lundi 23 juillet 2012

Sắp Ra Thuốc Trường Thọ Thêm 11 Năm; Giảm Nguy Cơ Đứng Tim 72%, Tai Biến Mạch Máu Não 64%

(07/23/2012) (Xem: 1965)
Các nhà nghiên cứu nói rằng một viên thuốc mới uống mỗi ngày có thể làm tăng tuổi thọ 11 năm cho 28% người trên 50 tuổi.

Viên thuốc kết hợp hạ áp huyết và chống cholesterol có thể làm giảm nguy cơ đứng tim tới 72% và giảm nguy cơ tai biến mạch máu não tới 64%. Trên tất cả, viên thuốc có thể chỉ tốn 80 xu mỗi ngày, theo tường trình của Báo Telegraph. Trong một nghiên cứu 84 đối tượng, các nhà nghiên cứu phát hiện rằng viên thuốc làm hạ áp huyết tới 12% và giảm mức cholesterol "xấu" tới 39%.

Không phải ai cũng chứng kiến các công hiệu toàn phần của thuốc, theo người đứng đầu nhóm nghiên cứu cho biết. Ở "mức trung bình, người uống thuốc nhận được công hiệu 11 năm không bị đứng tim và tai biến mạch máu não."

Bản tin BBC cho biết các nhà nghiên cứu nói rằng thuốc sẽ được bán tại thị trường nay mai. Nhưng nhiều chuyên gia khác cho rằng cần phải có thêm nhiều cuộc nghiên cứu nữa. Một người phát biểu rằng, "Lịch sử thuốc thì rất giàu với những ý tưởng nghe có vẻ hay lắm nhưng không chứng tỏ được công hiệu thực sự - hay tồi tệ hơn là làm hại."

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire