mardi 27 mars 2012

Làm sao để “người ấy” “phải lòng mình”-

Làm sao để “người ấy” “phải lòng mình”- Để có thật nhiều vệ tinh- Những điểm hấp dẫn “chết” người của phái nữ- Đàn ông thích và không thích gì- Để thành người trong mộng- Mẫu người phụ nữ luôn được chàng tìm kiếm- Kiểu “đong đưa” làm chàng thích- Tín hiệu “đèn xanh” của nàng – Eva xinh nhất khi nào- Câu nói nàng thích nghe nhất- Bí quyết đưa chàng vào “rọ”- ‘Độc chiêu’ quyến rũ nàng- Phụ nữ thích gì ở chàng – Cách quyến rũ sai lầm của: đàn ông, phụ nữ- Sai lầm trong tình yêu- Nên nói lời chia tay thế nào- Những điều khờ dại dễ mắc khi yêu- Sai lầm trong hò hẹn làm đàn ông bị “choáng”- Cô đơn là gì- Làm sao để chàng say đắm và “gục ngã”- Hãy tự bảo vệ mình- Điều tối kỵ khi quan hệ tình dục- Chứng Thượng mã phong có thể làm chết người – Điều khiển đàn ông theo ý bạn- Chàng là đàn ông đích thực- Làm sao thoát khỏi cảnh độc thân- Dấu hiệu nàng không bao giờ “đổ”- Các bài học kinh nghiệm
***
Gồm 30 bài. Cố nhân có nói : “Người yêu người sống để yêu nhau”, hay “Thêm bạn bớt thù”, hay “Giàu vì bạn – sang vì vợ” – đó là bí quyết cuộc sống. Không có gì quí hơn, khi bất cứ ở đâu, đi đến đâu bạn cũng luôn được người khác trao những ánh mắt, nụ cười, lời nói, cử chỉ… thiện cảm với bạn. Nếu được vậy, bạn sẽ cảm thấy rất thoải mái, tự tin trong giao tiếp, sinh hoạt cuộc sống và quan hệ, bạn sẽ thấy yêu đời hơn.
                Tuy nhiên, làm thế nào để có được điều đó, tất cả là phụ thuộc vào chính bản thân bạn, như về tính tình, tính cách, nhân cách, nhân văn, chút vốn văn hóa của bạn. Nếu bạn tiền bạc hơi khiêm tốn một chút, hơi khổ một chút… bạn vẫn có thể chịu đựng đươc và thích nghi được, nhưng bạn sẽ không thể chịu đựng được nổi sự cô độc, nó sẽ giết dần giết mòn bạn về cả thể xác lẫn tâm hồn.
            Ca dao xưa có câu: “Còn duyên buôn cậy, bán hồng, Hết duyên buôn mít cho chồng nhặt xơ, Còn duyên kẻ đón người đưa, Hết duyên đi sớm về trưa mặc lòng”. “Làm hoa phải có người hái, làm gái phải có người trêu”.
              Bạn có suy nghĩ gì về những câu ca dao, ngạn ngữ này ra sao ? Có đúng không, đúng bao nhiêu %. Lý do quan trọng là hoặc do mải mê công việc, học hành sự nghiệp, công danh, thăng tiến cũng có, do hoàn cảnh nặng gánh gia đình mải lo cho bố mẹ, các em…cũng có, làm cao, kén và kén hoài cũng có, hoặc do tự ti quá nên ngại giao tiếp, để xuân xanh phí hoài.
              Mà chuyện duyên tình không thể nóng vội đi theo ý mình được, có cô mới quen sơ sơ, chưa hiểu hết anh ta, cá còn chưa cắn câu vững chắc đã đem chàng khoe với bạn bè, giới thiệu gia đình… là rất dại: bạn bè dèm pha, gia đình biết chuyện chê bai là vội vã, chàng thì có khi sợ quá mà tháo lui, vì đã ngỏ lời yêu đâu mà cô bạn gái đã giới thiệu khoe khắp nơi rồi, nhỡ không thành thì bẽ mặt… thế là hỏng việc, chàng lặn mất tiêu… Đấy cũng là do bạn “non” kinh nghiệm tình trường… Vậy bạn cần trang bị kinh nghiệm tình trường càng nhiều càng tốt nhé. 
         Vì sao không nên quan hệ tình dục ngay lần hẹn đầu tiên: Bạn sẽ bị mất điểm, nếu quan hệ tình dục ngay trong lần gặp mặt đầu tiên, vì chàng cho là bạn quá dễ dãi, mới quen sơ mà đã thế…v.v. Điều đó hoàn toàn không có lợi cho bạn, nếu bạn muốn anh ấy yêu bạn và có thể tiến tới hôn nhân. Còn nếu bạn muốn: “cho, tặng”, khi và chỉ khi cấp quan hệ đạt đến mức nào đó là “… tùy bạn”.
         Còn nếu chỉ là quan hệ “xã giao” cho vui, không tính đường lâu dài thì cũng “tùy bạn- vì là của bạn mà…”- nếu tôi nói ra bạn lại bảo là thế kỷ XXI phải khác chứ… 
      Để sex không xảy ra ngay ở lần hẹn đầu tiên, bạn gái cần làm gì . Vì điều đó là rất có thể dẫn tới, nếu bạn chưa có sự chuẩn bị trước, nhất là khi 2 bạn đã tâm đầu ý hợp lại có chất xúc tác là hoàn cảnh nào đó, sẽ dễ đưa đẩy cả hai đến chiếc giường. ..
          Vậy phải làm thế nào để không xảy ra chuyện ấy. Vì nếu để xảy ra, sẽ rất bất lợi cho bạn về sau này, khi bạn muốn giữ ý với anh ta để tính chuyện lâu dài, như  tới hôn nhân chẳng hạn… Bạn sẽ được cung cấp những kinh nghiệm trang bị để đề phòng chuyện ấy xảy ra (nếu bạn muốn đề phòng) trong bài viết này.
            Bạn cũng nên biết quan niệm tình yêu của người trưởng thành: Ai đó từng bảo: ‘Nếu một người yêu tớ chỉ vì tớ xinh đẹp, ngoan hiền hay giỏi giang thì sẽ chẳng bao giờ tìm được bình yên khi ở bên nhau, cả tớ và người ấy’. 
            Một sự thật hiển nhiên mà không phải ai cũng nhận ra được là: quan niệm tình yêu thay đổi theo tuổi tác và nhận thức. Nếu bạn gái yêu một người lớn tuổi hơn mình 5 tuổi chằng hạn, thì nên hiểu anh ta cần một người phù hợp là gì.
         Và ngược lại, cô/ anh cần phải biết làm gì để chinh phục người nhiều/ ít tuổi hơn mình. Ví dụ, con gái ít tuổi hơn, tất sẽ vô tư it kinh nghiệm sống hơn, hay làm nũng hơn…, vậy là các chàng phải chiều, phải thông cảm. Tuy nhiên, mức độ thôi, nếu các cô quá đà, thì các chàng lớn tuổi (ví dụ xấp xỉ U 30, nếu trên nữa họ lại càng ngại hạ mình), họ sẽ lại sợ và chạy làng đấy, vì họ gần như đã qua cái tuổi “chịu đòn” ấy rồi, họ không muốn bạn thế mãi, và thích bạn gái mau trưởng thành, chín chắn hơn nữa để đi vào đời sống gia đình…
        Khi còn non trẻ, bạn yêu một ai đó với lý do đơn giản: “Vì tớ thấy yêu, thế thôi”. Nếu bạn là người ngoài cuộc và nghe câu nói ấy thì cũng xin bạn đừng nghĩ rằng như vậy là vội vàng hay hấp tấp.
           Tình yêu ấy thể hiện một niềm tin bất biến vào những rung động bất ngờ mà ngọt ngào nhất, vào sự trong sáng tuyệt đối của cảm xúc và nhịp đập của trái tim. Đó là tình yêu không hề có sự tính toán thiệt hơn, là tình yêu của sự “cho” nhiều hơn “nhận”.
Nhưng thời gian dần trôi, bạn cũng trưởng thành, va vấp nhiều hơn và tổn thương cũng không ít. Bạn sẽ thảng thốt với lòng mình rằng những tình yêu hồi trẻ ấy sao mà mong manh, dễ vỡ đến thế? Tạm không nói đến những tình yêu đã có được…  thì số lượng của các mối tình không đầu, không cuối cũng chẳng hề nhỏ.
             Bạn cũng bảo: “Người ta lớn lên, khi quyết định yêu một người thì suy nghĩ đầu tiên luôn là: liệu người ấy có tốt không? Có những phẩm chất gì? Có thể chăm sóc cho gia đình nhỏ của mình không? blah blah…”. Gật đầu, bạn nói chẳng hề sai.
          Tình yêu về sau luôn đòi hỏi sự chín chắn trong suy nghĩ, cân nhắc cẩn thận hơn, yêu cầu cao hơn vì tình yêu ấy không dành cho “phép thử” và cũng vì chẳng ai muốn “tự tìm cho mình chút hào nhoáng phút chốc của một kẻ có sức hút để trọn đời nay đây mai đó”.
            Không thể trách suy nghĩ ấy bởi rồi ai cũng vậy thôi, phải tìm bến đỗ cuối cùng cho chính mình. Nhưng đừng chỉ dựa vào những ưu điểm để chọn lựa một ai đó, cố sức theo đuổi niềm hy vọng ấy để rồi chợt thấy hẫng hụt khi màn sương ảo mờ dần tan biến và nhận ra rằng mình đã chọn sai với mong ước. Cứ cân đo đong đếm mọi thứ đi nhưng phải xác định cả khuyết điểm như một cách để phòng vệ cho trái tim thôi mà.
         Bản thân nó luôn muốn yêu và được yêu nhưng không thể phủ nhận rằng lý trí của nó có tiếng nói thống trị cả trái tim. Có điều, nó có thể tự tin mà nói rằng nó không cần những người hoàn hảo ở bên cạnh nó.
            Nó chỉ cần người thật sự yêu thương nó, chấp nhận cả mặt xấu và tốt trong con người nó và tin tưởng nó vô điều kiện. Chỉ thế thôi… Dù sao thì cũng chỉ là những suy nghĩ vu vơ một sáng mưa. Có thể đúng, có thể sai nhưng không mang tính chất phán xét gì cả, đơn giản là viết ra những chất chứa đã ở trong đầu suốt thời gian ôn thi thôi.

BÀI 17- Nhập đề: Làm sao để có nhiều người và bạn trai quí mến mình.

       Stephen R, Covey (Tác giả của cuốn sách ” Bảy thói quen để thành đạt” đã viết: ” Nếu muốn thay đổi tình hình, trước tiên chúng ta phải thay đổi bản thân, và để thay đổi bản thân một cách có hiệu quả, chúng ta phải bắt đầu từ việc thay đổi nhận thức của mình”.
          Và tôi – Nguyễn Đình Sinh, xin phép bổ sung thêm ý kiến cá nhân của mình rằng:  
          “Muốn thay đổi được nhận thức của mình, chúng ta phải thường xuyên học hỏi, tìm tòi và tích lũy để có kiến thức đúng đắn. Đồng thời, chúng ta phải luôn không ngừng nâng cao vốn sống thực tế. Chúng ta phải biết kết hợp một cách tốt nhất giữa lý thuyết và thực tiễn. Từ đó, vận dụng vào từng hoàn cảnh riêng, cụ thể của mỗi người, sao cho có hiệu quả tốt nhất trong tình yêu và trong cuộc sống của mình. Hãy đứng vững trên đôi chân của chính mình !”
            (Stephen R, Covey (Author of ” Seven habits to success” had written: “If you want to change the situation, the first, we must change ourselves, and to change effectively ourselves, we have to start from the changing of perception ourselves “.
         And I – Sinh Đình Nguyễn – (the lecturer of Qui Nhon University- Member of Art and Literary Association of Binh Dinh province-  Vice-chairman of Xuan Dieu Literary Club of Binh Dinh province), ask permission to add my individual idea that:  
         “For being changed our perception, we must constantly learn, explore and accumulate to have properly knowledges. At the same time, we must incessantly increase to accumulate our practical living capital. Besides, we must combine the best way between theory and practice. Thence, applying to  each our concrete individual circumstance, so that the last, each of us gets the best results in our love and life. Let stand firmly on its own feet ! )
               Để “người ấy ” phải lòng mình, trước tiên phải có nhiều người mến mình, và tất nhiên, trong đó có rất nhiều bạn trai cũng quí mình, mình lựa trong đó chàng nào mình thích để tạo điều kiện cho chàng  tiếp cận, cho chàng được yêu và mình có quyền lựa chọn.
        Làm sao để có thật nhiều vệ tinh: Ngạn ngữ đã có câu: “Trai khôn kén vợ chợ đông/ Gái khôn kén chồng giữa chốn ba quân”, ngụ ý nói rằng: ở những nơi đông người sẽ có nhiều điều kiện gặp và lựa chọn được tài tử giai nhân cho mình. Nhưng vấn đề lại là: liệu họ có thích, mến, quí và yêu bạn, nhận lời kết tơ duyên không lại là chuyện quan trọng hơn, đúng không các bạn? Vì yêu có thể lựa chọn, nên phải yêu nhiều, nhưng lấy thì nên chỉ có một, chứ “tái giá” hoài thì khổ thân cho phụ nữ “lắmlắm”…
       Vì vậy, để có nhiều người quí mình, sống tốt với mình, trong quan hệ ứng xử, thì việc đầu tiên bạn gái cần biết: MỘT SỐ ĐIỂM CẦN LƯU Ý VÀ ĐIỀU CHỈNH VỀ TÍNH TÌNH CỦA BẠN cho thật lòng mình, có thế mình mới có bạn tốt và trong đó có nhiều bạn trai tốt.
        Các quý ông cũng có những nỗi sợ rất “đàn ông” mong được phái nữ hiểu và thông cảm đấy! Chúng ta hãy cùng xem đàn ông đang sợ những điều gì…
         Điều này nói có vẻ hơi thừa với một số người, song cũng nên tham khảo, nhất là một số bạn trẻ mới vào đời còn chưa nhiều kinh nghiệm sống, hoặc đây là một trong những nguyên nhân bạn vẫn cô đơn, hoặc chưa có người yêu, hoặc cứ bị “trục trặc, bị đá, bị bỏ rơi” dài dài, vậy bạn hãy cùng tham khảo nhé
              1. TÍNH HAY HỜN DỖI: Một tính rất xấu hay gặp ở nhiều phụ nữ là họ rất hay hờn dỗi. Hờn dỗi “chút chút” để cho có nữ tính thì hay, không có không được, sẽ bị chê là khô khan, nhưng hờn dỗi quá, thậm chí mới yêu chưa là gì của nhau cả, nhưng có cô  đã đòi hỏi và hờn dỗi quá mức như trẻ nhỏ, trở thành như bắt đền, bắt vạ, bẻ hành, bẻ tỏi, bắt lý, bắt lẽ, vặn vẹo, tra khảo lục vấn đủ đường.
             Làm như vậy, các cô dễ bị chàng hiểu lầm là sống không có lập trường và bản lĩnh-cái gì cũng nhờ vả, dựa dẫm tuyệt đối, hoặc chỉ biết hành hạ, làm khó, làm khổ, thậm chí làm nhục anh ta- như là một gánh nặng vô hình, làm anh ta sợ, hoang mang và có ý nghĩ nếu còn tiếp tục thì rắc rối to hơn cho chàng…
             Đàn ông không thích phụ nữ nhõng nhẽo. Họ bực bội khi bạn gái cứ đòi hỏi phải vuốt ve, ấu yếm bằng một giọng rất “sến”. “Em không thích cái này đâu”, “Em muốn cái kia cơ”… Cái gì cũng có “ngưỡng” của nó, nếu vừa phải thì hay nhưng nếu chỉ quá hơn một chút xíu lại thành ra đỏng đảnh, khó tính như bà già.
       Hờn dỗi nhất thường xảy ra ở nhóm các cô trẻ tuổi, hoặc có hình thức xinh đẹp, cậy mình trẻ, hoặc do chưa va vấp nhiều, hoặc còn do yếu tố gia đình, như: quá nuông chiều, muốn gì được đấy; các gia đình có điều kiện khá giả;  gia đình bình thường về kinh tế nhưng hay nuông chiều con, gia đình có hoàn cảnh bố mẹ không ở cùng, đi công tác xa, ít về, ly thân, gửi nhà ông bà-dễ hay chiều cháu…
                Hoặc các cô hờn dỗi do thường bị đối xử không công bằng, luôn mang trong mình sự tự ti, mặc cảm với xung quanh, luôn sợ không được quan tâm, nên khi có điều kiện thường muốn bù đắp lại… Hoặc do tính tình của chính các cô này, đã mắc bệnh nhõng nhẽo từ nhỏ, đanh đá, đành hanh, hiếu thắng, hay làm mình làm mẩy, ăn vạ đã thành nếp… khiến người thân đành phải chiều theo ý “tiểu thư cô nương”… mà kém đi phần nghiêm khắc nhắc nhở. 
         Và cũng chính vì vậy, khi các cô lớn lên đã thành “thói quen”, được “quyền” đòi hỏi, được “quyền” bắt người khác phải nghe mình, mặc dù những “quyền” đòi hỏi có thể rất vô lý.
                     Cậy ta đây con nhà giàu, con quan, đẹp gái, học rộng, thu nhập cao…, có sẵn mọi điều kiện về tài chính (nhà ở, tiền bạc, thừa kế…), muốn yêu “tớ” thì phải đáp ứng mọi điều kiện “hành hạ” của tớ… Điều đó làm nhiều anh chàng phát hoảng, chạy làng là điều tất nhiên có thể xảy ra đấy bạn nữ ạ. Vì vậy, nhiều cô cứ lận đận đường tình duyên mãi.
        Có nhiều cô lấy xong, sau hôn nhân là hả hê chiến thắng, mà không biết rằng đó mới chỉ là sự khởi đầu mới quan trọng và khó khăn hơn với nhiều thử thách mới của một gia đình, đòi hỏi bản thân phải hy sinh nhiều hơn để xây dựng tổ ấm ấy, như mất thói quen tự do khi còn đơn thân, giờ phải phục vụ chồng, con cái, nhà chồng…  Lo toan đối nội, đối ngoại và kẻ thứ ba nào đó luôn rình rập chồng mình…
          Nên mới có câu: “Cưới xong mới biết bộ mặt thật của nhau” là vậy, khi yêu người ta cố sức “dằn lòng chịu đựng” để cho qua mọi chuyện, nhưng sau đó, thì đã khác… Khác vì ở với nhau, không thể cứ nhịn, chịu mãi sự vô lý đó được. Nên chiến tranh lạnh và nóng đã xảy ra… Hoặc có chàng đành lấy sau đó bỏ rơi cho bõ ghét về tính kiêu căng… ấy. Vì tưởng rằng có thể khắc phục được, nhưng lực bất đồng tâm, tính nào tật ấy…
             Nhiều cô, hơi một tý là mách bố mẹ, hay bỏ về nhà mẹ đẻ, bỏ đi, cậy ta đây có của…. làm cao. Đàn ông thường sức chịu đựng kém hơn phụ nữ, nhưng tính “bất cần, tự ái, tự trọng, tính nóng của đàn ông lại cao hơn phụ nữ”, đây là điều bất lợi cho mỗi bên, cho tổ ấm nhỏ nhoi mong manh ấy…
         Thường xuyên tranh cãi. Hờn giận đôi khi được coi như một món “gia vị” bổ dưỡng làm tăng thêm hương vị ngọt ngào trong tình yêu . Tuy nhiên, nếu thường xuyên gây hấn vì những chuyện nhỏ nhặt, xen vào đời sống riêng của bạn tình… sẽ trở thành vấn đề lớn. Đừng để cho mỗi cuộc gặp mặt biến thành địa ngục khiến cả hai luôn trở về nhà trong tâm trạng mệt mỏi và chán nản. Nếu cứ tiếp tục như vậy, chẳng bao lâu nữa, hai bạn cũng phải chia tay thôi.
       TÍNH HAY HỜN DỖI là một tính rất bị đàn ông sợ và dị ứng, nên có câu “nước mắt cá sấu là thế”, và đương nhiên, cô ấy sẽ bị các chàng coi thường và bỏ rơi, vì chẳng thể nào chịu và nhịn mãi cái tính nhõng nhẽo, con nít, nhiều khi bị nói xấu thành õng ẹo, ăn vạ kiểu “Chí Phèo” ấy, khi cố tình bắt đền bắt vạ tra hỏi chàng 1 việc gì đó, nhiều khi là rất vô lý… 
          2. TÍNH GHEN TUÔNG QUÁ MỨC: Đã yêu nhau đương nhiên phải có ghen, chuyện đáng ghen thì hãy ghen, đừng ghen vu vơ, vô lối, vô lý… Nhưng ghen thế nào, ghen bao nhiêu thì vừa đủ, mà vẫn giữ được người yêu, vẫn tỏ ra mình rất cao thượng biết điều với anh ấy.
                    Ghen để anh ấy tâm phục khẩu phục…để anh ấy sửa chữa, khắc phục sự sơ xuất của mình… Không phải ghen đến mức “đánh ghen”, để anh ấy khiếp vía sợ chạy làng. Vì mới yêu đã thế thì eo ôi, nếu nàng là vợ thì ta chết mất …    
                Sự ghen tuông thái quá của chị em đôi khi làm đàn ông phát tức. Thật vô lý khi cho rằng ghen tuông sẽ làm sống dậy tình yêu. Ngược lại, trong nhiều trường hợp, nó có thể phá vỡ mối quan hệ đang gắn bó.
      Trong tình yêu, ai lại không từng trải qua những phút giây hờn ghen, ích kỷ và có đôi khi vấp phải những lỗi lầm đáng tiếc. Tình yêu không phải chỉ cần những mật ngọt, hương hoa, tình yêu cần cả sự bao dung và tấm lòng vị tha cao thượng. Chỉ có trái tim mới cảm hóa được trái tim, chỉ có tình yêu thực sự mới đủ sức xóa tan những nghi ngờ, ghen tuông ích kỷ, mới phá vỡ được lớp vỏ bọc vô hình mà rất hữu hình bùng nổ với sức công phá phá hoại và mức độ gây hại chưa thể biết trước và lường hết được…
           Có cô cậu yêu nhau tựa như để hành hạ người yêu, mà bản thân không biết, tất nhiên, già néo phải đứt dây-chia tay là điều rất có thể. Như vậy là bạn rất dại, yêu là quá trình tìm hiểu và thử thách sự chung thủy, trung thành. Đừng ghen mù quáng vô lối, hay ghen quá mức thành đay nghiến chì chiết để tình yêu nguội lạnh, tức tưởi khóc và chết lịm. Bạn nên nhớ, ngay cả khi là vợ chồng vẫn có thể còn chia tay được cơ mà, đúng không ? Vậy hãy để thời gian chứng minh và chấp nhận sự thử thách này.
            Bạn hờn dỗi khi anh ấy vô tình nhắc đến tên của một cô gái nào đấy, thì anh ấy còn chịu đựng được. Ghen vô cớ dễ dẫn đến những hành động như tự tiện kiểm tra các vật dụng cá nhân như máy tính, điện thoại, ngăn kéo, email… mà lúc đầu có thể anh ấy bỏ qua, nhưng về lâu dài thì chắc chắn là không.
        Các bạn trẻ cả nam và nữ thường hay mắc những điều ghen tuông quá mức, nhất là quá yêu, thiếu kinh nghiệm. Thậm chí có cô/ cậu muốn quản lý “trói chân” người yêu 24/24 qua mọi phương tiện: ở đâu, đi đâu, với ai, làm gì, mấy giờ về… Thiếu nước cô/ anh ấy muốn đọc được suy nghĩ của nhau. 
     Nó bộc lộ điều bất lợi của bạn về sự thiếu tin tưởng, tự ty, sợ mất người yêu, mình kém hơn, sợ bị người kia bỏ rơi, nên quản lý theo dõi chặt chẽ mọi diễn biến của “tình hình dầu mỏ Trung Đông”. Điều đó vô tình nói lên bạn đã tự hạ thấp mình và bị mất điểm trong mắt người kia. Vì vậy, bạn trẻ nên nhớ, ghen quá sẽ mất người yêu, có chồng sẽ bị mất chồng, nhất là xung quanh đang có rất nhiều “vệ tinh khác muốn bay chung cùng quĩ đạo”, bạn sẽ bị trúng “quỉ kế độc” của họ. Nhiều khi, theo kiểu không được ăn thì đạp đổ, tức thì phá chơi, “chọc phá cho hôi” đấy bạn ạ. 
       Vì chưa là gì của nhau, mà cô/anh ấy đã thế, nếu là người yêu, nhất là vợ /chồng, chắc người kia sẽ chết ngắc ngư mất thôi. Thôi thì bỏ của chạy lấy người cho yên thân và phòng trừ hậu họa “bị hành”. Khi chúng ta còn trẻ, chúng ta thường có những suy nghĩ và hành động bồng bột, dẫn đến đổ vỡ tình yêu một cách nhanh chóng. Đây chính là những lỗi mà các bạn gái độ tuổi trưởng thành nên tránh, nếu muốn duy trì một mối quan hệ tốt và lâu bền. Hãy cùng liệt kê xem đó là những lỗi gì trong các bài sẽ trình bày dưới đây nhé.
         3. TÍNH TỰ TI VÀ SỢ CÔ ĐƠN: Cuộc sống của chúng ta luôn sợ một thứ vô hình mà lại rất hữu hình đó là sợ sự CÔ ĐƠN  và  sự MẤT TỰ TIN. Sự cô đơn sẽ hành hạ bạn ở mọi nơi mọi lúc. Bạn đi đến đâu, ngồi đâu cũng thấy cô đơn- một sự đau khổ gấp bội lần hơn các vấn đề khác.
                 Vì sao vậy ? Bạn nên rà lại tất cả các mối quan hệ xem, những vướng mắc, bất đồng với các mối quan hệ xung quanh xem, bạn sẽ tự nghiền ngẫm đâu là đúng, đâu là sai ngay thôi. Ừ cứ cho là mình đúng đi. Nhưng nên luôn đặt hoàn cảnh của mình vào vị trí người khác, có thế mới thấy các hành vi mình cư xử trước đó là nên, hay không nên.
                  Mất tự tin cũng rất nguy hiểm, nó làm cho bạn làm gì cũng không tới nơi tới chốn, và luôn nghĩ mình làm sẽ không tốt, không  hay, làm không được chu đáo, nói không được kín nhẽ… Vậy làm sao chàng trai nào đó đang quen biết và thích bạn, hay bạn đang định tán tỉnh anh ta, lại có thể tin tưởng bạn và yêu bạn được.
           Suy nghĩ tiêu cực là rào cản lớn nhất ngăn trở bạn đến với tình yêu và làm cuộc sống của bạn ngày một nặng nề. Nhiều cô gái độc thân suốt một thời gian dài thường có cảm giác mặc cảm, tự ti khi nhìn bạn bè có đôi, có cặp. Có thể xuất hiện vài lời đàm tiếu về bạn nhưng đừng nghĩ nhiều, thay vào đó, động viên mình rằng: Vì mình chưa tìm được một nửa phù hợp. Và quan trọng hơn, hãy loại bỏ ra khỏi đầu những suy nghĩ như:
           Có gì đó không ổn về ngoại hình. Đàn ông không thích tôi vì tôi không bằng lòng “chuyện ấy” -Trong tình yêu, tình dục là một điều đến rất tự nhiên. Khi hai tâm hồn đồng điệu và gắn bó đến một mức độ nào đấy, nó sẽ dẫn lối cho những hành động tiếp theo. Nếu chưa tìm thấy ai đó khiến bạn hài lòng thì hãy kiên nhẫn. Đừng vì những lời đàm tiếu xung quanh mà quyết định một cách vội vàng theo kiểu lấy cho xong, lấy để chứng tỏ mình cũng có chồng… Mọi người không thể chịu trách nhiệm về cuộc sống của bạn thay bạn. Sự nôn nóng không đem đến kết quả gì. Thậm chí còn khi bạn thất vọng hơn rất nhiều nếu mọi việc không theo ý muốn. 
              Không ít cô gái đã tự vấn bản thân bằng câu hỏi : Có lẽ do mình quá khắt khe, khi mãi chẳng có người yêu. Trong khi các bạn gái khác luôn thấy thích thú với cách pha trò của một anh chàng trong quán bar, thì bạn không tài nào nhếch môi nổi. Điều này không có nghĩa là bạn quá khô khan, khắt khe, khó tính. Đơn giản là phong cách của chàng kia không hợp với bạn. Dân số thế giới 7 tỉ người và cơ hội của bạn có rất nhiều. Chàng sẽ xuất hiện sớm thôi.
             Chúng chính là thủ phạm khiến bạn ngày càng thiếu tự tin với chuyện tình cảm. Suy nghĩ tiêu cực là thủ phạm khiến các cô gái độc thân tự ti. Vì ngạn ngữ có câu: “Còn duyên buôn cậy bán hồng/ Hết duyên buôn mít cho chồng nhặt xơ/ Còn duyên kẻ đón người đưa/ Hết duyên đi sớm  về trưa một mình”. Một mình lủi thủi, buồn hiu hắt, nhất là đêm về cô quạnh, suy nghĩ mung lung… đấy là của thời xưa, bạn là con người của hiện đại, của xã hội văn minh, đầy các hoạt động xã hội… chẳng qua do bạn đã tự khép mình và hành hạ bản thân mà thôi bạn ạ. Hãy đừng nên thế nhé.
              Muốn người khác tin tưởng ở mình, trước tiên mình phải tin ở chính mình, tin chính việc mình làm và mọi hành động, hành vi, lời nói của mình. Vì có thế, mới có sức thuyết phục người khác, trong đó có anh chàng mà mình thích, phải không bạn…? Nếu bạn mất tự tin, bạn sẽ chả làm được việc gì nên hồn cả. Vì vậy, tuyệt đối bạn phải luôn tự tin ! Nhất là muốn cưa kéo một anh nào. Nếu không, sau khi anh ta  quen bạn, anh ta phát hiện ra rằng, bản thân bạn chẳng tin ở chính bạn, thì làm sao anh ta tin bạn và chung sống với bạn cả đời được.
         Đàn ông thường đánh giá cao những cố gái tự tin, sống có quan điểm lập trường “mềm nhưng lại rất cứng- cứng nhưng lại mềm uyển chuyển” – Tất cả đó là một nghệ thuật ở đời bạn ạ ! Vì họ không thích một cô bạn quá nhu nhược, thiếu chính kiến, cái gì cũng “tùy anh”, kể cả món anh mình không thích cũng phải ăn, chỗ ngồi mình không thích cũng phải ngồi, thứ mình không thích mua, không thích dùng cũng tùy anh- bạn sẽ bị anh ta coi thường đấy, anh ta sẽ nhanh chóng chán bạn.
            Như vậy, bạn cũng thuộc dạng “ăn theo, nói leo” cốt cho qua chuyện, cái gì cũng thờ ơ, đại khái trong mọi vấn đề, nhất là thời buổi hiện nay, anh ta không thể chấp nhận được.
             Đừng tự ti quá bạn ạ. Muốn tự tin, nhất là các bạn trẻ, bạn phải tích lũy kinh nghiệm, tích lũy vốn sống thực tiễn và qua sách vở, phải đọc và học nhiều bằng mọi cách, mọi nguồn thông tin ở các phương tiện truyền thông. Bạn phải biết phân tích đâu là đúng, đâu là sai, bạn không nên và không thể chỉ là cái hồ lô để chứa thông tin xô bồ ấy. Để có vốn sống bạn phải không ngừng học hỏi, để ý, tổng kết, rút kinh nghiệm thường xuyên, giao lưu bạn bè, xã hội hơn nữa…
         Nhiều khi, bạn lại nghĩ mình chưa có bạn trai, mình còn cô đơn là do mình nhìn nhận vấn đề thiếu khách quan: do tính tình mình nó thế, cá tính mình nó thế- Điều đó lại càng sai lầm, cá tính gì cũng phải có giới hạn nhất định cho phép – Nếu không nó sẽ trở thành lạc lõng và lập dị. Vì vậy, bạn cũng không nên ép và bắt người khác phải nhịn và phải nghe theo mình, bạn ạ. Mình sống sao cho họ thích, mến mình, nên sống hòa đồng với tất cả mọi người, không sống khép kín, sống thu mình. 
          Đàn ông sợ phải dành nhiều thời gian hơn, phải tỏ ra xứng đáng hơn với tình yêu nồng nàn của cô ấy, phải… Tất cả những cái “phải” nhân danh tình yêu này không phải bao giờ cũng dễ chịu. Các chàng có cảm giác hình như mình không còn là mình nữa, mình đang gồng sức để đóng vai một anh chàng lý tưởng xa lạ nào đó. Dần dần, tình yêu trở thành gánh nặng đối với các chàng.
         Tôi cũng thường nói với các sinh viên-các học trò của tôi như thế, nhất là các em ở mọi vùng miền trong cả nước, mới chân ướt chân ráo đến sống trong môi trường tập thể, ở trọ, ở ký túc xá… Các em, nhất là con gái, sẽ gặp vô vàn sự phức tạp xảy ra so với cái thời học phổ thông, gần nhà, gần bố mẹ tư vấn.  
              Cái vô tư thời phổ thông sẽ thay đổi, do phải sống xa nhà, xa bố mẹ, gia đình, mọi việc họ phải tự lập, tự giải quyết mọi mối quan hệ xã hội, mà nhiều khi có cả các cạm bẫy ngoài xã hội thường đang và luôn rình rập… Chỉ lơ là non nớt 1 chút là dính và sập bẫy tình liền và có khi phải trả giá rất đắt, nhất là con gái thương tổn về tinh thần…
               4. TÍNH HAY CHẢNH, KIÊU CĂNG NGẠO MẠN, COI THƯỜNG NGƯỜI KHÁC 
       Kiêu căng tự mãn, mất cả nữ tính, tình người… cũng là một cái lỗi khiến khó có đàn ông nào dám tới gần. Điều này thường hay gặp ở nhóm các cô nhà giàu, con quan, các cô cành ngọc lá vàng, vốn thuộc hạng giàu có, có điều kiện kinh tế, hoặc cậy mình đang còn trẻ và xinh đẹp, hoặc cậy mình học cao, có bằng cấp cao phải chọn người tương xứng, hoặc cậy mình có thu nhập cao, nhà giàu…. sợ kẻ khác tới chẳng qua là vì tiền, là kẻ đào mỏ;  hoặc nhầm tưởng là mình thuộc hàng tiểu thư, hoặc do luôn có ảo tưởng thế…  
          Trong suy nghĩ, giao tiếp và việc làm của nhóm các cô này thường bộc lộ nhiều điều khiến đàn ông “ngại” ít dám đến gần, do thân phận chàng không bằng ,như kém hơn về :tài chính, bằng cấp, địa vị xã hội… ). Hay do cách sống của các cô quá thoáng: trong nói năng, tiêu tiền… và quá cứng cỏi – cậy kiểu ta đây : giàu, học cao, địa vị xã hội… dễ làm đàn ông “ớn lạnh”.
          Tính kiêu căng, ngạo mạn, dễ khinh xuất, dễ bị hiểu lầm là: khinh người, khinh đời… kiểu như “nhìn đời bằng nửa con mắt”… Họ dễ làm người khác tự ái, chạnh lòng, không dám làm quen, kết thân…  và càng không dám yêu. Vì khi yêu chàng nhịn được, nhưng khi đã là chồng thì khác đấy bạn. Vì vậy, nếu chàng cố lấy bạn làm vợ, lục đục sẽ ngày càng tăng lên… đổ vỡ là rất có thể, nếu bạn vẫn có thói quen cũ ấy…
                Nên nhớ, đàn ông thường có tính tự ái, tự trọng rất cao đấy bạn ạ. Họ ít chịu nhẫn nhục hơn phụ nữHọ thà ra đi hai bàn tay trắng để làm lại từ đầu… Thậm chí ngay cả khi tuổi tác đã trung niên, còn bạn gái ư… cũng được, nhưng bạn sẽ bị thiệt thòi nhiều hơn đấy… 
         Nên nhớ, người đàn ông/ phụ nữ có ý định lập gia đình muốn người kia, ngoài việc phải biết cách kiếm tiền, còn phải biết cách giữ tiền, biết cách chi tiêu có kế hoạch tùy vào thu nhập của 2 người, biết tích lũy để khi gặp khó khăn và vươn lên làm giàu… Chứ không muốn có người vợ/chồng chi tiêu vô tội vạ, không có kế hoạch, có bao nhiêu tiêu hết bấy nhiêu, để rồi thiếu trước hụt sau, như kiểu “đầu cá vá đầu tôm”.
        Thường thì trong gia đình đàn ông lo kiếm tiền, người vợ cũng có thể làm và lo quản lý tiền, đừng để láo nháo lại nhăn nhó: anh ơi nhà hết tiền rồi…. Nên vai trò người phụ nữ chi tiêu có kế hoạch là hết sức quan trọng. Ngạn ngữ có nói: “Chồng như cái giỏ, vợ như cái hom” – ý tứ là vậy.
                Bạn gái nào nếu có giàu có cũng nên để ý điều này... còn không dễ sẽ gặp chàng “kỹ sư đào mỏ chính hiệu”, lấy bạn giàu có là cốt để dựa dẫm và dễ sinh hư… Tệ hại hơn nữa… có khi mỏ hết chàng lại chuyển sang mỏ mới đấy bạn… Trong khi trước đó, bạn lại bỏ mất cơ hội, bạn có rất nhiều chàng yêu bạn thực lòng, nhưng còn hơi lăn tăn e ngại tính cách của bạn mà không dám quyết tâm “liều” tới… Lúc ấy bạn sẽ ra sao: Mỏ tan tình nát người xơ xác/ Cánh nhạn bay về chốn cô liêu…
               Tiêu tiền như rác. Bạn làm ra nhiều tiền và tự cho phép mình chơi, tiêu tiền thoải mái. Mỗi một món quà anh tặng, bạn đều thẩm định giá trị bằng tiền và những món quà ít tiền, bạn lập tức có thái độ chê bai hoặc xem thường, anh ấy sẽ nghĩ ngay là không hợp với bạn và tìm cách rút lui.
        Hoặc do quan niệm sai lầm: Mình thuộc diện cành ngọc lá vàng, hoặc đang yêu mình, mình phải làm cao chứ và tất nhiên dễ sinh ra ngạo mạn thái quá, hay vênh váo, dương dương tự đắc… Con gái làm cao đến mức nào thì vừa phải, cao quá thì các chàng sẽ sợ mà không dám với tới, họ chạy làng là đúng thôi. Rồi đàn ông họ hay mách nhau, hay nhận xét bình phẩm lắm, tất nhiên sẽ rất bất lợi cho bạn về những lời đồn đại xấu. Vậy hỏi còn ai dám đến với bạn nữa. Và thời gian thấm thoát thoi đưa đấy bạn ạ…  
             Vì sao có phụ nữ xinh đẹp, giỏi giang vẫn bị bỏ rơi. Đàn ông ai cũng có lòng tự ái tự trọng, và sức chịu đựng của họ cũng có hạn, nếu quá mức thì dù vợ có làm to, oai đến mấy, tiền bạc có giàu mấy, họ cũng âm thầm rút lui-đó mới là bản lĩnh đàn ông-sống vinh còn hơn sướng nhục. Vợ giỏi hơn chồng thật là điều đáng mừng, tuy nhiên, số này ít hơn so với nam giới, và cũng vì hiếm thế mà dễ sinh ra tự cao tự đại, nghĩ mình là nhất thiên hạ so với các cô khác rồi.
         Phần vì bản thân quí cô quá tự hào, lại thêm sự kích động xấu của bên ngoài, dẫn đến quí cô quên mất nhiệm vụ, bổn phận và vai trò làm vợ, cứ ngỡ mình là chồng, là mình đang ở 9 tầng mây, chồng trở thành quá nhỏ bé, thậm trí bị xem thường như người giúp việc.
               Nếu chuyện này kéo dài, quí cô không sớm thức tỉnh, bên cạnh đó quí ông chịu không nổi, nhất là kích động từ người ngoài, mâu thuẫn tất sẽ ngày càng căng thẳng và chia tay là điều tất yếu. Nhiều phụ nữ xinh đẹp, giỏi giang vẫn thắc mắc tại sao người yêu lại rời xa họ, hay đức lang quân lại “dám” chìa lá đơn li hôn trước mặt họ.
            5. Tính háo thắng – thích được khen và hay bảo thủ
                5.1. Tính háo thắng.
          Do cái tôi quá lớn, hay đành hanh, ích kỷ và thiếu khiêm tốn để cầu thị học hỏi. Ngạn ngữ có những câu rất hay: “Không sợ những điều chưa biết, chỉ sợ những điều không muốn biết” hay ” Thà bị cho là ngốc một lần còn hơn là dấu dốt cả đời”… Người có tính háo thắng lúc nào cũng nghĩ mình luôn khôn hơn người khác, đương nhiên sẽ rất hạn chế về tầm nhìn và tiến bộ, vì ít chịu học hỏi, nhất là những chuyện ứng xử, giao tiếp, kinh nghiệm sống…
            Có những cô luôn có tính háo thắng đến mức kỳ lạ, như là người “gàn dở”: nói chuyện gì, kể cả chuyện phiếm, làm gì (kể cả nghịch cho vui) cũng cho mình là đúng, là hay nhất, hay hơn, kể cả những điều chả đáng nửa xu. Ví dụ tranh luận những chuyện tào lao, vô thưởng vô phạt. Tranh luận gì, nếu thua cuộc, cũng tìm cách gân cổ nói, cãi cho được, nên không khí giữa 2 bạn luôn “nóng”, dù biết đó là vô lý.
                   Đến khi đuối lý thì cô nàng tức giận, hậm hực, khó chịu, hờn dỗi… cho là mình bị bắt nạt và bị anh ta coi thường… Không dừng lại ở đó, có cô còn cay cú tìm cách trả đũa, bắt bẻ, cãi lại bạn, thậm chí cả người yêu và thế là sự việc thành to chuyện. Mẫu người này, chàng nào dính phải thì đúng là “ngoạn mục”, bị “bạo hành” về tư tưởng rồi. Tuổi này thường hay gặp ở các cô cậu còn trẻ, thậm chí đã lớn tuổi-thành tính xấu, khó sửa. 
            Đàn ông, nhất là người đã chín chắn, muốn có một người yêu, người vợ hiền lành, biết điều, biết phải trái, nhưng sẵn sàng tranh luận những điều đáng để tranh luận, chứ không phải ba điều tủn mủn, không đâu… Họ thích và tôn trọng người có lập trường, học thức, chín chắn, chứ không phải loại trẻ ranh… để kết bạn, nhất là để yêu, để làm vợ.  Vì nếu không, suốt ngày, hay mỗi lần gặp nói chuyện một tý lại cãi nhau… ví những chuyện vu vơ kiểu không đầu không cuối.
           Đàn ông vốn rất hay tự ái, tự trọng, không muốn người khác tỏ ra lúc nào cũng dạy khôn mình, những chuyện vớ vẩn, vu vơ. Còn thực chất, cô ta rất hão huyền, non nớt và trống rỗng. Người háo thắng, chẳng bao giờ nghiêm túc tự học hỏi, bổ sung kiến thức, lắng nghe ý kiến người khác. Thì làm sao họ nghe được tiếng lòng, sự rung động tinh tế, ý tứ của tình yêu, làm sao để học hỏi, tích tũy vốn sống thực tiễn xã hội, để nâng tầm hiểu biết lên được.
            Bộ phim của Hàn quốc : “Hai anh em nhà bác sĩ”, cô gái và cũng là người yêu cùng học ở bên Mỹ về Hàn đã thốt lên điều đó. “Tôi chỉ vì yêu anh, nên cố tình giả nai gỉa nghé để được anh yêu, chứ tôi không kém thông minh như anh tưởng. Vì yêu anh, nên tôi phải nhịn để có anh mà thôi, chứ anh đừng tưởng thế…”.
              Ngay cả cô gái bác sĩ xinh đẹp, rất thông minh mà còn khiêm tốn, biết hy sinh để có người yêu, huống hồ nhiều cô, có một ít vốn hiểu biết đã dương dương tự đắc, cho mình là người khôn ngoan nhất rồi. Tất nhiên, chẳng có chàng nào cứ nhịn mãi, nhịn mãi điều đó, họ tự nhiên xa lánh và rút lui trong tình bạn và tình yêu với bạn là điều rất có thể mà bạn không hề hay biết vì sao…
          Nếu bạn quá ích kỷ, chỉ biết quan tâm tới bản thân, đáp ứng sở thích của riêng mình và luôn đòi hỏi và buộc đối phương phải tuân theo, bạn đang khiến mối quan hệ của mình “chết dần chết mòn”. Tình yêu cần sự chia sẻ và cảm thông từ hai phía, khi chỉ nghĩ tới mình và bỏ mặc người khác, sẽ chẳng có ai dám đi cùng bạn trên con đường còn lại của đời mình họ không thể sống bên cạnh một người ích kỷ. 
            5. Tính háo thắng – thích được khen và hay bảo thủ
                5.2. Tính thích được khen, cấm được chê, hay bảo thủ, nàng chỉ có đúng và luôn luôn đúng. 
             Tính này thường rất phổ biến ở những cô mới lớn, những cô vốn hay được gia đình chiều chuộng thái quá, quí cô con nhà giàu,  quí cô luôn nghĩ mình có cái quyền ấy, quí cô đang được người khác theo đuổi, quí cô đẹp gái kênh kiệu, quí cô tính tình đỏng đảnh, đành hanh, háo thắng, thích hơn người…quí cô có tính ích kỷ, cực kỳ bảo thủ-chỉ ta mới là nhất, quí cô quan niệm sai lầm: muốn làm thân với ta, quí ông phải nịnh và nghe theo ta…  
         Thực ra, trên đời có ai mà hoàn chỉnh, ven toàn, tốt đẹp cả đâu.  Tính thích được khen, hay bảo thủ, cấm được chê, chỉ có đúng và luôn luôn đúng này rất có hại cho mỗi người nói chung và cho các quí cô, nếu quí cô thực sự cầu thị, muốn mình tiến bộ và tự hoàn chỉnh, hãy bỏ tính xấu hay bảo thủ, luôn thích được khen này càng sớm càng tốt.
          Nhiều quí bà, khi đã lớn tuồi tính này lại trở lại, “người già giống tính trẻ em là vậy”, họ thường rất hay bảo thủ, chỉ có họ nói làm gì mới đúng và người khác phải nghe theo. Đây cũng là nỗi khổ cho không ít các ông chồng, con cái và nhất là các nàng dâu. Ai biết điều này, hãy rắng kiềm chế, khôn ngoan lựa lời mà nói với các quí bà, để được việc mình mà không mất lòng quí bà, thì mọi việc cũng êm xuôi cả thôi, nếu không kẻo lại mệt đấy….
          Khi yêu, quí ông còn ráng nhịn được, nếu về làm vợ mà tính nàng vẫn thế thì thật là tai họa- suốt ngày cả 2 kình cãi nhau về những chuyện không đâu, chuyện đáng lẽ vui lại sầu.
              Đây là một đức tính cực kỳ xấu ở nhiều quí cô, quí bà. Dường như trời sinh ra phụ nữ đã quá hoàn hào đến từng chân tơ kẽ tóc về thể hình, còn về các mặt khác cũng thế. Họ hoàn hảo về suy nghĩ, nhận thức, lời nói, cử chỉ điệu bộ, trang phục… Nghĩa là đến với họ, chỉ có quyền được khen, tuyệt đối không được chê.
          Đàn ông thường nói đừa với nhau rằng: khen được thì khen, chớ có chê mà đổ nợ, chả khác gì đụng chân phải tổ kiến lửa, hay tổ ong, hay xuống bùn lầy. Nhất đó lại là người mình đang thích, người yêu lại càng nguy và vợ lại càng phiền phức.
        Họ cứ như trời sinh ra ra đã qui định như vậy, từ bé gái đã thích nịnh đầm, lớn tý nữa đi học cũng thế, ai chê là gào khóc ăn vạ, khi đi học phổ thông hay làm nũng, ai chê là mặt sưng mày xỉa dỗi hờn. Tính xấu đó mãi thành quen. Khi trưởng thành, lớn lên vào đời, vẫn không bỏ hẳn được, dù biết đó là vô lý. Nhưng thâm tâm vẫn luôn luôn thích được khen. Cậu nào mới lớn, hoặc non kinh nghiệm gia tiếp chắc hẳn đã nhiều phen hú vía, vì chưa biết qui luật “giới nữ” riêng này.
          Nhiều cậu, quí anh phàn nàn, khi đi chơi, chỉ vì một ý tranh luận vô tình khác nhau, thế là nàng nổi giận tự ái, làm thịnh cả buổi, mất vui và hỏng cả chuyến đi hẹn hò mất bao công sức đi lại, chuẩn bị, bỏ cả công việc vì người yêu để cuối cùng chuốc lấy bực mình về những chuyện không đáng xảy ra.
         Biết là cô ấy ngoan cố, sai rành rành, nhưng do tính phụ nữ hay háo thắng, tính tự ái cao, thích và chỉ được khen, miễn chê, nên khi quí anh đi với họ phải “uốn ba tấc lưỡi” hãy “thưa thốt” và đùa canh chừng, kẻo nàng hiểu lầm, lại lôi đình nổi giận thì khổ cho quí anh lắm lắm. Nhiều quí ông đã đúc rút ra bài học “xương máu” cho họ là: khi đi chơi với phụ nữ, tốt nhất là chỉ khen và khen, cấm được chê, chê là đổ bể, hư đường hư bột hết, là hỏng việc hết đấy.
           Ôi chao cái kinh nghiệm gì nghe mà hài quá đi mất thôi. Thánh có khi còn sai lầm, huống hồ là con người. Có ai mà tuyệt đối cái gì cúng đúng hết, tốt hết cả đâu. Ấy thế mà ở các quí cô, quí bà là thế đó. Tôi xin mạn phép tặng các bạn vài câu thơ hài vui, đừng ai giận tác giả nhé:
            Khôn thì được “sống ôn hòa”/ Dại thì ầm cửa ầm nhà thất kinh/ Nhịn thì tức tối bực mình/ Thành ra ngu dại hợm mình là khôn/ Nói ra việc hỏng sạch trơn/ Hư đường hư bột nát cơm canh liền/ Nhịn mãi thì thật bực mình/ Họ là con rối cho mình giật dây/ Thích khen, thích lắm anh ơi/ Đừng chê kẻo nhím  xù rơi lông “mèo”/ Kẻo lại la ó đặt điều/ Rằng ai lại cả gan liều dám chê/ Ta sinh ra để được nghe/ Những lời khẽ khọt, ngọt bề vui tai/ Còn ai xấc xược chê bôi/ Coi chừng ta sẽ lấy roi trị liền/ Dỗi hờn, nước mắt, lạnh phiền…/ Là vũ khí nóng nhỡn tiền đàn ông/ Lần sau nhớ nhé quí ông/ Đừng to gan cãi nàng nồng tức điên/ Cái gì nhịn được nhịn liền/ Gắng khen, khen nữa “chẳng thiên vị” này/ Mới hay có sự ở đời/ Không khen được hãy gắng thời mà khen/ Lặng thinh cũng bị tội tình/ Rằng sao lạnh nhạt với mình thế anh… / Ra đường nhịn mọi đành hanh/ Về nhà lại nhịn… thân anh khổ trời ! / Sai thì bảo đúng em ơi/ Sao em chỉ thích những lời “đầm vui”…???/
          Ai ơi hãy nhớ điều này/ Đi chơi đừng cãi lại lời nàng nhe/ Kẻo trời vân vũ kéo về/ Cả hai mất hứng tò te thẫn thờ…
            6. HÃY SỐNG THẬT LÒNG VỚI CHÍNH MÌNH:
        Điều cơ bản nhất là bạn phải sống thật lòng mình,mình PHẢI TỐT THỰC SỰ VỚI BẠN BÈ, MÌNH KHÔNG TỐT VỚI HỌ, SAO LẠI ĐÒI HỎI HỌ PHẢI TỐT VỚI MÌNH được. Cả phụ nữ và đàn ông cần chú ý điều này.
      + KHÔNG VỤ LỢI ĐÀNH HANH: Nếu mình vụ lợi, đành hanh, đanh đá, luôn tính hơn thiệt, hay gây mất đoàn kết, hay nói sau lưng, hay nhiều chuyện, hay ích kỷ chỉ biết có lợi cho riêng mình như thời trẻ con, hay “chọc gậy bánh xe”, hay thủ cựu, bảo thủ, độc đoán, hay khó tính như bà chằng… bạn sẽ chẳng khi nào có bạn tốt. Một khái niệm rất đơn giản là bạn sống sao cho dễ chịu, để người khác chấp nhận được và ngược lại. Cả phụ nữ và đàn ông cần chú ý điều này.
          + HÃY TỐT VỚI MỌI NGƯỜI: Ngạn ngữ đã có câu “dễ người dễ ta – khó người khó ta” phải không bạn. Cứ phương châm với tinh thần đó mà sống. Bạn khắt khe, khó chịu, tính toán hơn thiệt quá, bắt bí người ta quá, đương nhiên người ta sẽ chẳng dám chơi với bạn nữa, thế là bạn lại mất một người bạn, nếu cứ thế mãi… bạn bị cô đơn là rất có thể… 
               Trong tình bạn và nhất là tình yêu, điều đó rất quan trọng. Để có nhiều bạn tốt, đừng nên tính toán thiệt hơn, hãy trải lòng tốt của mình ra. Đối xử tốt với bạn, tất nhiên bạn sẽ tốt với ta. Còn ai đó ngược lại, thì ta nghỉ chơi và vẫn quan hệ bình thường, lấy đó mà rút kinh nghiệm, có sao đâu ?  Cả phụ nữ và đàn ông cần chú ý điều này.
         Bạn cũng thử kiểm tra lại chính mình xem, vì sao mình chưa được các chàng đánh giá đúng, như trong giao tiếp: bạn có thiếu niềm nở, có hay ngại ngùng do hình thức hay tuổi tác, công việc, thu nhập… không, có hay tự ty hay tự kiêu không ? Tính tình bạn có dễ mến không, có hay lạnh nhạt đến mức thành lạnh lùng không, có biết tìm ra các điểm mạnh của chính mình để phát huy và có biết cách  khêu gợi sự chú ý của các chàng không ? Có hay chán chường nằm nhà  hoài, ít đi ra ngoài không ? Nếu có như vậy, bạn nên thay đổi ngay.
          + HÃY SỐNG VUI VẺ CHO CHÍNH MÌNH VÀ THỂ HIỆN RÕ TÍNH CÁCH TỐT ĐẸP CỦA MÌNH: Cả phụ nữ và đàn ông cần chú ý điều này.
        Trước hết mình sống vui vẻ thoải mái cho chính mình, chẳng tội gì mà tự mình phải hành hạ mình cả, đúng không ? Đừng lo lắng chuyện yêu đương tìm ý trung nhân quá, mà thiếu tự nhiên trong giao tiếp. Điều quan trọng nhất ở mọi nơi mọi lúc là bạn phải tự tin, hoàn toàn tự tin ở mình. Bạn cũng nên niềm nở, cởi mở, nhiệt tình với bạn bè, đừng xa lánh họ. Nếu vì một lý do nào đó chưa hoàn hảo, chưa được như ý, bạn cũng nên lấy điều đó để phấn đấu khắc phục, nhưng cũng nên tự tin rằng: ở đời chẳng ai hoàn hảo cả bạn ạ. Nên bạn cứ tự tin mà sống cho vui vẻ. Bạn hơi lớn tuổi ư, địa vị xã hội không như ý ư, thu nhập chưa cao chăng, hay bạn có một khiếm khuyết gì đó về ngoại hình chăng…. bạn cũng đừng nên nằm thu mình sau khi đi làm cả ngày ở công ty về.
       Hãy tham gia các công việc xã hội hay giải trí, thể dục thể thao, cầu lông, tennis, thể dục nhịp điệu… đến thư viện, vui chơi cùng bạn bè. Bạn lại chán chường nằm co trong phòng lại càng buồn, thế là tự bạn lại hành hạ bạn, làm bạn buồn, lại lo nghĩ… và càng đi vào vòng luẩn quẩn, cành nhanh già bạn ạ. Bạn không việc gì phải thân làm tội đời như thế.
                 Bạn muộn chồng ư ? Càng phải tích cực giao tiếp, đi học thêm ban đêm, thể dục thể thao, cầu lông, tennis, đi picnic, khiêu vũ, tham gia các tổ chức từ thiện. Đến các nơi mà có các anh chàng, các tài tử giai nhân cũng đang muốn tìm bạn đời như bạn… Có thế, bạn mới có điều kiện gặp gỡ, tìm hiểu, làm quen, kết bạn… Từ đó, bạn sẽ có nhiều bạn mới, bạn sẽ được trải nghiệm, trải lòng mình, và càng thêm yêu quí cuộc đời.
        Qua sự tiếp xúc trực tiếp với những người bạn quen biết, gặp gỡ, bạn sẽ nâng tầm hiểu biết thực tế xã hội hơn. Cuộc sống này còn có bao nhiêu người bất hạnh hơn mình, họ đang cần sự quan tâm của mình và xã hội. Làm được nhiều việc tốt bạn sẽ thấy lòng mình thật thanh thản và bạn  sẽ thấy mình cũng đáng yêu và đáng sống đấy chứ ! Cũng qua tất cả các hoạt động đó, bạn mới có thể có điều kiện để gặp được người trong mộng bạn ạ…
         Chỉ có hòa nhập, tham gia nhiều hoạt đông xã hội như trên, bạn mới thấy càng yêu đời hơn. Qua đó, bạn cũng dễ có điều kiện phát huy thế mạnh của mình. Những người khác dễ thấy được những cử chỉ giao tiếp của bạn là rất có duyên, dễ thương, dễ mến. Từ đó, sẽ có nhiều anh chàng để mắt tới bạn. Những anh chàng thực tế họ lại rất thích nhìn và đánh giá người qua việc làm cụ thể và qua hành động thực tế, chứ không phải qua những triết lý xuông – vì nói hay mà không làm, ai nói chả được phải không bạn…Ngạn ngữ đã có câu: “Đừng nghe người ta nói, hãy xem người ta làm…”. 
           + KHÔNG ĐƯỢC SỐNG NGỤY TẠO, GIẢ DỐI:     Tất cả các con đường giao tiếp gián tiếp qua nhiều phương tiện: ĐT, mail, chat, viết thư tay, … cuối cùng cũng không bằng trực tiếp gặp gỡ. Mọi việc tất nhiên luôn phải được kiểm nghiệm bằng thực tế gặp gỡ trực diện, đúng không bạn. Nó cũng như mình đi xin việc làm thôi, cuối cùng, phỏng vấn trực tiếp là khâu quyết định quan trọng nhất của nhà tuyển dụng, dù trước đó liện hệ rất nhiều lần qua nhiều phương tiện.
                “Trăm nghe không bằng một thấy mà…”. Vì vậy, bạn hãy tích cực tham gia nhiều hoạt động xã hội, thể thao, học thêm, khiêu vũ, đi picnic, các tổ chức từ thiện… Có thế, bạn mới có mọi điều kiện gặp gỡ giai nhân và thể hiện thế mạnh của mình… với họ. Đó là tiền đề, là cơ sở cho mọi điều bạn mong muốn, khi chủ động đi tìm nửa kia của mình… Đừng thu mình lại, đừng tự ty, hãy tích cực lên nhé… Cả phụ nữ và đàn ông cần chú ý điều này.
           Tất cả các bí quyết dưới đây đều đưa ra cho bạn vài “mánh khóe” cơ bản. Song dù có sử dụng đến “mánh khóe”, bạn vẫn luôn phải là chính mình, đừng cố gắng biến bản thân thành một ai đó khác. Đơn giản là vì, nếu bạn giả dối, trước mắt, dù bạn có thể “đánh gục” đối phương đi chăng nữa, nhưng bạn không thể giả dối mãi được. Về lâu dài tất sẽ lộ, anh ta sẽ nhận ra người anh ấy yêu không phải là con người thực của bạn. Đó là một bất hạnh cho sự vỡ mộng của anh ấy. Kết cục đau khổ nhất vẫn là bạn, vì bạn đã cố tình giả tạo để lừa anh ấy. Hãy để anh ấy yêu bạn vì chính bạn, chứ không phải vẻ ngoài giả dối, ngụy biện của một tuýp phụ nữ khác. Bạn chỉ có thể lấy đó làm bài học kinh nghiệm thì được. Cả phụ nữ và đàn ông cần chú ý điều này.
         7.  CẦN LIÊN TỤC BIẾT RÚT KINH NGHIỆM: Con người sinh ra vốn không ai hoàn toàn là hoàn hảo. Tôi và bạn…. ai cũng vậy cả. Điều quan trọng là thấy và sửa những sai trái lỗi lầm đó, lấy đó làm bài học để rút kinh nghiệm. Cũng vì vậy bạn nên có lòng vị tha, đừng quá khắt khe với các bạn, người yêu của mình. Cả phụ nữ và đàn ông cần chú ý điều này.
       Muốn vậy, bản thân bạn (nhất là các bạn trẻ) rất cần chú ý  điều này, cần phải có thói quen tốt đó, phải liên tục biết rút kinh nghiệm, liên tục học hỏi và tích lũy vốn sốngquan trọng nhất là bạn phải sống tốt, sống chân thành, không ích kỷ, không bon chen, giả tạo. Cuộc sống sẽ đơn độc tẻ nhạt, vô vị biết bao, nếu bạn sống giả dối, ngụy biện, khôn vặt, luôn nói xấu người khác, vụ lợi, nhỏ nhen, chỉ biết cho riêng mình… thì tất nhiên, chẳng ai thèm chơi với bạn. Vì ở đời, họ nhịn chứ họ có dại đâu, tốt thì chơi, không tốt thì chào thua. Chỉ có sống tốt, chân tình và chỉ có như vậy, bạn mới tranh thủ chiếm được cảm tình của người khác. Trong tình yêu cũng thế, để gây được cảm tình với người mình mến mộ, bạn phải biết chiến thắng tính ích kỷ của bản thân. 
            Về phía đàn ông cũng vậy, muốn chinh phục một người đẹp, bạn sẽ không chỉ cần có ngoại hình tươm tất và tính ga lăng, mà còn phải biết lau nhà và… cởi khuy áo ngực một cách nhẹ nhàng và lịch sự…  Theo quan niệm cổ của người Nga, có ba việc mà mọi người đàn ông cần làm là: trồng một cái cây, xây một ngôi nhà và nuôi một cậu con trai. Tuy nhiên, sẽ rất thiếu sót nếu một người đàn ông hiện đại chỉ biết làm ba việc kể trên. Bên cạnh những việc “đao to búa lớn”, một người đàn ông thực thụ cần phải biết làm những việc sau để có thể quyến rũ phụ nữ.        
             Phái nữ thường yếu đuối hay cả tin và quá lãng mạn. Các chuyên gia tình dục cho rằng, chỉ vì những điều vớ vẩn trên mà đôi khi các nàng mắc phải sai lầm ân hận. Các chuyên ra chỉ ra những dại dột nàng hay mắc phải để chúng ta cùng rút kinh nghiệm. Gồm 5 vấn đề : 1. Bị “hạ gục” quá nhanh; 2. Quá phụ thuộc vào chàng; 3. Chàng sẽ thay đổi vì bạn; 4. Tin vào lời chàng hứa; 5. Chỉ biết hy sinh cho chàng.
              Thực tế, các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng: có những nhầm lẫn cơ bản trong suy nghĩ về tình yêu và việc quyến rũ đàn ông. Cả hai giới đều nghĩ rằng chinh phục nam giới là phải bằng những hành động sexy, nóng bỏng, còn muốn giữ chân anh ta thì chỉ có cách duy nhất là có con với chàng. Nhưng thực ra bạn đã nhầm và có khi phải trả giá đắt cả cuộc đời… 
              8. NGHỆ THUẬT SỐNG: Cả phụ nữ và đàn ông cần chú ý điều này
                Tất cả các vấn đề đề cập trên là một nghệ thuật sống, hay là kỹ năng mềm về giao tiếp xã hội. Điều này chủ yếu là học từ trường đời, từ tích lũy vốn sống và tự học. Có vậy bạn mới đỡ thất bại trong tình bạn, tình yêu và trong giao tế xã hội… Khổng Tử đã dạy: “Khôn cũng chết, dại cũng chết, biết thì sống”, hay ngạn ngữ có câu” “Khôn người ta rái, dại người ta thương, dơ dở ương ương chỉ tổ người ta ghét”. “Rái” ở đây là khôn ngoan quá, tính toán hơn thiệt quá ngay cả trong tình bạn, tình yêu, đành hanh, lắm điều quá, sắc xảo vụ lợi quá… sẽ chả ai dám chơi với bạn. Nhất là khi yêu, hay tính toán quá, tình cảm thực sự và tình yêu bị đặt lên bàn cân tiểu ly… thì tình yêu sẽ khó có đất phát triển.
             ”Dơ dở ương ương” là tính khí nắng sớm chiều mưa, hay thay đổi, thiếu nhất quán, sống  theo kiểu gió chiều nào che chiều ấy. Sống chẳng có quan điểm lập trường gì, cứ đến đâu hay đến đó, vậy thử hỏi có bạn trai nào dám đến với bạn để nhận lời yêu ? Nếu có thì cũng chỉ vì bạn đẹp, trẻ và các mục đích không bền khác… mà thôi bạn ạ. Bạn làm sao có được một tình yêu thực sự và chân thành được. 
               Quí cô có bí quyết gì để “mật ngọt chết ruồi”-đàn ông đắm đuối với bạn.  Ngạn ngữ có câu: “Theo tình thì tình phụ, phụ tình thì tình theo”. Vậy quí cô nên vận dụng thủ pháp này. Trước hết, quan trọng là quí cô phải có bản lĩnh, can trường, đôi lúc hơi lạnh lùng, để đàn ông phải lo mất bạn, khiến họ phát hoảng, phải liên hệ và chú ý tới bạn nhiều hơn. Bên cạnh đó, bạn gái lại phải tìm cách cuốn hút làm chàng mê đắm. Tất cả đó là một nghệ thuật. Có thể nói đây là những người bạn tình tuyệt vời trên giường bởi các nàng luôn biết cách làm cho nam giới hưng phấn và bị kích thích
            Các cụ có câu: “… Gái không chồng như phản gỗ long đanh, … Gái không chồng chạy ngược chạy xuôi, Gái không chồng buồn lắm chị em ơi”. Bất cứ ai cô đơn cũng thấy chạnh lòng khi nhìn người khác vui vẻ. Tuy nhiên, bạn gái nên tránh ý nghĩ mình bất hạnh hơn họ, vì chưa có một mái ấm gia đình hạnh phúc. Suy nghĩ này chỉ làm mọi chuyện thêm tồi tệ và khiến tinh thần của bạn “tụt dốc”.
            Tình yêu luôn tới bất ngờ và bạn nên sẵn sàng đón nhận. Bạn sẽ chỉ cô đơn khi khẳng định điều đó và không mở lòng mình với bất cứ ai. Có một vài thói quen xấu, những cô nàng độc thân thường xuyên thực hiện, mà không nhận ra, cho tới khi họ dừng lại và nghĩ về điều đó. Những thói quen này có thể mang tới sự trầm cảm, cô đơn và thậm chí còn ngăn cản việc hẹn hò trong tương lai của phái đẹp. Hãy lạc quan lên, tăng cường giao tiếp, đừng buồn bạn nhé, ít nhất phải sống cho mình vui vẻ chứ…
                Các quý ông cũng có những nỗi sợ rất “đàn ông” mong được phái nữ hiểu và thông cảm đấy! 
        Như đàn ông sợ được yêu quá. Nghe có vẻ vô lý, vì ai khi yêu mà chẳng mong hòa hợp, tương thích với người tình của mình. Tuy nhiên, mức độ yêu như thế nào thực sự rất quan trọng. Khi mức độ hòa hợp vượt quá mức mong đợi, đàn ông có cảm giác bị lệ thuộc vào đối phương, hoặc như đang vác thêm một cái gông vào cổ, luôn bị kiểm tra kiểm soát, tra khảo hoặc “bị chăm sóc” quá mức cần thiết…
         Họ còn sợ có thêm một người mẹ thứ 2 (luôn lên lớp răn dạy bắt bẻ chàng, anh nên thế này, anh nên thế nọ…)… Khi mới gắn bó với nhau, các nàng nũng nịu đưa ra những điều khoản tình yêu đầu tiên, những nguyên tắc “giữa hai đứa mình với nhau”, thậm chí cả những nhiệm vụ mà chàng sẽ phải làm… Chàng sẽ không ngần ngại mà chấp nhận tất. 
         Tiếp theo là “anh không được làm thế…”, “anh phải làm như thế này chứ…”, “anh có nghe em nói không…”. Chàng sẽ cảm thấy dường như mình thật là kém, mình đang bị “thuần hóa” hay bị bạn o bế quá mức. 
             Nếu bạn thường xuyên nói những câu có tính khuyên bảo, dạy đời hay ra lệnh, sai khiến… tỏ ra mình rất có “uy”, rất “oai” như trên với chàng, trước mặt người khác, hay bạn bè hay người thân của chàng thì lại càng nguy hại. Tổn thương, xấu hổ, mất mặt… chính là những gì chàng đã cảm thấy. Nếu mới yêu mà bạn nữ đã hành xử thiếu văn hóa thế, nếu cưới nhau, chắc sau này chàng thành nô lệ, thành gã đàn ông bất lực, bất tài mất, nên nhớ bạn chàng sẽ nói với chàng điều đó…
          Mà với một người đàn ông không gì khó nuốt trôi hơn một “cục tự ái” to đùng. Hãy học cách vuốt ve lòng tự tôn của chàng một chút các quí cô ạ. 
                 9.  CẦN XÁC ĐỊNH RÕ LẬP TRƯỜNG.
YÊU CÓ THỂ THÀNH HOẶC BẠI LÀ CHUYỆN TẤT NHIÊN PHẢI CHẤP NHẬN. KHÔNG NÊN QUÁ BI LỤY- BẠN HÃY LÀM LẠI TỪ ĐẦU. Cả phụ nữ và đàn ông cần chú ý điều này.
        + Một điều mà bạn trẻ tuổi đang yêu thường thường sai lầm nghĩ rằng: yêu ai, cố mà yêu bằng được một cách rất hiếu thắng, nếu bị chia tay thì đau khổ đến tuyệt vọng, thậm chí nghĩ quẩn làm bậy. Tiêu cực đến tuyệt vọng, kiểu như ” người ấy bỏ mình, chê mình, mất người ấy mình sống còn có nghĩa gì… mình còn sống làm chi nữa…” mà hủy hoại cả cuộc đời.
         Đó là một sự hèn yếu nhất của bạn. “Chết vì tình đốn đời mạt kiếp…”, bạn đã quên biết bao người thân đã bỏ bao công lao nuôi dưỡng chăm sóc bạn từ tấm bé, bỏ bao hy vọng của họ về bạn. Lẽ nào bạn lại đối xử tệ với ngay cả người thân của mình, gia đình, bạn bè… thế sao ????  Hãy nghĩ tới họ và thương lấy bản thân-hãy đứng lên làm lại cuộc đời ! Chẳng yêu người này thì có người khác, có sao đâu. Biết đâu, người sau lại hay hơn thì sao ?! Vì trên đời chả có gì là tuyệt đối cả, người ta chia tay ấy sẽ chẳng phải là người tình lý tưởng nhất của bạn đâu, bạn ạ…. Đời còn dài mà…
       + Khi yêu mỗi bên, từng bạn nam và nữ cần nên xác định tư tưởng cho rõ: yêu là một quá trình tìm hiểu, khi yêu có thể tiến tới hôn nhân, hoặc không hợp thì chia tay. Đừng bao giờ nghĩ yêu là phải thành công 100%. Như ngạn ngữ đã nói “mối tình đầu rất đẹp, nhưng khó thành”, vậy có nghĩa là mấy ai chỉ yêu 1 lần và chỉ 1 người để nên vợ nên chồng đâu.
        + NẾU PHẢI CHIA TAY NÊN NHẸ NHÀNG-LỊCH SỰ VÀ CAO THƯỢNG: Cả phụ nữ và đàn ông cần chú ý điều này.
         Điều này nhiều bạn trẻ còn nhầm lẫn và nhiều khi dẫn đến những hành động sai lầm đáng tiếc. Vì vậy, khi yêu bạn phải chuẩn bị tâm lý và tâm thế sẵn sàng chấp nhận sự thất bại vì lý do nào đó... Nếu bạn là người có trách nhiệm trong tình yêu; điều vô cùng khó khăn là khi muốn chia tay, ta nên nói với người ấy thế nào để họ không bị sốc.…chọn cách chia tay nhẹ nhàng là điều cần thiết để bạn giảm thiểu tổn thương cho người cũ và giữ mối quan hệ ở trạng thái chấp nhận được. Một sự chuẩn bị vừa đủ và cách ứng xử tế nhị là không bao giờ thừa, cũng sẽ được đề cập trong bài viết này, giúp bạn chuẩn bị, nếu tình huống đó xảy ra vì : “…mấy ai yêu mà đã được yêu”, “Em tưởng giếng sâu em nối sợi dây dài/ Ai ngờ giếng cạn phí hoài sợi dây…”. “Sao mà bạc… bạc thế chàng…/Sao mà vội… vội thế chàng…”.

Bài 1. Làm sao để “người ấy” “phải lòng mình”.

Phần 1. 

1. Luôn mỉm cười. Mỉm cười mỗi ngày là điều không khó , nhưng mọi người lại luôn quên điều đó. Bà Gretchen Rubin, tác giả của cuốn The Happiness Project nói rằng, “Mỉm cười sẽ làm cho bạn thân thiện hơn” vì “Con người biết nắm bắt cảm xúc của nhau, vì vậy nếu bạn đang mỉm cười, bạn có thể mang đến những hiệu ứng tốt hơn cho một cuộc trò chuyện hoàn hảo ngay lần đầu tiên.”.
Một nghiên cứu cho thấy rằng mỉm cười có thể cải thiện tâm trạng của bạn. Vì vậy, ngay cả khi bạn đang cảm thấy có một chút chán nản thì một nụ cười có thể “cải thiện tình hình” và làm cho những người xung quanh bạn vui vẻ hơn.
2. Biết lắng nghe. Đó là điều đơn giản để thu hút và làm người khác thấy vui ngay lần gặp đầu tiên. Rubin. Plus giải thích rằng “Hầu hết những người có ấn tượng với bạn sẽ luôn làm bạn mỉm cười,”. “Vì vậy, đừng lo lắng phải nghĩ ra hàng triệu câu chuyện hài hước. Thay vào đó, tập trung chăm chú lắng nghe là một cách hiệu quả làm cho cuộc trò chuyện thêm thú vị. Nó cho đối phương biết rằng bạn rất hứng thú với câu chuyện của họ. “
3. Nói một chút về bạn. Trong mọi cuộc nói chuyện lần đầu, một điều không thể tránh khỏi là các cuộc hội thoại sẽ xoay quanh các câu hỏi và câu trả lời. Vì thế bạn không nên “lảm nhảm” về bản thân, điều này có thể khiến người khác bực bội nhưng không chia sẻ gì về mình cũng không nên. “Vì vậy, tôi cố gắng chia sẻ điều gì đó về chính mình,” Rubin đã nói. “Điều này đảm bảo rằng cuộc hội thoại không phải là cuộc độc thoại.”.
Bạn có thể tiết lộ một vài thông tin về bản thân nhưng không quá nhiều. Nó sẽ khiến người đối diện quan tâm và tò mò về bạn. Và họ sẽ muốn gặp bạn một lần nữa để tìm hiểu.
4. Dùng ngôn ngữ cơ thể đúng cách. Trong lần hẹn đầu tiên, tư thế ngồi là điều rất quan trọng bởi nó sẽ nói lên một điều gì đó về bản thân bạn.. Nó cho người khác thấy mức quan tâm của bạn với câu chuyện của họ như thế nào, vì vậy hãy để ngôn ngữ cơ thể làm điều đó.
Rubin nói “Nếu bạn đang nói chuyện với một ai đó, bạn nên nhìn thẳng và hơi nghiêng về phía họ,”. Gật đầu, cười khi họ nói chuyện và dùng ánh mắt để cho thấy bạn rất thích thú với những gì họ đang nói. “Không để túi xách ở phía trước bạn hay qua cánh tay hoặc chân của bạn . Điều này làm cho đối phương cảm thấy bạn có vẻ không hứng thú với câu chuyện của họ. “Đừng để ngôn ngữ cơ thể làm ảnh hưởng đến cuộc trò chuyện của bạn”. Cũng không nên nhìn lướt qua đám đông ai đó đang nói chuyện với bạn, bởi “Hành động này có thể làm cho người ta cảm thấy rằng bạn đang chán với cuộc trò chuyện của họ”.
5. Đừng nói xấu sau lưng người khác. Hãy nhớ rằng trò chuyện cũng giống như một trò chơi. Tôi là sợi dây cao su và bạn là keo dính. Những gì bạn nói ra rất có thể sẽ bị dội ngược lại về phía bạn. “Những đặc điểm mô tả mà bạn sử dụng để nói về người khác, sau lưng họ sẽ làm họ nhớ rất lâu.. Vì thế, hãy cẩn trọng với những lời nói và cả hành động của mình.
6. Tỏa sáng chính bạn. Hãy luôn là người đi tiên phong và mỉm cười . “Nó cho thấy bạn không là phải người luôn xem trọng bản thân và như thế, người khác sẽ thấy thoải mái hơn”. Kết quả là bạn nhanh chóng trở tâm điểm và người khác sẽ không tiếc lời khen ngợi khi nói về bạn. Nhưng đừng lạm dụng nó bằng cách bi quan hay chê bai người khác, vì nó làm cho họ không chắc chắn về cách họ phản ứng lại bạn”.
7. Xin được giúp đỡ. Dù đó là một người mới quen hoặc một người bạn cũ, nhờ họ giúp đỡ cái gì đó có thể thiết lập mối quan hệ bền vững. “Tất nhiên nếu tôi mới gặp một người nào đó, tôi sẽ không yêu cầu họ cho tôi mượn 50 USD hoặc chăm sóc con chó con của tôi,” Rubin quips cho biết, “nhưng thử hỏi họ trông túi đồ của bạn trong ít phút, hoặc hỏi họ ở đâu bán hamburger ngon” thì không có vấn đề gì. Hoặc đơn giản, bạn gặp một rắc rối nào đó trên đường về, bạn thể hiện sự tin tưởng vào họ, hỏi họ để được chỉ dẫn, ý kiến hay lời khuyên của họ và cho rằng lời khuyên của họ rất có ý nghĩa với bạn.
8. Thể hiện rằng bạn yêu quí họ. Bạn có thể làm điều này bằng giọng nói nhẹ nhàng hoặc bằng một cái ôm hay một nụ hôn khi thích hợp. Đưa ra một cử chỉ để cho thấy rằng, bạn xem trọng giá trị tình bạn chân thành của họ. “Điều này trái ngược với cách nghĩ của nhiều người, vì hầu hết họ đều có thể chào hỏi nhiệt tình hoặc rất lịch sự nhưng chưa chắc đã thiện chí”.
Đối với những người bạn gần gũi hơn, ghi nhớ ngày sinh nhật của họ, gửi một tin nhắn để nói lời chào hay tặng những hình ảnh mà bạn cho là họ thích sẽ là một điều tuyệt vời
9. Ghi nhớ tên. Rubin nói rằng “Có rất nhiều vấn đề xảy ra trong lần đầu tiên gặp mặt”, “nhưng để nhớ têncủa ai đó hoặc nói với họ rằng, bạn nhớ là đã gặp họ từ trước, thì đó thực sự là một tín hiệu tốt.” Nó cho thấy rằng bạn luôn nhớ được họ, và họ thêm yêu mến bạn. Khi họ giới thiệu về bản thân trong lần đầu tiên gặp mặt, cách tốt nhất là cố gắng ghi nhớ tên hoặc biệt danh của họ.
10. Hãy là một người nhạy cảm. Bạn không bao giờ biết những gì một người bạn mới quen phải trải qua, để tiếp cận được thông tin cá nhân của đối phương cũng phải “khéo”. Bạn cũng phải lưu ý một số câu hỏi vu vơ có thể làm người đối diện thấy khó chịu. Ví dụ bạn có thể làm họ thấy tự ái khi bạn hỏi về công việc, trong khi họ đang bị sa thải hoặc bị thất nghiệp. Thay vào đó, Rubin khuyên bạn nên đưa các ra các truy vấn lành tính như: “Luôn là người bận rộn trong những ngày này” hoặc “Bạn đã làm được những gì rồi?”. Điều này cũng tốt, nếu bạn đã gặp một người trước đây rồi, nhưng không nhớ những gì họ làm nghề gì. Hơn nữa, nếu họ không muốn để cập đến chuyện riêng của họ,thì họ có thể nói những câu chuyện thoải mái hơn, giống như một chuyến đi hoặc một sở thích cá nhân. (Nguồn : Theo Ivillage).

BÀI 1.  PHẦN 2. Đàn ông thích những điểm nào ở bạn gái

Yêu là một khái niệm trìu tượng, tổng hợp tất cả những gì bạn có, miễn là theo tính cách sở thích chung, phổ biến và cả ý thích riêng của anh ta nữa. Hãy tạo nhiểu điểm nhấn, bạn nhé, để ghi nhiều điểm ở anh ta. Vậy đàn ông thường chú ý những gì nhất đây…
          1. Mùi thơm từ dầu dưỡng tóc: là chất xúc tác diệu kỳ tới cảm xúc, đừng ngạc nhiên nếu một chàng trai nhìn theo vì ấn tượng với hương tóc bạn. Các chàng không mấy khi dùng mùi dâu tây nhưng họ lại rất thích phụ nữ có mùi này.
2. Nụ cười của bạn. Đừng che miệng khi bạn cười, hãy cười một cách tự nhiên bởi vì điều đó cho thấy bạn biết tạo ra niềm vui. Các chàng trai thích những cô gái tự nhiên hơn là mệt mỏi chạy theo một cô nàng kiểu cách.
3. Son môi có mùi thơm. Cứ 5 chàng trai thì có đến 4 thừa nhận rằng một đôi môi ngọt ngào làm cho nụ hôn thêm say mê, miễn là bạn đừng đánh son quá dày.
4. Cách bạn yêu những thứ nhỏ bé. Anh ấy chú ý tất cả mọi thứ khiến bạn duyên dáng, từ chiếc balô nhỏ nhắn đến đôi khuyên tai bé xíu. Đôi khi các anh chàng cứ nhìn lén bạn chỉ vì chiếc vòng xinh xinh lấp lánh ở cổ tay rất hợp với chiếc váy bạn mặc. Đối với các chàng trai, sự tinh tế của một cô gái luôn luôn gây thiện cảm và ấn tượng sâu đậm.
5. Đôi má ửng đỏ khi bạn cảm thấy xấu hổ hoặc bối rối. Bạn rất ghét khi bị đỏ mặt trước anh ấy nhưng bạn có biết chính đôi má ửng hồng, nụ cười bẽn lẽn đã làm tan chảy trái tim anh ấy ko?
6. Khả năng giữ bí mật. Khi chàng trai của bạn cần phải nói về vụ ẩu đả với ông anh trai, chàng sẽ không bao giờ nói với bạn bè trong đội bóng ,bởi vì bạn có thể đáng tin cậy hơn nhiều.
7. Bạn không sợ phải khóc. Thỉnh thoảng bạn bật khóc vì xem 1 bộ phim, có thể anh ấy sẽ trêu chọc bạn vì điều đó nhưng anh ấy yêu cái cách bạn ngả lên vai anh ấy và khóc lắm đấy.
8. Sự ám ảnh của bạn với chiếc điện thoại. Bạn có thường xuyên buôn điện thoạivới cô bạn thân không? Đôi khi những hành động kỳ quái lại làm bạn nữ tính và bí ẩn hơn.
9. Cách bạn nhảy. Thậm chí nếu bạn nhảy không giỏi như Christina Aguilera, mọi người vẫn nghĩ bạn thật đáng yêu và táo bạo khi bạn dám bước ra sàn nhảy và làm mọi thứ thêm sôi động.
10. Một cái tên lạ. Bạn không tự tin lắm với cái tên bố mẹ đặt cho bạn, nhưng đừng lo vì có thể đối phương lại nghĩ cái tên ấy rất quyến rũ thì sao. Hãy tự tin với những thứ mình đang có bạn nhé.Thảo Huyền-Theo Love-sessions            

Bài 1. Phần 3. 5 kiểu “đong đưa” đàn ông rất thích

 Đàn ông cũng thích được săn đón như ai, hãy thử tiếp cận chàng với 5 gợi ý rất thú vị sau xem nhé!
1. Đơn giản là nói: “Chào anh!”.  Nếu bạn muốn biết đàn ông nghĩ thế nào trước một người phụ nữ thích “cầm trịch” và chủ động đi nước cờ đầu tiên thì đây, câu trả lời: “Cứ tiến đến nói chào anh là đủ. Tôi không đòi hỏi gì nhiều. Một nụ cười rạng rỡ sẽ tăng thêm hiệu quả. Tôi không thấy có vấn đề gì khi phụ nữ chủ động, chỉ cần cô ấy mở đầu câu chuyện một cách thân thiện và vui vẻ mà thôi” – nhiều đàn ông đã bày tỏ như thế đấy.  
2. Hãy nhiệt tình hơn nữa.  Đàn ông thích phụ nữ hoạt bát, vui vẻ, nói chung là cô ấy cần biết cách truyền sự sôi nổi vào bầu không khí. Không cần phải gây ấn tượng với anh chàng to cao tóc đen mắt sâu nơi góc phòng bằng những kiến thức uyên thâm của bạn về Toán học, đơn giản hãy va nhẹ vào anh ấy một cái rồi cười.  
3. Nghe khi đàn ông nói.  Sau màn chào hỏi, hãy đưa anh ấy vào một cuộc trò chuyện giữa hai người, và lắng nghe những gì anh ấy nói. Bởi đàn ông sẽ bực khi phải nói chuyện với một cô gái đang tỏ ra lơ đãng, chẳng quan tâm gì đến lời của anh ta, hoặc cô ấy chỉ ngừng chút giữa chừng như thể đang chờ được nói tiếp. Cách tốt nhất là số câu hỏi bạn đưa ra nên nhiều ngang với số câu trả lời của bạn. Và nếu bạn có thể nói được những câu hài hước, thú vị, hãy tính đó là điểm thưởng cho màn tán tỉnh của mình.  
4. Hỏi chàng chuyện phòng tập.  Sau khi đã va chạm vào chàng để gây chú ý, hãy hỏi: “Anh theo chế độ luyện tập nào vậy? Trông anh rất cường tráng”. Đàn ông tuy không đứng trước gương hàng giờ ngắm nhìn thân thể mình, nhưng cũng thích được khen có “bo đì hót- hot body-cơ thể nóng bỏng”. “Tôi biết dáng người mình không phải đẹp nhất, nhưng nếu một cô gái khen ngợi bắp tay tôi hay nói có vẻ như tôi chăm sóc mình rất kỹ, tôi sẽ thích cô ấy đấy”.  
5. Chạm vào cơ thể chàng.  Nếu bạn chưa từng thử, hãy lấy hết can đảm lần này xem. Nhẹ nhàng chạm lướt qua cánh tay chàng (hoặc sau lưng, hay trên đùi) thật nhẹ thôi nhé. Cùng với một nụ cười duyên, một lời chào từ xa, cử chỉ va chạm nhẹ sẽ cho chàng biết bạn thực sự có hứng thú được quen biết với chàng. (Theo Dân trí)
 Bạn cũng nên tìm cách phát huy tối đa lợi thế của mình:

Bài 2. Những điểm hấp dẫn chết người của phái nữ

Phần 1. 

Có một câu danh ngôn nói rằng: “Sắc đẹp tự nó đủ thuyết phục đôi mắt của người đàn ông mà chẳng cần  tới nhà hùng biện”. Vẻ đẹp từ đôi mắt, ngoại hình hay thậm chí cả những lối ứng xử khôn khéo đều có thể lôi cuốn mạnh mẽ cánh mày râu.
1. Những đường cong gợi cảm Đây chính là một trong những ưu thế mạnh nhất và là niềm tự hào của phái nữ. Những đường cong trên cơ thể sẽ khiến phụ nữ trở nên hấp dẫn và lôi cuốn hơn rất nhiều. Chắn chắn không có anh chàng nào lại có thể thờ ơ trước những thân hình gợi cảm với 3 vòng uốn tuyệt mỹ.
Tuy nhiên, nếu bạn không đạt chuẩn cả 3 vòng nhưng với một cơ thể được gìn giữ cân đối cũng khiến bạn trở nên cuốn hút mọi người xung quanh.
2. Mái tóc đen huyền Theo điều tra, bất luận là nam giới phương Đông hay phương Tây, phần lớn đều cho rằng màu tóc đen huyền, óng ả tăng thêm nét chất phác, dịu hiền cho phụ nữ. Phụ nữ tóc đen được xem là người bạn đời lý tưởng, có thể chăm sóc gia đình chu đáo.
3. Mái tóc xoăn lọn to bồng bềnh Mái tóc dài bồng bềnh, đặc biệt là tóc xoăn lọn to óng mượt luôn khiến cánh mày râu không tiếc lời khen ngợi, bởi nó vừa mang nét đẹp dịu dàng, trẻ trung, gợi cảm lại điểm thêm chút cá tính hiện đại. Sở hữu một mái tóc như vậy chắc chắn bạn sẽ tạo nên một cái nhìn mới mẻ cho người đối diện.
4. Đôi mắt biết nói Đôi mắt to, sâu thẳm với ánh nhìn hàm chứa bao lời muốn nói sẽ khiến đối phương khó lòng từ chối bạn bất cứ điều gì. Mặc dù khuôn mặt không được như ý muốn nhưng với đôi mắt tràn đầy sinh khí, bạn sẽ là người phụ nữ vô cùng hấp dẫn. Theo các đấng mày râu, họ có thể hiểu phần nào tính cách của đối phương qua ánh mắt.  
5. Đôi chân dài gợi cảm Nét đẹp nổi bật và bắt mắt nhất cho ấn tượng lần đầu gặp gỡ và cũng là một trong những “vũ khí” chinh phục đàn ông của phái nữ chính là đôi chân dài gợi cảm.
Một cuộc khảo sát gần đây cũng cho thấy, yêu được một cô nàng chân dài, thon, gọn luôn là niềm mơ ước và tiêu chuẩn đặt ra của rất nhiều đấng mày râu
6. Trí thông minh Thông minh là nét đẹp luôn hấp dẫn những ai muốn chinh phục và yêu khám phá. Theo xu hướng hiện đại, nam giới luôn tỏ ra yêu thích và mong muốn cưới được cô vợ thông minh, có thể xử lý chu toàn mọi việc.
7. Thời trang màu đỏ Nữ giới mặc đồ đỏ (cả ngoại và nội y) đều có sức hút rất mạnh và gợi cảm giác muốn “yêu” ở nam giới gấp nhiều lần. Theo các chuyên gia tâm lý, màu đỏ nồng nàn tiềm ẩn vẻ đẹp đam mê, đầy lôi cuốn cũng như sự lãng mạn. Chính điều đó đã ghi lại ấn tượng mạnh cho cánh mày râu. (Theo Dantri.com.vn)

Bài 2. Những điểm hấp dẫn chết người của phái nữ

Phần 2. Điều khiến đàn ông bị “cuốn hút”

(VTC News) – Tiếc thay, đó không phải là bộ ngực lớn mà bạn đang muốn khoe. Đàn ông muốn tiến tới gần hơn với bạn ở những điểm thật… lạ lùng.
Giây phút một người đàn ông nhìn thấy bạn, anh ta bắt đầu dò xét trên một danh sách định sẵn trong đầu để xác định xem có nên tiến tới hay không. Thật ngạc nhiên khi một bộ ngực lớn không nằm trong số những phần được quan tâm nhiều nhất. Theo tiến sĩ tâm lý Jakie Black, tác giả cuốn Meeting your match: “Có một số thứ khiến đàn ông ngay lập tức dõi theo khi họ gặp một phụ nữ”. Biết được những điều này là cách để bạn trở nên hấp dẫn nhất trong mắt họ.
1. Mái tóc dày
Đây là hệ quả của quá trình tiến hóa. Từ thời thượng cổ, đàn ông đã bị cuốn hút bởi những mái tóc dày, biểu hiện cho sức khỏe của người phụ nữ.
2. Nụ cười chân thật
Đôi khi khóe mắt bạn có hơi nhăn một chút khi bạn cười lớn. Hầu hết đàn ông rất chú ý nhận ra sự khác biệt này khi bạn cười như thế, điều cho thấy bạn đang rất thư giãn và vui vẻ.
3. Bạn đứng trong nhóm bao nhiêu người
Hẳn là bạn không muốn đứng trong một nhóm bạn lớn (khiến anh ấy khó tiếp cận), hoặc chỉ một người bạn (anh ấy sẽ nghĩ bạn không đời nào rời cô ấy ra để nói chuyện với người khác). Số lượng tuyệt vời nhất cho một nhóm là ba. Hai người bạn còn lại có thể tiếp tục câu chuyện khi bạn tạm tách nhóm. 
4. Cao độ trong giọng nói của bạn
Các nghiên cứu chỉ ra rằng đàn ông bị thu hút vào những giọng nói cao hơn bình thường một chút. Điều này có thể lý giải bởi sự tiến hóa. Giọng nói cao là dấu hiệu khá đáng tin cậy cho tuổi trẻ và sức khỏe sinh sản tốt.
5. Tỉ lệ vòng 2 và vòng 3
Đây một lần nữa là hệ quả của lịch sử. Đàn ông theo bản năng tìm kiếm những phụ nữ có khả năng làm mẹ. Nếu phần eo của bạn thon thả hơn hẳn phần hông, nó nhấn mạnh khả năng sinh sản tốt. Một chiếc thắt lưng to bản sẽ tạo điểm nhấn cho vóc dáng đồng hồ cát của bạn. 
6. Màu da của bạn
Các chàng trai cho rằng một gương mặt hồng hào tươi sáng là biểu hiện cho một tinh thần tốt. Lý do là bởi lo lắng và trầm cảm thường khiến cho da trở nên nhợt nhạt. Hãy thêm một chút kem nền và phấn má để bạn trông đầy sức sống hơn.
7. Cái gì giả trên người bạn
Không phải là nhân cách giả tạo, điều số 7 muốn nói đến là những vật trang điểm nhân tạo trên người bạn: mi giả, tóc giả,… Với các quý ông, những thứ này khiến họ cảm thấy khó tiếp cận vì lo làm hỏng chúng. 
8. Đôi mắt
Con người nhìn vào mắt nhau nhiều hơn bất cứ phần nào khác trên cơ thể. Một đôi mắt được chăm sóc và trang điểm đẹp sẽ khiến anh ấy tập trung vào chúng hơn bao giờ hết.
Lê Minh Trang (Theo Cosmopolitan)

Bài 2. Những điểm hấp dẫn chết người của phái nữ

Phần 3. Điều khiến đàn ông xa lánh

(Dân trí) – Bạn hay thắc mắc không hiểu sao chẳng chàng nào ở lại lâu bên mình dù mình cũng xinh đẹp, giỏi giang đấy chứ? Có thể nguyên nhân là do bạn mắc những lỗi sau:
 1. Khi chàng cần là có mặt
 Đây là một sai lầm rất lớn. Tất nhiên việc bạn ở bên cạnh khi chàng cần như lúc chàng buồn, chàng gặp chuyện không hay… là cần thiết nhưng nếu lúc nào chàng gọi bạn đi chơi bạn cũng đều gật đầu thì đó không bao giờ là điều tốt. Bởi như thế bạn sẽ khiến chàng không cảm thấy quý trọng khi có bạn. Chàng sẽ nghĩ dù mình có đối xử tệ thế nào, bạn sẽ vẫn luôn bám theo chàng. Và tệ nhất là điều này có thể dẫn đến việc chàng sẽ từ chỗ yêu bạn chuyển sang lợi dụng bạn.
 Do đó, ngay cả khi bạn không có ai theo đuổi (trong giai đoạn cưa cẩm) hay không bận việc gì (trong thời gian đang yêu), cũng đừng bao giờ xuất hiện ngay khi chàng cần. Hãy tìm lý do chính đáng để thỉnh thoảng từ chối khi chàng đòi gặp nhé.
2. Mơ mộng, thiếu thực tế
 Một chút lãng mạn là tốt nhưng quá mơ mộng, thiếu thực tế thì đàn ông không thích bởi họ cho đó là dấu hiệu của sự thiếu chín chắn. Nhìn mọi việc với con mắt thực tế như bản chất vốn có của nó và không mơ mộng đến những thứ viển vông, bạn sẽ được đàn ông đánh giá cao.
3. Thật thà “khai báo” mọi thứ liên quan đến bạn khi mới quen
 Thật thà là đức tính tốt nhưng nếu không đúng lúc, đúng chỗ lại có thể gây ra hậu quả khó lường. Việc nói thật, nói hết về mình trong buổi hẹn đầu tiên, kể cả những điều không tốt không phải là ý hay đâu bạn nhé. Hãy chọn lọc những gì vô hại để nói trước, còn những gì có mức độ nghiêm trọng cao hơn, bạn nên chọn thời điểm thích hợp để tiết lộ từ từ. Trên thực tế, chính những phụ nữ không quá cởi mở về bản thân lại khiến đàn ông thấy hấp dẫn đấy. Sự bí ẩn là yếu tố tạo ra sự quyến rũ mà.
4. Dễ tin người
 Có thể bạn cho rằng dễ tin người là một đức tính thể hiện bạn ngây thơ, trong sáng. Nhưng đàn ông không nghĩ vậy. Theo họ, những cô gái như vậy là mối lo khi cưới về, bởi các chàng luôn phải lo lắng để các nàng không bị sa ngã, không bị lừa gạt. Do đó, hãy cho chàng thấy mình là cô gái không phải là sành sỏi nhưng cũng đủ khôn ngoan để không dễ tin những lời nói bóng bẩy.
5. Chờ chàng chủ động
 Suy nghĩ cho rằng đàn ông phải chủ động đã không còn đúng trong thời đại ngày nay. Nghiên cứu gần đây cho thấy đàn ông cảm thấy bị hấp dẫn trước những phụ nữ biết chủ động trong mối quan hệ. Sự chủ động ở đây không đồng nghĩa với vồ vập mà là bạn khéo léo đưa ra những tín hiệu “đèn xanh” để các chàng “xông tới”.
6. Quá nữ tính
 Đàn ông không thích phụ nữ lúc nào cũng bị ám ảnh về vẻ ngoài hay cân nặng. Đàn ông thích những phụ nữ tạo ra cảm giác thoải mái khi họ ở bên. Phản ứng thái quá với hầu hết mọi việc, kêu ca không ngừng sẽ khiến chàng cảm thấy bạn là cơn ác mộng.
7. Quá ăn diện
 Đàn ông đánh giá cao phụ nữ biết làm đẹp nhưng phụ nữ quá ăn diện thì ngược lại. Đừng ăn mặc quá điệu đà khi hẹn hò với chàng bởi như thế bạn có thể khiến chàng thấy xấu hổ khi đi bên cạnh. Trang điểm vừa phải, ăn mặc trang nhã là điều bạn nên làm.
8. Có những cử chỉ thân mật quá sớm
 Sự thân mật là cần thiết nhưng nên từ từ thôi. Nếu vội vã, bạn có thể khiến chàng hiểu nhầm, hiểu sai về bạn. Đàn ông thích phụ nữ biết cư xử đúng mực và hơi khó tán một chút. Do đó, bạn nhớ phải dành thời gian để tìm hiểu chàng ở mức vừa đủ trước khi quyết định có cử chỉ thân mật nhé! Giangpn-Theo Gangxter woman

  Bài 3. Các cách để trở thành người trong mộng CỦA CHÀNG

 PHẦN 1. 10 CÁCH để trở thành người trong mộng CỦA CHÀNG

               Bạn xinh đẹp! Bạn giỏi giang! Bạn có nhiều người theo đuổi!… nhưng bạn đã biết cách để làm cho chàng si mê không rời chưa?  10 lời khuyên sau đây dành cho các bạn gái đã và đang yêu. Không có gì là khó để chinh phục trái tim chàng!
1.Mặc đẹp. Không phải là tự biến mình thành một con công diêm dúa mà mỗi bạn gái cần phải biết cách làm tăng thêm vẻ đẹp của mình qua trang phục. Đẹp, lịch sự, phù hợp với vóc dáng và làm tôn lên các đường cong gợi cảm là những tiêu chí cơ bản cần phải chú ý. Trong bộ trang phục như vậy, chính bản thân bạn đã tự tạo xung quanh mình một vầng hào quang hấp lực và chắc chắn các chàng sẽ không thể rời, dù chỉ nửa bước. Theo Steven Jeffer, tác giả cuốn sách “ấn tượng của vẻ bề ngoài”, sự quyến rũ của người phụ nữ thể hiện trước tiên là ở diện mạo và hình ảnh đó sẽ ám ảnh tâm trí người đàn ông mãi không thôi.
2.Nấu ăn ngon. Có một câu nghe đã xưa như trái đất rằng “Con đường đến trái tim người đàn ông là qua dạ dày” vẫn không bao giờ cũ. Nếu tài nội trợ hoàn hảo, chắc chắn bạn không khó gì khi nắm giữ trái tim chàng. Thực tế là, các chàng dù chẳng biết tí gì về bếp núc nhưng trình độ thưởng thức thì không ai bằng và luôn có yêu cầu cao trong lĩnh vực này. Nấu ăn là một nghệ thuật, và hiệu quả của nó có tác dụng như kiểu thôi miên và để lại ấn tượng khó phai đối với phái mạnh.
3. Có óc khôi hài. Hài hước là điểm hấp dẫn nhất của phái mạnh và họ luôn biết phát huy thế mạnh này để làm vui lòng các nàng. Tuy nhiên, khi người đàn ông có ưu thế này, họ cũng muốn người con gái của mình biết thưởng thức và tán thưởng. Chẳng có gì buồn tẻ hơn nếu khi chàng đùa mà bạn không có phản ứng gì cả. Nếu bạn có tính cách nghiêm nghị, hãy biết dẹp sang một bên để có những lúc vui đùa thoả thích với chàng. Có một điểm cần lưu ý với bạn gái là: Con gái rất hay liên tưởng, trong khi nam giới thì phân biệt rất rạch ròi giữa vui đùa và thực tế. Chính vì vậy, đừng phát huy óc tưởng tượng của mình quá xa mà tự mình phá hỏng mối quan hệ đang tốt đẹp.
4. Phải đọc thật nhiều. Đặc biệt là các sách văn học giúp nâng cao vốn sống, hiểu biết để từ đó vận dụng vào trong giao tiếp. Những kiến thức từ trong sách vở sẽ giúp bạn ứng xử có hiệu quả hơn trong các tình huống cụ thể. Người con gái có kiến thức sẽ được “tăng điểm” trong mắt chàng. Vì vậy, nếu không ghi điểm về hình thức thì hãy luôn làm chàng hứng thú khi nghe bạn nói.
5. Luôn tươi cười, đừng gắt gỏng. Để chàng luôn cảm thấy thoải mái khi ở bên bạn. Nụ cười luôn ở trên môi sẽ đem đến cho bạn hiệu quả không ngờ. Nụ cười không chỉ làm khuôn mặt thêm rạng rỡ mà nó như một lời mời gọi hướng về phía chàng với đầy hấp lực và nữ tính.
6. Biết tôn trọng thế giới riêng của chàng. Khi người con trai hẹn hò cùng một người con gái, điều đó có nghĩa là họ đã tự từ bỏ một số sở thích cá nhân để theo gót nàng. Chàng đã để cho bạn đặt một chân vào thế giới riêng của mình, nhưng chớ có cho mình ý nghĩ là sẽ kiểm soát tất cả, vì như thế bạn sẽ thất bại ngay lập tức. Tò mò là bản tính của phụ nữ nhưng phải biết điểm dừng. Phải xác định rằng, chàng, và kể cả bản thân mình, mỗi người đều có một góc riêng không ai có quyền xâm phạm, có như vậy, mối quan hệ tình cảm mới có thể duy trì lâu bền.
7. Biết chút ít về thể thao. Vì đây là đam mê của tất cả các chàng trai. Bạn không cần phải học để có thể chơi cùng chàng, nhưng phải biết để có thể tán gẫu chút ít khi chàng bày tỏ niềm đam mê với mình. Không khó gì khi làm điều này, các tạp chí chuyên đề sẽ giúp bạn, chỉ cần bạn để mắt tới thôi.
8. Đừng có trở nên lệ thuộc. Người phụ nữ hiện đại độc lập và tràn đầy sinh lực sẽ hấp dẫn phái mạnh hơn rất nhiều. Không nhất thiết bạn phải theo chàng trong mọi vấn đề. Đôi lúc, nếu cảm thấy không hài lòng, bạn hoàn toàn có quyền phản bác và không làm theo.
9. Có sở thích riêng. Nói chung điều này không chỉ để bạn hấp dẫn hơn trong mắt chàng mà còn làm cho cuộc sống của mình thêm phần phong phú. Bạn có thể hát, làm thơ, chơi đàn hay đọc sách… Hãy chọn lấy một nhưng phải là việc mà bạn thực sự hứng thú. Sở thích riêng sẽ tạo cho bạn có cá tính, và các chàng đặc biệt thích điều này.
10. Biết quyến rũ. Đây là lợi thế của phái yếu. Một ánh nhìn đầy khêu gợi, một vòng tay âu yếm khi chỉ có hai người bên nhau cũng đủ làm chàng ngây ngất. Bạn hãy tự tìm ra cho mình cách thức riêng, đừng học qua sách, báo, tạp chí mà trở nên khiên cưỡng. Bạn phải học cách làm chàng sẽ chỉ thực sự bị đắm hồn bởi nét gợi cảm chỉ có ở riêng mình./. HQ- Việt Báo (Theo_Tien_Phong).

 Bài 3. Các cách để trở thành người trong mộng CỦA CHÀNG

PHẦN 2. Mẫu người phụ nữ luôn được đàn ông tìm kiếm.

Biết được đàn ông ao ước điều gì thật không dễ dàng chút nào. Và đặc biệt đâu là mẫu phụ nữ đàn ông luôn tìm kiếm. Thử xem bạn có thuộc mẫu người mà các chàng đang tìm kiếm không nhé. 1. Tự tin; 2. Ăn mặc thời trang; 3. Thông minh; 4. Ngọt ngào và nữ tính; 5, Cho anh ấy biết bạn muốn gì, 6. quyến rũ; 7. Biết yêu bản thân.
        1. Tự tin. Không có gì hấp dẫn đàn ông hơn là một phụ nữ tự tin với sự thoải mái và hạnh phúc luôn hiển hiện trên khuôn mặt. Một phụ nữ luôn cảm thấy hài long với bản thân là người lí trí, tập trung và có phương hướng tốt trong cuộc sống. Nếu phụ nữ không tự tin vào chính mình thì đàn ông cũng không tin tưởng vào cô ấy và thấy không có lí do gì phải phí thời gian, công sức để chinh phục cô ấy cả.  Một cô nàng tự tin sẽ khiến đàn ông luôn khao khát.
          2. Ăn mặc thời trang. Đối với đàn ông, không quan trọng là mặc những trang phục đắt tiền mà quan trọng là phụ nữ luôn biết chăm chút vẻ ngoài của mình. Một phụ nữ luôn chăm chút đến trang phục của mình là người luôn biết yêu thương và tôn trọng bản thân, do đó, đàn ông cũng sẽ yêu thương và tôn trọng cô ấy. Vì thế chắc chắn giữ cho mình luôn bắt kịp xu hướng thời trang và luôn ăn mặc đẹp. Điều này không chỉ thu hút các đấng mày râu mà còn giúp bạn luôn cảm thấy tốt về bản thân, đó cũng là ưu tiên hàng đầu trước khi bạn có thể làm hài lòng bất cứ ai. Và hãy nhớ ăn mặc gợi cảm nhưng sang trọng sẽ luôn để lại ấn tượng tốt.
         3. Thông minh. Đàn ông không chỉ ao ước một phụ nữ có khuôn mặt đẹp hay thân hình cân đối. Đàn ông luôn mong muốn được sống cùng với người phụ nữ có nhiều điều để nói và có thể dạy cho anh ấy những thứ mới cũng như anh ấy sẽ dạy bạn những thứ mới. Phụ nữ hãy thể hiện cho đàn ông thấy mình là người có vẻ ngoài hấp dẫn cùng với những bất ngờ về trí tuệ. Chi sẻ những sở thích, những điều bạn trải nghiệm trong cuộc sống và chỉ cho anh ấy thấy rằng anh ấy đã bỏ lỡ nhiều thứ trước khi gặp bạn.
        4. Ngọt ngào và nữ tính. Phụ nữ thời nay độc lập hơn và có sự nghiệp riêng nhưng điều đó không có nghĩa là chúng ta phải từ bỏ hay quên đi gốc rễ vốn có trong chúng ta là sự nữ tính. Không phải luôn tỏ ra yếu đuối để đàn ông thấy rằng bạn thật ngọt ngào và nữ tính. Đàn ông luôn mơ ước về người phụ nữ sẽ chào đón anh ấy khi anh ấy trở về nhà cùng với nụ cười dịu dàng và chăm sóc cho anh ấy. Đừng bao giờ đánh mất phần nữ tính trong bạn, hãy đế cho anh ấy thấy bạn luôn ngọt ngào và lãng mạn.
          5. Cho anh ấy biết bạn muốn gì. Phụ nữ luôn muốn đàn ông đối xử theo cách mà phụ nữ muốn mà không phải chỉ dẫn cho anh ấy. Tuy nhiên, đàn ông không giỏi trong việc đọc suy nghĩ hay nét mặt phụ nữ. Phụ nữ là người thật khó đoán trước. Đàn ông yêu phụ nữ luôn có sức mạnh và tự tin để nói cho đàn ông biết những gì mình muốn. Đàn ông muốn làm hài lòng phụ nữ vì thế đừng e ngại khi bộc bạch cho anh ấy biết điều gì quan trọng với bạn.
         6. Luôn quyến rũ. Điều này không có nghĩa là bạn chăm lo từng li từng tí một và lo lắng về nhan sắc của mình. Mặc dù phụ nữ không hoàn thiện nhưng đàn ông vẫn yêu thương bạn và không chú ý đến những cô gái khác. Tuy nhiên, phụ nữ cũng không nên bỏ bê việc chăm sóc diện mạo của bản thân. Mối quan hệ thường bắt đầu đi xuống khi một hay cả hai người không quan tâm đến những thứ nhỏ nhặt như cách ăn mặc của nhau hay những cử chỉ lãng mạn…Vì thế, hãy nhớ rằng luôn giữ sự tự tin bằng cách chăm sóc bản thân và đối phương cũng sẽ luôn ngưỡng mộ bạn.
         7. Biết yêu bản thân. Đàn ông yêu người phụ nữ biết yêu bản thân mình. Chẳng có ai hoàn hảo cả, mỗi người đều có những khiếm khuyết riêng, nhưng không có nghĩa là bạn hay kêu ca về những thiếu sót của bản thân. Hãy luôn tự nhận thức về chính mình, tìm ra những thế mạnh của bạn, như mái tóc dài óng ả, làn da trắng mịn hay đôi mắt long lanh…Bạn luôn yêu thương bản thân và thấy mình đủ hấp dẫn với phái mạnh sẽ khiến anh ấy tò mò và háo hức muốn kết thân với bạn. Theo Phununet

 Bài 3. Các cách để trở thành người trong mộng CỦA CHÀNG

PHẦN 4. Tín hiệu “đèn xanh” của nàng để báo hiệu chàng biết mình thích anh ta

                   Trời sinh ra con gái để làm duyên. Trời cũng sinh ra con trai khờ khạo, thật thà, vô tình…Vậy nếu cả 2 người đều cảm mến nhau, làm sao để họ hiểu người kia, đang muốn tìm ý chung nhân đây. Yêu ai, con gái ít khi nói ra. Nhưng thông qua những hành động của cô ấy, bạn trai có thể đoán biết được tình cảm của cô ấy đang dành cho mình… Những dấu hiệu sau chứng tỏ nàng rất “ưng” bạn đấy. Bạn gái muốn cưa cẩm anh nào, cũng nên biết để thể hiện tình cảm này nhé.
1. Nàng liếc nhìn bạn. Tình cờ, bạn bắt gặp ánh mắt của nàng, một ánh mắt thân thiện, đầy tình cảm, ánh mắt khiến bạn luôn có cảm giác chủ nhân của nó đang dõi theo mọi bước đi của bạn. Và bạn không thể nào quên được ánh mắt đó.  
Nàng đang cho bạn một cơ hội. Con trai thường nhìn thẳng còn con gái chỉ liếc nhìn người mình thích. Cô ấy luôn có mặt bên cạnh bạn và nhìn bạn, đó là một dấu hiệu tốt. 
 2. Ngôn ngữ cơ thể . Người ta nói rằng cơ thể không bao giờ nói dối. Tạo hóa đã ban tặng cho chúng ta sự hấp dẫn giới tính. Và khi chúng ta tìm được một  nửa của mình, điều đó sẽ thể hiện qua các hành động cơ thể như nụ cười, sự va chạm nhẹ, vô tình đầy ẩn ý. 
3. Đây là vài ngôn ngữ cơ thể của nàng: 
  - Nàng nhìn thẳng vào bạn 
– Dựa vào người bạn khi nói chuyện 
– Đưa tay lên đầu vuốt tóc 
– Vuốt ve bàn tay 
– Không thể rời mắt khi ngồi đối diện với bạn 
– So sánh tay bạn với tay nàng 
– Cười khi bạn nhìn nàng 
 4. Nàng luôn dành thời gian cho bạn. Chỉ một lát sau khi đọc thư tỏ tình của bạn, nàng sẽ trả lời ngay. Nàng luôn nhận lời đi chơi với bạn. Nếu bận, chắc chắn nàng sẽ đổi lịch sang ngày khác chứ không từ chối bao giờ. 
  5. Nàng tò mò về bạn. Thông qua những người bạn, gia đình của bạn, nàng hỏi thăm về tiểu sử, cách sống, sở thích của bạn như bạn thích ăn gì, thích xem phim gì, thường làm gì lúc rảnh, thời gian biểu của bạn thế nào… Những thông tin về bạn, nàng luôn nắm rõ.  
 6. Nàng thăm dò ý kiến của bạn . Nàng đặt một số câu hỏi để thử xem bạn là người thế nào, có phù hợp với nàng không, để đánh giá cách nghĩ, lối sống của bạn. Nàng tìm ra cả những điều hai người chung quan điểm và mâu thuẫn. 
 7. Nàng định hướng tương lai với bạn. Người phụ nữ thường có thói quen nhìn trước cuộc sống ngày mai thế nào. Nếu trong suy nghĩ về tương lai của nàng có bạn, chứng tỏ bạn đã chinh phục được nàng. 
8.  Nàng ghen với những phụ nữ khác . Yêu ai quá, nhưng nàng lại lúng túng không biết làm sao thổ lộ, tiệp cận chàng, do còn  thiếu kinh nghiệm  tình trường để “cưa”, nên cưa còn cùn, sợ hỏng việc. Cũng có khi do nôn nóng quá, hay tự tin quá… nhiều cô đã cưa trai sai nguyên tắc, trình tự… làm hỏng việc. Ngày nay, chuyện các cô gái dũng cảm đi “công phá” trái tim các chàng là thường tình. Nhưng không ít nàng đã tự biến mình thành kẻ “khủng bố”, khiến chàng ngỡ ngãng, bàng hoàng, hoảng sợ và tháo chạy…
              Vô tình thấy bạn nói chuyện với cô đồng nghiệp, nàng giận, bỏ đi. Nàng khó chịu trước cả những tin nhắn của những cô gái quen biết bạn – nàng đang ghen và không muốn mất bạn đấy. (Theo Dân Trí)

BÀI 4. Trong mắt con trai, con gái xinh nhất khi nào…?

     1. Con gái xinh nhất khi cười
               “Chỉ cần nhìn thấy con gái cười thôi là con trai cũng đủ thấy ấm áp rồi.” – con gái có tin đây là một lời thú tội… ngọt ngào của con trai không? Khi cười, con gái lúc nào cũng thật rạng rỡ xinh đẹp. Lúc đó, trông con gái thật hiền, thân thiện, dễ gần và đáng yêu nữa. Con trai vì thế mà có thể bắt chuyện với con gái một cách tự nhiên và thoải mái nhất mà không cảm thấy rụt rè và e ngại – dĩ nhiên là dễ dàng hơn nói chuyện với những cô nàng lạnh lùng, khuôn mặt lạnh tanh rồi, phải không nào?
                     Không những thế, nụ cười của con gái còn có công dụng xoa dịu cả những nỗi buồn của con trai nữa cơ. “Chỉ cần nhìn người ấy cười thôi, những mệt mỏi, áp lực dường như tan biến, mình lại có thêm động lực hơn để cố gắng, để người ấy được mỉm cười tự hào về mình.” – tâm sự của Thắng Minh (18t) về một nửa của mình. Chỉ cần con gái mỉm cười thôi là nỗi buồn của con trai cũng bay luôn theo gió, con trai sẽ được tiếp thêm nhiều phần “công lực” để tiếp tục chiến đấu cho đội tuyển học sinh giỏi, phấn đấu đạt “top” trong lớp đấy nhé!
        2. Khi con gái… nữ tính
              Chẳng còn như Lọ Lem trong câu truyện cổ tích, phải nhờ đến bà tiên mới có quần áo đẹp để đi dự tiệc, bây giờ con gái tha hồ lựa chọn “mốt” này “mốt” nọ để biến mình thành công chúa. Dĩ nhiên là dù trong trang phục nào, con gái cũng rất xinh trong mắt các chàng, nhưng có một bộ trang phục mà các chàng ngắm hoài không chán mỗi khi con gái khoác lên mình. Đó là bộ áo dài đấy, con gái ạ! “Nhỏ bạn thân nghịch ngợm của mình bình thường toàn quần ngố, áo phông, giày thể thao nhìn chẳng khác gì một tên con trai! Vậy mà trong dịp khai giảng, nàng ta diện áo dài, dép cao gót, trang điểm nhẹ, nữ tính dịu dàng không tưởng, làm mình còn suýt nhận nhầm cơ mà!” – Huy (17t) chia sẻ với chúng tớ.
             Có thể không cần mặc áo dài, mà những khi con gái diện những bộ váy đầy nữ tính, trang điểm cực nhẹ, đầy duyên dáng là cũng khiến con trai mê mẩn đấy. Nói gì thì nói, dù con gái có cá tính và mạnh mẽ đến đâu thì con trai vẫn thích được ngắm nhìn con gái đầy nữ tính, nhỏ nhẹ như một “cô thỏ con” khi ở bên cạnh con trai mà!
    3. Khi con gái nấu ăn
             Dù có hiện đại đến thế nào thì con trai vẫn thích hình ảnh của con gái vào bếp và trổ tài nấu nướng! Nhìn thấy những giọt mồ hôi lăn trên trán con gái, nhìn thấy khuôn mặt con gái lem nhem vết dầu mỡ của thức ăn, nhìn cả cái cách con gái khéo léo cắt tỉa từng bông hoa cà rốt trên đôi tay, rồi cười hài lòng sau khi làm xong món ăn… Con trai yêu lắm những khoảnh khắc đó.
                 “Nhìn con gái nấu ăn thật nữ tính và đảm đang, thật giống… người phụ nữ của gia đình, hì hì.” – tâm sự của Hải (19t). Con gái biết không, có thể khi nấu ăn, quần áo của con gái không được chỉn chu như khi hẹn hò, đầu tóc hơi rối một chút, tay thì lấm lem thức ăn, nhưng con gái vẫn sẽ nhận được điểm 10 tròn trịa của con trai về sự khéo léo và đảm đang đấy nhé! Con gái sẽ không xấu đi một chút nào cả, trái lại, bạn sẽ trở nên xinh đẹp hơn rất nhiều trong mắt các chàng trai đấy, một cô gái đảm đang luôn rất tuyệt vời mà.
       4. Khi con gái tự tin khẳng định mình
Một cô gái cá tính, dám khẳng định cái tôi của mình, thể hiện sự tự tin vào bản thân luôn làm các chàng trai phải kính nể đấy, con gái ạ! “Bạn ấy rất tự tin, không có cuộc thi nào mà bạn ấy bỏ qua, từ những cuộc thi văn thể mỹ đến những cuộc thi học sinh giỏi cấp quận, cấp thành phố. Bạn ấy còn luôn là cô gái đạt được những thành tích cao nhất, làm bọn con trai chúng mình rất nể phục.” – tâm sự của Hoàng (16t) về cô bạn lớp phó học tập.
Đừng nghĩ rằng những việc khó khăn chỉ có con trai mới làm được nhé, con gái cũng có thể lắm chứ! Con gái hãy tự tin ứng cử vào chức lớp trưởng, bí thư của lớp, mạnh dạn nói lên quan điểm của mình về một vấn đề đang được bàn luận trên lớp, khẳng định cái “tôi” của bản thân mà không cảm thấy ngại ngần e dè. Là con gái thì vẫn có thể cạnh tranh công bằng với con trai để giành một suất thi học sinh giỏi lắm chứ! Một cô gái bản lĩnh, tự tin luôn là hình ảnh đẹp trong mắt các chàng trai. Con gái hiện đại vừa dịu dàng, vừa nữ tính, nhưng bản lĩnh thì không kém “ai kia” đâu, đúng không nào? (Vatgia.com)

 BÀI 5. 10 câu nói nàng thích nghe nhất

(Dân trí) – Ấn Độ có câu: “Chinh phục con gái dựa vào cái miệng”. Lời nói ngọt ngào là cách tốt nhất để đánh động lòng trắc ẩn của phái đẹp. Trong tình yêu, nếu bạn áp dụng hợp lý những lời khen, đảm bảo chúng sẽ thành trợ thủ đắc lực.
 1. “Em thật đẹp”.  Nếu phải liệt kê ra 3 điều không thể thiếu trong cuộc sống của con gái, rất có thể đó sẽ là đồ ăn, quần áo và lời tán dương vẻ đẹp. Cho nên, bạn hãy nhiệt tình khen cô ấy. Khen càng nhiều, bạn được “báo đáp” càng lớn!
2. “Em là người con gái duy nhất anh yêu”.  Câu này khiến đối phương tin rằng, bạn là người con trai chỉ yêu một người con gái trong đời, và không dễ nghĩ đến chuyện thay bạn gái.
 3. “Công phu trên giường” của em thật lợi hại.  Lời khen này cần tế nhị và hơi kén chọn thời điểm một chút. Nhưng nó sẽ khiến “đối phương” cảm thấy cô ấy giống như  một nữ thần gợi cảm vậy.
 4. “Em sẽ trở thành người mẹ rất gương mẫu”. Là con gái, có ai mà không muốn có con, nhưng đôi khi chính họ cũng tự nghi ngờ khả năng sẽ trở thành một người mẹ tốt. Bởi vậy, câu nói này sẽ giúp cô ấy cảm thấy tự tin hơn trong việc nuôi dưỡng và chăm sóc con cái.
 5. “Em có muốn dành cả đời để chia sẻ cuộc sống với anh không?”  Câu này quả thực đã đánh trúng “tim đen” của nàng. Không những thế, nhờ có câu nói này, bạn còn có thể chứng minh với cô ấy, bạn sẽ vĩnh viễn ở bên cạnh chăm sóc cô ấy. Hãy nói với nàng, “không có em, cả đời này anh sẽ không thể hoàn thiện được”.
 6. “Em thấy thế nào?”.  Đây là câu nói khi bạn cần đến ý kiến, lời khuyên của nàng, ví dụ như mua sắm một món đồ chẳng hạn. Câu hỏi này nghiễm nhiên chứng minh lời khuyên của nàng là vô cùng quan trọng với bạn.
 7. “Em là người bạn thân thiết nhất của anh”.  Bạn biết không, câu nói này đã chứng minh cho người con gái của bạn thấy cô ấy không chỉ đẹp ở bề ngoài, bạn cũng không chỉ xem cô ấy là người yêu mà còn xem cô ấy là người bạn thân nhất trong đời, cùng bạn chia sẻ mọi buồn vui của cuộc sống. Có người con gái nào mong ước điều gì hơn thế?
 8. “Anh thấy mình thật may mắn khi gặp được em”.  Hay nói cách khác, nhờ có cô ấy nên cuộc sống của bạn trở nên đẹp đẽ hơn biết bao. Khi cô ấy đỏ mặt, bạn cũng đừng vì thế mà cảm thấy kỳ quặc nhé!
 9. “Anh không thể thoát khỏi đôi mắt của em”.  Câu nói này khiến cô ấy cảm thấy mình là nữ thần, là người hiểu bạn nhất, thậm chí còn hiểu bạn hơn chính bản thân bạn. Chỉ cần nói vậy thôi, thì dù bạn có không yêu cầu, cô ấy cũng sẽ cho bạn nhiều hơn.
 10. “Anh yêu em”. Ba từ này có ma lực vô cùng thần kỳ, cho nên vào khoảng thời gian thích hợp, địa điểm hợp lý, bạn nên bày tỏ với đối phương, cô ấy nhất định sẽ cảm thấy vô cùng hạnh phúc và mãn nguyện. Thanh Nguyên- Theo Yahoo.

BÀI 6.  Phụ nữ thích những điều gì ở đàn ông


 (Dân trí) – Vẻ ngoài và tiền bạc không phải là ưu thế của bạn so với những vệ tinh đang vây quanh nàng, nhưng bạn vẫn là quý ông hoàn hảo nếu…  
1. Bạn vui vẻ. Tất cả phụ nữ đều thích những người đàn ông vui vẻ, ưa mạo hiểm, thích làm những điều khác thường, thậm chí nguy hiểm. Những người đàn ông như vậy ngay lập tức trở nên hấp dẫn và thu hút. Nàng sẽ hoàn toàn bị bạn ám ảnh – một chàng trai vui vẻ, hoạt bát, đem lại cho nàng những phút giây vui vẻ và không gọi điện hẹn hò, tán tỉnh nàng suốt ngày.
2. Hài hước. Sự hài hước đặc biệt gây hưng phấn. Nếu bạn có thể làm nàng cười sảng khoái, bạn có thể khiến mọi thứ diễn ra theo ý của mình. Đôi khi có người nhầm lẫn thế nào là hài hước. Họ trở nên ngạo mạn, quá lố. Hãy nhớ rằng tự tin đúng mức và khiếu hài hước thiên bẩm mới thu hút được phái đẹp.
3. Đẳng cấp. Bạn biết về các loại rượu vang và phim điện ảnh nổi tiếng? Bạn có khiếu thời trang? Bạn hay thử những món ăn mới lạ? Bạn mở cửa và kéo ghế cho nàng? Tất cả những điều này sẽ rất tuyệt vời để thể hiện sự lịch thiệp và tinh tế của bạn mà không bị cho là khoe khoang, nhàm chán.
4. Biết thống trị. Những người đàn ông biết mình muốn gì và theo đuổi đến cùng luôn rất hấp dẫn. Nhưng đừng trở nên quá bạo dạn, thân mật với nàng khiến nàng không thoải mái, hoặc đi quá giới hạn nàng đặt ra. Thái độ quyết đoán nàng muốn thấy là khi bạn đặt ra mục tiêu, bạn theo đuổi với sự say mê cao độ.  
5. Lãng mạn. Sự lãng mạn không phải như những gì bạn nghĩ. Nàng không mơ mộng về bạch mã hoàng tử. Hãy học cách nắm bắt tâm lý phụ nữ và bạn sẽ trở thành người hùng. Thay vì chỉ nhìn vào nét mặt nàng, hãy nhìn vào tâm hồn nàng để thấy những điều đẹp đẽ. Hãy tưởng tượng ra những tình huống bạn có thể tận dụng để trích dẫn một vài câu thơ, kể một câu chuyện thú vị hay những chi tiết lịch sử li kỳ và thể hiện suy nghĩ, cảm xúc của mình với nàng.
6. Dày dặn kinh nghiệm. Phụ nữ cũng có ham muốn như đàn ông. Họ say mê đắm đuối những người đàn ông có nhiều kinh nghiệm và biết cách làm thế nào để họ được hạnh phúc, cho họ những trải nghiệm mới lạ. Vì vậy, hãy đọc sách kiến thức giới tính, hãy xem phim giáo dục giới tính và làm bất cứ điều gì cần thiết để thành công với nàng.
7. Hào phóng. Đây là vũ khí bí mật. Phụ nữ biết cách có được bất cứ thứ gì họ muốn từ một người đàn ông, vì vậy đừng cố gắng gây ấn tượng với nàng bằng những món quà. Hãy gây ấn tượng bằng cách dành thời gian để giúp đỡ người khác, như làm từ thiện, giúp đỡ người kém may mắn, làm tình nguyện viên cho một tổ chức từ thiện hay một bếp ăn tình thương. Rủ nàng tới. Nàng sẽ thấy bạn đang làm những việc ý nghĩa và trái tim nàng sẽ rung động. Bằng cách này, bạn cũng thấy yêu đời hơn vì đã làm được những điều có ích.
8. Ân cần. Hơn cả những món quà và lời khen ngợi, nàng muốn thấy bạn đang nghĩ về mình. Bạn chỉ cần nói không thích nàng đi chơi với người đàn ông khác, nàng cũng vô cùng thích thú bởi nghĩ bạn đang ghen. Hãy nhớ: Phụ nữ không vô tình ăn mặc gợi cảm. Nếu nàng làm tóc thật cẩn thận, điều này là có ý đồ. Phụ nữ thường ấn tượng với những người đàn ông tinh ý nhận ra những thay đổi của mình. Đừng để nàng phải cố gắng thu hút sự chú ý của bạn rồi mới khen nàng.
9. Biết thử thách. Phụ nữ là tác phẩm tuyệt đẹp của tự nhiên và có cả tá đàn ông theo đuổi mỗi ngày. Nếu bạn muốn mình vượt trội hơn, hãy thử thách nàng. Nếu bạn tỏ ra thờ ơ và xa cách, nếu bạn khiến nàng nghĩ rằng bạn gọi điện chỉ vì đang chán nản và hành động của bạn hoàn toàn vô tư không hề có dụng ý gì, nàng sẽ cố gắng thể hiện bản thân thật tốt để thu hút sự chú ý của bạn. Dần dần nàng “phát điên” và bị ám ảnh vì bạn, dù sẽ không bao giờ thú nhận điều này.
10. Thông minh. Đừng liều mạng khoe mình thông minh. Sự thông minh có thể rất hấp dẫn với điều kiện bạn biết tỏ ra khiêm tốn và thú vị. Hãy làm nàng ngạc nhiên với những ý tưởng ngộ nghĩnh, những hành động bất ngờ. Trình độ học vấn cao là ưu thế nếu được sử dụng thông minh.
               Nếu là chuyên gia trong lĩnh vực nào đó, hãy thể hiện một cách nhún nhường: “Anh biết một chút về cái này, để anh nói cho em nghe nhé?”, đừng để nàng nghĩ bạn ám chỉ: “Tôi quá thông minh, tài giỏi còn em là cô búp bê xinh đẹp, ngốc nghếch”. Thật sự, nhiều phụ nữ cảm thấy không thoải mái với những người đàn ông có học vấn cao, vì vậy hãy hành động một cách thận trọng. Hồ Bích Ngọc- Theo AM.

 BÀI 7. ’Độc chiêu’ để quyến rũ nàng.

          Muốn chinh phục một người đẹp, bạn sẽ không chỉ cần có ngoại hình tươm tất và tính ga lăng, mà còn phải biết lau nhà và… cởi khuy áo ngực. Theo quan niệm cổ của người Nga, có ba việc mà mọi người đàn ông cần làm trồng một cái cây, xây một ngôi nhà và nuôi một cậu con trai. Tuy nhiên, sẽ rất thiếu sót nếu một người đàn ông hiện đại chỉ biết làm ba việc kể trên. Bên cạnh những việc “đao to búa lớn”, một người đàn ông thực thụ cần phải biết làm những việc sau để có thể quyến rũ phụ nữ
+ Giặt quần áo Với một bộ đồ lót bẩn, các chàng sẽ khiến phụ nữ tránh xa. Với đôi tất bốc mùi, các chàng sẽ khó có cơ hội gặp lại người đẹp lần thứ hai. Và với một bộ quần áo cháo lòng, họ sẽ khiến cho mọi người phải “ngước nhìn” và tránh xa.
+ Lau nhà Namgiới sẽ cần đến máy hút bụi, chổi, khăn lau, xô nước và sự kiên nhẫn để tạo ra một không khí lãng mạn, đặc biệt khi mời một người phụ nữ đến chơi. Họ cần nhặt bỏ các đầu mẩu thuốc là, vỏ chai bia, dọn sạch bụi, thắp một vài ngọn nến và chuẩn bị các bài hát du dương. Cởi khuy áo ngực Một người đàn ông sống trong thời đại ngày nay cần phải biết rằng áo lót của phụ nữ có thể mở được cả đằng sau hoặc đằng trước.
+ Thắt cà vạt Mọi người đàn ông hiện đại cần biết cách thắt cà vạt, mặc comple. Nếu không có lấy một bộ comple chỉnh tề trong tủ quần áo thì anh ấy chưa phải là một người đàn ông thực thụ của thế kỷ 21. + Tặng hoa cho phái đẹp Một người đàn ông cần biết cách chọn hoa tặng bạn gái. Không phải cứ hoa hồng đỏ là hợp với mọi
+       Ngoài ra, người đàn ông thực thụ sẽ b người phụ nữ. Hãy thử tìm hiểu các loại hoa mà nàng thích trước khi định làm nàng ngây ngất.iết cách làm cho người phụ nữ của mình ngạc nhiên với bữa sáng phục vụ tận giường, ít nhất là một lần trong đời. Dù chỉ đơn giản với trứng, bánh mỳ và một cốc nước quả, phụ nữ sẽ không bao giờ quên cử chỉ ngọt ngào đó. Cuối cùng, mọi người đàn ông phải luôn là những quý ông, điều này dễ dàng hơn họ nghĩ rất nhiều. Theo Đất Việt

BÀI 8. Bảy cách quyến rũ sai lầm của đàn ông

Trong trạng thái say mê, để “dụ dỗ” người phụ nữ yêu thích của mình, đàn ông thường có những hành động…ngớ ngẩn khiến cho hình ảnh của họ xấu đi. Đôi khi sự ranh mãnh của chàng lại có tác dụng ngược. Các nhà tâm lý học đã chỉ ra bảy cách quyến rũ phụ nữ sai lầm…
1. Nói chuyện về tình dục. Không hiếm những người đàn ông thích kể về chiến công trong vấn đề tình dục với cô gái mà mình theo đuổi. Họ nói về những kinh nghiệm của mình trong kiểu cách chinh phục, lôi cuốn phụ nữ của họ. Họ nghĩ rằng đó là những câu chuyện thể hiện bản lĩnh, nam tính của mình. Nhưng kết quả thì ngược lại.
               Mỗi cô gái đều muốn mình là người duy nhất, nếu không phải ở trong đầu của người mình yêu, thì ít nhất cũng là ở trên giường của anh ta, do đó, sự khoe khoang này của đàn ông sẽ làm họ khó mà có những cuộc hẹn hò tiếp theo. 
  2. Tiền. Đôi khi các chàng trai cố ý khoe ví tiền dày cộp và khoe mức lương của mình để cô gái hiểu rằng anh ta là một người đàn ông có địa vị, kinh tế vững chắc – một người đàn ông có giá trị. Nhưng thực ra, khi cuộc trò chuyện biến thành cuộc độc thoại của một người đàn ông, và chủ đề của cuộc độc thoại ấy chỉ có tiền thì cô gái bắt đầu cảm thấy người ta đang tìm cách “mua” cô ấy.
 3. Chỉ nói về quá khứ. Nếu một người đàn ông đã qua tuổi ba mươi từ lâu, mà vẫn còn nhớ thời kỳ sinh viên như những năm tháng tốt đẹp nhất của cuộc đời mình thì đó có thể là bằng chứng cho việc anh ta là một người chưa trưởng thành. 
                 Ngay cả khi người đàn ông đó nói rằng anh ta là một anh chàng tuyệt vời nhất trong ký túc xá sinh viên ngày xưa thì điều ấy cũng khó gây ấn tượng cho cô gái. Ừ, thì anh ta thông minh,  nhưng tất cả những chuyện đó đã là quá khứ. Còn bây giờ hóa ra, anh ta chẳng có gì để kể hay sao?
 4. Lạm dụng rượu. Đừng luôn luôn tin vào câu khích tướng “Nam vô tửu như kỳ vô phong”. Một chàng trai đỏ mặt vì bối rối hoặc lúng túng ngượng ngập trong tình huống giao tiếp nào đó có thể được đánh giá là dễ thương, nhưng khi anh ta lảo đảo liêu xiêu, nói năng lảm nhảm vì “xỉn” thì chẳng có cánh cửa nào có thể mở ra cho anh ta bước vào.
 5. Khoe khoang. Có khá nhiều đàn ông thích làm như tình cờ khoe khoang mối quan hệ của mình với một người nổi tiếng nào đó. Ngay cả khi mối quan hệ ấy chỉ là… cùng đi chung một chuyến máy bay mà thôi thì họ cũng phóng đại lên thành chỗ quen biết hoặc bạn thân.
           Với những câu chuyện ba hoa kiểu “Anh với…  thằng ca sĩ … đó… từng … “, anh ta hy vọng sẽ gây sự thu hút đối với cô gái. Tuy nhiên, anh ta không biết rằng anh ta đang tự đẩy mình vào một cái bẫy. Chỉ cần nói: vậy hãy mời chàng ca sĩ ấy tới dự một bữa tiệc thân mật, anh ta sẽ phải im bặt ngượng ngùng.
 6. Những câu chuyện về người yêu cũ. Hầu như với bất cứ ai cũng vậy, cách nói chuyện kiểu này sẽ gặp thất bại. Rõ ràng là người đàn ông nghĩ rằng sẽ làm cho bạn ngạc nhiên – anh ta khoe rằng, nếu anh ta đã rất nhẹ nhàng và quan tâm tới M, K và N, thì giờ đây bạn có thể chờ đợi hạnh phúc thật sự từ anh ta.
                 Ý của anh ta là “Này, cô bé ơi, cô có biết là đang ngồi bên cạnh người đàn ông vàng không”. Nếu cô gái phát hiện ra rằng anh ta gọi cô là “cún con”, “thỏ bông”… những biệt danh anh ta từng gọi những người cũ, điều ấy chả có gì là thú vị với một cô gái.
            Nếu anh chàng đang theo đuổi bạn lại mô tả người yêu cũ của mình là “dữ dằn”, “ngu ngốc” … thì rất có thể ngày nào đó anh ta cũng nói về bạn như thế sau khi chia tay. Sau những câu chuyện về những người phụ nữ đã từng yêu thương người đàn ông của bạn, bạn có thể cảm thấy rằng anh ta là một kẻ chơi bời, mặc dù anh ta nghĩ hoàn toàn khác – “tôi là người đàn ông hấp dẫn nhất thế giới, nhiều cô gái đã qua tay tôi”.
 7. “Chuyên gia” dinh dưỡng. Lối sống lành mạnh – điều đó rất tuyệt. Nhưng một số chàng thích những cách thức rất hà khắc với mục đích giữ vóc dáng, điều đó thật là đáng sợ. Họ là những người gần như không có gì hơn để quan tâm trong đời sống ngoại trừ chế độ ăn uống hàng ngày của họ với những tiêu chuẩn nghiêm ngặt về chất béo, protein, carbohydrate, vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa…
 Bạn có thấy điều đó thú vị hay không? Nhưng họ nghĩ rằng có. Hoặc họ cũng chẳng nghĩ về điều đó, bởi vì họ không quan tâm tới ý kiến của bạn – họ chỉ tỏ thái độ về chuyện ăn uống khoa học mà thôi. Thế nhưng các cô gái sẽ chẳng thích thú gì khi nghĩ đến viễn cảnh chung sống với một… chuyên gia dinh dưỡng hà khắc. Theo Khánh Chi (Phụ Nữ TPHCM)

 BÀI 9. Các bí quyết đưa chàng vào “rọ”

          1. Là chính mình.  Tất cả các bí quyết dưới đây đều đưa ra cho bạn vài “mánh khóe” cơ bản. Song dù có sử dụng đến “mánh khóe”, bạn vẫn luôn phải là chính mình, đừng cố gắng biến bản thân thành một ai đó khác. Đơn giản vì nếu bạn giả dối, dù có thể “đánh gục” đối phương đi chăng nữa, người anh ấy yêu cũng không phải là con người thực của bạn. Đó là một bất hạnh. Hãy để anh ấy yêu bạn vì chính bạn chứ không phải vẻ ngoài giả dối của một tuýp phụ nữ khác.
              2. “Tút” lại dung nhan.  Bí quyết thứ hai này luôn quan trọng, bởi bạn biết đấy, đàn ông yêu bằng mắt. Bởi thế, hãy làm cho bạn trông thật dễ nhìn. Không đến mức phải nhịn ăn để có thân hình thon thả hay mua hàng tấn quần áo mới, thay đổi kiểu tóc “xoành xoạch” đâu, chỉ cần một diện mạo đáng yêu có khả năng tôn lên những ưu điểm của bạn, kiểu tóc gọn gàng, cố định, trang điểm nhẹ, một nụ cười rạng rỡ và thoang thoảng mùi nước hoa nhẹ nhàng, quyến rũ.                
          3. Lắng nghe và lắng nghe.  Đàn ông thích nói về bản thân họ lắm, và họ cũng nghĩ rằng những cô gái biết lắng nghe đều là người duyên dáng, dễ thương. Chính vì lẽ đó, một cô gái thông minh sẽ nghe nhiều hơn nói khi có ý quyến rũ một anh chàng. Nên dành 20% thời gian nói về bản thân, các chủ đề đang bàn, những sự kiện mới v.v., còn lại 80% thời gian hãy “tặng” cho anh ấy để chèo lái cuộc trò chuyện giữa hai người.              
        4. Cười vui thật nhiều.  Đàn ông luôn bị những cô gái có khiếu hài hước cuốn hút, mà hài hước chỉ đến với những người biết cười. Bởi thế, bạn hãy cười thật nhiều và tỏ ra dễ tính, dễ chiều khi tiếp cận một chàng trai. Muốn anh ấy có cảm tình với mình, hãy cười trước tất cả những câu nói đùa của anh ấy nhé.                
          5. Thái độ tích cực.  Theo kinh nghiệm của những cô gái được coi là thành công trong tình trường, đàn ông thích phụ nữ vui vẻ, lạc quan, không ai muốn đi chơi với một “bà già khó tính” luôn bi quan, tiêu cực trong mọi chuyện. Dựa trên kinh nghiệm này, bạn hãy cố gắng nhìn cuộc sống theo những hướng sáng sủa nhất. Rồi mọi người sẽ phải để ý cách cư xử của bạn và luôn bị thu hút mỗi lúc bạn mỉm cười.                    
         6. Ngọt ngào.  Phụ nữ đôi khi được so sánh với loài mèo, ấy là bởi mỗi khi tụ tập với các bạn gái, họ hay tán phét rồi bày đặt… nói xấu cô này cô kia. Như thế quả không hay chút nào. Và, kiểu cư xử ấy không hề hấp dẫn với đàn ông. Cánh nam giới chỉ thích những cô gái ngọt ngào, không ngồi lê đôi mách. Bởi thế, hãy đào sâu chôn chặt thứ “cá tính của mèo” cùng những lời nhận xét châm biếm mỗi khi có chàng ở bên.              
        7. “Liếc mắt đưa tình”. Đàn ông thích được tưới lên mình mọi sự quan tâm, chú ý, họ muốn được đối xử như một ông hoàng. Bởi thế, hãy thả tóc ra sau một chút, hơi ngả đầu ra sau và cười thật thoải mái, rồi ngước lên nhìn chàng qua hàng mi của bạn. Cách này dù cổ điển nhưng thực sự có hiệu quả.            
          8. Khác biệt.  Cá tình và độc đáo là cách bạn sẽ thu hút được mọi đàn ông. Hẳn nhiên bạn không muốn chàng nghĩ mình giống như bao cô gái khác. Bạn muốn trong mắt chàng, bạn duyên dáng, thông minh và dí dỏm. Vì thế, đừng nói mãi vài chủ đề đã cũ, hãy hỏi xem chàng nghĩ gì về các sự kiện vừa mới xảy ra hoặc cuốn truyện thuộc hàng best-seller mới xuất bản. Cho chàng thấy bạn là người hiểu biết rộng nhé.              
        9. Dí dỏm.  Như đã nói, đàn ông thích phụ nữ hài hước. Cách tốt nhất để chứng tỏ điều đó là cười trước mỗi lời nói đùa của chàng, và tạo ra cả những câu đùa của bạn nữa. Không khó lắm đâu, ngay cả khi bạn không hẳn biết đùa. Hãy sưu tầm những câu đùa dí dỏm nhất, biết đâu bạn “ứng dụng” được chúng khi trò chuyện với chàng.            
         10. Chủ động “va chạm giới tính”.  Sự va chạm giữa đàn ông và phụ nữ luôn làm nên điều kỳ diệu, khiến người trong cuộc tim phải xốn xang. Ấy là chưa kể, đàn ông thích những va chạm thể xác, chạm vào ai đó là cách “siêu tốc” xây dựng mối liên kết gần gũi giữa hai người. Chính vì lẽ đó, muốn chinh phục một anh chàng, hãy tìm cách “va chạm” với anh ấy. Ví dụ, vô tình lướt vào tay anh ấy khi bạn cười trước một câu nói đùa, vỗ nhẹ vào tay anh ấy khi bạn đang giải thích điều gì đó.          
           11. “Kết thân” với cái dạ dày.  … của chàng, tất nhiên. Hãy tự tay làm những món ăn ngon và mời chàng thưởng thức. Không phải điều gì quá khó bởi nấu nướng luôn là sở trường của phụ nữ.  Chàng sẽ vô cùng cảm động khi được bạn làm bánh cho ăn chẳng vì một lý do đặc biệt nào. Nếu chàng và bạn bè hay tụ tập xem đá bóng cuối tuần, để lại cho chàng một giỏ thức ăn cũng là ý rất hay. Chàng sẽ thích điều đó – vừa được bàn tay phụ nữ chăm sóc, vừa có cơ hội “lấy le” trước đông đảo bạn bè.            
          12. Cho chàng tự do.  Khi một anh chàng muốn tìm hiểu xem bạn có phải cô gái thực dụng không, anh ấy sẽ làm “phép thử” nho nhỏ. Lời khuyên cho bạn lúc này là, hãy để anh ấy được tự do, nhớ lấy câu “phớt tình tình theo”, bạn nhé.  Bởi đàn ông dù thấy một dấu hiệu rất nhỏ rằng bạn đang cố gắng siết vòng kiểm soát anh ấy, anh ấy sẽ “chạy” ngay. Chính vì lẽ đó, hãy cho anh ấy thấy rằng bạn trân trọng và đánh giá cao thời gian anh ấy dành cho bạn bè, chơi thể thao, hoặc làm bất cứ gì mỗi khi rảnh rỗi.                
       13. Để chàng gọi điện cho bạn…  Muốn có một anh chàng, đừng nỗ lực để… có anh ấy. Nghĩa là bạn không cần phải lúc nào cũng gọi điện ráo riết, đừng để chàng thấy rằng bạn dành cho chàng một sự quan tâm thái quá.  Hãy cho người đàn ông trong mộng kia nghĩ rằng bạn là cô gái quá bận rộn, đến mức không có thời gian “làm phiền” anh ấy, tốt hơn hết anh ấy nên chủ động liên lạc với bạn nếu muốn cả hai chia sẻ thời gian bên nhau. Chuyển vai trò “người theo đuổi” sang cho anh ấy nhé, như vậy anh ấy sẽ thấy bạn hấp dẫn.              
         14. “Bắt chước” có chiến lược.  Mỗi khi muốn gây ấn tượng với một người (không riêng gì đàn ông), hãy “copy” những cử chỉ của họ. Ví dụ, anh chàng của bạn vừa đặt khuỷu tay lên bàn, hãy đợi 5 giây, rồi đặt khuỷu tay của bạn lên bàn như anh ấy. Nghe có vẻ ngốc nhưng cách này thực sự hiệu quả, giúp tạo ra mối gắn kết giữa hai người mà ngay cả chàng cũng không tài nào giải thích nổi.
              15. “Tia lửa điện”. Khoảnh khắc ngắn ngủi bạn nhìn sâu vào mắt ai đó sẽ khuấy lên sự căng thẳng ngọt ngào của mối liên kết giữa hai người. Chính vì lẽ đó, khi trò chuyện, hãy nhìn sâu vào mắt anh ấy. Khoảng thời gian không nên kéo quá dài, 5 giây là đủ cho “tia lửa điện” rẹt qua trái tim người bạn cần chinh phục.
             16. Không tỏ ra tuyệt vọng.  Đàn ông không thích kiểu phụ nữ lúc nào cũng tuyệt vọng như thể chẳng tài nào kiếm nổi một anh chàng. Họ chỉ mê những cô vui vẻ, năng động và bận rộn, được nhiều người biết đến, những cô gái có thể kiểm soát mọi việc và khiến cả thế giới phủ phục dưới chân mình.  Cho dù bạn chưa “bản lĩnh” đến thế, hãy cố gắng để trở nên vui vẻ, bận rộn. Nghĩa là, đừng nhận lời nếu chàng rủ bạn ra ngoài vào phút chót. Nói với chàng “em có kế hoạch rồi, nhưng em rất vui nếu mình cùng đi chơi vài ngày tới”.
            17. Đáng tin.  Đàn ông chỉ yêu được những người mà anh ấy tin tưởng. Bất cứ điều gì riêng tư chàng đã thổ lộ với bạn, đừng mang ra làm để tài “tám” với bạn bè xung quanh. Như thế, chàng sẽ tin và tôn trọng bạn hơn đấy.
           18. Giữ lại chút bí ẩn.  Khi quyến rũ một anh chàng, bạn sẽ không muốn để anh ấy hiểu mình từng chân tơ kẽ tóc. Đàn ông thích phụ nữ bí ẩn một chút, khó đoán một chút, họ sẽ còn quay lại nếu bạn vẫn còn gì đó cho họ khám phá.
 19. Ủng hộ sở thích của chàng.  Cho dù bạn không thích môn thể thao ấy, nhưng nếu đó là niềm đam mê của chàng, ít nhất hãy thử cùng chia sẻ. Bạn sẽ đi xem với chàng, cùng chàng bình luận về nó. Thử tìm hiểu về môn thể thao này xem, biết đâu khi nắm thêm thông tin, bạn lại thấy nó thú vị. Đam mê của chàng có khi cũng trở thành sở thích của bạn đấy.   nguồn : dantri.com

BÀI 10. Sai lầm của phụ nữ về cách quyến rũ đàn ông 

PHẦN 1. QUAN NIỆM SAI LẦM

                 Bạn nghĩ rằng quyến rũ đàn ông thì phải thật sexy hoặc phải có con với anh ta, nhưng thực chất là bạn đã nhầm.Theo một cuộc nghiên cứu mới đây của YourTango, thực hiện dựa trên 20.000 đàn ông và phụ nữ, họ đã phát hiện ra những nhầm lẫn cơ bản trong suy nghĩ về tình yêu và việc quyến rũ đàn ông.
             Cả hai giới đều nghĩ rằng chinh phục nam giới là phải bằng những hành động sexy, nóng bỏng, còn muốn giữ chân anh ta thì chỉ có cách duy nhất là có con với chàng. Nhưng thực ra bạn đã nhầm.
Dưới đây là những sai lầm trong tình yêu và cách chinh phục nam giới.
1. 90% đàn ông và phụ nữ tin rằng một mối quan hệ đã mất đi có thể cứu vãn lại được
             Đây là quan niệm không đúng. Thực chất, khi bạn chia tay một người, nghĩa là tình cảm dành cho người đó đã thực sự phai nhạt. Bạn không thể níu giữ lại họ được nữa. Còn tất nhiên, cảm giác tiếc nuối, nhớ nhung thì vẫn còn. Nguyên nhân bởi bạn đang quen với việc ở bên một người giờ lại mất họ, đó là sự trống vắng chứ không phải là tình yêu. Nếu như còn yêu nhau, chắc chắn, hai người đã không để phải chia tay như thế.
2. Cả đàn ông và phụ nữ đều cho rằng có em bé sẽ là một cách níu giữ quan hệ tốt nhất
               Thực ra là bạn đã sai, con cái không phải là cách níu giữ tình cảm giữa hai người, nó chỉ là nơi ràng buộc trách nhiệm với nhau. Một cuộc hôn nhân hạnh phúc là phải còn tình yêu chứ không phải dựa vào những ràng buộc khác. Vì vậy, khi không còn tình yêu mà cố níu giữ bằng việc có con thì sẽ lại càng bi kịch hơn. Khi đó con cái lại là người phải hứng chịu những mâu thuẫn giữa hai người.
3. Một cô gái sexy luôn có sức hấp dẫn nam giới
Quan niệm này cũng không hoàn toàn đúng. Nếu nhìn, chắc chắn đàn ông sẽ thích nhìn những cô gái sexy, hở hang, nóng bỏng. Tuy nhiên, về lâu dài, đàn ông không hề bị hấp dẫn bởi họ. Những tính cách khiến nam giới chú ý đó là sự hài hước, nụ cười, lòng tốt và tất nhiên, không thể thiếu hình dáng chuẩn. Tuy nhiên, ngoại hình không phải là tất cả với nam giới.
4. Đàn ông ‘yếu’ sẽ khiến phụ nữ chạy xa
Cũng không hoàn toàn. Thực chất, với phụ nữ, tình dục nhiều khi không phải yếu tố số 1. Điều quan trọng mà phụ nữ muốn ở chồng mình đó là tình yêu, sự chung thủy, trách nhiệm với gia đình, con cái. Còn khả năng ‘chuyện ấy’, với phụ nữ cũng quan trọng nhưng không phải là tất cả. Tất nhiên, ai cũng muốn một người đàn ông ‘khỏe’, nhưng đôi khi nếu đã yêu, phụ nữ có thể chấp nhận những khiếm khuyết của người mình đã chọn.
5. Nói chuyện là cách giải quyết vấn đề tốt nhất với nam giới
              Thực ra đó chưa phải là biện pháp tốt nhất. Khi chàng đã bực, bạn không nên quấy nhiễu, làm phiền chàng. Không phải lúc nào nói chuyện cũng là cách giải quyết vấn đề tốt. Đôi khi, sự im lặng đúng lúc lại có tác dụng không ngờ. Ngoài ra, những tin nhắn hay thậm chí là mail, thư từ, có thể khiến chàng hiểu ra vấn đề. Vì vậy, bạn có thể linh động  trong những cách giải quyết với chàng. Tina (Theo Your Tango)

BÀI 10. Sai lầm của phụ nữ về cách quyến rũ đàn ông 

PHẦN 2. Quí cô có những sai lầm khờ dại trong tình yêu

Khôn dại của bạn gái trong tình yêu khác với khôn dại trong cuộc sống. Có nhiều điều không thể vận dụng được, chẳng hạn như không thể vận dụng tính năng nổ, tháo vát, mạnh dạn để đi cưa trai, để “cọc ra sức tìm trâu’, theo kiểu “ mời anh yêu em ” được, hay tùy tiện quan hệ, đến đâu thì đến một cách xuồng xã vô tư, hay thù hận tình riêng… như ngoài đời được. Có bạn gái rất khôn ngoan trong ứng xử, trong chuyện học hành, kinh doanh, thế nhưng trong tình yêu họ lại mang tiếng dại… Dân gian có câu: “Con gái khôn ba năm dại một giờ” hoặc “Gái khôn trai phỉnh lâu ngày cũng xiêu”. “Khôn” ở đây là biết giữ mình, giữ phẩm giá của mình khi yêu. Trong khi cái dại của các bạn gái trong chuyện này thì phong phú “vô cùng”…
 1. Tỏ tình trước:  Có những bạn gái nghĩ cái gì phái nam làm được thì phái nữ cũng làm được, vậy tỏ tình chỉ là chuyện… cỏn con, tại sao ta phải chờ trong khi con gái cũng có “quyền” tỏ tình, vì pháp luật đâu có… cấm. Thế là các nàng tha hồ… tỏ.
 Nhiều khi do không “điều nghiên” kỹ đối tượng, nên “mũi tên” bắn đi không trúng đích, thâu lại cũng chẳng xong. Có chàng mang chuyện ấy ra khoe khoang như một chiến tích, hay tung tóe cho dư luận bàn chơi. Có chàng xấu bụng, tuy không yêu, nhưng nhân cơ hội ấy cũng tiếp nhận “tình cho không biếu không” và lợi dụng triệt để…
 Các bạn gái không hiểu rằng “thế mạnh” của mình là khi cả hai hiểu lòng nhau thì chàng phải tỏ tình, phải cầu xin tình yêu của bạn, bởi bạn gái luôn là “lá ngọc cành vàng” trong tình yêu. Hà cớ phải hạ mình? Nếu cần phải tỏ tình thì bạn phải bày tỏ một cách kín đáo, tinh tế. Vì ngôn ngữ tình yêu là vô cùng dễ hiểu.
 2. Yêu “hết mình”. Yêu chân thành là yêu bằng tất cả trái tim, bằng sự chia sẻ, giúp nhau vượt qua những khó khăn, có đủ dũng khí để bảo vệ khi tình yêu gặp hoạn nạn và luôn chung thủy với người mình yêu… Nhưng cũng có bạn gái yêu hết mình bằng cách… đánh mất bản thân mình, chiều theo mọi yêu cầu của người mình yêu, dù là vô lý hay quá đáng. Để rồi khi khám phá hết, thỏa mãn xong chàng đâm ra chán…
3. Sống thử như vợ chồng. Hình thái hôn nhân một vợ một chồng là sự đúc kết khôn ngoan, từ nghìn đời của loài người, khi đạt đến ngưỡng văn minh và chủ yếu để bảo vệ quyền lợi của người phụ nữ, và những thế hệ nối tiếp. Vì nếu không có pháp luật và đạo lý xã hội ràng buộc, thì đàn ông sẽ rất… mau chán và ưa “phiêu lưu” với nhiều phụ nữ.
 Một khi đã sống thử với nhau như vợ chồng, thì người nam sẽ không có nhu cầu cưới nữa. Trừ khi bạn có một sức hấp dẫn đặc biệt… cỡ siêu sao Angelina Jolie.
 4. Thù hận và tìm cách trả thù. Sống thử như vợ chồng rồi bị phụ bạc là một cái dại, nhưng dại hơn là cứ “ôm ấp” lòng thù hận và tìm cách trả thù. Như mới đây, ở TP.HCM có hai cô gái trẻ từng sống chung với người mình yêu, đều là sinh viên. Sau đó các chàng đều có dấu hiệu phụ bạc. Một cô đã dùng dao đâm chết người yêu và một cô tạt axit gây vết bỏng nặng khiến chàng trai không qua khỏi. Ngoài bản án nghiêm khắc của pháp luật, các cô còn chịu sự lên án nghiêm khắc của xã hội, lẫn bản án của lương tâm mình. Theo Bửu Khang. Thế giới phụ nữ

 BÀI 10. Sai lầm của phụ nữ / đàn ông về cách quyến rũ nhau

PHẦN 3. Suy nghĩ sai lầm nào giết chết tình yêu

                Khi bạn trai đã được bạn gái nhận lời đồng ý làm quen, không có nghĩa là đã chiếm được trái tim nàng. Mà đó thực ra mới là sự khởi đầu của một sự thử thách mới, ở một tầm cao mới sẽ khó khăn hơn, đòi hỏi chàng phải cố gắng nhiều hơn, kẻo không nàng sẽ chờ hoài, buồn hoài và rời xa bạn trai đấy. Vì đỉnh cao của tình bạn là tình yêu và đỉnh cao của tình yêu, mới là tình vợ chồng, vậy thì mức quen đã có gì đâu mà bạn trai đã vội mừng và chủ quan thế.
               Hai bạn vừa mới quen nhau, không ít thì nhiều, bạn sẽ thấy bắt đầu có những thay đổi trong cuộc sống, công việc, bạn bè và chính trong suy nghĩ của bạn nữa. Có những suy nghĩ sai lệch sẽ đẩy mối tình của hai bạn tiến dần đến điểm kết thúc. Dưới đây là những suy nghĩ có thể khiến một trong hai người bỏ chạy:
1. Không nhất thiết phải quan tâm nhiều như lúc chưa quen. Đây là suy nghĩ thường thấy ở các chàng trai. Lúc nào cũng vậy, trong quá trình cưa cẩm, các anh chàng luôn tỏ ra sốt sắng, quan tâm hết mình đến đối tượng. Nhưng một khi hai người đã quen nhau, cảm giác đã có được thứ mình mong muốn, các anh chàng bắt đầu có những triệu chứng thờ ơ, lạnh nhạt với người yêu mình hơn với ý nghĩ: “Đã thuộc về mình rồi thì cũng sẽ thuộc về mình thôi, có chạy đi đâu đâu mà sợ”.
2. Trong mọi tình huống phải luôn đặt người yêu lên trên hết. Những cô nàng có lòng kiêu hãnh quá cao thường đặt ra “điều lệ” này cho bạn trai mình. Ép buộc anh ta trong mọi tình huống, mình phải là số một, phải là người được ưu tiên. Suy nghĩ này tạo ra cảm giác mệt mỏi vì phải chiều chuộng cô bạn gái 24/24.
3. Quen  nghĩa là phải có những hành động mùi mẫn. Nên nhớ khái niệm “quen nhau” cũng khác với chuyện “yêu đương”. Hai bạn quen nhau chủ yếu để quan tâm, lo lắng và động viên, cùng nhau vui buồn, đó đã là một tình cảm rất đẹp và trong sáng rồi. Đừng nóng vội nghĩ đến “chuyện
kia” mà đánh mất ý nghĩa đẹp đẽ trong tình yêu.  
4. Không được thân với một người khác phái nào ngoài mình. Khi quen nhau, nếu không tin tưởng mà cứ ngờ vực lẫn nhau sẽ khiến người yêu của bạn cảm thấy chán nản. Nếu bạn nói rằng bạn tin người ta tuyệt đối, chắc rằng người ta sẽ không làm gì sai để đánh mất lòng tin mà bạn dành cho người ta được đâu. (Theo Mực Tím)

BÀI 10. PHẦN 4. Bạn gái cần làm gì để sex không xảy ra ở lần hẹn đầu

Quan hệ tình dục trong lần gặp mặt đầu tiên không thể không xảy ra. Khi tâm đầu ý hợp lại có chất xúc tác là hoàn cảnh thì dễ đưa đẩy cả hai đến chiếc giường. Vậy phải làm thế nào để không xảy ra chuyện ấy? Dưới đây là những gợi ý cho bạn:
1. Không cạo lông chân
Có thể khi nhìn thấy rừng rậm chàng sẽ không có hứng yêu đương hoặc nghĩ bạn là người hơi nam tính. Điều này rất thuận lợi vì chuyện đó có thể sẽ không diễn ra theo như kịch bản của chàng.
2. Giữ tỉnh táo
Mọi người đều biết rằng uống quá nhiều rượu có thể dẫn đến các hành vi mà bạn sẽ thấy hối tiếc. Nếu bạn không quá chén, thì cô bé của bạn sẽ không bị phấn kích với sex. Vì thế tỉnh táo trong lần hẹn đầu luôn là quy tắc cho tất cả mọi người.
3. Không trò chuyện kiểu đưa đẩy
Tốt nhất là nói chuyện một cách rõ ràng, đừng lái câu chuyện sang chủ đề nhạy cảm hay bóng gió ám chỉ điều gì đó. Anh ấy sẽ cảm thấy nóng người và bạn khó có thể chống cự được với chàng.
Bất cứ khi nào bạn cảm thấy cuộc trò chuyện bắt đầu đi sâu vào khía cạnh tình dục, hãy chuyển đề tài ngay để chàng khỏi phải mơ tưởng.
4. Không đi nhờ xe
Nếu không thực sự hiểu rõ về người đàn ông này, bạn không nên đi nhờ xe của chàng về nhà bởi vì biết đâu trên chặng đường chàng sẽ không làm chủ được bản thân. Có rất nhiều cuộc vui đã xảy ra trong xe ô tô vì thế tốt nhất là bạn hãy cảm ơn chàng và nói rằng thích tự mình đi về nhà.
5. Không mời chàng vào nhà
Nếu chàng gợi ý muốn vào nhà làm một tách trà hoặc cà phê thì bạn cũng nên tỏ ra lịch sự khi từ chối yêu câu này. Khi chàng vào được trong nhà thì chuyện ấy rất dễ xảy ra. Cảm ơn chàng về một buổi tối thú vị và sẽ gọi điện lại cho chàng sau. Tặng anh ấy một nụ hôn ướt át và sau đó đóng cửa lại. Chi Anh

Bài 11. Làm sao để chàng say đắm và gục ngã

PHẦN 1. ĐỂ CHÀNG SAY ĐẮM

Ngay cả phụ nữ có ngoại hình đẹp cũng chưa hẳn đã đủ sức hút với chàng. Sự lôi cuốn từ phụ nữ mà các anh mong mỏi nằm trong số những tiêu chí khác như giọng nói hay bản năng “yêu”… 1.Trang phục gợi trí tò mò. Chị em có thể để lộ ra bên ngoài chút ngực nhưng đừng hở quá nhiều - các anh sẽ “no mắt”. Tương tự, nhìn phụ nữ nửa kín nửa hở (với những dây áo lót, thấp thoáng) cũng khiến đàn ông thích hơn là khi người đẹp ngồn ngộn thừa da thừa thịt.
2.Giọng nói khẽ. “Mật ngọt chết ruồi” nên anh ấy cũng bị say khi bạn cất giọng thỏ thẻ. Một cuộc khảo sát cho thấy, những cô nàngScotlandvà Tây Ban Nha có chất giọng khiến đàn ông “nổi hứng” nhất. Sẽ rất tuyệt nếu bạn thì thầm với anh ấy bằng giọng điệu mềm mại lúc trên giường.
3. Thỉnh thoảng cũng nên phiêu lưu. Những quý cô sẵn lòng thử sức với điều mới mẻ giống như loài hổ chưa được thuần hóa – hoang dại và đầy đam mê với đàn ông. Một phụ nữ có tâm hồn gợi cảm và đầy sức sống sẽ là thách thức mà anh nào cũng muốn vượt qua.
4. Độc lập. Phái mạnh muốn lấy vợ chứ không phải đăng ký kết hôn với một “cây tầm gửi”. Cảm giác vợ như cái bóng ngột ngạt khiến nhiều anh phải chạy đến nơi khác để tìm oxy. Phụ nữ độc lập thường tự tin, lạc quan nên cũng dễ hút đàn ông.
5. Tính cách hài hước. Một người phụ nữ hóm hỉnh sẽ lôi cuốn và khiến đàn ông muốn “dừng chân” lâu. Các anh đề cao nếu chị em dí dỏm đúng lúc, chứ không phải cố làm người khác cười một cách lố bịch. Cảm giác hài hước sẽ mở cửa cho mối quan hệ, giúp anh ấy nhẹ nhõm và thư thái.
6. Thừa nhận bản thân cũng thích “yêu”. Chị em thường bị ám ảnh bởi “vai trò thứ 2” trong chuyện ấy nên hiếm khi tự tin lái các anh theo ý mình muốn. Bạn chẳng thể trở thành người đàn bà hư nếu bạn khơi gợi chuyện gối chăn trước mặt đối tác.
7. Quý trọng bản thân. Phái mạnh thích ngắm nhìn da thịt của người bạn đời. Điều này không có nghĩa là anh ấy mê mẩn với “cặp ngực” hơn là phần thân thể khác của chị em. Anh ấy mong bạn tự “xác nhận” những phần quyến rũ trên cơ thể và biết khoe chúng đúng lúc.

BÀI 11. Làm sao để chàng say đắm và gục ngã

 

PHẦN 2:  Làm sao để chàng ‘gục ngã’

Ngợi ca sẽ khiến cho chàng trở nên ngây ngất. Đàn ông có lẽ còn ưa nịnh hơn phụ nữ, nếu lời nịnh đó là đúng và thật lòng. Chỉ cần một cách đơn giản như tỏ thái độ vui sướng khi chàng giúp 1 việc nào đó, hay trầm trồ trước vẻ đẹp của chàng, coi chàng như người hùng trong trái tim, bạn sẽ thấy hiệu quả ngay tức thì. Để những cơn sóng tình của đối tác nổi loạn, bạn gái có thể sử dụng những kỹ thuật “điểm huyệt” như ánh nhìn rạo rực, cái xoa lưng nhẹ nhàng, giọng nói nũng nịu… Tất cả sẽ khiến cho tâm trí chàng sôi lên sùng sục vì chính những hành động của bạn đang kích thích hoóc môn tình yêu. Gồm 11 chiêu.
1. Không ngừng đổi mới. Chỉ một chút bất ngờ nho nhỏ trong mỗi lần gần gũi, bạn sẽ khiến cho chàng phải run lên bần bật. Và bạn sẽ luôn là bí mật buộc chàng phải tìm hiểu suốt đời. Thắp một ngọn nến và bắt đầu tiến hành khúc “giao hưởng tình yêu”. Đoạn dạo đầu chỉ kết thúc khi ngọn nến đã cháy hết. Chỉ lúc đó “ngưu lang” mới được gặp “chức nữ”. Biết kiên nhẫn, bạn sẽ được đền bù xứng đáng.
2. Từ ngón chân tới trái tim và… Những đầu mối dây thần kinh ở ngón chân, mắt cá, gót chân đều rất nhạy cảm và có liên quan chặt chẽ tới vùng cấm địa. Điều đó có nghĩa là khi bạn kích thích bàn chân, bạn đang đồng thời làm rung động trái tim, trí não và cả một số điểm nóng khác.
3. Hoa trái tình yêu. Dâu tây và trái lê được xem là… tiền Viagra của bữa tiệc tình yêu bởi hai loại quả này rất giàu vitamin A – vitamin kích thích sản xuất hoóc môn tình dục. Không chỉ thế, những trái dâu tây đỏ rực còn chứa nhiều kẽm, một trong những chất không thể thiếu trong quá trình sản sinh ra các “tinh binh”.
4. Những cánh hoa hồng được việc. Những cánh hoa mềm mại vuốt ve cơ thể bạn, mùi hương dịu ngọt gợi tình lan tỏa lên cánh mũi phập phồng của chàng. Chàng sẽ trở nên xúc động bởi cảm giác rạo rực và mê hoặc không ngờ. Hãy chờ đợi phép nhiệm màu từ những cánh hồng trải trong phòng ngủ.
5. Sức mạnh của sự âu yếm. Những cái vuốt ve âu yếm được xem là mật ngọt dung dưỡng tình yêu. Khi hai người vuốt ve nhau, cơ thể sẽ sản xuất ra hormone oxytocin, loại hoóc môn mang tới cảm giác gần gũi và bình an.
6. Đánh thức bình minh. Vào buổi sáng, lượng testosterone của chàng luôn ở giai đoạn cao trào (hơn 30% so với buổi chiều), chính vì vậy đây là thời điểm tốt nhất để bạn đánh thức nụ tầm xuân.
7. Cô nàng ngổ ngáo. Bạn thử thay đổi chiến thuật “ngồi chờ sung rụng” bằng một chút mạnh bạo chủ động. Nhiều khi trò dẫn dắt, nghịch ngợm của cô nàng ngổ ngáo lại khiến chàng như lạc vào cõi thần tiên. Đảm bảo lần sau, chàng sẽ ủng hộ lối rẽ chết người này của bạn.
8. Ngủ đủ giờ. Giấc ngủ dài và sâu sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh. Và chỉ khi đó, chàng mới dễ dàng có những cơn sóng tình trào dâng. Hãy chuyển giờ “giao ban” để đảm bảo cho một giấc ngủ sâu. Bạn hãy nhớ “chất lượng” hơn đứt “số lượng” nhé!
9. Ánh sáng đam mê. Sắc đỏ trong phòng ngủ có thể làm tan chảy những trái tim sắt đá một cách dễ dàng. Thêm vào đó, ánh sáng ma quái này còn tôn thêm làn da của bạn.
10. Nịnh nọt – có sao đâu. Ngợi ca sẽ khiến cho chàng trở nên ngây ngất. Đàn ông có lẽ còn ưa nịnh hơn phụ nữ nếu lời nịnh đó là đúng và thật lòng. Chỉ cần một cách đơn giản như tỏ thái độ vui sướng khi chàng sửa được chiếc máy tính bị hỏng, hay trầm trồ trước vẻ đẹp của chàng, coi chàng như người hùng trong trái tim, bạn sẽ thấy hiệu quả ngay tức thì.
11. Đùa giỡn và tán tỉnh. Để những cơn sóng tình của đối tác nổi loạn, bạn có thể sử dụng những kỹ thuật “điểm huyệt” như ánh nhìn rạo rực, cái xoa lưng nhẹ nhàng, giọng nói nũng nịu… trong bữa tối. Tất cả sẽ khiến cho tâm trí chàng sôi lên sùng sục vì chính những hành động của bạn đang kích thích hoóc môn tình yêu endorphin và amphetamine tuôn trào.
12. Sức mạnh của những nụ hôn. Tình yêu có mãnh liệt hay không được thể hiện qua nụ hôn của bạn với chàng. Hãy nhắm mắt lại và massage cặp môi của chàng bằng vũ khí riêng của mình. Cặp môi cũng là một điểm nóng nhạy cảm. Thêm một kỹ thuật khiến đối tác phải bùng nổ đó chính là nụ hôn “nhiệt đới – bắc cực”. Nhấp một chút nước ấm rồi “cụng” môi với chàng, sau đó ngưng lại bất ngờ và thay thế bằng một viên đá. Nụ hôn mê hoặc này được ví như chiếc bùa ngải có uy quyền ghê gớm.
13. Hâm nóng ngọn lửa tình yêu. Duy trì niềm đam mê thật khó nhưng lại vô cùng quan trọng. Ở bất cứ nơi đâu, bạn cũng nên nghĩ tới giây phút riêng tư khi hai người bên nhau kết hợp với trí tưởng tượng phong phú của mình. Giữ cho cuộc sống tình dục luôn sống động bằng cách tán tỉnh nhau ở chốn đông người không phải là điều kỳ cục, miễn sao bạn phải hết sức khéo léo. (Theo Đẹp)

BÀI 11. Làm sao để chàng say đắm và gục ngã

PHẦN 3. Những lời mật ngọt làm đàn ông… chao đảo

Đàn ông cũng như phụ nữ, họ rất thích được khen, mà ít ai khen họ quá,cũng giới có khi họ lại nghi là đùa, nhưng nếu từ lời khen ngọt ngào của cô bạn chắc sẽ để lại trong anh ta nhiều xúc động lâng lâng… Đàn ông hiếm khi nhận được những lời khen từ những người phụ nữ. Vì thế, lời khen của một cô gái có thể khiến địa cầu chao đảo.
1. “Chắc chắn anh có thể làm tốt việc đó!”
Phát hiện ra tài năng của người đàn ông và đưa ra lời khen đúng có tác dụng khích lệ anh ta. Nhiều người có thể làm tốt mọi việc ở công sở, người khác có thể làm tốt việc gia đình, hay có trổ tài trong nhà bếp, thậm chí là trên giường… Hãy tìm ra ưu điểm và khen họ.
“Anh làm em thấy cảm động/ hạnh phúc/ an tâm…”
 Đây là một trong những lời khen ngợi chân thành nhất bạn có thể giành cho người tình của mình. Điều này chứng tỏ bạn ghi nhận những nỗ lực làm bạn vui lòng của anh ấy và khuyến khích anh phát huy chúng.
2. “Trông anh cười/ giọng hát của anh… làm em nao lòng!”
Đó là cách gián tiếp để nói rằng bạn thấy anh ấy đẹp trai, tài năng. Chắc chắn cái tôi của chàng sẽ được thỏa mãn khi nghe lời khen này. Kèm theo lời khen, hãy nhẹ nhàng chạm vào phần cơ thể bạn đang nhắc tới để tăng thêm hiệu quả.
3. “Em thích giành thời gian bên anh”
Lời khen này khiến chàng thấy bạn thích chàng vì chính bản thân của chàng chứ không phải tiền bạc hay công việc hay gia thế của anh.
4. “Em thích anh mặc chiếc áo này, đeo chiếc đồng hồ này…”
Nhiều người bị ám ảnh về cách ăn mặc của bạn. Họ nỗ lực làm cho bạn hài lòng và có ấn tượng tốt về cách ăn mặc. Vì thế, nếu bạn thích gì, hãy nói thẳng ra để anh ấy có được định hướng phù hợp cho phong cách của mình.
5. “Anh có một gia đình/ những người bạn tuyệt vời”
Những cô gái luôn có mối quan hệ thân mật với gia đình và bạn bè của chàng trai. Vì thế, khi bạn thể hiện sự tôn trọng thực sự với gia đình, người thân, bạn bè của chàng trai thì chứng tỏ bạn tôn trọng thế giới của anh ta.
6. “Em sẽ làm gì khi không có anh?”
Đàn ông luôn muốn mình được xem là quan trọng, là cần thiết. Cho dù đóng một cái đinh, kê lại cái tủ hay giúp bạn sửa máy tính, hãy thể hiện sự biết ơn của bạn bằng cách truyền cho họ cảm giác bạn không thể sống mà không có họ. Cho anh ta biết rằng bạn cần anh ta.
Chắc chắn, nghe xong những lời khen đó, đàn ông càng nỗ lực chứng tỏ mình, làm vừa lòng bạn. Cả khi có những điều không thích, hãy thử khen điều đối lập xem sao? Chắc chắn anh ta sẽ rút kinh nghiệm nhanh hơn việc nghe một lời chê. [Theo VTC] 

Bài 11. Làm sao để chàng say đắm và gục ngã

PHẦN 4. ’Cưa đổ’ đối phương bằng ánh mắt

             Ngạn ngữ có câu: “Đôi mắt là cửa sổ của tâm hồn”, “Muốn xem người khác có thích mình hay không, bạn hãy nhìn ra ngoài cửa sổ, vì cửa sổ là đôi mắt của tâm hồn”. Đôi mắt không những ẩn chứa cả sự đồng cảm mà đôi mắt còn ẩn chứa cả sự tấn công, nó toát lên sự thông minh, chân thật, thiện cảm, tính hài hước, vui vẻ, tự tin… là vũ khí để đối phương đắm đuối si mê trong mắt bạn, và người ấy sẽ “say như bị lên “đồng”. Vì vậy, nếu bạn muốn quyến rũ một ai đó, bên cạnh cách ăn mặc cuốn hút và sự khéo léo trong ứng xử, bạn còn một ‘vũ khí’ bí mật nữa, chính là đôi mắt.
            ‘Cửa sổ tâm hồn’ đóng vai trò thực sự rất quan trọng, giúp bạn thành công khoảng 50%. Bạn phải tập luyện đôi mắt, tập cười… làm duyên một mình trước gương soi nhiều lần, để rèn thói quen tốt này. Dưới đây là những bước đơn giản giúp bạn sử dụng đôi mắt hiệu quả nhất. Điều này không những được dùng trong “cưa cẩm”, mà còn là nghệ thuật cuộc sống, trong giao tiếp, ứng xử quan hệ làm ăn… vì trước tiên, dù muốn hay không, bạn phải chiếm được cảm tình của họ
          1. Bắt đầu. Bạn cần nhìn thẳng vào mắt đối phương ngay trong lần gặp đầu tiên. Một cái nhìn tin tưởng sẽ tạo ra ấn tượng tích cực. Ánh mắt giúp bạn thành công khi đang cố gắng thu hút sự chú ý từ ai đó. Tuy nhiên, bạn không nên nhìn chằm chằm vào người đối diện khiến họ có cảm giác như đang bị dò xét, rình rập. Thay vào đó, bạn nên nhìn chàng liên tục, nhưng chỉ trong vài giây ngắn ngủi. Sau đó, hãy bắt đầu cuộc trò chuyện với việc giới thiệu bản thân mình.
              2. Duy trì. Khi bạn đã sẵn sàng trò chuyện, tiếp tục thực hiện bước hai. Hai bạn không thể cứ nhìn mãi vào mắt nhau cả buổi hẹn, nhưng cố gắng duy trì nhiều nhất có thể. Các nhà nghiên cứu nói rằng thời gian trung bình cho mỗi cái nhìn rất ngắn, chỉ khoảng 3 giây. Nhưng bạn có thể nhìn đối tác của mình lâu hơn một chút, ít nhất 5-7 giây. Điều này chứng minh cho đối tác thấy, bạn đang rất chú ý và quan tâm tới những gì chàng nói, khiến bạn thêm hấp dẫn trong mắt người ấy.
         3. Mở to mắt. Một đôi mắt mở to sẽ giúp bạn thu hút được sự chú ý từ người đối diện. Dĩ nhiên, bạn không thể làm mắt to, bằng cách trợn ngược lên như thể dọa nạt, dễ làm đối phương hoảng sợ. Nhưng trong suốt buổi trò chuyện, thỉnh thoảng bạn nên dướn lông mày lên, khi nghe thấy những điều thú vị hay bất ngờ, thể hiện sự chú ý cao độ.
             4. Khi người ấy nói, bạn luôn để mắt đến người ấy, tuyệt đối không được nhìn đi nơi khác, để thể hiện mính rất chú ý lắng nghe, theo dõi, tôn trọng lời nói của họ, như kiểu “luôn luôn lắng nghe, luôn luôn thấu hiểu”, đồng thời biểu lộ ánh mắt để khuyến khích họ nói. Đó còn là sự tôn trọng mình và cả người đang nói.
         5. Khi mình nói, bạn cũng nhìn thằng vào họ để truyền cảm và thể hiện sự tin tưởng lời nói của mình, tránh nhìn đi chỗ khác, nhất là bỏ qua ai đó đang gần cạnh mình, một chút sao nhãng là sẽ làm người ấy tự ái đấy, nhất là ngươi khác giới đấy bạn ạ.

  BÀI 12. Những sai lầm trong tình yêu của nữ giới

Phần 1. 6 sai lầm.

             Vì khi chúng ta còn trẻ, chúng ta thường có những suy nghĩ và hành động bồng bột dẫn đến đổ vỡ tình yêu một cách nhanh chóng. Đây chính là những lỗi mà các bạn gái độ tuổi trưởng thành nên tránh nếu muốn duy trì một mối quan hệ tốt và lâu bền. Hãy cùng liệt kê xem đó là những lỗi gì nhé!
1. Tìm kiếm lời khuyên từ những người bạn không đáng tin cậy
Không chỉ nữ giới, mà nam giới cũng cần sự giúp đỡ, ủng hộ từ phía bạn bè trong chuyện tình yêu. Tuy nhiên, bạn nên cân nhắc nên và không nên tâm sự với những đối tượng nào bởi không phải tất cả bạn bè đều đưa ra được những lời khuyên tốt nhất, và không phải ai cũng muốn điều tốt đẹp cho bạn.
Những người bạn xấu sẽ chỉ đem lại những lời khuyên tồi tệ, vì thế tốt nhất nên “giữ mồm giữ miệng” với những đối tượng này
2. “Chiến tranh” vì một người đàn ông. Thời học trò bạn có thể đã từng “túm tóc, bạt tai” cô bạn cùng lớp chỉ vì tranh giành anh chàng hot boy trong trường. Nhưng từ tuổi đôi mươi trở lên, bạn chớ dại dột mà lặp lại hành động đó, ngay cả khi xuất hiện kẻ thứ 3 chen vào mối quan hệ của bạn. Một cô gái tự tin và thông minh sẽ có cách hành xử khéo léo khiến cho “đối thủ” phải tự rút lui.
Không chỉ nữ giới, mà nam giới cũng cần sự giúp đỡ, ủng hộ từ phía bạn bè trong chuyện tình yêu (Ảnh minh họa)
3. “Khủng bố” điện thoại của chàng. Bạn đã bao giờ bị rơi vào tình trạng tức điên lên vì gọi điện mà chàng không nghe chưa? Đừng dại gì mà cứ ngồi ôm khư khư lấy cái máy cả ngày và lại tiếp tục “khủng bố” chàng.
             Nếu chàng không nghe máy, có thể có 3 nguyên nhân xảy ra: chàng đang bận, chàng không muốn nói chuyện với bạn hoặc có chuyện không may xảy ra với chàng. Trong trường hợp này bạn chỉ cần để lạ một tin nhắn là được. Nếu quan tâm chàng sẽ goi lại cho bạn ngay khi xong việc, còn nếu không bạn phải tự hiểu vấn đề.
4. Thử lòng chàng. Rất nhiều bạn gái quan niệm rằng đàn ông yêu thì mới ghen, và thường giở “chiêu” thử lòng chàng bằng cách cố ý tán tỉnh những anh chàng khác, thậm chí cả với bạn bè của chàng để gây chú ý. Đây hoàn toàn là một việc làm trẻ con và ngốc nghếch, trong trường hợp xấu có thể phản tác dụng.
            Nếu có tình cảm với bạn thì sớm muộn gì chàng cũng sẽ bộc lộ. Hãy cố gắng chờ đợi bạn nhé!
 Rất nhiều bạn gái quan niệm rằng đàn ông yêu thì mới ghen, và thường giở “chiêu” thử lòng chàng (Ảnh minh họa)
5. Yêu nhiều hơn. Dù hai bạn có yêu nhau nhiều thế nào đi chăng nữa thì bạn cũng nên biết cách tự cân bằng cuộc sống của riêng mình. Sự tồn tại của bạn không nên chỉ xoay quanh một người đàn ông, còn phải dành thời gian để chăm sóc cho gia đình, bạn bè và người thân nữa chứ. Hơn nữa, một khi biết rằng có thể dễ dàng “điều khiển” được bạn, chàng sẽ không còn tôn trọng bạn như lúc đầu.
6. Dễ tính với chàng. Với mối tình thời trung học, bạn có thể chấp nhận việc chàng lén lút đứng ngoài cổng và huýt sáo làm tín hiệu cho một buổi hẹn hò, nhưng khi đã trưởng thành, các cô gái nên tỏ ra khắt khe và khó tính hơn một chút.
Hãy tạo cơ hội để chàng được chứng tỏ mình là người đàn ông lịch thiệp và luôn tôn trọng bạn gái. (Theo BĐVN)

 BÀI 12. Những sai lầm trong tình yêu của nữ giới

Phần 2. Những điều tối kỵ khi yêu chàng-đừng để chàng “đánh bài chuồn”

                     Nhiều khi yêu ai quá, bạn gái lo lắng và tìm mọi cách giữ lấy tình yêu. Tuy nhiên, sự nôn nóng, mù quáng lại làm hỏng việc lớn. Để bảo vệ tình yêu, giữ chặt anh ấy bên mình, bạn gái hãy cẩn trọng tối đa trong cách cư xử hàng ngày, như gọi điện thoại liên tục để tra hỏi chàng, không thể so sánh ngang hàng với đàn ông trong chuyện bia rượu, thuốc lá hay tự cho phép mình chơi, tiêu tiền thoải mái…
            Kể cả khi lấy chàng rồi, nếu bạn vẫn duy trì tính cách này, thì sớm muộn, cũng lục đục, đổ vỡ, chia tay… (vì điều người đàn ông cuối cùng chỉ muốn là được yên thân-nhất là khi không thể chịu đựng nổi sự ghen, và “đoảng” của bạn). Ngược lại anh nào có cô bạn như trên cũng phải nghiêm túc xem xét lại, có nên đi tiếp hay “chuồn” – nếu không sẽ bị trả giá cho cả cuộc đời, bạn trai sẽ cảm thấy vô vị, phiền toái, đau khổ, hãm tài… và cuối cùng chịu không nổi cũng phải chia tay-Hãy thà đau khổ một chút còn hơn đau khổ suốt đời ! Cuộc đời ngắn ngủi lắm bạn trai ạ ! Dưới đây là 10 điều bạn gái không nên làm, vì đó là những hành động, cử chỉ sẽ khiến anh ấy khó chịu và tìm cách “đánh bài chuồn”
1.Gọi điện liên tục. Bạn nhớ người yêu và muốn nhắc nhở anh ấy nhớ đến mình, vậy là gọi điện thoại liên tục cho chàng với nội dung tra hỏi, thỉnh thoảng lại nhuốm chút ghen tuông như: Anh đang ở đâu? Anh đang nói chuyện với ai? Chiều nay anh có đi đâu không? Dù trong thâm tâm, bạn muốn chứng tỏ rằng mình quan tâm đến anh ấy, nhưng cái kiểu gọi như điệp khúc mỗi ngày như thế dễ làm chàng ngán ngẩm hơn là cảm động. Bạn hãy kiềm chế nỗi nhớ của mình, một ngày chỉ nên gọi cho chàng một lần là đủ.
2. Gây ấn tượng xấu. Phụ nữ mạnh mẽ đến mức nào, cũng không thể so sánh ngang hàng với đàn ông trong chuyện bia rượu, thuốc lá. Anh ấy có thể cụng ly hoặc mời một phụ nữ khác hút thuốc, nhưng với người phụ nữ mà mình yêu thì không. Đơn giản vì không ai thích người phụ nữ của họ quá nam tính.
3. Tiêu tiền như rác. Bạn làm ra nhiều tiền và tự cho phép mình chơi, tiêu tiền thoải mái. Mỗi một món quà anh tặng, bạn đều thẩm định giá trị bằng tiền và những món quà ít tiền, bạn lập tức có thái độ chê bai hoặc xem thường, anh ấy sẽ nghĩ ngay là không hợp với bạn và tìm cách rút lui.
4. Đối nghịch tính cách. Anh ấy thích đám đông, bạn lại yêu cầu đến nơi thanh vắng, anh thích du lịch, bạn lại đòi ngồi trò chuyện ở nhà, anh thích nghe giao hưởng, bạn lại thích rock… Hai tính cách đối lập như vậy sẽ không thu hút nhau như nhiều người vẫn nghĩ mà chỉ đem lại sự bất bình và khó cảm thông lẫn nhau.
5. Bắt bẻ và soi mói. Anh ấy thích chiếc sơ mi mặc dù nó đã sờn cổ, vì đó là món quà kỷ niệm của mẹ anh ấy. Vậy bạn đừng bao giờ buộc anh phải vứt bỏ chiếc áo ấy, bởi đó là vật kỷ niệm và thái độ như vậy sẽ làm chàng thất vọng.
6. Làm mất mặt chàng. Lòng tự trọng và sĩ diện của đàn ông rất lớn. Anh ấy không cho phép ai làm xấu mặt mình trước đám đông, nhất là người yêu.
7. Cẩu thả và bê bối. Bạn mặc một chiếc váy nhàu nhĩ và đang lăn lê bò toài ra để lau nhà, thì anh ấy đến và cứ giữ nguyên trang phục ấy, để tiếp khách vì nghĩ anh ấy là người yêu thì không có gì ngại ngần. Suy nghĩ như thế sẽ làm cho chàng vô cùng thất vọng.
8. Đòi hỏi nhiều điều. Bạn yêu cầu anh ấy phải đưa mình đi chơi đâu đó vào dịp cuối tuần giống như những cặp tình nhân khác mà bạn quen biết và lý giải rằng họ làm được thì mình cũng phải giống họ. Nếu vậy thì anh ấy cũng so sánh: Tại sao những cô gái khác chẳng đòi hỏi người yêu mình như thế còn cô ấy thì…
9. Nhăn nhó và cằn nhằn. Dù mới chỉ là người yêu nhưng bạn thấy mình có bổn phận cải tạo cái xấu của anh ấy như kêu về cái áo bẩn, uống nhiều rượu… Một vài lần đầu, chàng có thể bỏ qua nhưng nếu cứ lặp đi lặp lại thái độ phê phán, chỉ trích, chàng sẽ tỏ vẻ khó chịu và có ý nghĩ thoát khỏi bạn.
10. Ghen bóng ghen gió. Bạn cho rằng ghen tức là yêu và có thể gây gổ với bất kỳ cô gái nào lại gần anh ấy. Chàng sẽ rất ngán ngẩm khi phải chịu đựng một phụ nữ hay ghen như thế và tìm cách chuồn thật nhanh.

 BÀI 12. Những sai lầm trong tình yêu của nữ giới

Phần 3. Bạn gái nên biết những điều gì làm đàn ông ngao ngán-rời xa bạn

            Trong tình yêu, đàn ông luôn nồng nhiệt với phụ nữ, đó là điều không chối cãi. Bạn gái nên chú ý đừng để tình cảm sẽ lạnh nhạt phôi pha do một số tính cách của bạn, như đừng cố gắng lúc nào cũng tỏ ra mình là người trong trắng, thánh thiện, không thích bạn gái của họ phê phán một phụ nữ khác, không thích phụ nữ nhõng nhẽo, không thích phụ nữ khóc lóc hay vật vã về những điều lặt vặt… vậy bạn gái nào có nên cố gắng sửa chữa đi khi còn chưa muộn. Nhiều cuộc thăm dò dư luận cho thấy, có 10 điều ở phụ làm đàn ông chán ngán.
 1. Đàn ông không thích phụ nữ luôn ra vẻ tiết hạnh. Họ cho rằng phụ nữ nên tự nhiên trong cách cư xử và đừng cố gắng lúc nào cũng tỏ ra mình là người trong trắng, thánh thiện. Đàn ông thích phụ nữ phải biết “hư” một tý.
2. Đàn ông cũng không thích bạn gái của họ phê phán một phụ nữ khác. Có một sự thật là phụ nữ thường xem các phụ nữ khác như là đối thủ. Nhưng họ sẽ không chinh phục được đàn ông nếu liên tục chê bai bộ váy, giày hay túi xách của người khác. Đàn ông thường ít quan tâm đến đầu tóc hay túi xách của bạn gái, chứ đừng nói đến một cô gái nào đó mà họ chỉ nghe qua lời bạn chứ chưa hề gặp mặt.
 3. Sự ghen tuông thái quá của chị em đôi khi làm đàn ông phát tức. Thật vô lý khi cho rằng ghen tuông sẽ làm sống dậy tình yêu. Ngược lại, trong nhiều trường hợp, nó có thể phá vỡ mối quan hệ đang gắn bó.
 4. Đàn ông không thích phụ nữ nhõng nhẽo. Họ bực bội khi bạn gái cứ đòi hỏi phải vuốt ve, ấu yếm bằng một giọng rất “sến”. “Em không thích cái này đâu”, “Em muốn cái kia cơ”… Cái gì cũng có “ngưỡng” của nó, nếu vừa phải thì hay nhưng nếu chỉ quá hơn một chút xíu lại thành ra đỏng đảnh, khó tính như bà già.
 5. Cũng không tốt khi phụ nữ dung lời nói đầy ẩn ý với đàn ông. Khi hỏi: “Anh đang nghĩ gì?”, ý của họ là muốn dò hỏi những cảm xúc thật của đàn ông. Khi hỏi những câu mập mờ, họ hy vọng sẽ nắm bắt được những suy nghĩ thật mà người đàn ông vô tình thốt ra.
 6. Không nên cư xử như mình đang sở hữu chàng. Một số chị em muốn đàn ông dành tất cả thời gian rảnh rỗi chỉ cho riêng mình. Đây là sự can thiệp quá đáng vào đời sống riêng tư mỗi người. Tệ hơn, một số quý bà còn lục soát ví và bàn làm việc, điện thoại để tìm xem liệu chồng có dành thời gian rảnh cho ai khác hay không.
7. Có nhiều phụ nữ làm đàn ông phát điên. Khác với chị em, nhiều quý ông cho rằng gãy móng tay hay những chuyện lâm ly trên phim ảnh chẳng có gì đáng phiền muộn hay bận tâm. Họ cũng không thích phụ nữ khóc lóc hay vật vã về những điều lặt vặt.
8. Đàn ông tin rằng 24 giờ mỗi ngày cũng không đủ cho các quý bà thích vào các cửa hàng, lựa chọn, mặc cả… Điều đáng sợ nhất đối với họ là bị phụ nữ kéo theo trong hành trình mua sắm, hết cửa hàng này đến cửa hàng khác, mà nàng vẫn chưa chọn được đồ ưng ý. Chán ngắt và mệt mỏi, đó chính là cảm giác của chàng.
 9. Tính bép xép của phụ nữ làm cho đàn ông thực sự đau đầu. Phụ nữ có thể ngồi hàng giờ để bình phẩm về một người phụ nữ khác mà không ai biết đó là ai. Nhưng đàn ông lại không thích nghe những chuyện về người này người nọ với những chi tiết không đâu vào đâu.  Có nhiều phụ nữ nghĩ đây là cách tạo ấn tượng khi kể hết chuyện cơ quan, chuyện bạn bè… cho chàng nghe mà không biết những thông tin đó rất ít khi lưu trong bộ nhớ của chàng.
10. Phụ nữ có thể mạnh mà họ thường đem ra doạ đàn ông, đó là tình dục – một vũ khí hữu hiệu trong cuộc chiến giữa hai người. Họ thường cấm vận chồng nhằm mục đích trừng phạt. Tuy nhiên, trong một số trường hợp nó sẽ mang lại hậu quả tai hại cho người khởi xướng… Ông chồng của họ sẽ đi tìm “phở” để trả đũa “cơm”. [Theo Afamily] 

 BÀI 12. Những sai lầm trong tình yêu của nữ giới

Phần 4. Điều gì khiến chàng sẽ rũ bỏ bạn

Theo E.Jean Carroll, tác giả cuốn sách “Mr. Right, Right Now”, thì những điều bạn làm dưới đây có thể khiến chàng trai chán nản mà dứt áo ra đi.
- Luôn luôn kết thúc những cuộc tranh cãi bằng việc bởi móc những chuyện riêng tư của chàng.
- Để chàng đọc nhật ký của bạn.
- Gọi điện cho chàng liên tục.
- Nếu chàng không gọi lại, bạn hãy email cho chàng. Nếu chàng bỏ qua mail, fax một câu chuyện cười thú vị. Nếu chàng vẫn không gọi thì bạn hãy tạo sự ngạc nhiên cho chàng bằng việc gửi một chiếc thiệp với lời nói dí dỏm. Nếu anh ấy không ở văn phòng, hãy lái xe đến nhà của chàng, đợi chàng trước. Và khi chàng về đến nhà thì hãy nói với chàng rằng: “Anh có thể làm mọi việc anh muốn với em?”.
- Hãy hỏi anh ta một lần một tuần: ‘Vì sao chúng ta lại đứng ở đây nhỉ’
- Nhìn vào “cậu bé” của chàng và nói rằng: “Anh có thể làm cho nó “bực” hơn được không ?
- Mang dép cao gót lên giường
- Kể với chàng về việc mình đã “lên giường” với bao nhiêu người đàn ông.
- Thường xuyên khóc lóc sau khi làm “chuyện ấy”
- Chỉ trích mẹ của anh ấy.
- Đi một đôi tất đã bắt đầu bốc mùi.
- Tặng chàng một món quà đắt tiền mà chẳng vì lý do gì.
- Nhõng nhẽo.
- Cười khúc khích trước sự thất bại của chàng.
- Nói với chàng rằng chuyện ấy bằng miệng làm bạn buồn nôn.
- Nói rằng tình dục miệng làm bạn nôn khan nhưng lại không từ chối chàng.
- Theo Ivillage, để chàng quên mất sự có mặt của bạn bằng việc bỏ rơi chàng trong mọi cuộc hẹn hò, hay từ chối yêu cầu của chàng.
- Không bao giờ “chia sẻ” với chàng trong chuyện tiền nong.
- Biến mỗi ngày của chàng thành một ngày đen tối và bạn thấy thích thú khi đối xử với chàng như vậy. Chi Anh

 BÀI 12. Những sai lầm trong tình yêu của nữ giới

Phần 5. Quí cô mắc sai lầm trong hò hẹn làm đàn ông bị “choáng”

       Thực tế có nhiều cô nàng đã ngoại 30, xinh xắn, có tài, nghề nghiệp ổn định, thu nhập khá, duyên dáng, tháo vát, ăn nói lưu loát…, nhưng đường hôn nhân lại chầm chạp, éo le, xui xẻo… Cố ấy luôn tự đặt ra câu hỏi ‘tại sao những anh chàng kéo nhau tới cưa cẩm bạn, rồi lại mau chóng rút lui không một lời từ biệt?’ hay ‘chẳng chàng trai nào tỏ ý với bạn?’… Hãy xem bạn có mắc phải 6 lỗi hẹn hò mà Glamour đã đưa ra dưới đây hay không. Nếu có, bạn cần phải mau chóng thay đổi.
         1. Giữ tâm trạng bực tức trong buổi hẹn. Khi mọi việc trong ngày không được suôn sẻ, bạn có thể chuốc hết bực tức, bằng cách tâm sự với bạn bè hoặc tìm nơi để xả stress. Nhưng nếu tới cuộc gặp mặt, nên “vứt bỏ” tâm trạng tệ hại này ở nhà và ra ngoài cùng chàng với một khuôn mặt tươi tỉnh.
         2. Kể về kế hoạch 5 năm. Nói về độ tuổi kết hôn và dự định có con trong thời gian đầu hẹn hò thực sự là quá sớm. Bạn sẽ khiến chàng hoang mang, hoảng sợ và thậm chí bỏ chạy khi nghe về kế hoạch trong 5 năm tới của mình, khi tình cảm hai bạn chưa thật “chín muồi”.
         3. Tiếp tục kết bạn với những cô nàng độc thân. Kết bạn là một điều rất tốt, giúp bạn mở rộng mối quan hệ và có cơ hội tìm kiếm bạn trai nhiều hơn. Tuy nhiên, làm bạn với những cô nàng cũng đang đơn độc thật không mấy hay lắm bởi họ đang cùng cảnh ngộ với bạn, sẽ không có ai thúc đẩy bạn ra ngoài để hẹn hò và yêu đương.
         4. Chờ đợi một người đàn ông hoàn hảo. Những bộ phim tình cảm chiếu trên truyền hình thường được các quý cô hâm mộ và yêu thích. Tuy nhiên, chính vì xem những câu chuyện tình yêu phi thực tế, nhiều nàng đã dệt mộng và chờ đợi một chàng hoàng tử, đẹp như trong mơ tới với mình trong tương lai. Tuy nhiên, trên đời chẳng ai hoàn hảo và nếu cứ cố chờ đợi, nàng sẽ ế đến già.
              5. Ra ngoài với một hội bạn. Một nhóm bạn gồm ba cô gái cùng nhau đi chơi là vừa vặn và dễ dàng làm quen các chàng trai nhất. Bởi đi ra ngoài một mình, nói chuyện với một người đàn ông chưa quen biết thật liều lĩnh và mạo hiểm. Hai người cùng ra ngoài thì không cân xứng, vì nếu một anh chàng đẹp trai muốn mời bạn nhảy, điều đó có nghĩa bạn phải để lại cô bạn thân một mình hoặc chàng thấy không mấy tiện, khi xen vào cuộc trò chuyện của hai cô gái. Còn nếu ra ngoài với 4 người bạn hoặc hơn thế, dù dũng cảm tới mấy, chàng cũng không dám lại gần 4 “cái miệng” bắt đầu ngồi bàn tán và phân tích mình.
             6. Thường xuyên xin lời khuyên. Khi hỏi hơn 20 người về việc cần phải làm trong những tình huống đặc biệt, bạn rất dễ bị “tẩu hỏa nhập ma” vì mỗi người một ý kiến và không biết nghe ai. Nếu thực sự cảm thấy bế tắc và cần lời khuyên, chỉ nên cùng một hoặc hai người bạn trò chuyện và tâm sự. Điều quan trọng nhất là tự hỏi nhu cầu và mong muốn của bản thân, chỉ cần trả lời được câu hỏi này, bạn sẽ biết rõ cái mình nên làm. Linh Linh

  BÀI 13. Nên nói lời chia tay nhẹ nhàng như thế nào.

Nếu bạn là người có trách nhiệm trong tình yêu; điều vô cùng khó khăn là khi muốn chia tay, ta nên nói với người ấy thế nào để họ không bị sốc….Khi bạn  nói lời chia tay, bạn đã có sự chuẩn bị. Nhưng với người ấy, đó là cú sốc. (VTC News)
- Chọn cách chia tay nhẹ nhàng là điều cần thiết để bạn giảm thiểu tổn thương cho người cũ và giữ mối quan hệ ở trạng thái chấp nhận được. Bạn đã nhận ra những dấu hiệu của một cuộc chia ly và đi đến quyết định quan trọng: kết thúc mối quan hệ. Sự thật là tình yêu không phải lúc nào cũng  tốt đẹp. Tuy nhiên, chọn cách chia tay nhẹ nhàng là điều cần thiết để bạn giảm thiểu tổn thương cho người cũ và giữ mối quan hệ ở trạng thái chấp nhận được. Một sự chuẩn bị vừa đủ và cách ứng xử tế nhị là không bao giờ thừa. .  GỒM 8 ĐIỀU:
1. Chuẩn bị trước những điều sẽ nói; 2. Chọn bối cảnh phù hợp; 3. Trung thực; 4. Không trách móc; 5. Đồng cảm; 6. Không cãi vã; 7. Giữ khoảng cách ; 8. Đừng nói về mối quan hệ mới giữa hai người.
1. Chuẩn bị trước những điều sẽ nói. Khi bạn đã bắt đầu cuộc nói nói chuyện chia tay một cách nghiêm túc, mỗi từ ngữ đưa ra đều mang sức nặng của sự căng thẳng. Vì thế, hãy chuẩn bị trước những điều sẽ nói và ghi nhớ chúng. Việc này giúp bạn lựa chọn từ ngữ phù hợp hơn, quen với áp lực, từ đó tránh được việc phát ngôn tùy hứng khiến người cũ rơi vào suy sụp.
2. Chọn bối cảnh phù hợp. Một vài điều kiện ngoại cảnh mang lại cảm giác thân mật gần gũi, một số khác gây tác động ngược lại. Điều bạn cần làm là chọn một bối cảnh trung lập. Đừng biến địa diểm yêu thích của người cũ thành kỉ niệm đầy nước mắt. Một khi bạn đã tìm ra nơi phù hợp, hãy tập trung vào thời gian. Đừng chọn những thời điểm nhạy cảm, khi người cũ đang chuẩn bị cho một kì thi tuyển, một cuộc họp quan trọng,…
3. Trung thực. Nói ra sự thật là việc nên làm trước câu hỏi “tại sao?”. Không cần thiết bạn phải nói ra tất cả những thiếu sót của người cũ. Càng không nên thêm những ngôn từ mang sắc thái mỉa mai, nhạo báng. Nếu phải nói ra, hãy chọn cách tiếp cận nhẹ nhàng.
4. Không trách mócChia tay không phải lỗi của riêng ai. Đay nghiến trách móc người cũ sẽ khiến bạn mãi mang tiếng một kẻ thô thiển và ngốc nghếch. Thay vì căn vặn và đổ lỗi, hãy thêm vào những câu kiểu: “Em không làm gì sai cả. Tất cả là do anh”. Lý do tốt nhất nên tập trung đưa ra khi chia tay: “Chúng ta không hợp nhau”.
5. Đồng cảm. Chia tay không phải chuyện quá khó khăn đối với bạn bởi bạn đã dự định và suy nghĩ nhiều về nó. Tuy nhiên, người kia sẽ gần như chắc chắn chịu cú sốc lớn. Hãy tự đặt mình vào vị trí của người ấy để hiểu rõ tâm trạng và giúp người cũ vượt qua cú sốc một cách nhẹ nhàng hơn. Sự đồng cảm cũng giúp bạn dễ dự đoán những câu người ấy sẽ căn vặn và có những chuẩn bị hợp lý.
6. Không cãi vã. Cuộc nói chuyện có thể đẩy hai người tới cãi vã. Nếu người ấy tỏ ra mất bình tĩnh, đừng để bạn rơi vào trạng thái tương tự. Việc người ấy phát điên có thể sẽ dẫn tới những hệ quả không mong muốn: buộc tội, mỉa mai, nhục mạ,… bạn. Đừng bị kích động! Hãy bình thản lắng nghe, thở sâu, im lặng và đừng cố bắt người ấy bình tĩnh. Không khí sẽ sớm được xoa dịu.
7. Giữ khoảng cách. Từ lúc nói lời chia tay, tốt nhất hãy giữ khoảng cách với người cũ càng xa càng tốt (nên tránh những nơi dễ gặp lại nhau nếu bạn không muốn cả hai chạm mặt nhau một cách khó chịu). Người cũ sẽ có khoảng thời gian cần thiết để xóa đi hình ảnh của bạn trong cuộc sống hằng ngày và làm quen với sự thiếu vắng. Tuy nhiên, vẫn nên giữ một chút liên lạc ở mức vừa phải. Hãy nhớ: không nên để người ấy hiểu nhầm rằng bạn muốn quay lại..
8. Đừng nói về mối quan hệ mới giữa hai người. Chỉ thời gian mới có thể trả lời liệu hai người có thể vẫn là bạn hay không. Lặp đi lặp lại đề nghị: “Chúng ta vẫn có thể là bạn” khi vừa chia tay chẳng khác gì cứa vào vết thương lòng của người ấy. (Theo Askmen).

 BÀI  15.  Những điều dại dột nàng dễ mắc phải khi yêu

      PHẦN 1.  Phái nữ thường yếu đuối hay cả tin và quá lãng mạn. Các chuyên gia tình dục cho rằng, chỉ vì những điều vớ vẩn trên mà đôi khi các nàng mắc phải sai lầm ân hận. Các chuyên ra chỉ ra những dại dột nàng hay mắc phải để chúng ta cùng rút kinh nghiệm. Gồm 5 vấn đề : 1. Bị “hạ gục” quá nhanh; 2. Quá phụ thuộc vào chàng; 3. Chàng sẽ thay đổi vì bạn; 4. Tin vào lời chàng hứa; 5. Chỉ biết hy sinh cho chàng.
1. Bị “hạ gục” quá nhanh. Chỉ mới gặp và đi chơi với chàng một vài lần, nghe vài câu tán tỉnh, bạn đã hoàn toàn bị “hạ gục”. Việc nhanh chóng bị “hạ gục” quá nhanh khiến cho cuộc tình không còn lãng mạn, các chàng dễ chán. Bạn nên cùng chàng chơi mèo vờn chuột để cuộc tình luôn nóng bỏng và lãng mạn.
2. Quá phụ thuộc vào chàng. Nhiều cô gái cho rằng, vớ được một người đàn ông trong mơ là yên tâm cả đời. Mọi việc to nhỏ đều trông chờ hết vào chàng. Mọi quan hệ bên ngoài đều quên hết. Thế giới này bạn chỉ biết có mỗi chàng. Kiểu quan hệ này gây ngột ngạt và dễ tan vỡ. Và khi tình yêu tan vỡ, nàng càng trở nên bi quan với cuộc sống bị cô lập. Bạn nên nhớ tình yêu không phải là tất cả. Bên cạnh chuyện tình nam – nữ, còn có tình cảm gia đình, bạn bè… và nhiều mối quan tâm khác. Đừng bao giờ tự đánh mất chính mình chỉ vì một người đàn ông.
3. Chàng sẽ thay đổi vì bạn. Bạn biết chàng có thói xấu như chửi bậy, nghiện thuốc lá, bia rượu… nhưng vẫn không thoát khỏi “bẫy tình” chàng giăng ra. Bạn tự bào chữa rằng chàng sẽ thay đổi vì bạn. Hãy cẩn thận với suy nghĩ của mình. Không ai có thể thay đổi một người, đặc biệt những gì thuộc về sở thích và thói quen của họ. Trừ phi, anh chàng của bạn là người đàn ông đầy nghị lực. Đừng tự cho sức mạnh thần kỳ của tình yêu sẽ giúp bạn “cải tạo” chàng.
4. Tin vào lời chàng hứa. Khi yêu, các chàng chẳng dại gì mà không đưa ra những lời tán tỉnh, thậm chí cả những lời hứa. Phụ nữ là những người thích nghe những điều như vậy. Tuy nhiên, bạn cần tỉnh táo để nhận biết đâu là lời hứa thật, đâu là lời hứa giả.
5. Chỉ biết hy sinh cho chàng. Được hy sinh vì người mình yêu là điều tuyệt vời và hạnh phúc nhất trên đời, nhưng hành động này nên tới từ hai phía. Nếu chỉ mình bạn chiều theo sở thích của chàng, điều này có thể trở thành nỗi bất hạnh cho chính bạn. Khi bạn biến sự nuông chiều của mình thành thói quen cho người ấy, chàng sẽ trở nên ích kỷ, chẳng quan tâm tới suy nghĩ cũng như tâm tư của người khác. Bạn phải đáp ứng tất cả những gì chàng mong muốn và vị ngọt ngào của tình yêu bỗng trở thành đắng cay. Hãy cùng chàng chung tay xây dựng và vun đắp cho tình yêu. (Theo Mai lan – Việt Báo).

BÀI 15. PHẦN 2. 6 bước để thoát khỏi cảnh độc thân

Bạn thụ động ngồi nhà chờ “hoàng tử” tới “đánh thức”, hoặc hẹn hò liên tục mà vẫn thất thu. Có thể bạn đã sai lầm ở một vài điểm. Hãy xem những lời khuyên dưới đây:
Đây là những hướng dẫn của Andrew Marshall, tác giả cuốn “Bẫy độc thân: Hướng dẫn 2 bước để thoát khỏi điều đó và tìm kiếm tình yêu”.
1. Hiểu được sự kế thừa từ cha mẹ
Sự kế thừa tình cảm từ cha mẹ là yếu tố quan trọng nhất trong việc tìm người yêu. Mối quan hệ của cha mẹ bạn – cách mà họ giao tiếp, làm lành sau một cuộc tranh cãi – sẽ là gợi ý cho mối quan hệ của bạn sau này. Ngoài ra, mối quan hệ của bạn với chính cha hoặc mẹ mình sẽ quyết định đến sự lựa chọn người yêu của bạn: chẳng hạn, con gái của một ông bố xa cách thường cảm thấy không ai thực sự yêu mình. Hãy dành thời gian để hiểu rõ vấn đề, bạn có thể vượt qua trở ngại này từ gốc, thay vì tìm kiếm nó ở bạn đời.
2. Hiểu rõ mẫu hình hẹn hò của mình và làm mới nó
Có phải trước nay bạn chỉ để ý đến các anh chàng quá tốt, thuộc diện hiếm có khó tìm? Hay bạn luôn hẹn hò với những ‘cậu bé tồi’? Dù thế nào đi nữa, hãy thử đối tượng khác, bởi vì rõ ràng cách cũ là không hiệu quả. Luôn nhớ “nồi nào vung nấy”. Nếu bạn đang trong tâm trạng tồi tệ, bạn dễ có xu hướng bị cuốn hút bởi những người cũng đang sống trong khủng hoảng.
3. Đảm bảo rằng mối quan hệ gần đây nhất của bạn đã thực sự chấm dứt
Nếu bạn chưa thực sự chấm dứt với người trước, và vẫn còn than khóc vì nó, bạn có nguy cơ lặp lại sai lầm tương tự trong mối quan hệ sau. Phải chăng bạn không thể dứt được tình cũ vì những lý do dưới đây: không muốn làm thương tổn người khác, cố gắng để làm bạn bè quá sớm, ám ảnh về họ hoặc muốn trả thù? Hãy học cách vượt qua vấn đề. Bạn cần bỏ quá khứ đau thương lại phía sau và bắt đầu mối quan hệ tươi mới. Hãy để trái tim có khoảng trống ít nhất 6 tháng trước khi bắt đầu làm quen người mới.
4. Thay đổi cách tìm kiếm người yêu
Có hai kiểu người hẹn hò.
- Người thụ động – những người để mặc cho số phận đưa đẩy, rút cục để thấy rằng số phận chẳng giúp ích gì cả.
- Người xông xáo – họ hẹn hò triền miên và không bao giờ cho mình thời gian để xem lại mình đã học được gì từ mối quan hệ trong quá khứ.
Nếu bạn thuộc nhóm người thụ động, bạn cần nắm vai trò kiểm soát: hãy ra ngoài và hẹn hò, tham gia các hội, nhóm, và nhờ bạn bè giới thiệu mình với người khác – bạn không thể tìm thấy bạn trai trong phòng khách nhà mình.
Ngược lại, người xông xáo cần dành thời gian để hiểu chuyện gì trong quá khứ, và nhìn nhận xem chúng sai sót ở điểm nào. Biết rõ điểm gì bạn đang tìm kiếm. Điểm gì mà bạn có thể thỏa hiệp được? Phải chăng bạn đang xua các “đối tượng” đi chỉ vì những định kiến vô căn cứ.
5. Đừng vội đánh giá con người khi bắt đầu mối quan hệ
Việc đánh giá ai đó là điều rất tự nhiên, nhưng điều quan trọng là không nên phân tích quá nhiều, hãy để kinh nghiệm chỉ cho bạn. Hãy cân nhắc kỹ sau khi đã hẹn hò, hơn là đưa ra một quyết định mang tính bản năng. Người ta chỉ mất 30 giây để đánh giá “đối tác” có hấp dẫn hay không – điều đó dựa trên sự tương hợp và khoảng thời gian cùng nhau, vì thế hãy để mọi việc tiến triển. Không có gì sai nếu tình yêu đến từ từ.
6. Tìm hiểu kỹ lưỡng trong vòng 3 tháng
Ba tháng là mốc quan trọng, vì thế hãy xem mối quan hệ của bạn tiến triển thế nào: Phải chăng cả hai bạn đều đã ngừng hẹn hò với những “mối” khác? Bạn sẵn sàng gọi người ấy là bạn trai, bạn gái? Bạn cảm thấy thoải mái khi ở bên người ấy? Ai đang là người dồn nhiều tâm huyết nhất vào mối quan hệ này? Ai thường xuyên gọi điện?… Đôi khi, đóng lại một mối quan hệ còn tốt hơn là đặt nó vào một tình trạng phù phiếm, không hồi kết và vô ích.
T. An

THAM KHẢO. Cô đơn là gì ? Hãy thoát ra cảnh cô đơn bạn ạ !

               Cô đơn là tâm hồn bị xáo trộn. Cô đơn là con tim chỉ có một mình Cô đơn,có đứng giữa cả thế giới cũng mãi chỉ thấy một màu đen lặng ngắt… Ám ảnh và dày vò… Không, đó là cô độc… Cô đơn,khi không còn ai để mà ngóng chờ và trông đợi…chỉ lầm lũi một mình… Cô đơn,khi biết rằng sẽ chẳng thể nào với tới tình yêu… Vẫn nuôi một hy vọng và đợi chờ,có phải cô đơn không?
               Đơn độc… Không phải một “Khoảng lặng”,mà là một chuỗi ngày chìm trong màn đêm Im lìm… Không phải là “Quên lãng”,vì vẫn hằng nhớ tới,vẫn hằng nếm trải mùi đau thương… Day dứt… Cô đơn, sự cô đơn đôi khi còn đau hơn là cô độc: Tồi tệ - Trống rỗng - Bé nhỏ… Cảm thấy mình nhỏ bé giữa thế giới bao la…
Chẳng là gì cả Chẳng có một ai xung quanh Không người chia sẻ… Sợ nhất là cô đơn khi hạnh phúc ! Mâu thuẫn nhỉ !…đó là khi, ai cũng bảo là mình đang hạnh phúc, nhưng hóa ra không phải thế ! Chỉ là sự che dấu cho đẹp lòng với bạn bè, cơ quan, họ hàng, bố mẹ, con cái… nhưng bạn đang tan nát cõi lõng…
Sợ nhất là cô đơn khi ăn ! vì thế không quan trọng là ăn cái gì mà là ăn với ai: “ăn một mình đau tức – làm một mình cực thân”.
Sợ nhất là ngủ ! vì khi ngủ không có ai bên cạnh cả ! 1 mình với 1 chiếc giường ! cảm xúc tan tác ! rồi lịm đi trong màn đêm…
Sợ nhất là cô đơn khi đứng giữa trời nóng ! Giữa đông người mà thấy lạnh lẽo ! Có 1 mình …sợ lắm..

Bài 16. Những nỗi sợ hãi của đàn ông trong tình yêu.

           Các quý ông cũng có những nỗi sợ rất “đàn ông” mong được phái nữ hiểu và thông cảm đấy! Chúng ta hãy cùng xem chúng ta đang sợ điều gì dưới đây nhé?
1. Sợ được yêu quá 
Nghe có vẻ vô lý, vì ai khi yêu mà chẳng mong hòa hợp, tương thích với người tình của mình. Tuy nhiên, mức độ yêu như thế nào thực sự rất quan trọng. Khi mức độ hòa hợp vượt quá mức mong đợi, đàn ông có cảm giác bị lệ thuộc vào đối phương, hoặc như đang vác thêm một cái gông vào cổ. 
Chúng tôi sợ phải dành nhiều thời gian hơn, phải tỏ ra xứng đáng hơn với tình yêu nồng nàn của cô ấy, phải… Tất cả những cái “phải” nhân danh tình yêu này không phải bao giờ cũng dễ chịu. Các chàng có cảm giác hình như mình không còn là mình nữa, mình đang gồng sức để đóng vai một anh chàng lý tưởng xa lạ nào đó. Dần dần, tình yêu trở thành gánh nặng đối với các chàng. 
2. Sợ trở thành… cascadeur 
Không có gì đáng bàn nếu các chàng là người yêu đầu tiên của bạn, nhưng sẽ là rất xấu nếu bạn dùng tình yêu này để quên đi một tình yêu khác. Một khi đã ở vào tình trạng bán tín bán nghi: Liệu có phải vì bị từ chối mà cô ấy chọn mình? Có khi mình chỉ ở trong “đội hình sơ cua” của cô ấy?… chàng sẽ cảm thấy bất lực và yếu thế. 
Sự nghi ngờ hằng ngày gặm nhấm cũng đủ để giết tình cảm của chàng rồi. 
3. Sợ có thêm một mẹ 
              Khi mới gắn bó với nhau, các nàng nũng nịu đưa ra những điều khoản tình yêu đầu tiên, những nguyên tắc “giữa hai đứa mình với nhau”, thậm chí cả những nhiệm vụ mà chàng sẽ phải làm… Chàng sẽ không ngần ngại mà chấp nhận tất. 
            Tiếp theo là “anh không được làm thế…”, “anh phải làm như thế này chứ…”, “anh có nghe em nói không…”. Chàng sẽ cảm thấy dường như mình thật là kém, mình đang bị “thuần hóa” hay bị bạn o bế quá mức. 
Nếu bạn thường xuyên nói những câu có tính khuyên bảo hay ra lệnh như trên với chàng trước mặt người khác, trước mặt bạn bè hay người thân của chàng thì lại càng nguy hại. 
Tổn thương, xấu hổ, mất mặt… chính xác là những gì chàng cảm thấy. Mà với một người đàn ông không gì khó nuốt trôi hơn một “cục tự ái” to đùng. Hãy học cách vuốt ve lòng tự tôn của chàng một chút. 
4. Sợ yêu nhầm.
           Ai cũng vậy thôi, ngay cả trong lúc hương nồng lửa đượm nhất cũng vẫn đôi khi băn khoăn tự hỏi: Liệu mình đã gặp đúng người trong mộng? Cô ấy có phải là một nửa mà ta vẫn thiếu? Liệu có ai phù hợp với mình hơn không? Nếu bắt gặp những giây phút xao lòng như vậy ở chàng, chớ nên nổi giận. 
            Sự băn khoăn như vậy chứng tỏ một thái độ nghiêm túc trong tình yêu. Hãy giúp chàng hướng những băn khoăn đó theo hướng tích cực bằng cách lấy chính mình ra làm bằng chứng. 
5. Sợ bị đem ra so sánh 
          Câu nói “kinh khủng” nhất mà một người đàn ông phải nghe là: “Ngày xưa, anh ta thường…”. Các chàng vốn đã bị ám ảnh về cái gọi là “hình bóng cũ” của bạn, nay lại thường xuyên bị nghe nói về anh ta thì dù có là ông thánh cũng không thể chịu đựng được. 
             Hãy chứng tỏ cho chàng thấy bạn yêu chàng vì chính bản thân chàng, chứ không phải vì chàng giống hay không giống một người nào đó. Nếu không thì lòng tự ái của chàng sẽ bị đâm thủng, và tình cảm của hai người thì trôi tuột qua tay lúc nào không hay. Hãy để cho quá khứ ngủ yên bạn ạ. 
6. Sợ mất tự do 
Trong tình yêu, kể cả khi đã thành vợ chồng, “khoảng trời riêng” là rất quan trọng. Chàng cũng cần phải có những lúc được ở một mình, được vứt đồ đạc bừa bãi (ít nhất là trên bàn làm việc riêng), được gặp bạn bè riêng và có những lo lắng riêng không nhất thiết phải chia sẻ. 
Nếu bất cứ việc gì, bất cứ thời gian nào bạn cũng muốn có sự hiện diện của mình thì chẳng mấy chốc mà chàng… ngán đến tận cổ. Nếu mỗi người có những khoảng thời gian riêng, cho những thú vui và mối quan hệ riêng thì chỉ làm cho hai người trở nên hấp dẫn trong mắt nhau mà thôi. 
7. Sợ những niềm tự hào gia đình 
             Bạn tự hào về gia đình mình chàng cũng sợ, mà chính chàng tự hào về cha mình chàng cũng… sợ nốt. Lý do vẫn là lòng tự tôn: Đến bao giờ mình mới vượt qua cái bóng của cha? Liệu cha và mẹ có cười cái cách điều hành gia đình của mình không nhỉ? 
             Còn nếu gia đình bạn có một ưu điểm, một thế mạnh hay một thành công nào đó, chàng sẽ rất trăn trở để làm cho chính mình bớt tự ti. Vắt óc nghĩ ra một vài điều nào đó để có thể tự hào về gia đình mình như bạn tự hào về gia đình bạn, chàng dần dần tự chuốc lấy gánh nặng không cần thiết. 
Để vượt qua rào cản tâm lý này cũng khó như khi phải trèo qua một bức tường trơn tuột, không có lấy một điểm bám. Đương nhiên, chàng sẽ thấy mệt mỏi. 
8. Sợ phải nói xin lỗi 
                Có lẽ đây là nỗi sợ… đáng yêu nhất của đàn ông, nhưng cũng là nỗi sợ mà các nàng sẽ phải nỗ lực nhiều nhất để cùng chàng vượt qua. Vạn vật còn thay đổi, huống hồ là tình cảm. Hầu như tất cả những người đàn ông đang yêu đều lo sợ mình phải chịu trách nhiệm trước sự tan vỡ tình cảm. 
             Mình sẽ phải nói sao cho cô ấy hiểu? Có phải do lỗi của mình không? Làm thế nào để cứu vãn mọi chuyện? Một khi chàng còn lo sợ thế, có nghĩa là tình cảm với bạn còn quan trọng với chàng. Vì vậy hãy vun đắp tình cảm sao cho mỗi một ngày trôi qua nỗi sợ hãi ấy trong hai người càng trở nên mơ hồ, vô căn cứ và nhất là không bao giờ trở thành sự thật.  Theo Đàn Ông

 BÀI 17. KIẾN THỨC CĂN BẢN TỰ BẢO VỆ :  

Phần 1. Bạn trẻ nên biết kiến thức tình dục căn bản để tự bảo vệ

          Việc giáo dục con gái về tình dục có thể giúp giữ gìn sức khỏe, thậm chí là bảo vệ cuộc đời của chúng. Tuy nhiên, có một sự hiểu biết khác nhau giữa cha mẹ và con cái về vấn đề này. Vì thế, để có kiến thức chuẩn xác, mỗi cô gái đang ở tuổi mới lớn cần biết 5 điều sau đây:
1. Sử dụng bao cao su là cách hiệu quả. Sự thật là áo mưa là cách tránh thai hiệu quả. Ngoài ra, áo mưa giúp giảm cơ hội bị lây lan các loại bệnh qua đường tình dục, điều mà nhìn bề ngoài bạn không thể nhận ra ai đó có bị mắc bệnh hoa liễu hay không.
2. Nếu “tay không bắt giặc” hoặc bao cao su bị rách, thì thuốc tránh thai khẩn cấp là một lựa chọn. Viên thuốc “sáng hôm sau” luôn tồn tại ngoài tầm kiểm soát của các bác sĩ và có thể ngăn chặn chuyện có em bé nếu sử dụng ngay trong vòng 72 giờ. Trong một tháng phe tóc dài không được dùng quá 2 lần, vì dùng càng nhiều hiệu quả càng giảm. Thuốc tránh thai khẩn cấp có hàm lượng nội tiết tố rất cao, có thể gây rối loạn chu kỳ kinh nguyệt và rối loạn nội tiết tố, ảnh hưởng đến sức khoẻ sinh sản.
3. Thanh thiếu niên và người trẻ tuổi có thể gặp rủi ro cao với các bệnh lây lan qua đường tình dục. Theo nghiên cứu của trung tâm kiểm soát và phòng chống bệnh dịch của Mỹ (CDC), những người trẻ trong độ tuổi 15-24 chiếm 25% dân số sinh hoạt tình dục, nhưng lại chiếm gần 50% số ca mắc các bệnh lây lan qua đường tình dục. Tùy thuộc vào hành vi tình dục của giới trẻ, việc xét nghiệm có thể khác nhau từ thường xuyên (vài tháng một lần) tới thỉnh thoảng (hai năm một lần, trong trường hợp đó là mối quan hệ thủy chung, chỉ một bạn tình). Nên kiểm tra sức khỏe một lần mỗi năm cho các loại bệnh như HIV, giang mai, nấm chlamydia và lậu.
4. Vài loại bệnh lây lan qua đường tình dục thường không có biểu hiện gì. Các bạn gái cũng có thể mắc bệnh lậu, nấm chlamydia, viêm gan, HIV, giang mai mà không có bất kỳ một triệu chứng nào rõ ràng. Nấm Chalamydia là một vi khuẩn lây nhiễm qua đường tình dục thường xuất hiện mà chả đi kèm triệu chứng nào cả nhưng nó lại có sức “công phá” trong thời gian dài đặc biệt là đối với chức năng sinh sản của các bạn gái.
5. Nếu sinh hoạt tình dục như một người trưởng thành, bạn có thể nhiễm virus HPV (bệnh gây ra các loại mụn cóc ở bộ phận sinh dục). Sự thật thì HPV là nguyên nhân đầu tiên gây ra chứng ung thư bộ phận sinh dục hoặc vùng hậu môn. Khi xâm nhập vào cơ thể, siêu vi HPV thường làm xuất hiện các mụn cóc ở vùng xung quanh bộ phận sinh dục hoặc vùng hậu môn, hoặc gây ra bệnh ung thư hoặc các biến đổi tiền ung thư đối với vùng cổ tử cung.
Tuy được biết đến đã lâu, siêu vi HPV thường không được chú ý đến nhiều lắm vì nó thuộc dạng tiềm ẩn và có thể nằm phục trong cơ thể chúng ta nhiều năm trời mà không phát triển thành bất kỳ triệu chứng nào, thậm chí còn có thể tự biến mất và không để lại tác hại gì cho sức khoẻ của người bị nhiễm.
Tuy tiềm ẩn và có thể không phát triển thành bất kỳ triệu chứng nào, siêu vi HPV vẫn có thể lây lan từ người này qua người khác một cách dễ dàng. Theo Chi Anh

 BÀI 17. KIẾN THỨC TÌNH DỤC CĂN BẢN TỰ BẢO VỆ 

Phần 2 . Trời không mưa em cũng mặc áo mưa 

         Sử dụng bao cao su là cần thiết khi quan hệ tình dục. Tuy nhiên, để sử dụng bao cao su đúng cách thì nên tham khảo 10 lời khuyên dưới đây. Sử dụng bao cao su là cách tốt nhất có tác dụng ngăn ngừa mang thai hoặc mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục tới 98% nếu được sử dụng đúng cách.
          Nếu bạn có xu hướng quan hệ tình dục với nhiều “đối tác” thì việc dùng bao cao su là hết sức cần thiết. Tuy nhiên, muốn biết sử dụng bao cao su thế nào mới là đúng cách thì bạn nên tham khảo 10 lời khuyên dưới đây:
1. Kiểm tra chứng nhận chất lượng: Luôn luôn ghi nhớ xem xét chứng nhận chất lượng của bao cao su trên bao bì trước khi mua. Nếu nó mang nhãn hiệu CE, bạn có thể yên tâm về chất lượng của nó.
2. Kiểm tra hạn sử dụng: Kiểm tra ngày hết hạn sử dụng được in trên bao bì để chắc chắn sản phẩm đó có bảo vệ bạn được tối đa nhất có thể.
 Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
3. Mang theo trong những ngày nghỉ: Hầu hết mọi người, người đi du lịch, đi nghỉ hoặc ra nước ngoài đều có thể phải đối mặt với vấn đề ngôn ngữ liên quan, văn hóa, ở những nơi không quen thuộc. Để tránh bất kỳ khó khăn trong việc mua bao cao su ở những nơi này, bạn nên mang chúng theo ngay từ ở nhà. Điều này sẽ đảm bảo rằng bạn có thể yên tâm tận hưởng kỳ nghỉ của bạn.  
4. Sử dụng trước khi có tiếp xúc trực tiếp: Luôn luôn đảm bảo rằng bạn đeo bao cao su trước khi bất kỳ tiếp xúc vật lý giữa dương vật và âm đạo hoặc hậu môn để ngăn chặn việc truyền các bệnh lây truyền qua đường tình dục hoặc các virus khác.
5. Dùng bao cao su khi “cậu nhỏ” đã “chào cờ”: Đeo bao cao su khi dương vật đã cương cứng đầy đủ sẽ bảo vệ tốt hơn so với việc đeo nó vào lúc dương vật đang ở trạng thái bình thường. Khi bạn nam phóng tinh xong, nên rút DV ra đề phòng DV bị xìu, bao cao su sẽ lỏng và có thể bị tuột ra khỏi DV, BCS sẽ nằm 1 phần trong âm đạo, hay rơi ra ngoài. Nếu bạn tiếp tục cho DV vào, thì DV không có bao bảo vệ và hậu quả sẽ khôn lường. Bạn gái có thể sẽ bị có bầu, cả 2 có thể sẽ bị “dính”:  lây nhiễm các bệnh hoa liễu (Lậu, giang ,mai… Viêm gan siêu vi…) và nhiễm HIV – do lây từ bạn tình sang . 
6. Dùng bao cao su mọi lúc: Sử dụng bao cao su trong bất kỳ lần quan hệ tình dục nào là trách nhiệm của mỗi người. Cho dù chỉ một lần “gặp gỡ” mà không có bao cao su cũng có thể dẫn đến các bệnh lây truyền qua đường tình dục hoặc mang thai.
7. Thay bao cao su thường xuyên: Nếu bạn có cuộc “giao ban” dài với “đối tác” thì tốt nhất sau 30 phút nên thay bao cao su một lần, nếu không, nguy cơ rách sẽ tăng lên gấp đôi. Hậu quả kéo theo là các bệnh lây truyền qua đường tình dục hoặc mang thai ngoài ý muốn. Bạn cũng có thể thay bao cao su sau khi xuất tinh và tiếp tục “hiệp hai”.
8. Không dùng nhiều bao cao su cùng lúc: Sử dụng đồng thời hai bao cao su cùng lúc sẽ làm tăng cọ xát với nhau và gây ra ma sát dẫn đến rách và không đạt mục đích sử dụng. Điều này đúng ngay cả trong trường hợp dùng cả hai bao cao su nam hoặc một bao cao su nam và một bao cao su nữ.  
9. Lưu trữ: Hầu hết bao cao su làm từ mủ cao su, nên rất nhạy cảm với nhiệt độ và ánh sáng, do đó nên lưu trữ chúng trong một nơi mát và tối. Nếu bạn sống ở một nơi nóng và ẩm ướt, tốt hơn nên để chúng trong tủ lạnh, đặc biệt là vào mùa hè. Luôn luôn cho bao cao su được sử dụng trong bao bì lá của nó và bỏ vào thùng rác để giữ lịch sự và vệ sinh.
10. Dùng dầu bôi trơn: Không sử dụng các sản phẩm dầu như kem dưỡng ẩm, kem bôi và các loại dầu cơ thể để bôi trơn âm đạo hoặc hậu môn trong khi sử dụng bao cao su. Những sản phẩm dầu có thể làm hỏng bao cao su, dẫn đến dễ rách và rò rỉ tinh trùng. Điều này sẽ làm hỏng toàn bộ mục đích của việc sử dụng bao cao su. Sử dụng bao cao su là cần thiết ngay cả trong trường hợp quan hệ tình dục qua đường miệng để ngăn chặn các nhiễm trùng lây truyền nếu chẳng may bạn bị loét miệng hoặc chảy máu nướu răng. Nếu nghi ngờ bao cao su đó đã hỏng, nên bỏ đi và thay bằng bao cao su khác, tránh rủi ro cho mình và cho người khác. (Theo T.Liên-Pháp luật xã hội)

BÀI 17. KIẾN THỨC TÌNH DỤC CĂN BẢN TỰ BẢO VỆ 

Phần 3. Phòng tránh ‘hậu quả’ cho các cặp đôi

          Có những “sự cố” xảy ra bất ngờ bởi những “chuyện rất nhỏ” nhưng lại để lại “hậu quả rất to”. Bạn đã từng “bối rối” trong những trường hợp như thế?
            Phương Mai, một nhân viên tài chính cấp cao, vừa lấy chồng được 6 tháng. Cô và chồng tự tin với phương pháp ngừa thai “song kiếm hợp bích” mang hiệu quả khá cao là… xuất tinh ra ngoài. Tuy nhiên, chuyện gì đến sẽ phải đến, trong một lần sơ suất, vợ chồng cô vẫn “dính chưởng”. Khổ một nỗi, chỉ vì chuyện ngoài kế hoạch này, cô đã đánh mất cơ hội đi học 3 tháng ở Pháp và để nó rơi vào tay đồng nghiệp. Cô tự trách mình sao không dùng ”biện pháp khẩn cấp” để bây giờ đỡ phải hối tiếc.
            Hoặc những trường hợp “cặp đôi” dùng bao cao su khi quan hệ tưởng đã “chắc ăn” lắm rồi, vậy mà chẳng ngờ giữa đoạn “cao trào”, “áo mưa” lại rách hoặc tuột thì biết phải làm sao? Đó chỉ là những sự cố rất nhỏ nhưng nó mang lại đến hậu quả không nhỏ chút nào.
Vậy phải làm gì sau những lần quan hệ không được bảo vệ như:
- Quên dùng bao cao su khi “hành sự” hoặc bao bị rách “bất ngờ”
- Phụ nữ đang uống thuốc ngừa thai hằng ngày nhưng lại “quên” uống thuốc
- Vợ chồng dùng biện pháp ngừa thai theo chu kỳ nhưng tính “nhầm” ngày rụng trứng
- Các cặp đôi xa nhau do công việc hoặc chỗ ở thỉnh thoảng có cơ hội “hội ngộ” nên không dùng các biện pháp ngừa thai thường xuyên nào.
- Những trường hợp đáng tiếc do bị cưỡng hiếp.
Tất cả các trường hợp trên đều mang tính “khẩn cấp”, do đó cần dùng thuốc tránh thai khẩn cấp đúng hướng dẫn ngay sau quan hệ càng sớm càng tốt để đạt hiệu quả bảo vệ cao.
Để biết thêm thông tin tư vấn mua các loại thuốc này, bạn có thể tìm hiểu tại khoa tư vấn các bệnh viện phụ sản, trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản, dược sĩ tại các nhà thuốc, thông tin sản phẩm từ các công ty sản xuất dược phẩm thuốc ngừa thai khẩn cấp lâu đời và có uy tín (ví dụ Gedeon Richter Plc.).
Các bạn gái trẻ cũng nên tâm sự các nỗi lo thầm kín của mình với mẹ hoặc người thân tin cậy. Đừng vì ngại mà để sự cố đáng tiếc ảnh hưởng đến cả tương lai về sau.
Ngoài ra, sử dụng viên ngừa thai khẩn cấp đôi khi có một số phản ứng phụ xảy ra như buồn nôn, nôn mửa; kinh nguyệt thay đổi, đau đầu, chóng mặt, tiêu chảy, đau bụng, mệt mỏi, căng vú… Những triệu chứng này sẽ giảm dần sau vài ngày. Cần thông báo với bác sỹ hoặc dược sỹ các phản ứng phụ gặp phải khi sử dụng thuốc để được tư vấn thích hợp.
Bên cạnh đó, cần tránh hiểu lầm là viên ngừa thai khẩn cấp cũng là thuốc hủy thai. Nếu bạn gái dùng thuốc không đúng thời điểm và lỡ mang thai, thì thuốc này cũng không có tác dụng hủy thai và nên tham khảo ý kiến Bác sĩ chuyên khoa để có hướng giải quyết thích hợp. (PV-Theo Bưu Điện ViệtNam). 

BÀI 17. KIẾN THỨC TÌNH DỤC CĂN BẢN TỰ BẢO VỆ 

Phần 4. Dấu hiệu những bệnh liên quan đến đường tình dục

(VTC News) – Nếu bạn có những biểu hiện như ngứa “cô bé”, đau khi giao ban hay chảy máu sau “giao ban”… thì hãy nhanh chóng đến gặp bác sĩ phụ khoa vì rất có thể bạn đang mắc phải một trong những căn bệnh liên quan đến đường tình dục.
Có cảm giác ngứa “vùng kín”
Hiện tượng ngứa vùng ấy thường rất dễ xảy ra nguyên nhân chủ yếu của hiện tượng này là do bạn đang mắc phải một chứng viêm nhiễm âm đạo do vi khuẩn vaginosis và trichomoniasis gây nên. 
Bác sĩ phụ khoa sẽ giúp bạn kết luận chính xác rằng bạn đang mắc chứng bệnh viêm nhiễm nào bằng cách lấy dịch “vùng tam giác vàng” soi dưới kính hiển vi.
Để điều trị vi khuẩn nấm, bạn sẽ được bác sĩ kê đơn thuốc kháng sinh, kết hợp cùng với kem bôi trị nấm và vệ sinh bằng dung dịch sát khuẩn đều đặn hàng ngày.
Bên cạnh đó, hiện tượng ngứa “vùng kín” cũng có thể xảy ra do bạn bị dị ứng với một chất hóa học nào đó, hay một loại xà bông, hoặc cũng có thể là do việc sử dụng băng vệ sinh không thích hợp.
Chính vì thế bạn cần lưu ý không nên dùng xà bông, hay sữa tắm để sát khuẩn vào “vùng ấy” mà thay vào đó chỉ nên dùng loại dung dịch vệ sinh phụ nữ có hoạt tính dịu nhẹ, không gây nên bất cứ phản ứng nào. 
Cũng không nên dùng nước hoa hay các loại chất thơm để thoa vào âm đạo vì điều này sẽ rất nguy hiểm, chính là nguyên nhân gây nên các chứng bệnh phụ khoa.
Đau đớn khi “giao ban”
Chuyện “yêu” luôn được mệnh danh là loại thuốc bổ đối với sức khỏe. Tuy nhiên không ít chị em lại e ngại “chuyện ấy” vì nó không những không đem lại cảm giác tuyệt vời mà còn gây đau đớn.
Theo các chuyên gia thì cảm giác đau đớn khi “giao ban” thường xuất hiện khi âm đạo của bạn bị khô, rát. Hiện tượng khô rát “vùng kín” xảy ra có thể là do tác dụng phụ của thuốc tránh thai, dị ứng thuốc, do việc sinh nở hay do quá trình mang thai khiến hàm lượng hoormon trong cơ thể thay đổi. 
Một trong số những nguyên nhân hiếm gặp khác cũng có thể là do bạn bị u nang buồng trứng, chứng bệnh này còn kèm theo cảm giác bạn bị đau một bên khung xương chậu.
Nếu dấu hiệu này bạn hãy nhanh chóng tới gặp bác sĩ trước khi quá muộn.
“Núi đôi” có chấm đỏ hay bị phát ban
Thông thường thì hiện tượng này xảy ra là do “gò bồng đào” của bạn bị dị ứng áo nịt ngực hoặc do bạn bị côn trùng cắn. Tuy nhiên, nếu những dấu hiệu này có dấu hiệu thuyên giảm sau 1 – 2 ngày thì không có gì đáng phải lo ngại. 
Nhưng nếu càng về sau “núi” của bạn càng xuất hiện nhiều nốt chấm đỏ hơn thì bạn rất dễ có nguy cơ mắc phải chứng chàm bội nhiễm hoặc thậm chí là chứng ung thư vú (hiện tượng này xuất hiện ở khoảng 5% phụ nữ mắc chứng ung thư vú). Hãy nhanh chóng tới gặp bác sĩ để kịp thời phát hiện nguyên nhân và có hướng điều trị kịp thời.
Chảy máu sau “giao ban”
Chảy máu nơi vùng kín sau “yêu” là một hiện tượng bất thường. Để khắc phục tình hình và bảo vệ hạnh phúc lứa đôi, bạn cần tìm hiểu rõ nguyên nhân tại sao bạn lại bị chảy máu để từ đó có hướng giải quyết.
Trước hết nguyên nhân hàng đầu của hiện tượng này là do những rắc rối bất thường gặp phải tại cổ tử cung chính là nguyên nhân hàng đầu khiến bạn bị ra huyết sau khi “yêu”. 
Ví như chứng loạn sản cổ tử cung (dễ gây những biến chứng dẫn đến ung thư cổ tử cung), chứng bệnh này sẽ gây ra những biến đổi tiêu cực trong các tế bào biểu mô, chính là một trong số những nguyên nhân gây chảy máu sau khi quan hệ tình dục.
Đặc biệt bạn sẽ có nguy cơ cao bị mắc chứng bệnh này nếu quan hệ tình dục khi độ tuổi còn quá trẻ (trước 18 tuổi), hay sinh con ở độ tuổi 16, hoặc trước đó bạn đã mắc phải những căn bệnh lây lan qua đường tình dục. 
Bên cạnh đó, nấm Chlamydia cũng là chứng bệnh có thể gây chảy máu khi “yêu”. Nấm chlamydia là căn bệnh lây lan qua con đường quan hệ tình dục. Nó thường gây tổn thương ở vòi trứng, có thể làm tắc vòi trứng. Nếu không được chữa trị kịp thời, sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm. Đây là nguyên nhân chính dẫn đến hiếm muộn và vô sinh.
Thêm vào đó, bạn cũng có dấu hiệu xuất huyết âm đạo sau “ân ái” nếu mắc chứng viêm âm đạo.
Chứng viêm âm đạo thường có những biểu hiện như sưng rộp, bỏng rát. Viêm âm đạo cũng là nguyên nhân gây chảy máu âm đạo khi giao hợp.
Để chữa trị chứng bệnh này bạn cần được bác sĩ thăm khám để kết luận nguyên nhân gây viêm âm đạo là do đâu và từ đó tìm ra hướng điều trị.
Gặp phải những rắc rối ở vùng bụng
Những rắc rối thường gặp ở vùng bụng như đầy bụng, đầy hơi, chuột. Nếu những dấu hiệu này làm phiền bạn trong nhiều ngày thì ngoài khả năng bạn gặp phải những vấn đề đối với cơ quan tiêu hóa (khả năng phổ biến nhất) thì bạn có thể mắc phải chứng bệnh ung thư buồng trứng. 
Bạn có thể phát hiện được dấu hiệu của chứng ung thư buồng trứng rõ ràng hơn nếu thấy có thêm những biểu hiện như buồn nôn, tiêu chảy, đầy bụng, táo bón hay giảm cân đột ngôt. Khổng Hà (Theo MC

BÀI 17. KIẾN THỨC TÌNH DỤC CĂN BẢN TỰ BẢO VỆ 

 CÁC ĐIỀU TỐI KỴ khi quan hệ tình dục

PHẦN 1. Chứng Thượng mã phong gây đột tử.

Phần 1. A. Đột tử khi giao hợp và cách phòng cho nam giới.

           Thượng mã phong là tình trạng nam giới đột tử khi sinh hoạt tình dục, là một trong hai trường hợp của chứng tẩu dương. Nếu chứng tẩu dương xuất hiện khi đang giao hợp gọi là thượng mã phong, nếu xuất hiện sau khi đã giao hợp xong gọi là hạ mã phong.
1. Theo Đông y. Thượng mã phong xảy ra ở người mệt mỏi, cơ thể yếu, căng thẳng thần kinh, sinh hoạt tình dục quá nhiều dẫn tới thận khí tổn thất, tinh tiết ra liên tục. 
       Biểu hiện: Nam giới sau khi xuất tinh thì cơ thể đột nhiên nhũn ra, sắc mặt trắng bệch, thở ngắn, co giật tay chân, toàn thân lạnh, mạch đập yếu, tinh dịch liên tục chảy ra đến kiệt sức…
    Xử trí: Khi gặp trường hợp này, người vợ không nên sợ hãi, bối rối mà hãy nhanh chóng dùng vật nhọn (kim băng, kẹp tóc…) châm mạnh vào đầu xương cụt (huyệt trường cường) của chồng. Đồng thời, cần dùng móng tay bấm mạch vào huyệt nhân trung (vị trí giữa của rãnh nhân trung chạy từ mũi xuống môi trên) để giúp tri giác phục hồi nhanh chóng, kết hợp làm hô hấp nhân tạo để kích thích hô hấp. Sau đó, hãy nhanh chóng đưa nạn nhân tới bệnh viện.
      2. Theo y học hiện đại. Bệnh lý thượng mã phong là tình trạng đột tử trong khi giao hợp, thường gặp ở đối tượng có sẵn bệnh lý tim mạch.
     Trong quá trình giao hợp do kích thích thần kinh thực vật quá mức, từ đó dẫn đến trụy tim mạch bởi các nguyên nhân như: nhồi máu cơ tim cấp, xuất huyết não, tim – phổi bị chèn ép, thuyên tắc động mạch phổi, bệnh lý mạch vành, hạ huyết áp đột ngột…
      Biểu hiện lâm sàng: Namgiới ở vào trạng thái thái bất tỉnh, chân tay lạnh, toát mồ hôi, thở nhanh nông ở nam giới sau khi giao hợp, lên cơn cực khoái hay sau khi xuất tinh. Nếu không được cấp cứu kịp thời, có thể dẫn đến ngưng tim, ngưng thở.
         Xử trí: Theo quan điểm y học hiện đại, đây là tình trạng đột tử do trụy tim mạch, là tình trạng cấp cứu tối khẩn cấp. Trước hết người vợ phải hết sức bình tịnh để nhẹ nhàng chồng ở tư thế nằm đầu thấp, hà hơi, thổi ngạt, nếu ngưng tim phải ấn tim ngoài lồng ngực.
          Dù ở vào bất cứ hoàn cảnh nào cũng phải cấp cứu ngay. Cần gọi người xung quanh trợ giúp, gọi điện thoại cấp cứu 115 để cấp cứu và chuyển đến bệnh viện. Nếu chậm trễ, người bệnh sẽ ngừng tim, ngưng thở không thể hồi phục.
           3. Phòng ngừa. Để phòng tai biến trên, trước hết nam ở độ tuổi lập gia đình nhất thiết phải có những kiến thức về sức khỏe và tình dục. 
       Sinh hoạt tình dục điều độ, không giao hợp trong trạng thái cơ thể mệt mỏi, nhất là bệnh nhân có tiền sử nhồi máu cơ tim ở thời điểm dưới 4 tuần hay trên những bệnh nhân có những cơn đau thắt ngực không rõ nguyên nhân.
         Không được uống nhiều rượu bia trước khi giao hợp; không ái ân nhiều lần trong thời gian ngắn hay khi mệt mỏi, sau lao động nặng, tránh căng thẳng cũng như ham muốn quá mức.
        Thường xuyên kiểm tra sức khỏe định kỳ, trong đó đo điện tim hay siêu âm tim là vô cùng cần thiết. (Theo Tapchilamdep)

 BÀI 8.  CÁC ĐIỀU TỐI KỴ khi quan hệ tình dục

PHẦN 2. B. Chứng Thượng mã phong có thể làm chết người tình/chồng ngay trên bụng vợ. Làm gì để cấp cứu  

(Những pha ‘ngã ngựa’ trên bụng người tình)
         Trong khi đang quan hệ tình dục cùng người tình trẻ, vợ trẻ…, không ít đàn ông đã có thể bị choáng, ngất và đột tử do quá sức. Với những trường hợp như thế, sự bình tĩnh, hiểu biết của cô gái mới có thể tránh được những tình huống xấu có thể xảy ra. Nguyên nhân được cho là vì chứng “thượng mã phong”.
          Hiện tượng đột tử ở nam giới khi đang “giao ban” có thể xảy ra với rất nhiều người, đó là những lần sinh hoạt tình dục quá độ hoặc đang mệt mỏi, căng thẳng. Những người bị mắc các bệnh tim mạch và những trường hợp “yêu” khi vừa uống quá nhiều rượu cũng có thể bị gặp “sự cố” này.
         Theo các bác sĩ, với trường hợp bị choáng, ngất khi đang hay vừa “yêu” xong đều có thể cứu được, nếu người vợ hiểu biết và bình tĩnh. Tuy nhiên, khi rơi vào tình huống này, người phụ nữ thường hoảng sợ và đẩy người chồng, người tình ra đã gây nên nhiều trường hợp đáng tiếc.
     Với những trường hợp này, người vợ, người yêu cần bình tĩnh thực hiện các thao tác sau:
Giữ nguyên vị trí đang giao hợp không được hất người chồng ra khỏi cơ thể mình (để giữ nguyên dương khí của chồng, phải để dương vật vẫn ở trong âm đạo).
 - Dùng kim, vật nhọn đâm (ngày xưa phụ nữ, quí cô thường luôn có Trâm cài đầu để tiện dùng khi không may gặp sự cố ), đầu nhọn của chìa khóa, que tăm cứng, vật nhọn… hoặc tay véo vào đầu xương cụt-đốt xương cuối cùng của xương sống (huyệt cường trường) của chồng.
- Cùng lúc đó, chị em có thể dùng móng tay bấm vào huyệt nhân trung (rãnh giữa chạy từ mũi xuống môi trên)
- Kết hợp làm hô hấp nhân tạo và nhanh chóng đưa nạn nhân tới cơ sở y tế.
        Theo các bác sĩ, để tránh những tình huống đáng tiếc trong lúc “giao ban” việc khám sức khỏe tiền hôn nhân rất quan trọng. Người đàn ông cần biết rõ thể trạng sức khỏe của mình để chuẩn bị cho đời sống chăn gối thật lành mạnh.
         Bên cạnh đó, nên luôn dự phòng các thuốc, dụng cụ hỗ trợ khi “lâm trận” nếu cần và những lúc cơ thể mệt mỏi, đã uống quá nhiều rượu hay mắc các bệnh không nên gắng sức thì cần tránh “chuyện ấy”. (Vietnamnet.vn)

 BÀI 8.  CÁC ĐIỀU TỐI KỴ khi quan hệ tình dục

PHẦN 2. C.  Những nguy cơ khiến đàn ông đột tử khi ‘yêu’

Trước nay, nhiều người vẫn cho rằng chuyện chết khi đang “lên mây” chỉ là những lời thêu dệt, song thực tế theo các bác sĩ, nguy cơ này có thể xảy đến với nhiều người.
Vụ án về trường hợp một người đàn ông tử vong khi đang quan hệ bất chính khiến nhiều người đặt dấu hỏi. Chính người phụ nữ trong trường hợp này cũng không hiểu chuyện gì xảy ra và đã bỏ mặc người tình của mình nơi bụi chuối – chỗ hai người vừa “tâm sự”.
Theo bác sĩ sản phụ khoa Lê Thị Kim Dung (Trung tâm y tế Lao động, Thái Hà, Hà Nội) thì đây không phải là trường hợp hy hữu. Câu chuyện về những người đàn ông bị đột tử khi đang nằm trên bụng vợ đã được lưu truyền từ xa xưa và thực tế đã xảy ra không ít. Thế mới có chuyện, trước đây, các cô dâu trước khi đi lấy chồng đều được mẹ trao cho 7 chiếc kim và dặn dò cách “cứu” chồng nếu lỡ rơi vào cảnh này.
Bác sĩ Dung lý giải, sinh hoạt tình dục là một gắng sức tiêu tốn khá nhiều lực của đàn ông, và người xưa còn ví von nó là mệt bằng việc “xúc ba xe than”. Khi hoạt động này lên đến cao trào, cơ thể được hoạt hóa lên rất nhiều, huyết áp và nhịp tim đều tăng vọt.
Khi đó, với những người đang mệt mỏi, hay mắc sẵn một số bệnh mãn tính như hen, bệnh tim… thì có thể bị đột tử khi vừa phóng tinh xong (hay còn gọi là thượng mã phong hoặc phạm phòng) với các biểu hiện như chân tay co giật, người lạnh, thở yếu hoặc ngưng thở…
Bác sĩ Dung cho biết, một số người không bị đột tử nhưng có thể ngất ngay khi vừa lên đến cao trào hoặc lúc vừa “yêu” xong (gọi là hạ mã phong).
Chính bà từng cấp cứu cho một ca như vậy. Người chồng sau khi “yêu” xong, thấy mồ hôi vã ra đầm đìa liền dậy tắm ngay rồi bị bất tỉnh nhân sự, ngã ngay trên nền nhà tắm. Người vợ phát hiện quá hoảng loạn, liền gọi người tới giúp. Rất may, lúc đó có người nhà của nạn nhân đến, hô hấp nhân tạo rồi chuyển anh đi cấp cứu. Lúc anh tỉnh lại, cả hai vợ chồng họ vẫn chưa hết bàng hoàng.
Bác sĩ Dung cho biết, trong trường hợp này, sau khi làm “chuyện ấy”, cơ thể người đàn ông ra nhiều mồ hôi, các mạch giãn ra nên khi tắm gặp nước lạnh, mạch co lại đột ngột gây trụy mạch.
Bà khuyến cáo, để tránh rơi vào trương hợp này, các cặp khi mới “giao ban” cần nằm nghỉ ngơi, thư giãn cho cơ thể hồi phục, mồ hôi khô mới nên đi tắm, rửa.
Bà cũng cho biết, các trường hợp bị choáng, ngất khi đang hay vừa “yêu” xong đều có thể cứu được nếu người vợ hiểu biết và bình tĩnh. Tuy nhiên, khi rơi vào tình huống này, người phụ nữ thường hoảng sợ và đẩy người chồng ra ngay, rất nguy hiểm.
Tốt nhất, khi đó, cần bình tĩnh giữ nguyên vị trí, dùng kim đâm hoặc tay véo vào đầu xương cụt (huyệt cường trường) của chồng. Cùng với đó, chị em có thể dùng móng tay bấm vào huyệt nhân trung (rãnh giữa chạy từ mũi xuống môi trên) kết hợp làm hô hấp nhân tạo. Sau đó, người vợ nên gọi ngay người đến giúp và nhanh chóng đưa nạn nhân tới cơ sở y tế.
Bác sĩ Lê Thị Kim Dung cho biết, thực ra, hiện tượng đột tử ở nam giới khi đang “giao ban” có thể xảy ra với rất nhiều người, kể cả người bình thường nhưng sinh hoạt tình dục quá độ hoặc “hoạt động” khi đang mệt mỏi, căng thẳng. Những người bị mắc các bệnh tim mạch và đặc biệt bệnh phình động mạch có nguy cơ cao nhất vướng phải hoàn cảnh này. Một số trường hợp “yêu” khi vừa uống quá nhiều rượu cũng có thể bị đột tử.
Bà cho rằng, bởi vậy, việc khám tiền hôn nhân rất quan trọng. Người đàn ông cần biết rõ thể trạng sức khỏe của mình để chuẩn bị cho đời sống chăn gối thật lành mạnh, nếu có bệnh cần hỏi ý kiến bác sĩ và luôn dự phòng các thuốc, dụng cụ hỗ trợ khi “lâm trận” nếu cần. Những lúc cơ thể mệt mỏi, đã uống quá nhiều rượu hay mắc các bệnh không nên gắng sức thì cần tránh “chuyện ấy”. (Vương Linh)

 BÀI 18. Điều khiển đàn ông theo ý bạn

Sức mạnh vô hình nhiều khi còn hơn cả vũ khí hiện đại. Hãy biết tận dụng và phát huy nó để điều khiển đàn ông theo ý bạn. Nhất là khi bạn cảm thấy mình không còn sức hút và không còn quyến rũ trong mắt chàng. Đừng lo lắng, hãy tham khảo 7 bí quyết dưới đây để giữ chân người đàn ông của mình nhé! 1. Hài hước. Hài hước vốn là gia vị của cuộc sống.
Ngay cả trong cuộc sống gia đình, một người vợ khéo léo, đảm đang và hơn cả là có khiếu hài hước sẽ tạo được không khí thoải mái, giữ chân chồng ở nhà. Chính vì vậy, bạn đừng bao giờ kiệm lời, hãy phát huy sở trường ăn nói để chàng hiểu rằng “vợ mình là tuyệt nhất”.  
2. Luôn thay đổi và biết cách làm mới. Phụ nữ sau khi kết hôn thường ít quan tâm tới vẻ bề ngoài của mình. Họ nghĩ rằng chồng không để ý tới những điều đó và thản nhiên mặc bồ đồ ngủ nhàu nhĩ đi khắp nhà. Đó là cách nghĩ sai lầm, là một trong những nguyên nhân khiến chàng ra ngoài tìm niềm vui mới.  
Hãy quan tâm và chú trọng tới hình thể, đặc biệt, đừng bao giờ quên việc làm mới mình trong mắt chàng. Đây thật sự là một cách giữ chồng hiệu quả đấy.  
3. Hãy cởi mở với chàng. Chẳng người đàn ông nào thích bị quản lý tiền nong và mỗi sáng chìa tay để vợ phát cho một khoản nhất định. Hãy cởi mở với chàng trong vấn đề tế nhị này, để chàng hiểu rằng, bạn rất yêu và chiều chồng. Hãy cho chàng thấy là bạn không hề bó buộc chồng.  
4. Biến mình thành “cục nam châm”. Là vợ, bạn sẽ nắm rõ được sở thích cũng như điểm mạnh, điểm yếu của chồng. Sự hòa hợp trong hôn nhân là yếu tố cần thiết. Tuy nhiên, muốn giữ chân chồng thì đôi khi, bạn cũng phải tự biến mình thành “cục nam châm”. Tức là hãy tạo ra những điều trái ngược với chồng. Tuy nhiên bạn cần phải biết rõ chàng thích những điều ở bạn mà chàng không có. Đừng tạo ra những khác biệt quá lớn khiến chàng cảm thấy bực mình.
 5. Biết nghe lời. Thay vì trách móc và tỏ ra bực mình trước những điều khó hiểu ở chàng, bạn hãy là một người vợ biết lắng nghe, biết chia sẻ, biết đưa ra những lời khuyên. Hãy tỏ ra “ngoan ngoãn” một chút trong vài trường hợp, chàng sẽ thật sự thích thú.
 6. Có tự tin. Khi đã ở tuổi trung niên, bạn cũng đừng bao giờ nghĩ rằng mình có gia đình, con cái rồi thì không còn sức hấp dẫn nữa. Hãy chú ý tới trang phục, đầu tóc và thỉnh thoảng trang điểm để luôn tươi tắn. Bạn phải thật tự tin và nghĩ rằng mình vẫn còn sức hút đối với chàng.
 7. Khẳng định “giá trị” của chàng. Hãy cho anh ấy biết rằng anh ấy rất tuyệt, bạn thật sự cảm thấy hài lòng với người đàn ông của mình. Đây sẽ là một trong những bí quyết để chàng luôn cảm thấy yêu gia đình bé nhỏ mà hai người đang vun đắp. Gia Linh- Theo Pclad

 BÀI 19. Chàng là đàn ông đích thực

 Phụ nữ bao giờ cũng mong muốn tìm được người đàn ông bản lĩnh, sẽ che chở cho mình trong suốt cuộc đời. Dưới đây là một vài dấu hiệu để bạn có thể nhận biết được người đàn ông được coi là “của hiếm” này.
1. Nghe đàn ông nói về nhau. Một cách đơn giản nhưng rất hiệu quả đó là hãy nghe các chàng nói về nhau. Tất nhiên đừng thể hiện sự quan tâm lộ liễu, bạn sẽ được nghe những lời khách quan nhất về họ.
Cùng giới, đàn ông dễ dàng hiểu và đánh giá về nhau. Chính vì vậy họ không quá khó để nhận ra ai là “thỏ đế”, cũng như ai là người có bản lĩnh. Trước mặt phụ nữ, hầu như chàng trai nào cũng cố tỏ ra dũng cảm, oai phong. Tuy nhiên, người có bản lĩnh thực sự thì hay làm ngược lại, họ ghét sự phô trương, ra oai một cách không cần thiết.
2. Giải quyết các vấn đề . Khi gặp một tình huống khó khăn người đàn ông sẽ bộc lộ con người thật của mình. Gặp một đám côn đồ gây gổ nơi đất khách, bị những kẻ bán hàng bắt chẹt, một vụ va chạm khi tham gia giao thông ở một địa phương nào đó… là những tình huống có thể xảy ra. Lúc ấy ở mỗi cấp độ, người đàn ông sẽ thể hiện lòng dũng cảm cũng như sự từng trải của mình.
Người nhát gan thì tìm cách lẩn tránh hoặc miễn cưỡng xuất hiện. Người thẳng tính, nóng nảy thì sẵn sàng lao vào tranh cãi thậm chí là “vểnh râu trợn mắt”.Nhưng người thực sự bản lĩnh thì điềm tĩnh giải quyết vụ việc một cách tốt nhất. Họ mềm mỏng nhưng kiên quyết, không khoan nhượng.
3. Không bao giờ khoe khoang sức mạnh. Họ không bao giờ tự hào về những chuyện dời non lấp bể hay khoe khoang về khả năng đánh đấm. Họ không tự hào về nắm đấm và với họ việc sử dụng cơ bắp chỉ xảy ra trong những trường hợp bất đắc dĩ.
4. Đừng nhìn ngoại hình. Do sự cách biệt về giới tính, phụ nữ thường nhận định đàn ông qua ngoại hình và rất dễ bị đánh lừa. Sức mạnh của người đàn ông không hoàn toàn nằm ở cơ bắp mà chính là lòng dũng cảm và sự mưu trí.
5. Không bắt nạt kẻ yếu. Càng những người dũng cảm lại càng độ lượng và bao dung với người yếu hơn mình. Một chút khôn ngoan, từng trải, họ không vô lễ, thách thức người trên, nhưng cũng không bao giờ chịu luồn cúi nịnh bợ.(Theo Phụ Nữ Việt Nam)

BÀI 20. Những dấu hiệu nàng không bao giờ “đổ”

Không phải lúc nào chiêu “mưa dầm thấm lâu” cũng hiệu quả khi tán gái. Nếu gặp đúng “tảng đá” thì đừng cố “húc đầu”, điều đó chỉ khiến bạn vừa mất thời gian vừa tự làm mình tổn thương và hao tán đủ đường…
Một số dấu hiệu sau là lời nhắc nhở bạn rằng, nàng sẽ chẳng bao giờ bị bạn chinh phục:
1. Không trả lời điện thoại, tin nhắn
Nhắn tin thì không reply, gọi điện thì không nghe máy, dường như mỗi lần liên lạc với nàng đều thật khó khăn. Vài ngày sau, gặp được cô ấy bạn cũng chỉ nhận được một lời giải thích đơn giản như: “Em bận nên không để ý”, “Em để quên máy ở nhà”…
 Nhưng chỉ có kẻ ngốc mới tin những điều đó. Bỏ ra 1-2 phút trong ngày để trả lời tin nhắn sẽ chẳng quá mất thời gian. Thực tế là nàng không hề muốn tiếp chuyện bạn nên mới giả vờ vô tâm như vậy.
2. Nói không với cuộc hẹn “hai người”
Tuyệt nhiên cô ấy chỉ đồng ý đi chơi với bạn khi có cả “bầu đoàn thê tử” tháp tùng. Điều đó làm bạn chẳng hề có cơ hội để tiếp cận nàng riêng tư.
Đây có thể nói là một trở ngại vô cùng lớn. Nhưng quan trọng nhất, bạn cần nhận ra chính nàng đã không cho bạn cơ hội chứ không phải do điều kiện khách quan. Đồng ý rằng lúc mới quen, con gái thường e ngại trước các cuộc hẹn riêng, song nếu muốn tiến xa hơn với bạn thì dù là gái nhà lành nàng cũng chỉ “e ngại” đến lần thứ ba là quá đủ.
3. Không thèm nghe điều bạn nói
Ngay cả khi mời được nàng đi chơi thì chớ có mừng vội. Hãy để ý tới biểu hiện của cô ấy. Nếu rất nhiều lần rồi, “chém gió” suốt buổi mà bạn vẫn chỉ khiến nàng ngáp vặt và liên tục nhìn đồng hồ thì đó là một dấu hiệu không may, nó chứng tỏ rằng, bạn mãi mãi nhàm chán trong mắt cô ấy, và những buổi hẹn hò này chỉ là việc “bất đắc dĩ”.
4. Không tâm sự, chia sẻ hay gợi chuyện
Nhu cầu tâm sự của phụ nữ rất cao. Họ thích được chia sẻ, được “buôn dưa lê” mọi việc trong cuộc sống với những người mình yêu mến. Trái lại, cô ấy chỉ trả lời những gì bạn hỏi, cô ấy cũng chẳng bao giờ gợi chuyện hay giãi bày với bạn bất cứ điều gì dù đã quen nhau khá lâu thì chứng tỏ bạn không nằm trong danh sách người nàng để mắt. Việc tấn công một cô gái không muốn mở lòng ra với bạn chẳng khác nào “nhiệm vụ bất khả thi”.
5. Coi bạn như “bù nhìn” và “chủ chi”
Đã bao giờ bạn đi ăn tối hay uống cà phê trong tình trạng ngồi im như thóc giống cả tiếng đồng hồ chỉ để chứng kiến nàng chuyện trò, tán gẫu với người khác? Thậm chí cô ấy còn chẳng buồn liếc mắt sang xem bạn buồn chán như thế nào. Có lẽ vai trò của bạn chỉ có tác dụng khi gã bồi bàn đưa tờ hóa đơn thanh toán.
Lời khuyên cho bạn là hãy chấm dứt ngay quan hệ với một cô gái thiếu lịch sự như thế. Hành động đó chứng tỏ cô nàng không hề tôn trọng và chỉ có ý lợi dụng bạn mà thôi.
6. Theo đuổi quá lâu
Có những chàng trai cứ cố gắng theo đuổi một hình bóng hết năm này sang năm khác mà không thu được kết quả gì. Như vậy chẳng khác nào kẻ si tình mù quáng.
Thực tế, chỉ cần 3 tháng là quá đủ để biết rõ tình ý của một cô gái. Với từng ấy thời gian, dù nàng chưa hẳn “đổ gục” thì ít nhất bạn cũng phải nhận ra một số tín hiệu “đèn xanh”. Trái lại, sau vài ba tháng, mối quan hệ của hai người vẫn chỉ dậm chân tại chỗ thì việc bạn cần làm lúc này là “bỏ của chạy lấy người”. (Nguồn: http://www.motibee.com)

BÀI 21. Các bài học kinh nghiệm với chàng

1  Lý do chàng ‘lẩn tránh’ sau lần hẹn đầu

Bạn thấy buổi hẹn đầu khá thú vị, hai người nói chuyện rất hợp gu nhưng không hiểu tại sao chàng ‘một đi không trở lại’? Hãy cùng Frisky khám phá ra nguyên do thật sự.
1. Chàng chưa sẵn sàng
Trước buổi gặp gỡ, chàng nghĩ rằng mình đã đủ chín chắn và suy nghĩ thấu đáo để bắt đầu một cuộc tình. Nhưng chỉ sau vài giờ trở về nhà, chàng lại thấy cuộc sống tự do tuyệt vời hơn. Điều này chưa hẳn do bạn không hấp dẫn, chỉ là chàng muốn thỏa sức bay lượn.
2. Bạn không hấp dẫn
“Con gái yêu bằng tai, con trai yêu bằng mắt”, ngay trong buổi hẹn đầu, bạn đã không làm nổi bật vẻ đẹp bề ngoài. Trang phục không phù hợp, trang điểm quá lòe loẹt… đều khiến bạn “mất điểm” trong mắt chàng. Bạn có thể không xinh nhưng hãy biết cách làm đẹp, ăn mặc thật hợp với cá tính và phong cách của mình.
3. Kể lể quá nhiều về bản thân
Bạn muốn tỏ ra là người khá tự tin khi tiếp cận với chàng như chủ động bắt chuyện trước, say sưa kể mọi thứ về mình… nhưng bạn đừng nhẫm lẫn giữa tự tin và tự phụ nhé! Nếu bạn chỉ nói về bản thân, chẳng để ý hỏi han cũng như quan tâm tới người đối diện, chẳng mấy chốc chàng sẽ “cáo lui” ra về. Hãy cố gắng tạo cuộc trao đổi giữa hai người để hiểu nhau hơn nữa.
4. Liên tục nghe – gọi điện thoại
Hành động này dễ khiến chàng hiểu lầm rằng bạn không mấy hứng thú với cuộc gặp mặt. Hơn nữa, cuộc trò chuyện thường xuyên bị gián đoạn vì bạn nhấc máy lên gọi điện thoại hay chuông reo liên tục cũng gây ra cảm giác khó chịu cho đối phương. Bạn nên tắt điện thoại hoặc để chế độ “im lặng” để tập trung vào cuộc nói chuyện.
5. Nói tục hay hành động thô lỗ
Không cần che giấu tính cách mạnh mẽ thật sự của mình bằng việc tỏ ra hiền thục, e lệ nhưng bạn nên giữ thái độ lịch sự, nhã nhặn để lưu lại ấn tượng tốt trong lòng người ấy, đồng thời bạn cũng không bị “mất mặt”. 
6. Nói dối
- Nếu cuộc gặp mặt của hai bạn được sắp đặt do người thân hay bạn bè, chàng chắc chắn đã thăm dò về bạn trước. Vì vậy, đừng nói dối về bản thân cũng như gia đình, làm mọi chuyện thêm rắc rối.
- Nếu bạn và chàng tình cờ quen biết trên mạng, bạn cũng không nên nói dối. Chàng sẽ nghĩ gì khi gặp một cô nàng không xinh xắn, không giỏi giang ở ngoài đời như trên mạng đã nói? Mọi chuyện sẽ mau chóng chấm dứt ngay sau buổi hẹn đầu.
7. Chàng đã gặp ai đó cuốn hút hơn bạn
Dù thái độ và hành động của chàng khá thân mật và niềm nở, bạn cũng không thể chắc chắn hay khẳng định bất cứ điều gì ngay sau buổi gặp mặt đầu tiên. Bạn khá vui tính nên chàng cũng có cảm tình nhưng chàng vẫn chưa quên được người cũ hay đã gặp một cô gái nào khiến chàng say đắm hơn bạn. Chàng vẫn còn đắn đo suy nghĩ nên không liên lạc với bạn nữa. Nếu không thấy chàng gọi điện lại, bạn không cần tốn thời gian với anh chàng này nữa.  Linh Linh 

21. 2. Để sex không xảy ra ở lần hẹn đầu

Quan hệ tình dục trong lần gặp mặt đầu tiên không thể không xảy ra. Khi tâm đầu ý hợp lại có chất xúc tác là hoàn cảnh thì dễ đưa đẩy cả hai đến chiếc giường. Vậy phải làm thế nào để không xảy ra chuyện ấy? Dưới đây là những gợi ý cho bạn:
1. Không cạo lông chân
Có thể khi nhìn thấy rừng rậm chàng sẽ không có hứng yêu đương hoặc nghĩ bạn là người hơi nam tính. Điều này rất thuận lợi vì chuyện đó có thể sẽ không diễn ra theo như kịch bản của chàng.
2. Giữ tỉnh táo
Mọi người đều biết rằng uống quá nhiều rượu có thể dẫn đến các hành vi mà bạn sẽ thấy hối tiếc. Nếu bạn không quá chén, thì cô bé của bạn sẽ không bị phấn kích với sex. Vì thế tỉnh táo trong lần hẹn đầu luôn là quy tắc cho tất cả mọi người.
3. Không trò chuyện kiểu đưa đẩy
Tốt nhất là nói chuyện một cách rõ ràng, đừng lái câu chuyện sang chủ đề nhạy cảm hay bóng gió ám chỉ điều gì đó. Anh ấy sẽ cảm thấy nóng người và bạn khó có thể chống cự được với chàng.
Bất cứ khi nào bạn cảm thấy cuộc trò chuyện bắt đầu đi sâu vào khía cạnh tình dục, hãy chuyển đề tài ngay để chàng khỏi phải mơ tưởng.
4. Không đi nhờ xe
Nếu không thực sự hiểu rõ về người đàn ông này, bạn không nên đi nhờ xe của chàng về nhà bởi vì biết đâu trên chặng đường chàng sẽ không làm chủ được bản thân. Có rất nhiều cuộc vui đã xảy ra trong xe ô tô vì thế tốt nhất là bạn hãy cảm ơn chàng và nói rằng thích tự mình đi về nhà.
5. Không mời chàng vào nhà
Nếu chàng gợi ý muốn vào nhà làm một tách trà hoặc cà phê thì bạn cũng nên tỏ ra lịch sự khi từ chối yêu câu này. Khi chàng vào được trong nhà thì chuyện ấy rất dễ xảy ra. Cảm ơn chàng về một buổi tối thú vị và sẽ gọi điện lại cho chàng sau. Tặng anh ấy một nụ hôn ướt át và sau đó đóng cửa lại. Chi Anh

 21. 3. Thủ thuật quyến rũ chàng

(Dân trí) – Để thành công thì học hỏi là cách tốt nhất để bạn có cái nhìn sâu hơn và biết xử lý những tình huống khó. Những kĩ năng sau giúp bạn tự tin quyến rũ anh ấy:
 Để anh ấy nhìn qua vai bạn
 Đó là cách tinh tế để bạn cho anh ấy biết cảm xúc của mình. Không cần phải nhìn thẳng vào anh ấy, bạn vẫn có thể tạo nên sự quyến rũ tuyệt vời qua bờ vai, dưới bờ tóc của mình.
 Cuốn hút với vòng cổ
 Thu hút sự quyến rũ của bạn ở những điểm tốt nhất bằng cách sử dụng các đồ trang sức. Và sẽ có những hiệu ứng bất ngờ với chiếc lắc tay xinh xắn cùng chiếc vòng cổ tôn lên sự lôi cuốn của bạn.
 Nhìn vào môi anh ấy
 Khi bạn quyết định gửi một tín hiệu rõ ràng mà vẫn tinh tế, hãy nhìn vào đôi môi của anh ấy để cả hai có thể cảm nhận được tín hiệu của nhau. Đặt tay lên môi chàng cũng là một cách nâng cao nghệ thuật tán tỉnh của bạn.
 Hãy cười bằng mắt và miệng
 Thật vậy, các chàng trai đều rất ấn tượng với các cô gái khi họ mỉm cười không chỉ bằng miệng mà còn bằng cả đôi mắt biết nói. Bởi nó đánh giá tình cảm cũng như sự quan tâm của cô gái. Hãy tận dụng triệt để nụ cười và ánh mắt của bạn để tìm kiếm tình yêu cũng như tăng sự gợi cảm.
 Nghiêng đầu
 Bạn có thể bày tỏ sự quan tâm qua các câu chuyện cũng như những tin nhắn. Nhưng khi nói chuyện trực tiếp, hãy nghiêng đầu sang một bên để thấy bạn thích thú và đang rất quan tâm đến những gì anh ấy nói. Nó cũng thể hiện sự lắng nghe và tôn trọng. Hàn Ngọc Hảo- Theo BH

 21. 4. Nghệ thuật tán tỉnh chàng

Đừng vội nghĩ rằng bạn có thể dễ dàng ’chiếm’ trọn trái tim một chàng trai chỉ với bề ngoài xinh đẹp, cuốn hút thôi nhé! Dù ấn tượng ban đầu rất quan trọng nhưng nếu thiếu một trong năm điều dưới đây, bạn vẫn có thể thất bại trên con đường chinh phục chàng đấy.
Luôn nhìn thẳng vào mắt người đối diện
“Giữ liên lạc” qua đôi mắt luôn rất quan trọng. Điều này cho thấy bạn thực sự quan tâm và muốn biết rõ hơn về người ấy. Snigdha Somaiya, một sinh viên kỹ thuật, chia sẻ: “Tôi sẽ rất giận nếu một anh chàng ngó lơ đi nơi khác khi nói chuyện với tôi. Dấu hiệu này chỉ ra anh ấy đang muốn che giấu một điều bí mật nào đó hoặc không đủ tự tin để đối mặt với tôi. Đồng thời, tôi cũng nghĩ khi tôi nhìn vào mắt của người ấy để nói chuyện, anh ấy sẽ cảm thấy tôi đang chân thành lắng nghe những gì anh ấy nói”.
Nói chuyện thân thiện
Nếu bạn cư xử một cách thân thiện với đối phương, chắc chắn chàng sẽ cảm thấy thoải mái hơn. Akhilesh Biyani, chủ một ngân hàng, nói: “Ngày tôi còn ở đại học, tôi nhớ có một cô gái luôn tỏ ra rất gần gũi, dễ chịu mỗi khi những chúng tôi gặp nhau. Chính sự thân thiện của cô ấy đã giúp tôi đủ can đảm tiến lại gần và làm quen”.
Hãy là chính mình
Thật mệt mỏi nếu bạn cứ phải giả làm một người khác trước mặt chàng trai mình yêu mến. Nếu bạn không phải là một cô nàng dịu dàng mà ngược lại, bạn rất có cá tính, hãy tự tin thể hiện điều đó. Quan trọng là khéo léo và không có hành động thái quá. Chỉ khi bạn cảm thấy thoải mái với bản thân, người khác mới thấy tự nhiên khi ở bên bạn.  
Tươi cười
Người xưa đã ví: “Một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ”. Đây là cách đơn giản nhất để tạo ấn tượng với một anh chàng. Dipesh P, nhân viên truyền thông, đồng ý rằng: “Nụ cười là điều bạn có thể chia sẻ ngay cả với người xa lạ, tạo cho người ấy cảm giác gần gũi. Mỉm cười với người đối diện không chỉ giúp bạn trở nên duyên dáng hơn mà còn làm cuộc gặp thêm phần thú vị”. 
Nói chuyện đúng mực
Bạn cần suy nghĩ kỹ trước khi nói, đặc biệt là lúc hẹn hò với nửa kia. Không nên nói ra những lời gợi ý quá thẳng thắn dù bạn rất thích chàng hoặc những lời chê bai, chỉ trích nặng nề với chàng hay bất cứ ai khác… Hitesh, một doanh nhân, thổ lộ: “Tôi không thích những người phụ nữ quá mạnh mẽ và lắm điều. Một cô nàng lý tưởng không nên như thế”. Như Ý

 21.5.  6 điều cô gái trẻ nên tránh

Tuổi trẻ luôn tràn đầy sức sống, niềm đam mê nhưng cũng vô cùng sốc nổi và thiếu chín chắn. Nếu không muốn hối hận khi về già, có 6 điều sau đây bạn không nên làm khi còn trẻ.
Tung những bức ảnh táo bạo lên Internet
Công nghệ ngày nay rất hiện đại và chỉ cần một chút sơ xuất thôi, thông tin cá nhân của bạn có thể đi khắp thế giới. Tuy nhiên, nhiều bạn trẻ chẳng mảy may nghĩ tới điều đó, vẫn vô tư chụp những bức ảnh “mát mẻ” và nóng bỏng tung lên mạng nhằm mục đích “chơi trội”. Vào thời điểm này, bạn đánh giá cao hành động của mình nhưng khi trưởng thành hơn, bạn sẽ phải hối tiếc.
Chạy đua theo xu hướng của các bạn trẻ khác
Nhìn những cô bạn cùng trang lứa hết mặc áo hở ngực tới xăm mình làm duyên. Không muốn thua kém ai, bạn cũng sắm cho mình những chiếc áo trễ cổ, kiểu quần “siêu” ngắn bó sát… cho bằng bạn bằng bè. Bạn thấy mình trông thật sành điệu và hợp một nhưng rồi cũng chẳng được bao lâu. Một ngày nào đó, bạn nhận ra mình thật ngớ ngẩn.
Kết hôn khi còn quá trẻ
Tuổi trẻ là thời điểm yêu cuồng nhiệt nhất nhưng cũng dễ gây ra sự ngộ nhận. Mối tình đầu đầy lãng mạn và thơ mộng khiến bạn nghĩ đó là người mình sẽ dâng hiến cả cuộc đời. Nhưng hôn nhân không đơn giản chỉ là hai người về chung sống trong một mái nhà. Bạn sẽ bị ràng buộc, hạn chế quyền tự do và việc thực hiện những mơ ước có thể cũng nhanh chóng tan biến.
Thường xuyên đắm chìm trong hơi men
Lui tới các quán bar được coi như một thói quen không thể từ bỏ của bạn. Bất cứ khi nào rảnh rỗi, bạn và mấy cô bạn thân lại cùng nhau tụ tập, uống bia rượu, tán dóc, làm quen với các anh chàng đẹp trai… Nếu bạn coi đây như một thú vui trong đời sống, bạn nên suy nghĩ lại. Thường xuyên sử dụng bia, rượu sẽ rất có hại cho sức khỏe, thậm chí còn khiến bạn trở thành con nghiện.
Học hành không tới nơi tới chốn
Tri thực rất quan trọng và là hành trang tuyệt vời để bạn vững bước vào đời. Tuy nhiên, mua sắm, du lịch, hẹn hò… mới là điều bạn quan tâm. Những kiến thức và môn học thật nhạt nhẽo, không cần thiết. Nhưng tới lúc phải tự bươn chải trong cuộc sống, bạn nhận thấy mình thật dại dột khi lãng phí thời gian cho những cuộc chơi bời vô bổ.
‘Yêu’ mà không sử dụng bao cao su
Những cuộc “yêu” trở nên nóng bỏng và ngọt ngào biết mấy khi không phải dùng tới “áo mưa”. Bạn được thả hồn cùng những lần phưu lưu tình ái, nếm trải được đầy đủ mùi vị nhưng hãy cẩn thận, điều này sẽ làm hại bạn. Có thai ngoài ý muốn hay mắc những bệnh lây qua đường tình dục là rất khó tránh.  Linh Linh

https://nguyendinhsinh.wordpress.com/2011/03/02/nen-bi%E1%BA%BFt-cach-gay-%E1%BA%A5n-t%C6%B0%E1%BB%A3ng-thi%E1%BB%87n-c%E1%BA%A3m-v%E1%BB%9Bi-ng%C6%B0%E1%BB%9Di-m%E1%BB%9Bi-quen/ 

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire