lundi 23 juillet 2012

Thụ Động Giết Người Nhiều Hơn Thuốc Lá Năm 2008: 5.3 Triệu Người Chết Vì Thụ Động

(07/23/2012) (Xem: 902)
Nhân loại trên thế giới cần bỏ hút thuốc, các nhà khoa học kết luận sau cuộc xem xét các phân tích gây tử vong toàn cầu, cho thấy rằng thụ động giết người nhiều hơn hút thuốc lá.

Các nhà nghiên cứu, tuyên bố thụ động là chứng bệnh, phỏng đoán rằng 57 triệu người chết trong năm 2008, 5.3 triệu người chết yểu vì không tham gia ít nhất 150 phút đi bộ hay tập thể dục bình thường khác mỗi tuần, theo ABC tường trình. Thuốc lá giết 5.1 triệu người trong cùng năm nói trên.

Bắc Mỹ và Châu Âu đứng đầu toàn cầu thụ động, nhưng phần còn lại của thế giới đang bắt đầu bắt chước theo, theo nghiên cứu cho thấy. Nhiều người không nhận thức rằng lối sống làm biếng ngồi một chỗ, ngay cả người trông có vẻ khỏe mạnh, là không tốt cho cá nhân cũng như hút thuốc hay mập phì, theo người lãnh đạo nghiên cứu cảnh báo.

Với Thế Vận Hội sắp tới, bây giờ là "thời điểm tốt để tự nhắc nhở rằng chúng ta cần hoạt động thể lực. Nó tốt cho sức khỏe chúng ta. Chúng ta có thể không phải là lực sĩ Olympic, nhưng hầu hết chúng ta có thể đi bộ từ 15 tới 30 phút mỗi ngày, sẽ cải thiện sức khỏe," theo người lãnh đạo nghiên cứu cho biết.

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire