lời rủ rê tiệc tùng có sức hấp dẫn ghê gớm. Anh chàng này sẽ không có thời gian dành cho bạn đâu.
 7.Anh chàng không tin là bạn chọn anh ta
Đầu tiên, bạn sẽ cảm thấy hãnh diện và quý mến chàng vì thấy chàng có vẻ tự ti và nâng bạn lên. Anh ta luôn cho là bạn sẽ không bao giờ chú ý tới một người như mình, một kẻ thua cuộc. Thực tế, người này lúc nào cũng chán nản về bản thân và lâu dần, chính bạn bắt đầu tin rằng mình chọn nhầm người. Vương Linh

BÀI 13. Làm sao để biết đâu là yêu thực sự hay chỉ là cảm xúc thoáng qua

Khi yêu bạn cần tỉnh táo nhé, chớ ngộ nhận, nhận vơ vào cho mình để rồi thất vọng, rồi lại buồn tội nghiệp lắm. Ca dao có câu: “Nhớ ai ra ngẩn vào ngơ/ Nhớ ai thương nhớ bây giờ nhớ ai…”. ” Thương em anh biết để đâu/Để vào tay áo lâu lâu lại dòm…” “Người đâu gặp gỡ làm chi/ Trăm năm biết có duyên gì nên chăng…”. Tim bạn đập nhanh hơn một nhịp ngay từ lần đầu tiên gặp mặt người ấy ư ??? Bạn cảm thấy vô cùng bứt rứt, khó chịu… Bạn hiểu rằng mình đã gặp phải “tiếng sét ái tình”. Và trong những giây phút đó, bạn khó mà cưỡng lại nổi những suy nghĩ cảm tính…
Làm sao để hành động đúng, và phân biệt được đâu là “yêu từ cái nhìn đầu tiên”, đâu là “cảm xúc thoáng qua”?  “Tình yêu sét đánh” thường không bền vì có những lý do chính đáng nhất định. Tuy nhiên, nó là tiền đề để 2 bên làm quen với nhau thuận lợi hơn. Thực tế, tình yêu không dễ dàng đến, muốn duy trì nó lâu dài còn cần rất nhiều yếu tố chứ không thể xét dựa trên ngoại hình, tính cách và mức độ ăn ý với nhau. Cũng như giành được danh hiệu đã khó, nhưng giữ được còn khó hơn. Quan trọng là bạn có đủ trình độ, khả năng… để nuôi mối tình ấy lớn lên hay không. Những lời chia sẻ trên sẽ trở nên có ích, khi bạn nhớ thật kĩ và nghiền ngẫm từ từ. Những lời gợi ý sau đây giúp ích cho bạn rất nhiều trong việc phân tích, phán đoán và kết luận:
1. Hấp dẫn bởi tính cách cũng chưa hẳn là yêu
Nhiều bạn cho rằng: “Bị hấp dẫn từ cái nhìn đầu tiên sẽ không bền, bởi vì chỉ thích ngoại hình của người ấy chứ chưa hiểu được gì về người ấy. Nhưng nếu ta bị cuốn hút ngay từ phong thái, dáng vẻ và cách thể hiện, có thể ta bị lôi cuốn bởi tính cách. Mà tính cách thì bất biến. “Tiếng sét” này sẽ để lại trong ta một cảm xúc bền vững lâu dài”.
Sự thật là: Không thể nói trước được. Thực tế cho thấy, “ấn tượng đầu tiên” mà bạn nhìn thấy ở người ta chỉ là một sự rung cảm đặc biệt trước một cá tính thú vị mà bạn ngưỡng mộ. Bạn tự vẽ ra rằng người ấy hẳn sẽ có những tính cách đúng như bạn mong.
Nhưng một thời gian sau, khi phát hiện ra người ta còn vài khuyết điểm, bạn sẽ hụt hẫng và cảm giác rung động tan biến đâu mất. Bị “sét đánh” bởi tính cách đôi khi còn chóng “hồi phục” nhanh hơn là hấp dẫn bởi ngoại hình. Vì vậy, hãy suy xét kĩ… 
2. Bạn có 2 tuầnThường thì thời gian bị “sét đánh” sẽ kéo dài 2 tuần hoặc có thể ngắn hơn. Trong giai đoạn này, cảm xúc của bạn trồi sụt thất thường, khi thì bạn muốn tiến tới, lúc thì lại tự hỏi: “Có lẽ mình chỉ là thích mà thôi…” Bạn đấu tranh nội tâm và suy nghĩ rất nhiều, quyết định thì dứt khoát nhưng hành động lại theo cảm tính. Bạn thấy rối tinh rối mù và hay lo sợ vẩn vơ.
Tự trả lời những câu hỏi sau:
– Nếu biết người ấy có vài điều không như bạn mong đợi, bạn có hụt hẫng không?
– Bạn đã thực sự hiểu hết về cuộc sống và các mối quan hệ của người ta?
– Phải chăng bạn bị “sét đánh” chỉ bởi ánh nhìn trìu mến, phong cách lạnh lùng? (Có thể bạn đang ngộ nhận hoặc đánh lừa bản thân đấy. Người ta không lung linh như bạn tưởng. Chỉ là bạn “hình tượng hóa” lên theo suy nghĩ mà thôi.)
2 tuần là khoảng thời gian đủ để bạn suy ngẫm, lắng nghe lời khuyên, và lựa chọn cho mình hướng đi phù hợp nhất. Nếu xác định là muốn tiếp tục tiến tới và sẵn sàng đương đầu với mọi thử thách trước mắt, hãy tự cho bản thân một cơ hội và chấp nhận những tình huống tiêu cực có thể xảy ra. Còn nếu bạn vẫn băn khoăn và biết trước rằng kết quả sẽ chẳng đi đến đâu thì nên bỏ cuộc. Một thời gian sau, cảm xúc sẽ chóng qua và phai dần.
3. Tại sao bạn lại không thử tiếp cận với người ấy “càng nhanh càng tốt”?
Khi bị “sét đánh”, chắc chắn rằng bạn chỉ vừa tiếp xúc, trò chuyện với người ấy rất ít, thậm chí chỉ quan sát từ xa mà không dám chủ động bắt chuyện với đối phương. Điều này sẽ gây cho bạn rất nhiều “cảm giác ảo”.
Vì không tiếp xúc nên bạn sẽ tự suy nghĩ theo cách của mình, nhưng khi trò chuyện được một thời gian thì bỗng dưng bạn thấy rằng mọi thứ bớt lung linh hơn, thực tế hơn, sự mến mộ ban đầu cũng theo gió trôi đi… Khi người ấy mở lòng với bạn, thì bạn sẽ dần cảm thấy chán, nhưng nếu người ấy bí ẩn một tí, cuốn hút một chút, cảm giác thích chinh phục sẽ len lỏi trong bạn và bạn càng tự đánh lừa con tim mình…
Vì vậy, hãy trút bỏ sự nhút nhát của mình, quên đi rằng trái tim mình đang đập cực nhanh, và hãy tiến thẳng lại gần chủ động trò chuyện với người ấy. Rồi dần dà bạn sẽ hiểu, cái cảm giác khi trò chuyện và cảm giác khi bạn bị “sét đánh” sẽ khác nhau rất nhiều.
4. Không nên công khai vội
Nếu bạn bỗng chốc rung động và không kiềm chế được cảm xúc, bạn sẽ muốn chia sẻ với một ai đó. Điều này là không nên, vì khi bạn chưa xác định được rõ tình cảm của mình, việc chia sẻ với bạn bè sẽ khiến họ khó chịu vì những suy nghĩ rối tung của bạn.
Vào lúc này, mọi người khuyên gì bạn cũng không áp dụng được, những câu chuyện bạn kể cũng sẽ dần khiến họ mệt mỏi. Và nếu như bạn và người ấy không thành, thì về sau, đề tài “tình yêu sét đánh” này sẽ được lôi ra để hội “buôn dưa lê” bình luận và chọc ghẹo, bạn sẽ không thấy vui tí nào…
Nhiều người cho rằng “tình yêu sét đánh” thường không bền vì có những lý do chính đáng nhất định. Tuy nhiên, nó là tiền đề để 2 bên làm quen tới với nhau thuận lợi hơn. Thực tế, tình yêu không dễ dàng đến, muốn duy trì nó lâu dài còn cần rất nhiều yếu tố chứ không thể xét dựa trên ngoại hình, tính cách và mức độ ăn ý với nhau. Những lời chia sẻ trên sẽ trở nên có ích, khi bạn nhớ thật kĩ và nghiền ngẫm từ từ.

BÀI 14. Dấu hiệu nào là ‘báo động đỏ’ về quan hệ trục trặc rạn nứt của hai bạn.

Phần 1.  Dấu hiệu rạn nứt.

Khi mối quan hệ bắt đầu trục trặc, nếu hai bạn không giải quyết kịp thời, chia tay là điều khó tránh khỏi. Dưới đây là bốn dấu hiệu chứng tỏ bạn và nửa kia đang gặp vấn đề.  
1. Liên lạc chủ yếu nhờ công nghệ.
Bạn và nửa kia rất hiếm khi gặp nhau, chủ yếu chỉ trò chuyện qua chat, email, tin nhắn điện thoại hay gọi điện. Công nghệ giúp hai bạn chia sẻ nhiều thông tin và dễ dàng thổ lộ tình cảm thầm kín bất cứ khi nào muốn. Tuy nhiên, nếu thường xuyên phụ thuộc vào chúng, không gặp gỡ, trao đổi trực tiếp, khoảng cách giữa hai người sẽ ngày càng xa, lâu dần, mất đi sự gần gũi, thân thiết.
2.Khó chịu mỗi khi gặp gỡ. Không hẹn hò thì chẳng có chuyện gì xảy ra nhưng hễ cứ gặp mặt, bạn lại thấy “ngứa mắt”. Bất kể nửa kia làm gì, dù đúng hay sai, tốt hay xấu, đều làm bạn không hài lòng, bực tức. Đây cũng là một trong những dấu hiệu về việc tình cảm trong bạn bắt đầu “nguội lạnh”.  
3. Yêu công việc còn hơn nửa kia. Bạn sẵn sàng từ bỏ buổi hẹn quan trọng với người ấy hay bạn bè chỉ vì bận việc hoặc cố hoàn thành xong phần việc còn đang dang dở dù chưa tới ngày cần kết thúc. Nhưng khi đối phương gặp chuyện buồn, muốn có bạn ở bên, bạn lại chẳng mảy may quan tâm hoặc chỉ hỏi thăm qua loa.  
4. Không còn cảm giác nhớ mong. Lúc trước, chỉ cần xa nhau một lúc, bạn đã thấy nhớ người ấy. Còn giờ, bạn chẳng có cảm giác mong ngóng, muốn gần gũi hay ân ái với đối phương. Điều này cho thấy tình cảm của bạn không còn như xưa. Hãy nhìn nhận lại mối quan hệ của mình từ sớm để tìm cách cải thiện. (Nguồn: Linh Linh)

 BÀI 14. Dấu hiệu nào là ‘báo động đỏ’ về quan hệ trục trặc rạn nứt của hai bạn.

Phần 2. Bỗng nhiên tình yêu “lầm lì”

Không ít anh chàng, cô nàng “mết” nhau, trải qua thời gian hẹn hò thú vị rồi tình yêu bỗng trở nên “lầm lì”. Tức là họ vẫn còn chút gì đó, vẫn liên lạc, nhưng cảm xúc đã chai đi, vì sao vậy?
1. Bận rộn. Đây là lí do thường gặp nhất ở các đôi hiện nay. Việc học, đi làm, trăm thứ phải suy nghĩ cho tương lai… khiến nàng hoặc chàng dần lơ nhau, theo kiểu có cũng được mà không có cũng chẳng sao. Ngọc Nhi (sinh viên năm 3 ĐH KHXH&NV) đang trong thời gian thực tập nên việc nhắn tin, hẹn hò với người yêu cứ thưa dần. Nhiều lúc công việc bề bộn nên Nhi từ chối gặp mặt khiến người yêu giận dỗi, hiểu lầm.
Bạn ạ, nếu bạn có tình cảm thật sự thì hãy trân trọng nó, dù bận rộn nhưng không thể nào bạn bận tới mức không có thời gian nhắn tin hoặc gọi điện, đi ăn… Để đến lúc không chịu đựng được, người ấy rời xa, bạn sẽ chỉ còn lại nỗi hối hận mà thôi.
2. Khoảng lặng cần thiết. Ai yêu nhau cũng có lúc lắng lòng, chơi vơi, muốn có khoảng thời gian dừng lại để tìm sự cân bằng. Cũng có thể, từ khi yêu nhau, chàng hoặc nàng sẽ cảm thấy mất đi môi trường trước kia, phải dành nhiều thời gian cho người yêu, lơ là bạn bè. Cho nên, một lúc nào đó nếu bạn thấy tình cảm đóng băng, thì một trong hai người nên chấp nhận cho người kia khoảng thời gian để suy nghĩ về tất cả.
Trong lúc này, điều bạn cần làm là cứ tỏ ra bình thường, đừng suy nghĩ theo kiểu người ta hững hờ thì bạn cũng hững hờ lại cho… đồng đều. Hãy quan tâm chân thành, chắc chắn người ấy sẽ nhận ra họ thật sự cần bạn.
3. Phai nhạt. Bạn chẳng còn tha thiết với người ta, trong lòng bạn trống rỗng. Và dù bạn đã có khoảng lặng cần thiết để nhìn nhận lại, nhưng tình trạng trái tim “lầm lì” vẫn tiếp diễn. Rất có thể, tình cảm của hai bạn tới đây là chấm dứt. Nếu vậy bên nhau chỉ thêm mệt mỏi, bạn nên có quyết định dứt khoát. Còn nếu bạn vẫn mơ hồ thấy dường như bạn còn tình cảm, thì hãy để trái tim tự quyết định, đừng ép buộc bản thân phải đưa ra quyết định gì cả.
Chúc bạn sáng suốt để “bắt bệnh” của trái tim “lầm lì”, và sống hạnh phúc với tình yêu thật sự nhé bạn! Nguồn: Theo Mực Tím)

Bài 15. Suy nghĩ thầm kín của đàn ông về phụ nữ

Tuy có sự khác biệt trong tư duy của đàn ông và phụ nữ nhưng cả hai đều hướng tới một cái đích cuối cùng là tình yêu cao đẹp.
Điều gì xảy ra nếu bạn có thể nghe thấy người đàn ông thành thật chia sẻ suy nghĩ và cảm xúc của họ về phụ nữ, hẹn hò, quan hệ tình dục và các mối quan hệ? Trang web về tình yêuYourtango đã mời một nhóm nam giới độc thân và đã kết hôn tham gia khảo sát liên quan đến chủ đề này. Trong khi đó, một nhóm khác gồm toàn phụ nữ được xếp vào phòng riêng để lắng nghe những người đàn ông trả lời, nhưng họ không được phép tương tác. Dưới đây là kết quả của buổi phỏng vấn, có thể chúng sẽ khiến bạn ngạc nhiên.
A. Nếu bạn có thể nói với phụ nữ một điều bạn nghĩ rằng họ không biết, đó là gì?
1. Tôi muốn bạn cảm thấy hạnh phúc… Tôi muốn giúp bạn có được hạnh phúc.
2. Chúng ta thường tìm kiếm những điều sai sót thay vì phát hiệu những thứ có ích và thả lỏng hoàn toàn trong khoảng thời gian hẹn hò.
B. Bạn thường chú ý điều gì ở người phụ nữ?
1. Một nụ cười. Khi phụ nữ mỉm cười với tôi, cô ấy làm cho tôi choáng váng, mặc dù tôi đã 42 tuổi. Nó không quan trọng cô ấy là ai. 
2. Một người phụ nữ biết mình muốn gì và biết làm thế nào để có được nó. Đó là sự tự tin, và đó là một cách tốt để gây chú ý.
3. Khi cô ấy là chính mình.
4. Người phụ nữ có sự đồng cảm, tình yêu, dịu dàng và ấm áp. Tôi thích những điều đó ở họ.
5. Không có sự cạnh tranh như khi nói chuyện với đàn ông. Chúng tôi nói với họ về mối quan hệ giữa nam và nữ. Trong khi đó, những người đàn ông chỉ nói chuyện với nhau về việc họ đang làm.
6. Phụ nữ là những sinh vật chỉ đẹp. Họ rất khác chúng tôi và họ luôn đẹp.
C. Bạn có muốn phụ nữ chủ động rủ bạn đi chơi không?
1. Có chứ. Nếu một người phụ nữ làm vậy, tôi sẽ cảm thấy rất vui.
2. Hãy tiếp cận chúng tôi và thể hiện rõ ràng bạn đang quan tâm. Sẽ thật tuyệt vời khi bạn nói “có” … nhưng hãy để tôi là người chủ động hỏi.
3. Có thể tôi chẳng để ý đến bạn đâu. Vì vậy, nếu bạn đang quan tâm đến tôi, hãy cho tôi biết điều đó. Tôi biết có thể bạn xấu hổ một chút khi nói ra điều đó nhưng nếu không nói, mối quan hệ của chúng ta chỉ là con số 0.
D. Bạn muốn gì từ người phụ nữ của bạn?
1. Tôi muốn cô ấy giống như mẹ của tôi: yêu thương vô điều kiện và luôn nghĩ rằng tôi tốt hơn cả cách tôi nghĩ về mình.
2. Tình yêu và chấp nhận tôi là chính tôi.
Đàn ông là vậy. Họ muốn cho và được nhận. Họ muốn được phụ nữ yêu vì chính họ là họ. Đàn ông có thể nghĩ khác so với phụ nữ nhưng điều đó không có nghĩa là họ muốn những điều khác phụ nữ. Một khi bạn chấp nhận điều đó, hãy dành thời gian để hiểu cách họ suy nghĩ và cảm thấy, và tìm hiểu xem làm thế nào để giao tiếp với họ. Bạn hoàn toàn có thể có một mối quan hệ tuyệt vời với người đàn ông bạn yêu thương. Kha Di

Bài 16. Bí quyết tìm người yêu như ý

Phần 1. Bí quyết tìm người yêu như mong đợi

Liệt kê các phẩm chất bạn mong muốn ở chàng sẽ giúp bạn không bị lạc đường trên hành trình tìm kiếm tình yêu.
Hàng ngày, bạn có thói quen viết ra giấy danh sách những điều cần làm để thực hiện một cách khoa học và không bỏ sót điều gì. Tuy nhiên, đã bao giờ bạn nghĩ đến việc lên danh sách những điều cần nhớ cho tình yêu?
Trên thực tế có bao nhiêu bạn đã làm điều này nhưng đến giờ tôi vẫn chưa quên một bài báo đã được đọc trong cuốn tạp chí O Magazine số tháng 02/2008. Với tiêu đề “Danh sách yêu”, bài báo kể về câu chuyện của một người phụ nữ đã liệt kê 100 phẩm chất cô ấy mong muốn có ở người yêu. Sau đó, cô cất tờ giấy đặc biệt này vào một ngăn tủ và điều kỳ diệu xảy ra là 5 năm sau, người đàn ông mơ ước đã xuất hiện. Anh ấy có tới 98/100 tiêu chuẩn được ghi trong danh sách kể trên. Họ kết hôn và chung sống rất hạnh phúc.
Nói như vậy không có nghĩa rằng bản danh sách đó là một phép màu đem tình yêu đến cho bạn nhưng ít nhất nó cũng giúp bạn không bị chệch đường trên cuộc hành trình tìm kiếm “một nửa”. Bởi bạn biết đấy, cuộc hành trình này thường rất dài và nhiều gian nan, trắc trở; chỉ một cơn “say nắng” ngắn ngủi cũng có thể khiến bạn phải ân hận, tiếc nuối.
Nếu bạn cũng muốn có một bản “danh sách yêu” khoa học thì những gợi ý dưới đây của giáo sư Jill Di Donato (Anh) sẽ thật hữu ích. Hãy trả lời 9 câu hỏi dưới đây, bạn sẽ tìm được những điều bạn mong muốn về người đàn ông của riêng bạn:
1. Độ tuổi của chàng có thích hợp làm người yêu bạn không?
2. Chàng có phải là người thông minh không?
3. Chàng có nhạy cảm với cảm xúc của bạn không?
4. Chàng có phải là người đáng tin cậy không?
5. Chàng có một công việc/sự nghiệp ổn định, thu nhập tốt không?
6. Chàng có quan hệ tốt với các thành viên trong gia đình bạn không?
7. Chàng có cùng bạn cố gắng xây dựng tình yêu tốt đẹp không?
8. Chàng có nói dối bạn không? 
9. Chàng có phải là một người đàn ông biết suy nghĩ hay có khả năng cải tạo được không? 
Đó chỉ là những gợi ý cơ bản và thông thường để bạn tham khảo khi xây dựng bản danh sách cho riêng mình. Vì thế bạn có thể thêm hoặc bớt bất kỳ điều gì để phù hợp với tình yêu hiện tại. Kha Di

 Bài 16. Bí quyết tìm người yêu như ý

Phần 2. 7 bí quyết tìm ‘một nửa’ trong năm mới

Hãy tận dụng khoảng thời gian nghỉ Tết để đi chơi với bạn bè, người thân. Có thể bạn sẽ tìm thấy ‘nửa kia’ trong những chuyến du xuân này.
Năm mới, bạn nhận được rất nhiều lời chúc tốt đẹp của gia đình, bạn bè. Nếu như phần lớn trong số đó là chúc bạn tìm được người yêu và bản thân bạn cũng mong điều này thì hãy tham khảo những điều dưới đây. Chúng có thể hữu ích để biến lời chúc thành sự thật.
1. Đầu tiên, hãy nhắc nhở bản thân và củng cố niềm tin rằng đây sẽ là năm bạn tìm thấy tình yêu. Tiếp đó, tranh thủ ngày nghỉ Tết, lên kế hoạch và chăm chỉ hẹn hò trước khi bạn bị guồng quay công việc cuốn đi. Ít nhất hai tối/tuần, bạn nên gặp gỡ và nói chuyện với đối tượng tiềm năng.
2. Thay đổi thái độ về chuyện hẹn hò vì những người đàn ông tuyệt vời xung quanh bạn còn rất nhiều. Các chuyên gia tâm lý nói rằng, nếu bạn cứ giữ khư khư thái độ bi quan thì kết quả nhận được cũng khó tốt đẹp.
3. Chăm chỉ đi chúc Tết cùng bố mẹ, bạn bè… Có thể cơ hội gặp chàng trai trong mơ sẽ xuất hiện từ những chuyến du xuân này. Đừng ru rú trong nhà xem tivi và ngủ nướng, “chàng hoàng tử” không thể từ trên trời rơi vào trong nhà bạn.
4. Hãy mỉm cười thật nhiều, ngay cả với những người lạ. Trong những buổi đi chơi, lễ chùa, vãn cảnh, nếu bắt gặp ánh mắt từ một chàng trai lạ, hãy mỉm cười với người đó. Nụ cười cũng là một món quà lì xì đầu xuân ý nghĩa.
5. Thông báo với tất cả các thành viên trong gia đình, bạn bè và đồng nghiệp rằng bạn đã sẵn sàng để đón nhận một tình yêu nghiêm túc. Đồng thời, ngỏ ý nhờ mọi người giới thiệu cho các đối tượng phù hợp.
6. Tranh thủ lúc rảnh rỗi trong dịp Tết, bạn có thể đăng ký tham gia một diễn đàn hẹn hò trên mạng. Đừng bỏ lỡ cơ hội này vì có thể chàng của bạn cũng đang kiếm tìm bạn.
7. Cuối cùng, nếu đã có cơ hội tiếp cận với một người khiến bạn thích thú thì hãy biết cách giữ gìn và phát triển mối quan hệ này bằng cách khiến người ấy cảm thấy mình thật đặc biệt với bạn. Nhìn thẳng vào mắt người ấy và nói chuyện bằng tất cả sự thích thú của mình. Người ấy sẽ đáp trả bằng thái độ tích cực nếu cũng quan tâm tới bạn.
Cùng với những chia sẻ nho nhỏ ở trên, chúc bạn sớm tìm được “một nửa” của mình và đón năm mới Nhâm Thìn với thật nhiều thành công, hạnh phúc! Kha Di

BÀI 17. 5 dấu hiệu chàng chưa trưởng thành.

Một người yêu, người chồng không chín chắn trong suy nghĩ và hành xử khó có thể làm chỗ dựa vững chắc cho bạn. Mọi mối quan hệ đều cần thời gian để điều chỉnh. Học cách giải quyết mọi vấn đề này sinh trong quá trình tương tác, cân nhắc cái gì nên giữ, cái gì cần xóa bỏ là yếu tố quan trọng giữ cho mối quan hệ bền vững. Tất cả những điều này nhất thiết phải có sự nỗ lực, cố gắng từ cả hai phía: bạn và chàng. Tuy nhiên, có một số chàng chẳng bao giờ hiểu điều này và vì vậy vẫn mãi như một đứa trẻ trong tình yêu/hôn nhân. Đó là những chàng thuộc các nhóm sau:
1. Thiếu kỹ năng giao tiếp chốn đông người
Bạn và chàng cùng tham dự một buổi tiệc tối. Nhưng thật không may đó là buổi tiệc chán nhất từ trước đến nay hai bạn tham dự. Xung quanh bạn đang có rất nhiều người và vì phép lịch sự, bạn vẫn phải cố tỏ ra hào hứng với mọi hoạt động. Tuy nhiên, chàng thì khác. Chàng hành động như thể một cậu bé 13 tuổi, vùng vằng, không chịu ngồi xuống ghế và nói chuyện với mọi người.
Nếu công việc của bạn đòi hỏi phải giao thiệp nhiều thì hãy giúp chàng sửa đổi tính cách này. Nếu không bạn sẽ gặp nhiều phen xấu hổ.
2. Không bao giờ có kế hoạch
Trong mối quan hệ với chàng, bạn không chỉ là người yêu mà còn phải đảm nhận cả công việc của một cô thư ký cần mẫn. Bạn phải nhắc nhở chàng về lịch tham dự đám cưới của một người bạn, phải đặt phòng khách sạn cho chàng khi chàng đi công tác… Tất tật chỉ vì chàng chẳng bao giờ nhớ được những việc phải làm và lên kế hoạch thực hiện chúng. Nói chuyện với chàng về điều này ngay nhé vì bạn là người yêu chứ không phải là mẹ của chàng.
3. Ngồi im nhìn người yêu chịu ấm ức
Nếu một người nào đó có hành động thô lỗ với bạn, với cương vị là người yêu bạn nhưng chàng chẳng có thái độ gì đáp lại. Chàng chỉ ngồi im lặng và để mọi chuyện cứ thế diễn ra. Tất nhiên bạn hoàn toàn có thể làm một việc gì đó để bảo vệ danh dự của mình nhưng nếu người yêu ở đó, bạn vẫn muốn được chàng che chở, đúng không nào?
4. Chẳng bao giờ lo lắng
Khi bạn bị cảm cúm hoặc bong gân mắt cá chân, chàng chỉ nói với bạn duy nhất một câu “Thật không may”. Còn sau đó thì lặn mất tăm. Hằng ngày không gọi điện hỏi han cũng chẳng thèm qua thăm nom xem bạn đau ốm thế nào. Với chàng như thể chẳng có chuyện gì xảy ra vậy. Đó là biểu hiện của một người quen được chăm sóc và khó có thể làm tròn vai trò là chỗ dựa cho bạn được.
5. Không biết cách chi tiêu. Một trong những biểu hiện của sự trưởng thành là biết cách quản lý tài chính và chi tiêu hợp lý. Tuy nhiên, ở chàng không có được điều đó. Luôn luôn thích gì làm nấy mà chẳng cân nhắc xem mình có bao nhiêu tiền trong tài khoản, số tiền nào bắt buộc phải tiêu, cần dành bao nhiêu cho tiết kiệm. Nếu chàng không có một sự rõ ràng và rành mạch như thế thì cuộc sốnggia đình của bạn khó tránh khỏi những mâu thuẫn nảy sinh từ vấn đề tiền bạc.Tường Vy

Bài 18. Vì sao chàng chưa ngỏ lời cầu hôn bạn?

- Hai bạn đã yêu nhau đã lâu và bạn đã sẵn sàng cho một bước tiến mới trong mối quan hệ. Nhưng chàng luôn tránh và không đề cập đến chuyện cưới xin? Có thể chàng đang ở trong các tình huống sau:
1. Chưa đủ điều kiện về kinh tế

Hầu hết đàn ông đều muốn có nhà, xe trước khi cưới vợ. Khi đó, họ mớithấy đủ điều kiện và tự tin để kết hôn.
Đừng giục chàng, hãy để chàng thấy “thuận vợ thuận chồng tát biển Đông cũng cạn”. Khi tin vào điều đó, chàng sẽ muốn kết hôn với bạn ngay.
2. Chưa muốn bị ràng buộc
Khi chàng cảm thấy cuộc sống hiện tại “rất ổn”, do vậy chàng không muốn thay đổi. Chàng cho rằng chưa cần phải cưới, trong khi mọi thứ đều tốt đẹp, bạn ân cần chăm sóc chàng khi chàng ốm, quan tâm công việc hàng ngày của chàng, rồi tối đến hai người có thể đi chơi vui vẻ. Chàng chưa muốn ràng buộc bởi trách nhiệm.
Bạn không để chàng phớt lờ được, hãy nhắc nhở chàng, nhưng bạn không nên tỏ thái độ ép buộc chàng khiến chàng chán nản.
3. Sợ trách nhiệm
Mặc dù chàng rất yêu thương bạn, luôn quan tâm chăm sóc bạn, nhưng chàng rất sợ khi nói đến kết hôn? Bao giờ cũng thế, đi kèm với một tình yêu mãnh liệt là cả một núi trách nhiệm sau này mà các chàng phải đối mặt. Vì thế, trong khi có thể chàng đang đắm chìm hạnh phúc bên bạn, nhưng chàng vẫn chưa sẵn sàng để quan tâm hay cân nhắc tới những quan điểm, suy nghĩ của bạn.
Chàng thích bạn, nhưng chàng chưa chuẩn bị cho việc sẽ có trách nhiệm với bạn. Chàng vẫn thích một lối sống vô tư, thoải mái không có bất cứ điều ràng buộc nào. Hay giả dụ như việc bạn đã có những đứa con trước khi đến với chàng, thì chàng vẫn chưa thể sẵn sàng để lo cho cả một gia đình như thế!
Bạn không nên quá sốt sắng và giận chàng vì đây là tâm trạng chung của đàn ông. Bạn hãy tìm hiểu kế hoạch của chàng trong tương lai. Nếu có tính đến việc trăm năm thì hãy hỏi chàng là thời gian nào? Hãy có trách nhiệm với hạnh phúc của mình, có thể bạn đi chơi cùng nhóm bạn, tham gia một khóa học nâng cao kiến thức. Bạn hãy chủ động đừng bắt chàng phải tham gia vào việc mà chàng không muốn, đừng để chàng nghĩ bạn là một gánh nặng.
4. Sợ gặp cô vợ ghê gớm
Đàn ông luôn muốn phụ nữ dịu dàng, chăm sóc chiều chuộng họ. Nếu họ thấy cảnh những bà vợ ghê gớm, ghen tuông học sẽ thấy ngại khi tính đến chuyện kết hôn.
Bạn đừng bao giờ kiểm soát chàng một cách thái quá, bạn luôn thể hiện mình là một người phụ nữ dịu dàng, xinh đẹp và có nhiều người theo đuổi. Chàng lo mất bạn sẽ đề nghị cưới ngay thôi.
5. Sợ tan vỡ
Đó là nỗi sợ chung của những người sinh ra trong gia đình không hạnh phúc hoặc từng có mối tình đau khổ trước khi gặp bạn. Nếu như trái tim chàng vẫn đang phải chịu đựng một vết sẹo lớn từ sau cuộc chia tay với cô bạn gái cũ, khả năng đặt ra là chàng vẫn chưa thật sự sẵn sàng để bước qua vết thương lòng và tiến tới với một người con gái khác. Tùy thuộc vào mức độ xấu mà mối quan hệ trước đây kết thúc như thế nào, chàng phải mất một thời gian mới nhận ra rằng bạn sẽ không gây ra những tổn thất về mặt tình cảm giống như thế cho chàng. Ngay từ bây giờ, chàng có thể đang tìm kiếm những tín hiệu chứng tỏ rằng tất cả mọi việc sẽ rơi xuống hố sâu, và tất nhiên, càng kiếm tìm bao nhiêu, chàng sẽ càng tìm ra nhiều vấn đề bấy nhiêu.  
Bạn không nên hối chàng, hãy cho chàng cho thời gian đủ để thấy ở bên bạn chàng sẽ được hạnh phúc. Bạn hãy thể hiện sự chín chắn của minh để chàng thấy yên tâm khi đi bên bạn.
6. Bạn chưa phải là người duy nhất
Chàng cảm thấy bạn chưa phải là người bạn đời của mình. Chàng nghĩ còn nhiều cô gái tuyệt vời hơn bạn. Điều này chứng tỏ chàng yêu bạn chưa đủ.
Nếu như bạn chưa chính thức tuyên bố bản thân mình là “người duy nhất”, hoặc nếu chàng của bạn đã từng hẹn hò với rất nhiều người, có thể chàng sẽ bị lung lạc sự chú ý bởi những đối tượng khác nữa ngoài bạn. Một vài chàng trai thì thích kiểu “lửng lơ” không dứt khoát càng lâu càng tốt trước khi đưa ra quyết định chính thức của mình. Thật không may mắn, bạn có thể sẽ là một nạn nhân “bất đắc dĩ” đó. Hãy cảnh giác đối với những dấu hiệu rõ ràng như: những kế hoạch bí mật của chàng, những câu chuyện mà bạn thấy nghi ngờ, hay những khoảng thời gian thường xuyên khi chàng không liên lạc với bất kì một người nào..
Bạn hãy chứng tỏ rằng mình là người tuyệt vời nhất. Nếu chàng vẫn tìm cơ hội tán tỉnh những cô gái khác, bạn hãy chủ động đi tìm một nửa thực sự của mình.
7. Chưa biết ngỏ lời thế nào?
Chàng sợ bị bạn từ chối và cho là chàng hấp tấp, vội vàng.
Bạn có bật đèn xanh cho chàng, kể chuyện cầu hôn của cô bạn hay kể giấc mơ lãng mạn của mình. Diệu Linh – (theo Sheknows

 Bài 19. Những lỗi hay gặp khi mới yêu của chàng và nàng.

Phần 1. Lỗi hay gặp của các chàng mới yêu

Các chàng đều nghĩ cứ chiều chuộng thật nhiều thì người yêu sẽ hài lòng nhưng theo các nhà tâm lý, phụ nữ hay dựa dẫm, ỷ lại nhưng lại không ưa các mày râu “giàu nữ tính” như mình.
Vì thế, nếu mới yêu, bạn nhớ tránh xa lỗi này.
1. Ôm đồm mọi việc
Khi nàng nhờ giúp đỡ một việc gì đó, rất nhiều chàng trai không kịp suy nghĩ mà gật đầu ngay, nhưng lúc bắt tay vào làm thì việc lại đổ bể hoặc lúng túng như gà mắc tóc. Lúc này, bạn không những không được nàng coi trọng mà còn để lại ấn tượng xấu. Tốt nhất, trước khi đồng ý, bạn nên suy nghĩ và nếu không thể thì cứ từ chối một cách khéo léo.
2. Mất tập trung
Vì chiều nàng mà bạn nhận lời hò hẹn trong khi đang rối bời vì một công việc khác. Kết quả là ngồi bên nàng nhưng chốc lát bạn lại giở điện thoại, xem đồng hồ, nhớn nha nhớn nhác, nàng có hỏi thì tỏ ra thất thần. Nếu “tâm bất tại”, bạn không nên đến gặp cô ấy.
Phái nữ chúa ghét bạn vừa quan tâm tới cô ấy lại vừa quan tâm tới sự vật khác với một thái độ tương tự. Cô ấy sẽ hoài nghi sự hấp dẫn của mình đối hoặc cho rằng bạn đang thiếu tôn trọng nàng.
3. Chọc cười không đúng lúc
Một câu chọc cười đúng lúc đúng chỗ được ví như món canh nêm vừa gia vị khiến đôi bên hài lòng. Nhưng khi mới yêu, điều này không dễ, vì chỉ cần quá đà một chút, bạn có thể sẽ thất bại. Vì vậy, bạn nên thận trọng, quan sát phản ứng của nàng, tránh đắc ý quên mình để khỏi chuốc lấy phiền toái.
4. Bình luận về vóc dáng của nàng
Tuyệt đối không bao giờ được đem cân nặng của nàng ra bàn luận, dù nàng béo hay gầy. Các cô gái miệng thì nói là không mấy khi để ý đến vóc dáng nhưng lại ám ảnh về nó từ khi mới lớn lên. Bạn có thể ca tụng đôi chút về ưu thế của nàng, nhưng chớ moi móc các khuyết điểm ra và bình phẩm về nó.
5. Thẳng thắn quá độ
Sự thẳng thắn rất cần thiết để bạn thể hiện mình, nhưng với phái nữ bạn hãy “tiết chế” nếu có thể. Khi yêu, các cô gái muốn nhìn tình yêu dưới lăng kính lãng mạn. Họ đều thích được dốc bầu tâm sự với chàng trai hóm hỉnh, thú vị, thậm chí việc đôi bên có thể tranh cãi, giằng co, còn hơn việc phải ngồi cạnh một anh thật đến thô và khô như ngói.
Tốt nhất, bạn nên tạo ra một vỏ bọc bí hiểm trong lời nói của mình để nàng phải suy nghĩ, háo hức tìm hiểu. Như thế, bạn sẽ tạo nên được sức hấp dẫn và tình yêu mới có cơ hội thăng hoa. (Theo Thế Giới Phụ Nữ)

BÀI 19. Những lỗi hay gặp khi mới yêu của chàng và nàng.

. Phần 2. 18 lỗi phụ nữ hay mắc trong khi ‘yêu’

Mọi đàn ông đều có một danh sách giống nhau về những sai lầm của phụ nữ. Bạn có thể thấy một vài điểm không hoàn toàn liên quan tới sex, tuy nhiên, điều này vẫn có thể làm cho đàn ông xa lánh bạn hay làm cho bạn kém hấp dẫn.
1. Đàn ông ghét khi phụ nữ cố tỏ ra không thích sex.
2. Phụ nữ không bao giờ chủ động trong quan hệ giới tính là điều thứ hai khiến đấng mày râu không ưa.
3. Và họ sẽ thấy chán khi người phụ nữ không hiểu biết tí gì về cơ thể đàn ông.
4. Việc phụ nữ tự thoả mãn bản thân cũng là điều đàn ông không thích.
5. Một quy luật “bất thành văn” là đàn ông luôn muốn là người “cầm cương” trong chuyện ấy, vì thế nếu người phụ nữ nào muốn đổi vai trò với họ, họ sẽ không đánh giá cao ý định này.
6. Và còn gì tệ hại hơn khi phải lên giường với một khúc gỗ. Đối với đàn ông thì điều này còn ngán ngẩm hơn, nó làm dập tắt cảm giác ham muốn tình dục.
7. Đàn ông cũng sẽ không ưa phụ nữ hay luyên thuyên về các vấn đề sinh lý hay nói nhiều khi lên giường.
8. Đàn ông cảm thấy cáu tiết khi phụ nữ tự ti và đánh giá thấp về cơ thể của cô ấy.
9. Đối với những người phụ nữ quá bị ám ảnh về vẻ bên ngoài của mình cũng khó làm hấp dẫn đàn ông.
10. Một sai lầm nữa của phụ nữ mà đàn ông không ưa, đó là không thích dùng miệng khi quan hệ.
11. Phụ nữ nào tham lam vô độ trong khi hôn sẽ là một nhược điểm dưới con mắt đàn ông.
12. Với những cô nàng quá nghiêm túc khi “yêu” cũng khó làm người đàn ông thấy thoải mái.
13. Đàn ông không thích phụ nữ quá đa cảm và yếu đuối.
14. Đàn ông không thể chịu được phụ nữ hời hợt, ngốc nghếch.
15. Đàn ông thấy khó chấp nhận những phụ nữ chỉ biết quan tâm đến tình hình tài chính của đối phương.
16. Phụ nữ sai lầm khi muốn dùng sex để lôi kéo đàn ông.
17. Đàn ông không thích và cảm thấy tổn thương khi phụ nữ kể về những người tình cũ.
18. Và một sơ suất cuối cùng trong bảng danh sách này, đó là đàn ông không thể chịu đựng được phụ nữ với bộ đồ lót bẩn thỉu, lôi thôi. (Theo VTV.vn)

 BÀI 19. Những lỗi hay gặp khi mới yêu của chàng và nàng.

Phần 3. Những lỗi phụ nữ hay mắc khi yêu

Quên hết bạn bè khi có người yêu, luôn nghĩ rằng chàng phải quan tâm đến tất cả những việc mình làm hay điều mình nghĩ, xem trộm điện thoại, email của “nửa kia”… là lỗi mà nhiều Eva vướng phải.
Dưới đây là tổng kết của Yourtango về những sai lầm của phụ nữ trong mối quan hệ với “nửa kia”:
- Nghĩ rằng mình sẽ không bao giờ quên được người cũ. Thực tế bạn sẽ làm được điều đó. Thời gian, công việc, những mối quan hệ mới… sẽ giúp bạn xóa nhòa hình ảnh người xưa và cảm thấy mọi thứ tốt hơn.
- Xem trộm email hay điện thoại của chồng hoặc người yêu để tìm kiếm những tin nhắn nghi ngờ. Có người, sau đó còn la mắng om xòm “nửa kia” chỉ vì một vài lời hỏi thăm anh ấy gửi cho một nữ đồng nghiệp cách đó hai tháng.
- Nghĩ rằng chồng hay người yêu phải quan tâm đến tất cả những việc mình làm, những điều mình nghĩ và nói. Điều này thực sự không thực tế bạn ạ. Ngoài mối quan hệ yêu đương ra, bạn còn có những người bạn thân, đồng nghiệp để chia sẻ cuộc sống nữa cơ mà.
- Nói chuyện nọ xọ chuyện kia. Nếu bạn bực mình với anh ấy bởi vì chàng quên mua đồ bạn dặn thì hãy nói rõ với chàng như thế, đừng lái sang những chuyện khác như “Anh lần nào cũng thế”, “Anh có quan tâm gì đến gia đình này đâu” hay “Anh chỉ tụ tập, đàn đúm là giỏi thôi”…
- Dồn quá nhiều sức lực để nghĩ những ý tưởng lãng mạn quá để rồi lại thất vọng khi thực tế không được như vậy.
- Chờ đợi ai đó đi tìm, thay vì đi chơi vui vẻ và tự tìm kiếm những người hợp với mình.
- Bỏ hết bạn bè khi yêu. Dù có người yêu, bạn vẫn cần có cuộc sống của riêng mình chứ. Những người bạn cùng chia sẻ mọi vui buồn và giúp đỡ bạn lúc khó khăn, cả trước đây, bây giờ và sau này.
- Nghĩ rằng có bạn trai hay lấy chồng sẽ giải quyết được tất cả những vấn đề của bản thân. Thực tế, không ai có thể thu xếp cuộc sống thay chính mình được, bạn ạ.
- Im lặng để trừng phạt. “Nửa kia” của bạn không thể đọc được những ý nghĩ trong đầu bạn, anh ấy không biết mình đã mắc lỗi gì trừ khi bạn nói rõ ràng.
- Không đòi hỏi những điều mình muốn khi làm “chuyện ấy”. Lại một lần nữa, nếu bạn không nói hay thể hiện bằng ngôn ngữ cơ thể thì anh ấy không thể biết được bạn thích hay không thích gì. Nhiều khi, chỉ cần những âm thanh gợi cảm khi anh ấy làm điều bạn thích hay những góp ý nhẹ nhàng, thẳng thắn sẽ giúp cả hai bạn dần hiểu nhau và biết cách làm cho nhau hài lòng.
- Phủ nhận có vấn đề trong cuộc hôn nhân hay mối quan hệ của mình thay vì đối mặt với nó và tự hỏi xem cần phải làm gì để khắc phục. Có những chuyện nhỏ nếu không được giải quyết sẽ tích tụ lại và trở thành vấn đề lớn, có thể phá hủy mối quan hệ của bạn.
- Suy diễn. Nếu chồng về muộn lập tức nghĩ chắc chàng lại đi “vui vẻ” đâu đó hay nếu thấy người yêu không gọi điện vào cuối tuần thì suy ngay chàng đã bớt quan tâm đến mình. Sự suy diễn sẽ làm chính bạn mệt mỏi và khiến “nửa kia” thấy căng thẳng. Vương Linh

BÀI 19. Những lỗi chết người khi mới yêu

Phần 4. 7 lỗi ‘chết người’ khi mới yêu của Eva

Say sưa với tình yêu đến quên cả bản thân, gọi điện, nhắn tin cho chàng quá nhiều hay “vượt rào” quá sớm… đều sẽ khiến các chàng trai nhanh chán bạn.
Theo Sheknows, không gì có thể giết chết một mối quan hệ yêu đương mới nảy nở nhanh hơn một trong 7 lỗi dưới đây:
Vội vàng bước vào “chuyện ấy”
Không có một quy tắc nào nói rằng phải sau bao lâuhẹn hò thì bạn mới được thân mật với chàng trai của mình. Tuy nhiên, nếu làm “chuyện ấy” với một người đàn ông trước khi cho anh ta cơ hội hiểu mình, thì bạn đã quá liều lĩnh rồi. Được quan hệ với bạn một cách dễ dàng sẽ khiến cho “nửa kia” mất dần sự quan tâm, hứng thú với bạn và rất có thể sẽ đưa bạn vào bộ sưu tập người tình cũ của chàng.
Hãy làm cho các chàng trai phải nỗ lực hết mình và hiểu rõ giá trị những phẩm chất khác của bạn, chứ không chỉ là thể xác và để anh ấy thực sự mong muốn bạn trở thành một phần không thể thiếu của mình. Bạn đừng sợ các chàng trai sẽ nản khi bị từ chối, họ cần phải học cách chờ đợi đến khi bạn cảm thấy đã sẵn sàng.
Cởi mở quá sớm
Điều này cũng tương tư như điều trên, sẽ không hề thông minh khi quá vồ vập và nói với anh chàng bạn mới hẹn hò về tất cả những chuyện buồn thời thơ ấu của mình. Mặc dầu đây là một cách rất tự nhiên để khiến hai người hiểu và gần gũi với nhau hơn, nhưng bạn cũng cần phải thận trọng về những thông tin mình chia sẻ khi chưa thực sự hiểu rõ và tin tưởng người kia.
Gọi điện, nhắn tin hay gửi mail quá nhiều
Đúng là chúng ta đang sống trong một thời đại bùng nổ thông tin khi có quá nhiều cách để hai người có thể liên lạc với nhau. Nhưng bạn cũng đừng khiến chàng bị “ngộp” bởi những cúđiện thoại hay tin nhắn, email của mình. Đàn ông vốn thích được là người đi “săn” chứ không thích mình bị săn đuổi, vì vậy, việc bạn gọi điện liên tục có thể sẽ khiến anh ta cảm thấy bớt hứng thú và ít quan tâm đến bạn hơn. Hãy gác máy lại, chậm trả lời các bức email một chút, và khiến chàng phải sốt ruột đợi chờ sự hồi âm của bạn.
Theo dõi anh ấy
Dù chàng trai ấy có hấp dẫn đến đâu và bạn có muốn biết nhiều thông tin về anh ta như thế nào, thì cũng đừng bao giờ làm điều này. Chẳng ai thích kẻ đi rình mò mình cả. Bạn hãy giữ sự kiêu hãnh của bản thân và kiên nhẫn một chút.
Giả vờ đạt cực khoái khi trót “yêu”
Chuyện giả vờ này có vẻ như là vô hại đúng không? Nhưng, về lâu dài, bạn thực sự đang tự làm hại mình bằng cách cho phép anh chàng kia nghĩ rằng anh ta đã làm bạn hài lòng trong khi thực sự không phải vậy. Bên cạnh đó, nếu bạn cưới anh ta, bạn sẽ tiếp tục làm như vậy cho đến hết đời mình ư?
Hy vọng chàng trai của mình sẽ thay đổi
Con người thật ra không thay đổi nhiều theo thời gian, nhất là đàn ông. Vì thế, nếu có quá nhiều điểm bạn không thể chịu đựng được ở một anh chàng, thì tốt nhất nên đi tìm một người khác, thay vì đợi chờ sự thay đổi từ anh ta.
Bỏ bê bản thân
Đúng là một mối quan hệ mới nảy nở thì rất cần được chăm sóc nhưng nếu bạn cống hiến tất cả sức lực và thời gian cho nó và phớt lờ những nhu cầu của bản thân thì lại là một lỗi rất lớn. Dù mối quan hệ này có đi xa hơn hay không, thì bạn cũng cần luôn yêu quý và chăm sóc chính mình đầu tiên. Vương Linh

BÀI 19. Những lỗi hay gặp khi mới yêu của chàng và nàng.

Phần 5. Để sex không xảy ra ở lần hẹn đầu

Quan hệ tình dục trong lần gặp mặt đầu tiên không thể không xảy ra. Khi tâm đầu ý hợp lại có chất xúc tác là hoàn cảnh thì dễ đưa đẩy cả hai đến chiếc giường. Vậy phải làm thế nào để không xảy ra chuyện ấy? Dưới đây là những gợi ý cho bạn:
1. Không cạo lông chân
Có thể khi nhìn thấy rừng rậm chàng sẽ không có hứng yêu đương hoặc nghĩ bạn là người hơi nam tính. Điều này rất thuận lợi vì chuyện đó có thể sẽ không diễn ra theo như kịch bản của chàng.
2. Giữ tỉnh táo
Mọi người đều biết rằng uống quá nhiều rượu có thể dẫn đến các hành vi mà bạn sẽ thấy hối tiếc. Nếu bạn không quá chén, thì cô bé của bạn sẽ không bị phấn kích với sex. Vì thế tỉnh táo trong lần hẹn đầu luôn là quy tắc cho tất cả mọi người.
3. Không trò chuyện kiểu đưa đẩy
Tốt nhất là nói chuyện một cách rõ ràng, đừng lái câu chuyện sang chủ đề nhạy cảm hay bóng gió ám chỉ điều gì đó. Anh ấy sẽ cảm thấy nóng người và bạn khó có thể chống cự được với chàng.
Bất cứ khi nào bạn cảm thấy cuộc trò chuyện bắt đầu đi sâu vào khía cạnh tình dục, hãy chuyển đề tài ngay để chàng khỏi phải mơ tưởng.
4. Không đi nhờ xe
Nếu không thực sự hiểu rõ về người đàn ông này, bạn không nên đi nhờ xe của chàng về nhà bởi vì biết đâu trên chặng đường chàng sẽ không làm chủ được bản thân. Có rất nhiều cuộc vui đã xảy ra trong xe ô tô vì thế tốt nhất là bạn hãy cảm ơn chàng và nói rằng thích tự mình đi về nhà.
5. Không mời chàng vào nhà
Nếu chàng gợi ý muốn vào nhà làm một tách trà hoặc cà phê thì bạn cũng nên tỏ ra lịch sự khi từ chối yêu câu này. Khi chàng vào được trong nhà thì chuyện ấy rất dễ xảy ra. Cảm ơn chàng về một buổi tối thú vị và sẽ gọi điện lại cho chàng sau. Tặng anh ấy một nụ hôn ướt át và sau đó đóng cửa lại. Chi Anh

 BÀI 19. Những lỗi chết người khi mới yêu

Phần 4.  Lý do chàng ‘lẩn tránh’ sau lần hẹn đầu

Bạn thấy buổi hẹn đầu khá thú vị, hai người nói chuyện rất hợp gu nhưng không hiểu tại sao chàng ‘một đi không trở lại’? Hãy cùng Frisky khám phá ra nguyên do thật sự.
1. Chàng chưa sẵn sàng
Trước buổi gặp gỡ, chàng nghĩ rằng mình đã đủ chín chắn và suy nghĩ thấu đáo để bắt đầu một cuộc tình. Nhưng chỉ sau vài giờ trở về nhà, chàng lại thấy cuộc sống tự do tuyệt vời hơn. Điều này chưa hẳn do bạn không hấp dẫn, chỉ là chàng muốn thỏa sức bay lượn.
2. Bạn không hấp dẫn
“Con gái yêu bằng tai, con trai yêu bằng mắt”, ngay trong buổi hẹn đầu, bạn đã không làm nổi bật vẻ đẹp bề ngoài. Trang phục không phù hợp, trang điểm quá lòe loẹt… đều khiến bạn “mất điểm” trong mắt chàng. Bạn có thể không xinh nhưng hãy biết cách làm đẹp, ăn mặc thật hợp với cá tính và phong cách của mình.
3. Kể lể quá nhiều về bản thân
Bạn muốn tỏ ra là người khá tự tin khi tiếp cận với chàng như chủ động bắt chuyện trước, say sưa kể mọi thứ về mình… nhưng bạn đừng nhẫm lẫn giữa tự tin và tự phụ nhé! Nếu bạn chỉ nói về bản thân, chẳng để ý hỏi han cũng như quan tâm tới người đối diện, chẳng mấy chốc chàng sẽ “cáo lui” ra về. Hãy cố gắng tạo cuộc trao đổi giữa hai người để hiểu nhau hơn nữa.
4. Liên tục nghe – gọi điện thoại
Hành động này dễ khiến chàng hiểu lầm rằng bạn không mấy hứng thú với cuộc gặp mặt. Hơn nữa, cuộc trò chuyện thường xuyên bị gián đoạn vì bạn nhấc máy lên gọi điện thoại hay chuông reo liên tục cũng gây ra cảm giác khó chịu cho đối phương. Bạn nên tắt điện thoại hoặc để chế độ “im lặng” để tập trung vào cuộc nói chuyện.
5. Nói tục hay hành động thô lỗ
Không cần che giấu tính cách mạnh mẽ thật sự của mình bằng việc tỏ ra hiền thục, e lệ nhưng bạn nên giữ thái độ lịch sự, nhã nhặn để lưu lại ấn tượng tốt trong lòng người ấy, đồng thời bạn cũng không bị “mất mặt”. 
6. Nói dối
- Nếu cuộc gặp mặt của hai bạn được sắp đặt do người thân hay bạn bè, chàng chắc chắn đã thăm dò về bạn trước. Vì vậy, đừng nói dối về bản thân cũng như gia đình, làm mọi chuyện thêm rắc rối.
- Nếu bạn và chàng tình cờ quen biết trên mạng, bạn cũng không nên nói dối. Chàng sẽ nghĩ gì khi gặp một cô nàng không xinh xắn, không giỏi giang ở ngoài đời như trên mạng đã nói? Mọi chuyện sẽ mau chóng chấm dứt ngay sau buổi hẹn đầu.
7. Chàng đã gặp ai đó cuốn hút hơn bạn
Dù thái độ và hành động của chàng khá thân mật và niềm nở, bạn cũng không thể chắc chắn hay khẳng định bất cứ điều gì ngay sau buổi gặp mặt đầu tiên. Bạn khá vui tính nên chàng cũng có cảm tình nhưng chàng vẫn chưa quên được người cũ hay đã gặp một cô gái nào khiến chàng say đắm hơn bạn. Chàng vẫn còn đắn đo suy nghĩ nên không liên lạc với bạn nữa. Nếu không thấy chàng gọi điện lại, bạn không cần tốn thời gian với anh chàng này nữa.  Linh Linh

https://nguyendinhsinh.wordpress.com/2011/12/08/lam-sao-d%E1%BB%83-chang-yeu-b%E1%BA%A1n-t%E1%BB%AB-thich-d%E1%BA%BFn-qui-d%E1%BA%BFn-yeu-va-yeu-h%C6%A1n-n%E1%BB%AFa-cach-nao-d%E1%BB%83-chang-thich-b%E1%BA%A1n-lam-sao-bi%E1%BA%BFt-chang-co-tin/ 

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire