mercredi 9 avril 2014

Nguyên Nhân Xơ Gan : Uống nhiều rượu – Đi khám xơ gan ngay, ...

Uống nhiều rượu – Đi khám xơ gan ngay

17 Tháng Một 2014
Uống nhiều rượu – Đi khám xơ gan ngay
Gan là một trong những bộ phận trong cơ thể con người, nó đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong quá trình chuyển hóa và những vai trò khác trong việc dự trữ glycogen, tổng hợp protein huyết tương và thải độc, cho nên gan rất dễ bị tổn thương vì những hoạt động bất lợi của con người.
Xơ gan về thực chất là một triệu chứng của sự suy giảm chức năng gan ở bệnh nhân, trong đó tế bào bình thường được thay thế bởi mô xơ, khiến cho gan bị suy giảm các chức năng mà nó vốn có.

Vì sao bệnh nhân mắc bệnh xơ gan?
Các bác sĩ chuyên khoa gan phòng khám 12 Kim Mã cho biết, có nhiều nguyên nhân gây ra bệnh xơ gan, dưới đây là những nguyên nhân chính gây ra bệnh xơ gan cho bệnh nhân:

- Bệnh nhân nghiện rượu bia. Sở dĩ rượu bia là loại đồ uống không có lợi cho gan, nếu như bệnh nhân uống nhiều rượu bia sẽ khiến cho men gan tăng cao, lượng độc tố được tích tụ nhiều trong gan do gan bị suy giảm chức năng đào thải, nếu như tình trạng này kéo dài lâu ngày, bệnh nhân sẽ dễ bị bệnh xơ gan. Nếu như bệnh nhân là những người yêu thích uống rượu thì bệnh nhân nên đi khám sớm.
Theo như thống kê của các bác sĩ nếu như bệnh nhân sử dụng rượu bia liên tục trong khoảng 10 năm thì bệnh nhân rất dễ bị bệnh xơ gan, tuy nhiên con số này cũng chưa được hoàn toàn chính xác, vì diễn tiến của bệnh nhân còn tùy thuộc vào lượng rượu mà bệnh nhân uống.

- Xơ gan do viêm gan virus.  Các loại siêu virus viêm gan B hoặc viêm gan C đều là những nguyên nhân khiến cho gan bị tổn thương và gây ra bệnh xơ gan, nếu như triệu chứng này mắc phải ở bệnh nhân nữ hoặc trẻ em trong giai đoạn đầu thì bệnh sẽ nhanh chóng tự khỏi và con số này lên đến 90% lượng bệnh nhân.
Tuy nhiên, viêm gan A không là nguyên nhân gây ra bệnh xơ gan cho bệnh nhân, nếu như bệnh nhân mắc bệnh xơ gan do nhiễm virus thì bệnh cũng rất dễ lây lan sang cho bệnh nhân khác và lâu dần có thể biến chứng thành bệnh ung thư gan.

- Xơ gan do kí sinh trùng. Bệnh nhân cũng có thể mắc bệnh xơ gan do kí sinh trùng gây ra, các loại kí sinh trùng đó có thể là: trùng roi, sán lá gan, sán xơ mít… sau khi xâm nhập vào cơ thể sẽ cư trú ở gan khiến cho gan bị tổn thương.

- Bệnh nhân bị ứ mật. Mật và gan có mối quan hệ mật thiết với nhau, khi bệnh nhân mắc bệnh ứ mật thì lượng chất độc hại trong cơ thể không được chuyển hóa và đào thải khiến cho gan bị tổn thương nghiêm trọng. Ứ mật cũng thường gặp ở trẻ em khi mới sinh ra do rối loạn một số chức năng nội tiết
Trên đây là những nguyên nhân gây ra bệnh xơ gan mà bệnh nhân cần nắm được, bệnh nhân khi thấy mình có những triệu chứng của bệnh xơ gan thì nên đến các trung tâm y tế để điều trị kịp thời. Hoặc bệnh nhân cũng có thể gọi điện đến số điện thoại đường dây nóng 0437181999 để được nghe các bác sĩ tư vấn miễn phí cho bệnh nhân

_____________________________

Viêm gan B là nguyên nhân gây ra bệnh xơ gan

Viêm gan B là nguyên nhân gây ra bệnh xơ gan

Gan là cơ quan lớn nhất trong cơ thể. Gan có chức năng loại bỏ hoặc vô hiệu hóa các chất độc từ máu, sản xuất các tác nhân miễn dịch để kiểm soát các nhiễm trùng, loại bỏ vi trùng và vi khuẩn trong máu, do vậy, trong cuộc sống hàng ngày có thể có nhiều nguyên nhân gây ra bệnh xơ gan
Bệnh xơ gan là gì?
Xơ gan là một bệnh gan mạn tính được đặc trưng bởi sự thay thế các mô gan bằng mô xơ, sẹo và sự thành lập các nốt tân sinh dẫn đến mất chức năng gan.
Hầu hết khi bệnh nhân mắc bệnh xơ gan trong giai đoạn đầu của bệnh thì không có những dấu hiệu nào của bệnh hoặc bệnh nhân xuất hiện những triệu chứng rất mơ hồ khiến cho bệnh nhân khó phát hiện, chính vì điều này khiến cho nhiều bệnh nhân chủ quan không đi khám bệnh từ đó làm cho bệnh nhanh chóng chuyển sang giai đoạn mãn tính khiến cho việc điều trị gặp rất nhiều khó khăn.
Bệnh xơ gan kéo dài ảnh hưởng nhiều đến đời sống sức khỏe của bệnh nhân nhất là khi bệnh chuyển sang giai đoạn mãn tính thì bệnh có thể biến chứng thành bệnh ung thư gan gây nguy hiểm đến tính mạng của bệnh nhân
Nguyên nhân gây ra bệnh xơ gan
Các bác sĩ chuyên khoa gan phòng khám 12 Kim Mã cho biết, có nhiều nguyên nhân gây ra bệnh xơ gan cho bệnh nhân, tuy nhiê, dưới đây là những nguyên nhân chính gây ra bệnh xơ gan cho bệnh nhân ở mức độ nhiều nhất:
- Rượu- bia. Cho đến nay, hầu hết bệnh nhân khi mắc bệnh xơ gan đều xuất phát từ nguyên nhân do rượu bia gây nên. Nếu như bệnh nhân thuộc những ngươi thích rượu- bia, ham mê nhậu nhẹt thì khả năng mắc bệnh xơ gan là rất cao.
Sở dĩ các chất hóa học có trong rượu bia sẽ làm cho men gan tăng cao, gan bị tổn thương khi và hoạt động quá tải khiến cho gan dần dần bị xơ hóa. Các bác sĩ cho rằng ở những người nghiện rượu bia 15 năm hay lâu hơn sẽ phát triển bệnh xơ gan với tần suất 30%. Đặc biệt nếu bệnh nhân bị nghiện rượu thì khả năng bệnh nhân mắc bệnh ung thư gan cũng cao hơn những bệnh nhân khác 100 lần.
- Bệnh nhân nhiễm virus. Nếu như bệnh nhân bị các loại virus tấn công thì bệnh nhân rất dễ mắc bệnh xơ gan, các loại siêu virus viêm gan B, C, D là những loại virus khiến cho lá gan bị tổn thương nhiều, trong đó viêm gan B, C là hai thủ phạm chính gây ra bệnh xơ gan nhiều nhất. Trong số đó, siêu virus viêm gan A không được xác nhận là có thể gây ra bệnh xơ gan.
Bệnh nhân mắc bệnh xơ gan do virus còn rất dễ lây nhiễm sang cho bệnh nhân khác, điều này là một vấn đề rất nguy hiểm cho những bệnh nhân lành tính khác.
- Bệnh nhân bị ứ mật. Nếu như bệnh nhân bị tắc đường mật hoặc là mật bị ứ đọng do viêm nhiễm thì cũng là nguyên nhân rất dễ gây bệnh xơ gan, vốn dĩ gan và mật có mối liên hệ mật thiết với nhau, khi mật bị tổn thương vì bất cứ nguyên do dì đều có thể là nguyên nhân khiến cho bệnh nhân mắc bệnh xơ gan.
- Do kí sinh trùng. Các loại kí sinh trùng như : Lỵ amip, ký sinh trùng sốt rét và sán lá gan khi tồn tại trong cơ thể đều có thể tấn công lá gan của bệnh nhân, lâu dần gan sẽ bị tổn thương và gây nên bệnh xơ gan.
Trên đây là những nguyên nhân gây ra bệnh xơ gan mà các bác sĩ chuyên gan phòng khám 12 Kim Mã cung cấp cho bệnh nhân. Nắm được nguyên nhân gây ra bệnh là cách để cho bệnh nhân có biện pháp phòng ngừa bệnh, hoặc nếu bệnh nhân có những thắc mắc gì về bệnh xơ gan bệnh nhân có thể gọi điện đến số điện thoại đường dây nóng 0437181999 để được nghe các bác sĩ tư vấn miễn phí

1 commentaire: