mercredi 9 avril 2014

Xơ gan cổ trướng: Bệnh không phải hết cách chữa

xơ gan cổ trướng, xơ gan, phòng khám chuyên gan,

Xơ gan cổ trướng liệu có còn cách để điều trị là nội dung được rất nhiều người bệnh quan tâm.

Xơ gan cổ trướng có chữa khỏi được không và cách điều trị như thế nào là nội dung được rất nhiều người bệnh quan tâm. Bệnh không phải là không có cách chữa mà bệnh có chữa khỏi được hay không phụ thuộc rất nhiều vào người bệnh.

Bệnh không phải hết cách chữa

Bệnh nhân xơ gan không được điều trị kịp thời cũng như sử dụng các chất độc hại, làm tổn thương gan và xơ gan cổ trướng được xuất hiện trong hoàn cảnh đó. Bệnh xơ gan cổ trướng có chữa khỏi được hay không phụ thuộc rất lớn vào chính người bệnh.

Khi mắc xơ gan cổ trướng người bệnh thường xuất hiện các triệu chứng như: mặt quắt lại, ngực lép, bụng báng nước bên trong, hai chân phù. Người bệnh còn có thể vàng da, vàng mắt, lá gan lúc này có thể to, bình thường hoặc teo nhỏ, lách to, nổi các ban máu hình sao trên ngực. Xét nghiệm máu thấy men gan tăng nhẹ trong cả giai đoạn viêm gan và xơ gan.

Các bác sĩ ở phòng khám 12 Kim Mã cho biết, để xơ gan cổ trướng thuyên giảm trước hết cần điều trị các biến chứng của bệnh (hôn mê, bệnh não gan, xuất huyết), giữ ổn định các tế bào gan, ngăn chặn sự phát triển của tổ chức xơ. Điều quan trọng nhất là phát hiện các triệu chứng của bệnh sớm để có thể khống chế sự phát triển của bệnh được kịp thời.

Xơ gan cổ trướng có thể sử dụng kết hợp cả Đông – Tây y kết hợp trong quá trình điều trị bệnh để mang lại hiệu quả cao. Thuốc Tây y giúp khống chế sự phát triển của bệnh và thuốc Đông y giúp giải độc gan và hỗ trợ cho việc điều trị bệnh.

Tuy nhiên, các bác sĩ cũng nhấn mạnh để điều trị bệnh xơ gan cổ trướng có hiệu quả người bệnh nên tới các bệnh viện để kiểm tra sức khỏe định kỳ nhằm phát hiện và điều trị bệnh được kịp thời.
 
xơ gan cổ trướng, xơ gan, phòng khám chuyên gan,
Bệnh nhân xơ gan cần được điều trị ngay lập tức

Các yếu tố hỗ trợ điều trị bệnh

Các bác sĩ ở phòng khám chuyên gan 12 Kim Mã cho biết, để quá trình điều trị bệnh xơ gan cổ trướng cho kết quả cao, người bệnh cần tuân theo các yếu tố sau:

- Chế độ ăn uống hợp lý: Luôn cũng cấp đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, nhằm giúp cơ thể chống lại những sự phát triển mới của bệnh. Các chất đạm, chất xơ, vitamin và muốn khoáng rất cần thiết cho cơ thể của người bệnh. Hạn chế ăn cay, ăn thức ăn quá mặn hay thức ăn được bày bán ngoài đường. Tuyệt đối không được uống rượu bia hay sử dụng các chất kích thích sẽ làm gan phải hoạt động nhiều gây tổn thương gan.

- Nghỉ ngơi hợp lý: Các bác sĩ cũng nhấn mạnh bệnh nhân xơ gan cổ trướng nên được nghỉ ngơi nhiều, không nên làm việc quá sức. Kết hợp với nghỉ ngơi là tập thể dục nhẹ nhàng như: đi bộ, dưỡng sinh, đạp xe tốt cho sức khỏe. Bên cạnh đó hãy giữ cho mình một tâm lý thoải mái, giảm stress…

- Kiểm tra sức khỏe định kỳ: Việc kiểm tra sức khỏe thường xuyên và định kỳ nhằm phát hiện bệnh đang ở giai đoạn nào để có thể đưa ra được một phương pháp điều trị bệnh hiệu quả nhất với người bệnh.

- Dùng thuốc theo chỉ dẫn của bác sĩ: Người bệnh không nên tự ý mua thuốc điều trị bệnh khi không có đơn của các bác sĩ. Sử dụng thuốc không đúng sẽ khiến bệnh càng trở nên nguy hiểm hơn.

Hiện nay phòng khám chuyên gan 12 Kim Mã trang bị những máy móc, thiết bị y tế hiện đại trong việc khám và điều trị bệnh gan. Nếu bạn không biết mình có mắc bệnh gan hay không hãy tới trực tiếp phòng khám để các bác sĩ ở đây có thể khám trực tiếp cho bạn. Hoặc bạn có thể gọi tới số điện thoại 04 3718 1999 để được các bác sĩ ở phòng khám tư vấn miễn phí cho bạn.

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire