mercredi 9 avril 2014

Chướng bụng là triệu chứng bệnh xơ gan giai đoạn muộn

04 Tháng Hai 2014

Chướng bụng là triệu chứng bệnh xơ gan giai đoạn muộn
Xơ gan là một bệnh gan mạn tính được đặc trưng bởi sự thay thế mô gan bằng mô xơ, sẹo và sự thành lập các nốt tân sinh dẫn đến mất chức năng gan. Người bệnh mắc bệnh xơ gan lâu ngày không được điều trị rất dễ dẫn đến những biến chứng nguy hiểm cho người bệnh.
Hai giai đoạn cụ thể của bệnh xơ gan
Các bác sĩ chuyên khoa gan phòng khám 12 Kim Mã cho biết bệnh xơ gan là một bệnh rất dễ gặp ở mọi người bệnh, bệnh có thể xuất hiện do nhiều nguyên nhân gây ra cho nên gây ra nhiều khó khăn trong việc điều trị và ngăn ngừa bệnh.
Bệnh xơ gan là một bệnh trải qua hai giai đoạn khác nhau với những triệu chứng của bệnh cũng khác nhau, cho nên việc bệnh nhân nắm được triệu chứng cụ thể của bệnh là cách tốt nhất giúp cho việc điều trị bệnh thuận lợi và mang lại hiệu quả cao hơn. Dưới đây là hai giai đoạn của bệnh mà bệnh nhân cần nắm được:

- Xơ gan giai đoạn sớm: Bệnh biểu hiện của bệnh ở giai đoạn này chưa được cụ thể nhiều bệnh nhân còn dễ nhầm lẫn triệu chứng bệnh ở giai đoạn này với những bệnh lý thông thường khác, bệnh nhân vẫn làm việc bình thường, có thể chỉ đau nhẹ hạ sườn phải, trướng hơi nhẹ, đi đại tiện phân thất thường,  mao mạch ở dưới da cổ, mặt, ngực. Giai đoạn này có thể kéo dài vài năm. Nếu không được chẩn đoán và điều trị kịp thời thì bệnh sẽ chuyển sang giai đoạn muộn rất khó chữa.

- Xơ gan giai đoạn muộn: Bệnh biểu hiện rõ rệt như bệnh nhân mệt mỏi, ăn không tiêu, đầy bụng, trướng hơi, có thể thấy vàng mắt, vàng da hoặc da sạm, phù chân hoặc bụng to dần lên do bụng chứa nước. Cũng ở trong giai đoạn này thì hầu hết chức năng gan và tế bào gan khó được phục hồi do tổn thương gan quá nặng, trong giai đoạn này của bệnh thì bệnh cũng rất dễ biến chứng sang thành bệnh ung thư gan gây ra nguy hiểm đến tính mạng người bệnh…

Bệnh nhân nên làm gì?
Các bác sĩ chuyên khoa gan phòng khám 12 Kim Mã cũng khuyên bệnh nhân nên có chế độ ăn uống hơp lý cân bằng giữa các chất đạm, chất béo và lượng rau quả trái cây tươi trong thực đơn hàng ngày; không uống rượu bia…
Để phát hiện sớm bệnh xơ gan và ngăn ngừa các biến chứng có thể xảy ra các bác sĩ chuyên khoa cũng khuyên bệnh nhân nên đi khám sức khỏe định kì để chẩn đoán bệnh sớm từ đó chọn lựa phương pháp điều trị thích hợp.

Trên đây là những kiến thức về bệnh xơ gan mà các bác sĩ chuyên khoa gan phòng khám 12 Kim Mã cung cấp cho bệnh nhân, bệnh nhân khi mắc bệnh xơ gan cần được điều trị kịp thời. Hoặc bệnh nhân khi có những thắc mắc gì về bệnh cũng có thể gọi điện đến số điện thoại đường dây nóng 0437181999 để được nghe các bác sĩ chuyên khoa tư vấn miễn phí

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire