lundi 11 juin 2012

41% bệnh viện California bị điểm C về an toàn bệnh nhân

Sunday, June 10, 2012 

Hầu hết bệnh viện Orange County điểm A

WASHINGTON - 41% các bệnh viện ở California nhận được điểm C hoặc thấp hơn về an toàn của bệnh nhân, qua một báo cáo mới nhất nhằm khuyến khích các bệnh viện phải hành động hơn nữa, để chấm dứt hằng ngàn trường hợp gây thương tật hoặc tử vong có thể tránh được, theo điều tra của LA Times.


Y tá biểu tình trước Ronald Reagan UCLA Medical Center ở Los Angeles. Bệnh viện này nằm trong số những trung tâm y tế bị cho điểm thấp về an toàn bệnh nhân. (Hình: Robyn Beck/AFP/Getty Images)
Leapfrog Group, một tổ chức bất vụ lợi được giới chủ nhân hỗ trợ, nhắm đến phẩm chất của việc săn sóc y tế, cho biết, đây là lần đầu tiên họ công bố hạng điểm, để khách hàng cũng như giới chủ nhân có được ý niệm về bệnh viện nào phục vụ xấu, mà quyết định nơi đâu để được phục vụ. Ðiểm sắp hạng này có thể vào xem ở trang mạng www.hospitalsafetyscore.org.
Tại Quận Cam, bệnh viện UC Irvine, St. Joseph ở Orange, St. Jude ở Fullerton, Hoag ở Newport Beach, Mission ở Mission Viejo, Saddelback ở Laguna Hills, Orange Coast ở Fountain Valley, Kaiser ở Anaheim, Fountain Valley, La Palma, Placentia-Linda, Garden Grove, West Anaheim được điểm A.
Bệnh viện Anaheim được điểm B.

Bệnh viện Chapman ở Orange và Coastal ở Santa Ana bị điểm C, và bệnh viện Western ở Anaheim chưa có điểm.
Trên toàn quốc, 47% trong số 2,652 bệnh viện nhận được điểm C hoặc thấp hơn, gồm cả tên tuổi lớn như Ronald Reagan UCLA Medical Center ở Los Angeles.
Một báo cáo của Institute of Medicine công bố vào năm 1999 cho thấy, nhầm lẫn của các bệnh viện khiến có đến 98,000 vụ tử vong và hơn 1 triệu trường hợp thương tật mỗi năm. Ðể đáp lại, các bệnh viện trên khắp Hoa Kỳ phát động một loạt những biện pháp nhằm mang lại an toàn hơn cho bệnh nhân, qua việc lập danh sách các hạng mục cần đánh dấu vào, hồ sơ y khoa điện tử, rửa tay, cùng nhiều chiến lược khác.

Leah Binder, chủ tịch kiêm tổng giám đốc điều hành tổ chức Leapfrog, nói rằng, dù đã đưa ra nhiều biện pháp như vậy nhưng sự tiến bộ không có là bao. Tổ chức có trụ sở đặt tại Washington này nói, mỗi năm có khoảng 180,000 người Mỹ bị chết vì tai nạn, sai lầm và nhiễm trùng tại các bệnh viện.
Bà Binder nói: “Nếu một máy bay hàng không chở theo 400 hành khách bị rơi mỗi ngày, thì chúng ta quả đã có tiến bộ nhiều trong thập niên qua. Không có áp lực công khai điều này sẽ không bao giờ trở thành ưu tiên một cần phải lưu tâm đối với giới lãnh đạo các bệnh viện.”
Bà Binder thêm rằng tổ chức của bà thực hiện việc chấm điểm, lấy cảm hứng từ kết quả hữu hiệu sau khi các nhà hàng được thanh tra y tế cho điểm tương tự. Tổ chức của bà làm việc với các chuyên gia về an toàn của bệnh nhân và phân tích 26 biện pháp của bệnh viện, xét đến trường hợp nhiễm trùng, cho thuốc nhầm và các dữ kiện quan trọng khác.

Tại California, Leapfrog đánh giá 264 bệnh viện và cho điểm 41% trong số đó điểm C hoặc thấp hơn, gồm 97 cơ sở được điểm A, 58 điểm B và 83 điểm C. Ngoài ra, có 26 bệnh viện bị đánh giá thấp hơn nữa tuy nhiên Leapfrog chưa công bố điểm, mà chờ đến Tháng Mười Một xem họ có cải tiến hơn không trước khi cho điểm D hoặc F.
Ronald Reagan UCLA Medical Center nằm trong số các bệnh viện có điểm dưới C. Một nữ phát ngôn viên của hệ thống UCLA Health System cho hay, bệnh viện của họ ở Santa Monica được điểm A và rằng, họ “cam kết mang lại dịch vụ săn sóc với phẩm chất cao nhất, an toàn cho mỗi bệnh nhân mà họ điều trị.”
Một cơ sở y tế khác bị điểm dưới C là Northridge Hospital Medical Center, thuộc hệ thống bệnh viện bất vụ lợi Dignity Health.

Hiệp Hội Bệnh Viện California ca ngợi Leapfrog giúp bệnh nhân có được thông tin về an toàn của các bệnh viện được dễ dàng hơn, giúp đạt được những bước tiến quan trọng hầu loại bỏ những sai lầm có thế tránh được.
Cả LA County/USC Medical Center lẫn White Memorial Medical Center ở Nam California đều được điểm B.
Cedars-Sinai Medical Center nhận được điểm A, 30 bệnh viện thuộc hệ thống Kaiser Permanente, tất cả đều được điểm A hoặc B.
David Hopkins, cố vấn y tế cho Pacific Business Group, một tổ chức bất vụ lợi chuyên làm việc gần gũi với giới chủ nhân nói rằng, các kế hoạch bảo hiểm y tế nên cung cấp cho khách hàng những điểm về an toàn này, mỗi khi họ chọn lựa bệnh viện.
Ông nói: “Theo tôi, đây là một bước đột phá cho giới tiêu thụ.” (TP)

 http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=150113&zoneid=1

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire