mercredi 18 juillet 2012

Xài Internet Liên Tục Dễ Bị Bệnh Tâm Thần, Mất Ngủ, Căng Thẳng, Trầm Cảm...

(07/18/2012) (Xem: 885)
CHARLOTTE — Hãy rời máy điện toán đó đi. Một nghiên cứu mới cho thấy rằng lên internet liên tục có thể ảnh hưởng đến sức khỏe tâm thần của bạn.

Các nhà nghiên cứu tại Đại Học Gothenburg gần đây nghiên cứu hơn 4,100 thanh niên nam nữ Thụy Điển ở lứa tuổi từ 20 tới 24 qua một năm và phát hiện đa phần trong số họ liên tục sử dụng máy điện toán và điện thoại cầm tay có thể gia tăng căng thẳng, mất ngủ và trầm cảm.

Sara Thomee, lãnh đạo nhóm nghiên cứu, nói rằng đã có “mối liên kết trung tâm” giữa máy điện toán và các bệnh tâm thần bất ổn.

Thomee nói trong bản nghiên cứu rằng, “Sử dụng  số lượng cao là kết nối chính giữa việc dùng máy điện toán và căng thẳng, mất ngủ, và trầm cảm, được mô tả bởi những thanh niên. Thật dễ để mất nhiều thời gian cho máy điện toán  (làm việc, chơi game, viết lời nhắn), và điều này dẫn đến thời gian căng thẳng, bỏ quên những hoạt động và nhu cầu cần thiết khác (như giao tế xã hội, ngủ, hoạt động thể lực), cũng như có cá tánh xấu, và tinh thần nặng nề.

Nghiên cứu cho thấy sự liên kết giữa căng thẳng và thường xuyên nói chuyện điện thoại.

Điều này dẫn đến kết quả làm mất quân bình khi bận rộn và nghỉ ngơi, cảm thấy không bao giờ thong thả, và khó phân cách giữa việc  làm và đời sống riêng tư,” Thomee giải thích trong nghiên cứu. “Không điện thoại trả lời hay nhắn tin dẫn tới tình trạng tinh thần nặng nề và cảm giác có tội.”

Người chơi game video trên mạng đối diện với nguy cơ lớn hơn của sự đau khổ vì trầm cảm.

Nghiên cứu cho thấy rằng, “Chơi game máy điện toán mỗi ngày từ 1 tới 2 tiếng đồng hồ có nghĩa là gia tăng nguy cơ triệu chứng trầm cảm nơi phụ nữ.

Thomee kết luận rằng người ta cần hạn chế dùng máy điện toán và điện thoại cầm tay và tự chế nhu cầu sử dụng chúng mà không đau khổ nếu không muốn bị điên.

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire