lundi 2 juillet 2012

Những lý do không nên cưới nàng

Nếu bạn kết hôn chỉ vì nàng đã trót dính bầu, hoặc chỉ vì cha mẹ nàng rất tốt, hãy nghĩ lại, bởi đó có thể là sợi dây đau khổ trói bạn cả đời.

Có nhiều cuộc hôn nhân bị trục trặc và kết thúc bằng ly hôn bởi nhiều đôi lứa lầm tưởng họ đã sẵn sàng cho cuộc sống gia đình.
Theo Askmen, hai bạn nên suy nghĩ thêm trước khi quyết định gắn bó bên nhau nếu lý do cưới là vì:

Cô ấy đang mang bầu

Con cái không phải phép màu thần kỳ giúp cho hôn nhân hạnh phúc. Hai bạn sẽ chẳng thể vui vẻ nếu kết hôn chỉ vì cô ấy lỡ dính bầu. Hãy cùng nhau tìm ra giải pháp tốt nhất, nhưng nhớ rằng giờ đã có một bên thứ ba liên quan. Con cái sẽ phải chịu đựng nhiều nhất nếu bố mẹ chúng trói buộc nhau vào một thứ gọi là gia đình.
Vì vậy hãy luôn có những biện pháp phòng tránh cần thiết, và đừng để mình phải chịu hậu quả từ việc thiếu hiểu biết và thiếu trách nhiệm.

Bạn thân thiết với gia đình cô ấy

Bạn thích những món mẹ cô ấy nấu, cần những lời khuyên chân tình của bố cô ấy, và anh trai cô ấy là bạn thân của bạn. Nhưng gia đình cô ấy sẽ không thay bạn nằm chung giường với cô ấy trong cả cuộc đời. Vì vậy, hãy tìm người phụ nữ thích hợp với bạn, gia đình cô ấy không phải là điều quan trọng nhất. Khi yêu thương một cô gái, rất có thể gia đình cô ấy cũng sẽ trở nên đặc biệt với bạn.

Nàng hỏi cưới bạn

Điều không thể lường trước được là khi bạn còn đang đắn đo suy nghĩ, nàng đã cầu hôn bạn. Hai người đã gắn bó với nhau, bạn lại say mê cô nàng, nên rất có thể bạn sẽ đồng ý mà không cân nhắc kỹ.
Nếu sau đó bạn bắt đầu do dự, hãy dành thời gian để suy nghĩ kỹ hơn. Đừng quên rút lại câu trả lời của bạn vào buổi hẹn sau đó. Hoãn đám cưới lại khi cô ấy đã bắt tay vào chuẩn bị còn tệ hơn nhiều so với việc bạn từ chối hoặc nói mình cần thêm thời gian khi nàng “cầu hôn” bạn.

Cô ấy đang gây áp lực với bạn

Trước khi bạn mệt nhoài vì cô nàng muốn dành cả cuộc đời mình để biến bạn thành người đàn ông hoàn hảo, bạn cần chắc chắn rằng việc thay đổi bản thân là quyết định và mong muốn chung của cả hai. Bỏ thuốc lá hoặc tiếp tục học lên cao sẽ không thể thực hiện nếu tự bạn không có động lực. Nếu không sẵn sàng để thay đổi và trở thành người đàn ông đối với nàng, vậy bạn sẽ chỉ căm ghét cô ấy bởi cô ta luôn muốn thay đổi bạn.

Bạn thấy mình mắc nợ cô ấy

Cô ấy tha thứ cho bạn không biết bao lần khi bạn đàn đúm với lũ bạn và tán tỉnh những cô gái khác, cô ấy chịu đựng cách sống tùy tiện của bạn, và vẫn kiên trì chịu đựng sự ghen tuông vô lý, nhưng điều đó có nghĩa là bạn phải đền đáp cô ấy bằng một đám cưới?
Bạn sẽ không thể trả hết món nợ này, ít nhất không phải bằng hôn nhân nếu trái tim bạn không dành cho nàng. Việc dành cả cuộc đời mình cho nàng như một lời xin lỗi không phải là lựa chọn thông minh.

Là cái đích tiếp theo

Đàn ông thường nghĩ hôn nhân là một trong những việc lớn trong đời. Bạn đã có một công việc tốt và một ngôi nhà đẹp, vậy bạn nên hoàn thành nốt cuộc đời mình với một đám cưới. Việc ổn định cuộc sống không phải ai cũng giống ai theo một khuôn mẫu có sẵn. Mỗi người có một cách khác nhau, và bạn không nhất thiết phải có một đám cưới nếu chưa thực sự mong muốn.

Muốn làm hài lòng cha mẹ

Sự quý mến của cha mẹ bạn dành cho người ấy sẽ giúp làm dịu những mâu thuẫn có thể xảy ra. Tuy vậy, việc bố mẹ bạn có nghĩ cô ấy là thiên thần hay không không giúp mối quan hệ của hai bạn thăng hoa hơn. Hãy quan tâm tới cảm xúc thực sự của bạn, tất cả những gì bạn có thể làm là hi vọng rằng cha mẹ cũng sẽ ủng hộ.

Tất cả bạn bè đều đã kết hôn

Rất dễ hiểu nếu bạn muốn theo kịp bạn bè, nhưng không như chưng diện một đôi giày mới, kiểu bắt chước đó không thể áp dụng cho hôn nhân. Là chàng trai độc thân duy nhất trong nhóm có thể khiến bạn khó chịu, nhưng nó chẳng là gì khi so với sự đau khổ mà bạn phải chịu khi lấy vợ chỉ để mình không phải là người đàn ông lạc loài.

Hai bạn đã gắn bó từ lâu

Thật đáng tự hào nếu tình yêu của hai bạn chịu đựng được sự thử thách của thời gian. Cái “thinh thích” ở tuổi thiếu niên đã nở hoa thành tình yêu đằm thắm. Nhưng nếu cô ấy thực sự là người bạn muốn cưới, vậy tại sao bạn vẫn chưa cầu hôn?
Đâu đó trong tiềm thức có điều gì đó đang ngăn cản bạn. Người ta có xu hướng yêu lâu thì ngại bỏ. Đừng lo lắng về những năm tháng các bạn đã dành cho nhau; hãy nghĩ về tương lai của cả hai để đưa ra quyết định đúng đắn.

Cô ấy là cô nàng ngọt ngào

Để tìm thấy một người có ý nghĩa đặc biệt với mình có thể rất khó khăn và mất nhiều thời gian. Vì vậy khi gặp một cô gái đặc biệt (người bạn sẽ đưa về nhà giới thiệu với gia đình), bạn sẽ muốn cầu hôn cô ấy ngay.
Nàng ngọt ngào, xinh đẹp, tài giỏi, nhưng những điều đó không giúp được gì nếu tính cách hai bạn không phù hợp. Sự nghiêm túc, chỉnh chu của nàng không phù hợp với những sở thích, thú vui của bạn và mục đích của hai người hoàn toàn khác nhau. Nên nhớ cô ấy phải là người phụ nữ dành cho bạn, không phải là mẫu phụ nữ đa số đàn ông đều thấy phù hợp.
Hồ Bích Ngọc

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire